[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
4 toa đầu tiên ở Depot Nhổn đã lắp đặt xong, chuản bị cho bước thử nghiệm tĩnh.
Đoàn tàu thứ 2 dự kiến về VN trong tháng 1

Tuyến này của Pháp phải hem cụ?
Ít bữa nghiệm thu ta lại thuê chuyên gia Tàu thẩm định đánh giá , có khi có trò vui xem?
 

nghiasup

Xe tải
Biển số
OF-345646
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
221
Động cơ
234,346 Mã lực
Vậy thì xem lại mục tiêu đầu tư và hiệu quả đầu tư. Nếu vậy thì tuyến này thất bại thảm hại khi không đạt được mục tiêu kết nối, phục vụ dân cư dọc tuyến.

Cầu đi bộ do thằng Sumitomo làm, cũng thuộc gói CP2 mà vừa bị rơi gối. Đầu năm kêu làm, mà hết năm rồi chả được cái nào. Mỗi cầu đi bộ này dài 100m chứ không phải ngắn
"Nói" là việc của miệng, chứ mặt bằng không có, thiết kế không chịu duyệt, giờ bác nào ở trên tòi ra là Tiền cũng không có nốt :D thế thì việc của dân chỉ là CHỜ thôi ạ.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,792
Động cơ
794,490 Mã lực
Tuyến này của Pháp phải hem cụ?
Ít bữa nghiệm thu ta lại thuê chuyên gia Tàu thẩm định đánh giá , có khi có trò vui xem?
Không được cụ ơi.
Tuyến Cát Linh - Hà Đông, nguồn tiền để thuê Tư vấn an toàn là của VN nên muốn thuê thằng nào là quyền của VN.
Tuyến Nhổn - Ga Hà Nội, nguồn tiền thuê Tư vấn an toàn lại vay của Pháp, nên chọn nhà thầu tư vấn an toàn lại là quyền của Pháp.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Không được cụ ơi.
Tuyến Cát Linh - Hà Đông, nguồn tiền để thuê Tư vấn an toàn là của VN nên muốn thuê thằng nào là quyền của VN.
Tuyến Nhổn - Ga Hà Nội, nguồn tiền thuê Tư vấn an toàn lại vay của Pháp, nên chọn nhà thầu tư vấn an toàn lại là quyền của Pháp.
Thế bây giờ mình bỏ tiền riêng ra thuê thêm 1 đội khác để đánh giá chất lượng trước khi đặt bút ký nghiệm thu cũng không được sao cụ??
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,792
Động cơ
794,490 Mã lực
Thế bây giờ mình bỏ tiền riêng ra thuê thêm 1 đội khác để đánh giá chất lượng trước khi đặt bút ký nghiệm thu cũng không được sao cụ??
Em nghĩ là được cụ ạ. Nhưng cũng dễ vào lò lắm.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Em nghĩ là được cụ ạ. Nhưng cũng dễ vào lò lắm.
Thì cũng như vụ Cát Linh thôi mà! Nếu chủ đầu tư tự tin, không dân túy thì có khi nghiệm thu xong năm 2018 rồi! Sợ trách nhiệm quá , dân túy quá đến nổi mất thời gian 2 năm lại phải tốn thêm đống tiền thuê bọn Pháp.
Thuê thêm hay không thuê thêm đôi khi nguy cơ vào lò như nhau cả!
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,792
Động cơ
794,490 Mã lực
Thì cũng như vụ Cát Linh thôi mà! Nếu chủ đầu tư tự tin, không dân túy thì có khi nghiệm thu xong năm 2018 rồi! Sợ trách nhiệm quá , dân túy quá đến nổi mất thời gian 2 năm lại phải tốn thêm đống tiền thuê bọn Pháp.
Thuê thêm hay không thuê thêm đôi khi nguy cơ vào lò như nhau cả!
Cát Linh - Hà Đông thuê 1 nhà thầu tư vấn an toàn.
Nếu nghe lời cụ thì Nhổn - Ga Hà Nội sẽ có 2 nhà thầu tư vấn an toàn. Kiểm toán sẽ không bao giờ chấp nhận.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Thì cũng như vụ Cát Linh thôi mà! Nếu chủ đầu tư tự tin, không dân túy thì có khi nghiệm thu xong năm 2018 rồi! Sợ trách nhiệm quá , dân túy quá đến nổi mất thời gian 2 năm lại phải tốn thêm đống tiền thuê bọn Pháp.
Thuê thêm hay không thuê thêm đôi khi nguy cơ vào lò như nhau cả!
Cụ phải kiếm được 1 anh phê duyệt ngân sách thuê thêm phát sinh bất thường. Sao lúc đầu xin ngân sách không có khoản này? Đội ngũ dự án hùng hậu của cụ ăn lương làm gì mà không nghiệm thu được. Đội tư vấn của cụ ở đâu
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực
"Nói" là việc của miệng, chứ mặt bằng không có, thiết kế không chịu duyệt, giờ bác nào ở trên tòi ra là Tiền cũng không có nốt :D thế thì việc của dân chỉ là CHỜ thôi ạ.
Không hiểu ý cụ lắm. Gói này trúng thầu từ 2012. Chẳng lẽ 8 năm vừa qua mà chưa có thiết kế được phê duyệt? Vậy thì nó làm sao mà thi công tiếp được.

Gói thầu khởi động đầu tiên của dự án là gói thầu số 2:“Xây dựng đoạn đi cao và Depot” (đoạn từ Ba Son vượt Sông Sài Gòn chạy dọc xa lộ Hà Nội đến depot Long Bình) được khởi công vào ngày 28 tháng 8 năm 2012 thực hiện theo hình thức tổng thầu Design – Build (EPC), do nhà thầu Liên danh Sumitomo-Cienco 6 (Nhật Bản-Việt Nam) thực hiện, có chiều dài 17,1km bao gồm 11 nhà ga trên cao và khu Depot sửa chữa tàu
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,802
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ phải kiếm được 1 anh phê duyệt ngân sách thuê thêm phát sinh bất thường. Sao lúc đầu xin ngân sách không có khoản này? Đội ngũ dự án hùng hậu của cụ ăn lương làm gì mà không nghiệm thu được. Đội tư vấn của cụ ở đâu
Bây giờ giải trình là Hội đồng nghiệm thu Nhà nước không đủ năng lực để nghiệm thu tổng thể cuối cùng, chắc là được cụ nhể.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Vấn đề là ở chỗ đó, không hiểu báo chí dẫn sai lời hay thật là như thế???


Như trò hề: TVGS NHẬT gửi yêu cầu nhà thầu NHẬT :D

Đã là ĐỘC LẬP sao lại thế được.

Đề nghị đội điều tra độc lập từ Nhật Bản đến TPHCM

Liên quan đến sự cố, ngày 10.12, liên danh tư vấn giám sát NJPT đã có thư gửi văn phòng chính tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) - công ty chính của liên danh Sumitomo - Cienco 6 (SCC) làm tổng thầu gói CP2 tuyến metro số 1.

Trong thư, tư vấn NJPT cho biết đã 5 tuần trôi qua kể từ khi xảy ra sự cố mà chưa có sự tiến triển đáng chú ý nào đối với việc đánh giá tìm ra nguyên nhân vấn đề này.

Theo tư vấn JNPT, số lượng thành viên của SCC hiện có không đủ đáp ứng công việc điều tra đúng hạn. Hơn nữa, do công việc bổ sung mà sự cố gây ra, một số công việc bị chậm trễ như trình nộp hồ sơ thiết kế kỹ thuật, trình nộp bản vẽ thi công và các hồ sơ khác. Việc này có nghĩa dự án cũng sẽ tiếp tục bị chậm trễ từ những khía cạnh này.

Cũng theo NJPT, chủ đầu tư đã yêu cầu liên danh SCC phải thi công lại dầm và gối cao su cầu cạn bị hư hại do lo ngại ảnh hưởng từ sự cố. Tuy nhiên, liên danh SCC cho rằng thiệt hại không nghiêm trọng và không chấp nhận đề nghị thay các nhịp liên quan.

Do đó, tư vấn NJPT yêu cầu văn phòng tập đoàn Sumitomo cảnh cáo liên danh SCC không thể tuyên bố một cách đơn giản mà không có sự đánh giá nào để cho rằng sự cố đó là không nghiêm trọng.

Đồng thời, đề nghị văn phòng chính tập đoàn này triển khai ngay đội điều tra độc lập từ Tập đoàn Sumitomo và biệt phái đội này đến TPHCM. Đội điều tra này sẽ chủ trì việc tìm hiểu sự cố, đưa ra các giải pháp khắc phục và thảo luận các điều khoản bồi thường với chủ đầu tư.
Èo mệ, kêu khóc thảm thiết vãi. Chốt câu thằng mẹ đi điều tra thằng con.... Sao không cúi đầu xin lỗi là xong, cần gì phải diễn sâu thế cho vất vả ra. Vãi cả điều tra độc lập =)) =)) =))
 

bimbim7575

Xe buýt
Biển số
OF-709653
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
768
Động cơ
266,719 Mã lực
Thực ra e thấy các cụ ở " phe " tàu cũng hay nhắc đến CL - HĐ đấy chứ. Bên cl hđ thì phía VN thuê tư vấn Pháp, còn ơ BT- St thì Nhật lại cử tư vấn điều tra là cty mẹ. Các cụ toàn so sánh thấy có vẻ bất công cho phía Tàu trong vụ CK-Hđ , bất công cho phía VN vụ Bt- St.
Em thì lại thấy việc đó là bình thường. Các cụ toàn lấy tư duy tuyệt đối ra để làm chuẩn. Trong khi đó cái căn cứ để 2 bên làm việc với nhau là cái hợp đồng thì chả thấy cụ nào nhắc. Hai bên đều được phép làm việc mà trong hợp đồng cho phép. Vậy thôi.
Vụ CL - HĐ thằng tàu bị Vn ép mà k làm gì được, vậy là người đàm phán hợp đồng vn làm tốt. Vụ BT- St phía vn bị Nhật ép, vậy là người đàm phán hđ phía VN làm kém, vn yếu thế hơn.
"phe" tàu là "phe" nào ạ, chỉ toàn thấy mấy người thích bợ mít tây như cụ chia rẽ người Việt Nam thành phe nọ phe kia. Hình như các cụ thích chia cắt đất nước Việt Nam cho be bét thì các cụ mới hài lòng hả.

Em khinh
 
Chỉnh sửa cuối:

bimbim7575

Xe buýt
Biển số
OF-709653
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
768
Động cơ
266,719 Mã lực
Không như nhiều người ởVN nhỉ, Nhật sai thì lôi Tàu ra chửi!
Có người nói tiếng Việt đang lôi Tàu ra để bao biện cho cái sai của Nhật đây cụ ơi

Vụ này cũng quá là hài đi. Nhà thầu Nhật, tàu cũng Nhật, khớp nối hãng Mỹ, khớp vỡ gia công ở Tàu, nay đổi khớp mới gia công tại Pháp, sau đó tuyên bố là khớp Pháp và khớp Tàu như nhau. 5 cha 3 mẹ lòng vòng đừng hỏi =))
 

bimbim7575

Xe buýt
Biển số
OF-709653
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
768
Động cơ
266,719 Mã lực
Cựu thủ tướng Shinzo Abe vừa mới cúi đầu xin lỗi vì không báo cáo chi phí yến tiệc cho những người ủng hộ của ông ta trong giai đoạn 2016 đến 2019.
Tuy nhiên Abe khăng khăng cho rằng ông ta "không biết" về những hành động có khả năng đã vi phạm pháp luật trong vụ việc này.
Cơ quan công tố Nhật Bản cũng không truy tố Abe lấy lý do "thiếu bằng chứng", cũng có thể là do Abe đã xuất chiêu cúi đầu xin lỗi rồi nên không truy cứu nữa.

Ở Việt Nam người ta sẽ nói là "bằng chứng đâu"

1608900182998.png


 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,190
Động cơ
249,891 Mã lực
Tuổi
44
Bây giờ giải trình là Hội đồng nghiệm thu Nhà nước không đủ năng lực để nghiệm thu tổng thể cuối cùng, chắc là được cụ nhể.
Hội đồng nghiệm thu nn thực sự có năng lực để nghiệm thu tổng thể không cụ?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,802
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hội đồng nghiệm thu nn thực sự có năng lực để nghiệm thu tổng thể không cụ?
Theo luật thì Hội đồng nghiệm thu NN là chốt chặn cuối cùng để kiểm tra chất lượng trước khi các công trình lớn như thế này đưa vào sử dụng. Trong hội đồng toàn là giáo sư đầu ngành về đủ các lĩnh vực từ bê tông cốt thép đến điện, vận tải, đường sắt... nên họ phải có đủ năng lực để nghiệm thu, còn thực tế thế nào thì em chịu.
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,190
Động cơ
249,891 Mã lực
Tuổi
44
Theo luật thì Hội đồng nghiệm thu NN là chốt chặn cuối cùng để kiểm tra chất lượng trước khi các công trình lớn như thế này đưa vào sử dụng. Trong hội đồng toàn là giáo sư đầu ngành về đủ các lĩnh vực từ bê tông cốt thép đến điện, vận tải, đường sắt... nên họ phải có đủ năng lực để nghiệm thu, còn thực tế thế nào thì em chịu.
Nếu không cho phép hđntnn làm thì sẽ mãi phải đi thuê nước ngoài ngiệm thu cho. Quyết tâm tin tưởng giao cho họ thì có khi họ cũng chưa chắc đã dám nhận vì trách nhiệm thì lớn mà công xá thì không rõ như thế nào, kinh nghiệm ngiệm thu lĩnh vực này cũng không có. Nếu họ dũng cảm nhận làm thì đây sẽ là công trình đầu tiên của họ và của cả nước.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,802
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu không cho phép hđntnn làm thì sẽ mãi phải đi thuê nước ngoài ngiệm thu cho. Quyết tâm tin tưởng giao cho họ thì có khi họ cũng chưa chắc đã dám nhận vì trách nhiệm thì lớn mà công xá thì không rõ như thế nào, kinh nghiệm ngiệm thu lĩnh vực này cũng không có. Nếu họ dũng cảm nhận làm thì đây sẽ là công trình đầu tiên của họ và của cả nước.
Cụ nói thế chứng tỏ chẳng hiểu về xây dựng rồi. Đương nhiên HĐNTNN phải vào, có ai dám cấm, đấy là luật rồi. Thế nhưng lại cứ phải thuê thêm tư vấn đánh giá an toàn, thế mới hay.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực
Về món trình tự thủ tục đầu tư xây dựng thì em có thể tư vấn được. Ở đây em sẽ nói rõ từng chủ thể có nhiệm vụ gì.

1. Ai nghiệm thu?
Là Chủ đầu tư

2. Hội đồng nghiệm thu Nhà nước làm gì?
KIỂM TRA công tác nghiệm thu.

3. Công trình nào thì cần HĐNTNN
Là công trình quan trọng quốc gia.
Là công trình do Thủ tướng quyết định cần kiểm tra công tác nghiệm thu theo danh mục hàng năm.

4. Sản phẩm của công tác Kiểm tra của HĐNTNN là gì?
Là thông báo kết quả kiểm tra.
(Đây là văn bản theo mẫu, có dạng công văn sẽ nêu vắn tắt về công trình, nhận xét về hiện trạng, về sự tuân thủ quản lý chất lượng).

5. HĐNTNN còn tham gia công việc nào nữa không?
Có. HĐNTNN sẽ xuất hiện khi công trình có sự cố.

6. Vậy Tư vấn chứng nhận an toàn hệ thống là ai?
Theo Luật Đường sắt 2017 thì công trình đường sắt đô thị phải được cấp giấy CNATHT.

7. TVCNATHT làm gì?
Cấp Giấy CNATHT.

8. Cụ thể TVCNATHT làm công việc gì?
Đánh giá về RAMS (reliability, availability, maintainability, safety)
Đánh giá về phương án xử lý sự cố
Đánh giá tương thích điện từ, tích hợp hệ thống
Đánh giá vận hành chạy thử
Đánh giá quản lý an toàn

9. Vậy sau khi có Giấy CNATHT thì làm gì tiếp theo?
Chủ đầu tư sẽ nộp bản sao Giấy CNATHT và hồ sơ liên quan lên Cục Đăng kiểm để thẩm định.
Sản phẩm sẽ là Giấy chứng nhận thẩm định hồ sơ an toàn hệ thống do Cục Đăng kiểm cấp.

10. Vậy sau khi Cục Đăng kiểm cấp giấy thì làm gì.
Tất nhiên là nghiệm thu bàn giao. Lúc này sẽ mời HĐNTNN để KIỂM TRA công tác nghiệm thu.

Ghi chú: Trong quá trình KIỂM TRA công tác nghiệm thu thì HĐNTNN có thể yêu cầu kiểm định. Lúc này mới có cơ sở hình thành gói thầu Tư vấn kiểm định.
Công việc của Tư vấn kiểm định và Tư vấn CNATHT là khác nhau.

Như vậy thì HĐNTNN và Tư vấn CNATHT chẳng có liên quan gì đâu các cụ.
 

nghiasup

Xe tải
Biển số
OF-345646
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
221
Động cơ
234,346 Mã lực
Không hiểu ý cụ lắm. Gói này trúng thầu từ 2012. Chẳng lẽ 8 năm vừa qua mà chưa có thiết kế được phê duyệt? Vậy thì nó làm sao mà thi công tiếp được.

Gói thầu khởi động đầu tiên của dự án là gói thầu số 2:“Xây dựng đoạn đi cao và Depot” (đoạn từ Ba Son vượt Sông Sài Gòn chạy dọc xa lộ Hà Nội đến depot Long Bình) được khởi công vào ngày 28 tháng 8 năm 2012 thực hiện theo hình thức tổng thầu Design – Build (EPC), do nhà thầu Liên danh Sumitomo-Cienco 6 (Nhật Bản-Việt Nam) thực hiện, có chiều dài 17,1km bao gồm 11 nhà ga trên cao và khu Depot sửa chữa tàu
Theo em biết thì phần thiết kế cầu đi bộ qua xa lộ Hà Nội được tách riêng ra thành 1 hạng mục, độc lập với các phần khác của gói thầu nên đến giờ vẫn bị chủ đầu tư câu giờ. Cách chủ đầu tư câu giờ thì sau này phải được viết thành sách giáo khoa để giảng dạy trong chương trình đào tạo quản lý dự án ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top