- Biển số
- OF-752256
- Ngày cấp bằng
- 7/12/20
- Số km
- 152
- Động cơ
- -19,915 Mã lực
Cả cuộc đời chỉ biết mỗi chửi thôi àKhông phải bọn tầu làm à, tưởng là tầu làm em vào chửi phát cho sang cái miệng. Thôi em té.
Cả cuộc đời chỉ biết mỗi chửi thôi àKhông phải bọn tầu làm à, tưởng là tầu làm em vào chửi phát cho sang cái miệng. Thôi em té.
Mấy thằng Nhật ở BT-ST làm nhà thầu thì bố đời, TVGS cũng Nhật, có xung đột thì JICA ra tay. Nói chung là vương quốc riêng của chúng nó. MAUR nó cay từ lâu. Nhà thầu VN mà nhận đc giá trúng thầu như chúng nó thì xong từ bảy đời rồi.Nói chuyện nước ngoài khoán cho Việt làm. Bản chất thằng nào cũng đi làm kinh tế cả. Thầu chính khoán cho thầu phụ giá càng rẻ càng tốt. Chưa kể còn qua vài khâu trung gian cắt cò nữa.
Nước ngoài đã khoán là coi như xong. Làm được bao nhiêu khối lượng cứ nhân giá lấy tiền.
Thi công cụ thể thế nào kệ mịa mày. Mưa gió nghỉ? Ko cần biết, chậm là trừ tiền.
Việc duy nhất bọn nước ngoài làm là đi đếm nhân công và soi an toàn. Nhiều cái vô lý như bắc cái giáo hoàn thiện cao 1,7m cũng bắt làm lan can.... Ko đủ điều kiện thì khỏi làm. Chậm, lại trừ tiền.
Với công trình có tổng thầu nước ngoài. Đa phần bọn tổng thầu bảo kê luôn việc cấp vật tư. Có lẽ cái gối cao su cũng là bọn Nhật cấp. Dĩ nhiên cái gối chất lượng ổn rồi.
Nói chuyện vật tư. Trước tôi làm cầu tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Bọn Hàn tổng thầu. Bọn nó cấp vật tư, mình chỉ làm nhân công.
Éo mịa, thép Việt Hàn cực đểu, như gang. Thép D20 mà bẻ vuông góc cứ 10 thanh phải gẫy 3. Mà thép đai xà mũ toàn D20. Thầu phụ nêu ý kiến. Thầu chính cười trừ. Bảo thanh nào gẫy thì cho đổi...
Nói chung. Nhật, Hàn, Trung hay thằng giời nào sang VN cũng là làm ăn cả. Đừng thần thánh bọn nó quá.
Cái này thể hiện bản chất mất dạy của bọn Jap. Bọn nó luôn la làng do VN hạ TMDT để né Quốc hội, nhưng trước đó chính bọn nó lập ra cái mức 17k tỏi để VN mang đi duyệt chớ đâuMetro SG ban đầu kê ít rồi đội vốn là có mưu đồ hết, để né Quốc hội . Đọc báo thì người chính phủ phê duyệt dự án hồi đó là anh Phó của anh X. Kỳ này chắc sẽ có chuyện vui.
Đồ nội địa Tq cũng vậy bác, cái chính là đám quan chức VN nó tham lam đĩ điễm quá.Em chỉ tin nhật nội địa. Nhật ở việt nam thì chả tin dc đâu, từ đồ gia dụng đến cái o tô
Sắp tới thì bên Nhật sẽ xùy ra tin là cty Nhật hối lộ quan chức VN để được tạo điều kiện trúng thầu 1 số hợp đồng. Kiểu như khi sập cầu Cần Thơ thì Nhật cũng bắt 1 vài người tội hối lộ. Nứt hầm Thủ Thiêm thì Nhật cũng bắt 1 vài người tội hối lộ..Cái này thể hiện bản chất mất dạy của bọn Jap. Bọn nó luôn la làng do VN hạ TMDT để né Quốc hội, nhưng trước đó chính bọn nó lập ra cái mức 17k tỏi để VN mang đi duyệt chớ đâu
![]()
Dự án metro số 1 TP Hồ Chí Minh: Từ đội vốn đến vấn đề pháp lý
Dự án tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đã “đibaotintuc.vn
Hàng china nhà máy tầm 10tr usd trở lên xuất Châu Âu, a tin không, chả thua bố con thằng nàoĐồ nội địa Tq cũng vậy bác, cái chính là đám quan chức VN nó tham lam đĩ điễm quá.
"Với gói thầu CP3, Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã kiến nghị UBND TP.HCM chấp thuận cho phép Ban này ký lệnh phát sinh và phụ lục hợp đồng về thay đổi từ đèn huỳnh quanh sang đèn Led bên trong đầu máy toa xe để đảm bảo tiến độ thi công và giải ngân dự án. Tuy nhiên, UBND Thành phố cũng chưa quyết nội dung này, vì chờ Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các cơ quan tham mưu đề xuất."Hoá ra có nhiều vấn đề phết. Ơ mà vẫn dùng đèn tuýt huỳnh quang à
Không hiểu thế kỷ 21 rồi mà còn lắp đèn huỳnh quang cụ nhỉ?"Với gói thầu CP3, Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã kiến nghị UBND TP.HCM chấp thuận cho phép Ban này ký lệnh phát sinh và phụ lục hợp đồng về thay đổi từ đèn huỳnh quanh sang đèn Led bên trong đầu máy toa xe để đảm bảo tiến độ thi công và giải ngân dự án. Tuy nhiên, UBND Thành phố cũng chưa quyết nội dung này, vì chờ Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các cơ quan tham mưu đề xuất."
Đùa chứ có mấy cái bóng đèn đáng bao tiền mà phải xin ý kiến này nọ thế nhỉ?
Bây giờ mới phát hiện ra dùng bóng huỳnh quang, muốn đổi sang đèn Led cho bằng hàng Tàu thì ...phát sinh chi phí.
Hôm sau mà phát hiện thêm 1 loạt các "vấn đề" nữa không bằng được hàng Tàu thì lại thay đổi tiếp sao? Lại thêm tiền nữa.
Ví dụ cái hệ thống và phần mềm bán vé tích hợp gì đó hôm bữa trước đã phát sinh cả nghìn tỷ đồng mà lên báo đưa tin ...nhẹ như lông hồng.
Hay "phát sinh" đổi thiết kế dầm SuperT sang dầm SuperU thôi cũng đội vốn trực tiếp hơn 1400 tỷ, đội vốn gián tiếp thêm nhiều nghìn tỷ nữa. (ảnh hưởng tiến độ, bảo trì, tuổi thọ...)
Hồi 199x, khi làm Dự án Nha máy điện tua bin khí chu trình hỗn hợp Phú Mỹ 1 của hãng Nhật MHI, thời điểm thương thảo và ký được HĐ, đến lúc triển khai xây lắp sau 45 tháng mới xong. Nhiều hạng mục cũng rất khó, dở khóc dở cười. Như hàng loạt màn hình máy tính trang bị cho phòng điều khiển trung tâm, các phòng liên quan khác (khoảng 150) khi chào thầu là loại CRT màu. Nhưng khi báo hàng nhập về là loại LCD màu. Nhà thầu nêu lý do không còn hãng nào sản xuất loại màn hình CRT màu cổ điển nữa, đành phải cung cấp LCD màu và cam kết không thay đổi (tăng) giá hạng mục này."Với gói thầu CP3, Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã kiến nghị UBND TP.HCM chấp thuận cho phép Ban này ký lệnh phát sinh và phụ lục hợp đồng về thay đổi từ đèn huỳnh quanh sang đèn Led bên trong đầu máy toa xe để đảm bảo tiến độ thi công và giải ngân dự án. Tuy nhiên, UBND Thành phố cũng chưa quyết nội dung này, vì chờ Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các cơ quan tham mưu đề xuất."
Đùa chứ có mấy cái bóng đèn đáng bao tiền mà phải xin ý kiến này nọ thế nhỉ?
Bây giờ mới phát hiện ra dùng bóng huỳnh quang, muốn đổi sang đèn Led cho bằng hàng Tàu thì ...phát sinh chi phí.
Hôm sau mà phát hiện thêm 1 loạt các "vấn đề" nữa không bằng được hàng Tàu thì lại thay đổi tiếp sao? Lại thêm tiền nữa.
Ví dụ cái hệ thống và phần mềm bán vé tích hợp gì đó hôm bữa trước đã phát sinh cả nghìn tỷ đồng mà lên báo đưa tin ...nhẹ như lông hồng.
Hay "phát sinh" đổi thiết kế dầm SuperT sang dầm SuperU thôi cũng đội vốn trực tiếp hơn 1400 tỷ, đội vốn gián tiếp thêm nhiều nghìn tỷ nữa. (ảnh hưởng tiến độ, bảo trì, tuổi thọ...)
Cái này thì chấp nhận được cụ ạ.khi chào thầu là loại CRT màu. Nhưng khi báo hàng nhập về là loại LCD màu. Nhà thầu nêu lý do không còn hãng nào sản xuất loại màn hình CRT màu cổ điển nữa, đành phải cung cấp LCD màu và cam kết không thay đổi (tăng) giá hạng mục này.
Theo em phát hiện ra thì ngoài CL-HĐ thì thiên tài chẳng biết một tẹo gì về các dự án đường sắt khác cả.Hóng cụ abcz vào phản biện cái bóng huỳnh quang![]()
Thiên tài chắc đc chỉ đạo để dìm CL-HĐTheo em phát hiện ra thì ngoài CL-HĐ thì thiên tài chẳng biết một tẹo gì về các dự án đường sắt khác cả.
Cụ ấy chắc chỉ biết mỗi nói tiếng Việt thôiHóng cụ abcz vào phản biện cái bóng huỳnh quang![]()
Chắc thiết kế toa tầu cách nay mười mấy năm rồi.Cái này thì chấp nhận được cụ ạ.
Lỗi đầu tiên tại thằng thiết kế, lấy spec cũ.
Sau đó ông CĐT bóc tách không để ý
Em đợt rồi cũng dính quả hơn 200 máy Fax, ký HĐ xong mới phát hiện ra. Sau cắt hết vì giờ mấy ai dùng máy Fax.