[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
3,725
Động cơ
346,574 Mã lực
Em nghi vụ này từ anh thả cá trê mà ra cả.
Giai đoạn 5 năm trước thì tiền ngân sách không có thật vì vướng trầ nợ công, thế nên lúc đó mới chủ trương kêu gọi BOT.
Gần đây do thay đổi cách tính GDP, tự nhiên trần nợ công được nới. Các anh lại quay lại muốn tiêu tiền ngân sách.
Dù gì thì dự án vốn ngân sách cũng ngon hơn hẳn dự án BOT.
Dạo này cứ dự án BOT nào không đấu thầu được các anh ý lại bố trí được vốn ngân sách để làm ngay, thế mới tài.
Anh Thể tuổi tôm để có quyết định việc này, mà phải là thằng anh của Thể. Cả một nhiệm kỳ chả làm được cái gì ra hồn nên mới chuyển BOT B-N thành vốn ngân sách để vừa ghi dấu ấn, vừa có cớ tiêu tiền.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,792
Động cơ
794,473 Mã lực
Ngày xưa thiên tài abcz và một số cụ ra sức chứng minh là chỉ có Cát Linh - Hà Đông là đội vốn, còn các dự án khác không đội vốn, chỉ tăng vốn thôi... Thực ra thằng thì đội vốn 1 cục to, thằng thì đội vốn nhiều cục nhỏ.

Lần đầu tiên, tháng 8/2014 tôi kiến nghị những dấu hiệu vi phạm pháp luật khi Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội tăng 6,5 triệu Euro (180 tỷ đồng khi đó) cho hợp đồng trọn gói với tư vấn Sytras. Việc kiến nghị diễn ra trong nội bộ Ban, tự nhiên như một nhiệm vụ mà mình phải thực hiện.

 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Metro SG ban đầu kê ít rồi đội vốn là có mưu đồ hết, để né Quốc hội . Đọc báo thì người chính phủ phê duyệt dự án hồi đó là anh Phó của anh X. Kỳ này chắc sẽ có chuyện vui.
 

bmvv2b

Xe tải
Biển số
OF-298599
Ngày cấp bằng
15/11/13
Số km
410
Động cơ
313,150 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng thành, Đà Nẵng Phố
Em chỉ tin nhật nội địa. Nhật ở việt nam thì chả tin dc đâu, từ đồ gia dụng đến cái o tô
 

TaiNon1974

Xe buýt
Biển số
OF-340720
Ngày cấp bằng
29/10/14
Số km
898
Động cơ
289,160 Mã lực
Nơi ở
Tp HCM
Nói chuyện nước ngoài khoán cho Việt làm. Bản chất thằng nào cũng đi làm kinh tế cả. Thầu chính khoán cho thầu phụ giá càng rẻ càng tốt. Chưa kể còn qua vài khâu trung gian cắt cò nữa.
Nước ngoài đã khoán là coi như xong. Làm được bao nhiêu khối lượng cứ nhân giá lấy tiền.
Thi công cụ thể thế nào kệ mịa mày. Mưa gió nghỉ? Ko cần biết, chậm là trừ tiền.
Việc duy nhất bọn nước ngoài làm là đi đếm nhân công và soi an toàn. Nhiều cái vô lý như bắc cái giáo hoàn thiện cao 1,7m cũng bắt làm lan can.... Ko đủ điều kiện thì khỏi làm. Chậm, lại trừ tiền.
Với công trình có tổng thầu nước ngoài. Đa phần bọn tổng thầu bảo kê luôn việc cấp vật tư. Có lẽ cái gối cao su cũng là bọn Nhật cấp. Dĩ nhiên cái gối chất lượng ổn rồi.
Nói chuyện vật tư. Trước tôi làm cầu tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Bọn Hàn tổng thầu. Bọn nó cấp vật tư, mình chỉ làm nhân công.
Éo mịa, thép Việt Hàn cực đểu, như gang. Thép D20 mà bẻ vuông góc cứ 10 thanh phải gẫy 3. Mà thép đai xà mũ toàn D20. Thầu phụ nêu ý kiến. Thầu chính cười trừ. Bảo thanh nào gẫy thì cho đổi...
Nói chung. Nhật, Hàn, Trung hay thằng giời nào sang VN cũng là làm ăn cả. Đừng thần thánh bọn nó quá.
Mấy thằng Nhật ở BT-ST làm nhà thầu thì bố đời, TVGS cũng Nhật, có xung đột thì JICA ra tay. Nói chung là vương quốc riêng của chúng nó. MAUR nó cay từ lâu. Nhà thầu VN mà nhận đc giá trúng thầu như chúng nó thì xong từ bảy đời rồi.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực
Metro SG ban đầu kê ít rồi đội vốn là có mưu đồ hết, để né Quốc hội . Đọc báo thì người chính phủ phê duyệt dự án hồi đó là anh Phó của anh X. Kỳ này chắc sẽ có chuyện vui.
Cái này thể hiện bản chất mất dạy của bọn Jap. Bọn nó luôn la làng do VN hạ TMDT để né Quốc hội, nhưng trước đó chính bọn nó lập ra cái mức 17k tỏi để VN mang đi duyệt chớ đâu
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Cái này thể hiện bản chất mất dạy của bọn Jap. Bọn nó luôn la làng do VN hạ TMDT để né Quốc hội, nhưng trước đó chính bọn nó lập ra cái mức 17k tỏi để VN mang đi duyệt chớ đâu
Sắp tới thì bên Nhật sẽ xùy ra tin là cty Nhật hối lộ quan chức VN để được tạo điều kiện trúng thầu 1 số hợp đồng. Kiểu như khi sập cầu Cần Thơ thì Nhật cũng bắt 1 vài người tội hối lộ. Nứt hầm Thủ Thiêm thì Nhật cũng bắt 1 vài người tội hối lộ..
Cứ dự án có phốt là Nhật làm bộ như trong sạch, không liên quan đến phốt, coi như có phốt là tại bọn Việt ăn hối lộ, làm láo. Kiểu dương đông kích tây nhằm rửa tội cho nhà thầu Nhật cả thôi.
 

Mingthu

Xe hơi
Biển số
OF-752876
Ngày cấp bằng
13/12/20
Số km
117
Động cơ
51,980 Mã lực
Tuổi
42
Đồ nội địa Tq cũng vậy bác, cái chính là đám quan chức VN nó tham lam đĩ điễm quá.
Hàng china nhà máy tầm 10tr usd trở lên xuất Châu Âu, a tin không, chả thua bố con thằng nào
Vấn đề là có connect được với nó để mua không và giá cũng không rẻ
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Hoá ra có nhiều vấn đề phết. Ơ mà vẫn dùng đèn tuýt huỳnh quang à
"Với gói thầu CP3, Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã kiến nghị UBND TP.HCM chấp thuận cho phép Ban này ký lệnh phát sinh và phụ lục hợp đồng về thay đổi từ đèn huỳnh quanh sang đèn Led bên trong đầu máy toa xe để đảm bảo tiến độ thi công và giải ngân dự án. Tuy nhiên, UBND Thành phố cũng chưa quyết nội dung này, vì chờ Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các cơ quan tham mưu đề xuất."
Đùa chứ có mấy cái bóng đèn đáng bao tiền mà phải xin ý kiến này nọ thế nhỉ?
Bây giờ mới phát hiện ra dùng bóng huỳnh quang, muốn đổi sang đèn Led cho bằng hàng Tàu thì ...phát sinh chi phí.
Hôm sau mà phát hiện thêm 1 loạt các "vấn đề" nữa không bằng được hàng Tàu thì lại thay đổi tiếp sao? Lại thêm tiền nữa.
Ví dụ cái hệ thống và phần mềm bán vé tích hợp gì đó hôm bữa trước đã phát sinh cả nghìn tỷ đồng mà lên báo đưa tin ...nhẹ như lông hồng.
Hay "phát sinh" đổi thiết kế dầm SuperT sang dầm LEGO thôi cũng đội vốn trực tiếp hơn 1400 tỷ, đội vốn gián tiếp thêm nhiều nghìn tỷ nữa. (ảnh hưởng tiến độ, bảo trì, tuổi thọ...)
 
Chỉnh sửa cuối:

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,792
Động cơ
794,473 Mã lực
"Với gói thầu CP3, Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã kiến nghị UBND TP.HCM chấp thuận cho phép Ban này ký lệnh phát sinh và phụ lục hợp đồng về thay đổi từ đèn huỳnh quanh sang đèn Led bên trong đầu máy toa xe để đảm bảo tiến độ thi công và giải ngân dự án. Tuy nhiên, UBND Thành phố cũng chưa quyết nội dung này, vì chờ Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các cơ quan tham mưu đề xuất."
Đùa chứ có mấy cái bóng đèn đáng bao tiền mà phải xin ý kiến này nọ thế nhỉ?
Bây giờ mới phát hiện ra dùng bóng huỳnh quang, muốn đổi sang đèn Led cho bằng hàng Tàu thì ...phát sinh chi phí.
Hôm sau mà phát hiện thêm 1 loạt các "vấn đề" nữa không bằng được hàng Tàu thì lại thay đổi tiếp sao? Lại thêm tiền nữa.
Ví dụ cái hệ thống và phần mềm bán vé tích hợp gì đó hôm bữa trước đã phát sinh cả nghìn tỷ đồng mà lên báo đưa tin ...nhẹ như lông hồng.
Hay "phát sinh" đổi thiết kế dầm SuperT sang dầm SuperU thôi cũng đội vốn trực tiếp hơn 1400 tỷ, đội vốn gián tiếp thêm nhiều nghìn tỷ nữa. (ảnh hưởng tiến độ, bảo trì, tuổi thọ...)
Không hiểu thế kỷ 21 rồi mà còn lắp đèn huỳnh quang cụ nhỉ?
3 tháng thay đèn 1 lần.
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,196
Động cơ
328,298 Mã lực
"Với gói thầu CP3, Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã kiến nghị UBND TP.HCM chấp thuận cho phép Ban này ký lệnh phát sinh và phụ lục hợp đồng về thay đổi từ đèn huỳnh quanh sang đèn Led bên trong đầu máy toa xe để đảm bảo tiến độ thi công và giải ngân dự án. Tuy nhiên, UBND Thành phố cũng chưa quyết nội dung này, vì chờ Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các cơ quan tham mưu đề xuất."
Đùa chứ có mấy cái bóng đèn đáng bao tiền mà phải xin ý kiến này nọ thế nhỉ?
Bây giờ mới phát hiện ra dùng bóng huỳnh quang, muốn đổi sang đèn Led cho bằng hàng Tàu thì ...phát sinh chi phí.
Hôm sau mà phát hiện thêm 1 loạt các "vấn đề" nữa không bằng được hàng Tàu thì lại thay đổi tiếp sao? Lại thêm tiền nữa.
Ví dụ cái hệ thống và phần mềm bán vé tích hợp gì đó hôm bữa trước đã phát sinh cả nghìn tỷ đồng mà lên báo đưa tin ...nhẹ như lông hồng.
Hay "phát sinh" đổi thiết kế dầm SuperT sang dầm SuperU thôi cũng đội vốn trực tiếp hơn 1400 tỷ, đội vốn gián tiếp thêm nhiều nghìn tỷ nữa. (ảnh hưởng tiến độ, bảo trì, tuổi thọ...)
Hồi 199x, khi làm Dự án Nha máy điện tua bin khí chu trình hỗn hợp Phú Mỹ 1 của hãng Nhật MHI, thời điểm thương thảo và ký được HĐ, đến lúc triển khai xây lắp sau 45 tháng mới xong. Nhiều hạng mục cũng rất khó, dở khóc dở cười. Như hàng loạt màn hình máy tính trang bị cho phòng điều khiển trung tâm, các phòng liên quan khác (khoảng 150) khi chào thầu là loại CRT màu. Nhưng khi báo hàng nhập về là loại LCD màu. Nhà thầu nêu lý do không còn hãng nào sản xuất loại màn hình CRT màu cổ điển nữa, đành phải cung cấp LCD màu và cam kết không thay đổi (tăng) giá hạng mục này.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,792
Động cơ
794,473 Mã lực
khi chào thầu là loại CRT màu. Nhưng khi báo hàng nhập về là loại LCD màu. Nhà thầu nêu lý do không còn hãng nào sản xuất loại màn hình CRT màu cổ điển nữa, đành phải cung cấp LCD màu và cam kết không thay đổi (tăng) giá hạng mục này.
Cái này thì chấp nhận được cụ ạ.
Lỗi đầu tiên tại thằng thiết kế, lấy spec cũ.
Sau đó ông CĐT bóc tách không để ý

Em đợt rồi cũng dính quả hơn 200 máy Fax, ký HĐ xong mới phát hiện ra. Sau cắt hết vì giờ mấy ai dùng máy Fax.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực
Dự án này tư vấn Nhật mà thiết kế lởm nhỉ. Đến con đầu máy toa xe mà cũng toàn đồ lạc hậu lắp vào. Bài báo kia còn nhắc tới mấy cái cầu đi bộ cũng có vấn đề hồ sơ thiết kế.
Có khi thuê nhầm Nhật Tân rồi, ko phải Nhật Bản đâu.
 

HTc2

Xe hơi
Biển số
OF-409460
Ngày cấp bằng
9/3/16
Số km
159
Động cơ
225,624 Mã lực
Hóng cụ abcz vào phản biện cái bóng huỳnh quang :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top