[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,382
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Khắc phục xong lâu rồi, các cụ yên tâm nhé

Khac phuc goi.jpg


Đã khắc phục xong!! Đúng là Nhật nó nhanh ghê.
 

Thanh lâm 12

Xe hơi
Biển số
OF-748990
Ngày cấp bằng
5/11/20
Số km
108
Động cơ
55,810 Mã lực
Tuổi
23
Khắc phục kiểu chỗ nào rớt thì nhặt lên lấy keo gắn lại
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,573
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Nhanh vậy thì đương nhiên là dầm cũ rồi cụ!
Nhưng deadline cho phương án là 13, thì 11 sao xong được, ai cho khắc phục? Phương án còn chưa duyệt.
Mới đặt lại gối thì gọi gì là khắc phục nhỉ, em chưa hiểu..

" MAUR cho biết hiện sự cố được xử lý xong bằng việc đặt gối cao su mới giữ ổn định cho dầm cầu trong thời gian kiểm tra, xác định nguyên nhân. Hôm qua, chủ đầu tư yêu cầu liên danh NJPT (đơn vị tư vấn và giám sát dự án) cung cấp tất cả hồ sơ vụ việc để kiểm tra và rà soát chất lượng tại gói thầu. "

 

Thanh lâm 12

Xe hơi
Biển số
OF-748990
Ngày cấp bằng
5/11/20
Số km
108
Động cơ
55,810 Mã lực
Tuổi
23
Chưa nghiệm thu nên vẫn ô tô kê mà Cụ... chất lượng Nhật Bản là ok rồi, đâu như trung quốc đâu.
Chưa nghiệm thu nhưng xây xong từ 2016, mới 4 năm chưa hề có tàu chạy lên mà đã rơi gối, đợi tàu chạy có mà sập nhé. Chất lượng đâu k biết chứ gương cầu cần thơ, hầm thủ thiêm còn tày liếp. Phò Nhật thì cũng vừa phải thôi chứ
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
1 tuyến đội vốn từ 17k-43k tỉ
Thi công từ 2007 đến nay mới hoàn thành 77%
Bị lỗi nghiêm trọng thế này

Mà bọn Giang cư mận VN nó ko chửi mấy nhỉ? Hay cứ Nhật là auto đúng, cúi đầu xin lỗi cái là xong

Trong khi tương tự là CL-HĐ
Đội vốn từ 530 triệu lên 850 triệu$
Làm từ 2010 đến nay xong 100%
Chưa có lỗi gì nghiêm trọng

Mà bị chửi quá nhiều, quá khủng khiếp

Thế mới thấy định hướng truyền thông nó dẫn dắt dân chúng như nào.

Qua mấy vụ như: Làm sạch sông Tô Lịch, Cầu Cần Thơ sập, và cả vụ này cũng như Đại lộ Đông Tây, em thấy mấy thằng Nhật Lùn cũng chả ra cái mịa gì cả.
Tóm lại cũng là thằng buôn tư bản cả. Là con gà cho chúng nó vặt thôi
Trước em có làm 1 thớt so sánh 2 tuyến này.
1 đám ofer nhảy vào chửi em là dlv với tàu nô.
Sau đận ấy em rút ra kết luận: không thể thông não được đám vừa mù quáng vừa bẩm sinh ấy được.
Khiếp em hãi hãi là.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,799
Động cơ
794,454 Mã lực
Nhanh vậy thì đương nhiên là dầm cũ rồi cụ!
Nhưng deadline cho phương án là 13, thì 11 sao xong được, ai cho khắc phục? Phương án còn chưa duyệt.
Rơi thì nó nhặt lên nhét vào thôi cụ, và báo chí nói là xong.
Ban QLDA phát hiện ra hôm 30/10, nhà thầu nhét lại hôm 31/10 nhưng hôm qua 10/11 Ban QLDA phát công văn.
Vì vậy nói khắc phục xong là lấp liếm cụ ạ.
 

thangpres

Xe buýt
Biển số
OF-55489
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
663
Động cơ
254,085 Mã lực
em cũng vừa đọc bài này xong, vãi thậc nói dại mồm chứ đang vận hành mà rơi gối cao su kiểu này thì cả đoàn tàu bay luôn rồi :(
 

Lam__Phương

Xe điện
Biển số
OF-719043
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
4,711
Động cơ
-514,687 Mã lực
1 tuyến đội vốn từ 17k-43k tỉ
Thi công từ 2007 đến nay mới hoàn thành 77%
Bị lỗi nghiêm trọng thế này

Mà bọn Giang cư mận VN nó ko chửi mấy nhỉ? Hay cứ Nhật là auto đúng, cúi đầu xin lỗi cái là xong

Trong khi tương tự là CL-HĐ
Đội vốn từ 530 triệu lên 850 triệu$
Làm từ 2010 đến nay xong 100%
Chưa có lỗi gì nghiêm trọng

Mà bị chửi quá nhiều, quá khủng khiếp

Thế mới thấy định hướng truyền thông nó dẫn dắt dân chúng như nào.

Qua mấy vụ như: Làm sạch sông Tô Lịch, Cầu Cần Thơ sập, và cả vụ này cũng như Đại lộ Đông Tây, em thấy mấy thằng Nhật Lùn cũng chả ra cái mịa gì cả.
Tóm lại cũng là thằng buôn tư bản cả. Là con gà cho chúng nó vặt thôi
Cụ nhìn những công trình Nhật nó làm rồi hẵng phán, còn tất nhiên trong thi công không tránh khỏi sai sót. Về đội vốn cứ so theo con số thì người ta cười cho cụ ạ.
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
4,439
Động cơ
422,227 Mã lực
Trước em có làm 1 thớt so sánh 2 tuyến này.
1 đám ofer nhảy vào chửi em là dlv với tàu nô.
Sau đận ấy em rút ra kết luận: không thể thông não được đám vừa mù quáng vừa bẩm sinh ấy được.
Khiếp em hãi hãi là.
Cụ xem đoạn qoute của cụ Lam_Phuong vừa trích dẫn bài viết của em bên trên là biết :))
Em cũng chả biết nói sao nữa
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Cụ xem đoạn qoute của cụ Lam_Phuong vừa trích dẫn bài viết của em bên trên là biết :))
Em cũng chả biết nói sao nữa
Nội dung phản biện là "Nhật là nhất nhé! Đừng so số, người ta cười cho.", cụ nhỉ.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,823
Động cơ
410,701 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
1 tuyến đội vốn từ 17k-43k tỉ
Thi công từ 2007 đến nay mới hoàn thành 77%
Bị lỗi nghiêm trọng thế này

Mà bọn Giang cư mận VN nó ko chửi mấy nhỉ? Hay cứ Nhật là auto đúng, cúi đầu xin lỗi cái là xong

Trong khi tương tự là CL-HĐ
Đội vốn từ 530 triệu lên 850 triệu$
Làm từ 2010 đến nay xong 100%
Chưa có lỗi gì nghiêm trọng

Mà bị chửi quá nhiều, quá khủng khiếp

Thế mới thấy định hướng truyền thông nó dẫn dắt dân chúng như nào.

Qua mấy vụ như: Làm sạch sông Tô Lịch, Cầu Cần Thơ sập, và cả vụ này cũng như Đại lộ Đông Tây, em thấy mấy thằng Nhật Lùn cũng chả ra cái mịa gì cả.
Tóm lại cũng là thằng buôn tư bản cả. Là con gà cho chúng nó vặt thôi
Cụ mà theo dõi các con số thì biết 17 ngàn tỉ là thiết kế bậy của Tedi, không nên nhắc đến ở đây cụ ợ.

Dự án 17 ngàn tỉ được lập năm 2008, năm 2011 điều chỉnh lên 47 ngàn tỉ và năm 2013 mới khởi công. Khởi công sau khi điều chỉnh thì không thể gọi là đội vốn cụ ợ.

Giả dụ 2008 thông qua dự án 17 ngàn tỉ, 2009 khởi công và 2011 điều chỉnh dự toán lên 47 ngàn tỉ thì đó mới gọi là đội vốn.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Cụ mà theo dõi các con số thì biết 17 ngàn tỉ là thiết kế bậy của Tedi, không nên nhắc đến ở đây cụ ợ.

Dự án 17 ngàn tỉ được lập năm 2008, năm 2011 điều chỉnh lên 47 ngàn tỉ và năm 2013 mới khởi công. Khởi công sau khi điều chỉnh thì không thể gọi là đội vốn cụ ợ.

Giả dụ 2008 thông qua dự án 17 ngàn tỉ, 2009 khởi công và 2011 điều chỉnh dự toán lên 47 ngàn tỉ thì đó mới gọi là đội vốn.
Để rộng đường dư luận, cụ có thể cho con số cùng tính chất của CL-HD?
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,799
Động cơ
794,454 Mã lực
Cụ mà theo dõi các con số thì biết 17 ngàn tỉ là thiết kế bậy của Tedi, không nên nhắc đến ở đây cụ ợ.

Dự án 17 ngàn tỉ được lập năm 2008, năm 2011 điều chỉnh lên 47 ngàn tỉ và năm 2013 mới khởi công. Khởi công sau khi điều chỉnh thì không thể gọi là đội vốn cụ ợ.

Giả dụ 2008 thông qua dự án 17 ngàn tỉ, 2009 khởi công và 2011 điều chỉnh dự toán lên 47 ngàn tỉ thì đó mới gọi là đội vốn.
Về lý thuyết cụ nói không sai, nhưng cần nhìn kỹ:
- Tuyến Bến Thành Suối Tiên 17 nghìn tỷ không phải là Tedi mà là Tedi South. Mức tiền này đưa ra đúng là tính láo để lách luật. Gói thầu số 3 đúng là khởi công tháng 8 năm 2012 (không phải 13) sau khi điều chỉnh tổng mức nhưng gói 1 và gói 2 đã bắt tay vào từ năm 2008 cụ nhé. Lúc đấy đâm lao phải theo lao thôi. Các gói thầu dự án này đều được tư vấn chung NJPT lập từ năm 2010 rồi cụ ạ. Tổng mức như nào nó cũng nắm được kha khá rồi nhưng nó lờ đi để lách luật, đưa vào sự việc đã rồi.
- Tuyến Cát Linh Hà Đông về lý thuyết là EPC, nhưng TEDI tính toán thiếu và sai nên buộc phải thay đổi tổng mức (không xác định được nền địa chất yếu, vì vậy buộc phải xử lý, tăng nhà ga từ 2 tầng lên 3 tầng, thay đổi vỏ tàu...)

Nói chung 02 loại hợp đồng khác nhau nhưng đều đội vốn vì các lý do: Tư vấn lập dự toán sai, giải phóng mặt bằng chậm, điều chỉnh thiết kế, kỹ thuật, trượt tỷ giá...
 
Chỉnh sửa cuối:

TashuyaRai

Xe máy
Biển số
OF-710101
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
85
Động cơ
-40,761 Mã lực
Cụ nhìn những công trình Nhật nó làm rồi hẵng phán, còn tất nhiên trong thi công không tránh khỏi sai sót. Về đội vốn cứ so theo con số thì người ta cười cho cụ ạ.
Em nhìn những công trình TQ xây chưa có quả sập cầu chết người nào to như vụ cầu Cần Thơ cụ nhỉ
 

HAIAH

Xe máy
Biển số
OF-711080
Ngày cấp bằng
21/12/19
Số km
57
Động cơ
-17,032 Mã lực
Nơi ở
Trên mây
Về lý thuyết cụ nói không sai, nhưng cần nhìn kỹ:
- Tuyến Bến Thành Suối Tiên 17 nghìn tỷ không phải là Tedi mà là Tedi South. Mức tiền này đưa ra đúng là tính láo để lách luật. Gói thầu số 3 đúng là khởi công tháng 8 năm 2012 (không phải 13) sau khi điều chỉnh tổng mức nhưng gói 1 và gói 2 đã bắt tay vào từ năm 2008 cụ nhé. Lúc đấy đâm lao phải theo lao thôi.
- Tuyến Cát Linh Hà Đông về lý thuyết là EPC, nhưng TEDI tính toán thiếu và sai nên buộc phải thay đổi tổng mức (không xác định được nền địa chất yếu, vì vậy buộc phải xử lý, tăng nhà ga từ 2 tầng lên 3 tầng, thay đổi vỏ tàu...)

Nói chung 02 loại hợp đồng khác nhau nhưng đều đội vốn vì các lý do: Tư vấn lập dự toán sai, giải phóng mặt bằng chậm, điều chỉnh thiết kế, kỹ thuật, trượt tỷ giá...
Cụ nói thế khác gì bảo anh Nhật bửn cũng chăng khác gì Tung cuốc
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,235
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đã khắc phục xong, trong vài nốt nhạc các cụ nhá:
vnexpress.net

Sự cố dầm cầu Metro Số 1 được khắc phục
Gối dầm cầu cạn Metro Số 1 bị rơi khỏi vị trí lắp đặt đã được khắc phục bằng việc đặt gối cao su mới; toàn bộ dự án sẽ được rà soát.
vnexpress.net
vnexpress.net

Sự cố nhỏ hay lớn, nghiêm trọng hay không nghiêm trọng ? Chỉ biết rằng từ khi báo chí, truyền thông đưa tin đến khi Nhà thầu khắc phục xong lỗi thì chỉ trong vòng 24 giờ đồng hồ.....Mời các cụ phán cho nó xôm.

Không như dự án Cát Linh-Hà Đông, chả biết có lỗi gì ....cứ âm u, âm âm tịch tịch.....nằm im bất động từ 2018 đến nay, đến báo chí cũng chỉ đưa tin " còn 1% tiến độ " ....mãi vẫn còn 1% tiến độ.....thế là bình thường hay không bình thường ? ..... Mời các cụ phán cho xôm thớt. =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top