[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,137
Động cơ
503,190 Mã lực
E ở trong SG, bây giờ bị sự cố trượt gối dầm nữa chứ, ko biết khi nào thì xong luôn cụ àh :(
Hôm vào chơi thì thấy ngầm gần như xong rồi, còn nổi thì lại chưa thấy cái cầu đi bộ nào. Có khi tiến độ lại bằng với Nhổn - ga Hà Nội thôi.
 

máy cày

Xe tải
Biển số
OF-16710
Ngày cấp bằng
27/5/08
Số km
204
Động cơ
511,152 Mã lực
Cụ giải thích làm gì, với họ thì Cát Linh - Hà Đông mặc định là ổn, là nguy hiểm, là công nghệ cũ, là chất lượng thấp, là thiết bị đểu... mặc dù không có 1 chứng minh nào.
Chắc các cụ ý hơi khắt khe thôi, thành phố có thêm phương tiện giao thông công cộng là mừng rồi. Đang thắc mắc là tp không triển khai trước tuyến từ sân bay NB về trung tâm mà lại chọn số 5, hiện chỉ có 02 tuyến xe buyt từ NB mà chờ khá lâu hình như 30 phút. Như Bangkok cũng chỉ có 1 tuyến ngầm, 2 tuyến nổi cộng với tuyến từ sân bay về trung tâm mà đã thấy rất tiện ích rồi.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,957
Động cơ
797,081 Mã lực
Chắc các cụ ý hơi khắt khe thôi, thành phố có thêm phương tiện giao thông công cộng là mừng rồi. Đang thắc mắc là tp không triển khai trước tuyến từ sân bay NB về trung tâm mà lại chọn số 5, hiện chỉ có 02 tuyến xe buyt từ NB mà chờ khá lâu hình như 30 phút. Như Bangkok cũng chỉ có 1 tuyến ngầm, 2 tuyến nổi cộng với tuyến từ sân bay về trung tâm mà đã thấy rất tiện ích rồi.
02 tuyến 68 và 86 là chất lượng cao cụ ạ, đúng là 30 phút/chuyến nhưng vắng mà cụ, giờ làm tàu thì em sợ còn vắng nữa.
Em hay ra sân bay (hoặc ngược lại) bằng chuyến 68, nhiều hôm 1 mình 1 xe, hôm nào đông thì cũng chỉ già nửa xe.
Người Hà nội họ thích đi taxi, xe riêng hơn.
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,695
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Cái hầm qua sông SG hồi 2001 chọn công nghệ hầm dìm em thấy hay, giải pháp thi công phù hợp với vị trí ngay dưới sông SG.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
02 tuyến 68 và 86 là chất lượng cao cụ ạ, đúng là 30 phút/chuyến nhưng vắng mà cụ, giờ làm tàu thì em sợ còn vắng nữa.
Em hay ra sân bay (hoặc ngược lại) bằng chuyến 68, nhiều hôm 1 mình 1 xe, hôm nào đông thì cũng chỉ già nửa xe.
Người Hà nội họ thích đi taxi, xe riêng hơn.
Đi một mình thì xe bus được, còn đi cả nhà thì taxi tiện hơn mà không đắt hơn bao nhiêu cụ ạ.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,957
Động cơ
797,081 Mã lực
Đi một mình thì xe bus được, còn đi cả nhà thì taxi tiện hơn mà không đắt hơn bao nhiêu cụ ạ.
Đúng rồi cụ, xe buýt 35 và 40K, 4 người là gần bằng taxi rồi, chưa kể đi bộ ra đón xe buýt.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,279
Động cơ
111,592 Mã lực
Chắc các cụ ý hơi khắt khe thôi, thành phố có thêm phương tiện giao thông công cộng là mừng rồi. Đang thắc mắc là tp không triển khai trước tuyến từ sân bay NB về trung tâm mà lại chọn số 5, hiện chỉ có 02 tuyến xe buyt từ NB mà chờ khá lâu hình như 30 phút. Như Bangkok cũng chỉ có 1 tuyến ngầm, 2 tuyến nổi cộng với tuyến từ sân bay về trung tâm mà đã thấy rất tiện ích rồi.
Em nghĩ là tùy điều kiện từng tuyến. Em không ủng hộ làm tuyến ra sb, vì đường đi khá ngon cho tới lúc về đến gần nội thành rồi. Nên tăng tần suất bus CLC lên thì hợp lý hơn. Nếu HN mà làm thì thành ngược đời hẳn so với thế giới: Metro là để di chuyển nội bộ trong khu đô thị lớn thì ông phi ra tít ngoại thành. BRT là để kết nối trên 10km giữa các khu đô thị lớn thì lại xuyên táo giữa trục đông nhất của thành phố. Như vậy, chúng ta sẽ lừng lẫy 5 châu chấn động địa cầu, vì cứ thế giới làm gì thì ta làm ngược cụ nó lại. =))
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,620
Động cơ
-394,262 Mã lực
Em nghĩ là tùy điều kiện từng tuyến. Em không ủng hộ làm tuyến ra sb, vì đường đi khá ngon cho tới lúc về đến gần nội thành rồi. Nên tăng tần suất bus CLC lên thì hợp lý hơn. Nếu HN mà làm thì thành ngược đời hẳn so với thế giới: Metro là để di chuyển nội bộ trong khu đô thị lớn thì ông phi ra tít ngoại thành. BRT là để kết nối trên 10km giữa các khu đô thị lớn thì lại xuyên táo giữa trục đông nhất của thành phố. Như vậy, chúng ta sẽ lừng lẫy 5 châu chấn động địa cầu, vì cứ thế giới làm gì thì ta làm ngược cụ nó lại. =))
Không biết thế giới nào chứ em thấy Thái nó có tuyến tàu điện từ sân bay vào nội đô làm mỗi lần em sang đó ra sân bay không phải sợ tắc đường trễ chuyến nữa
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,909
Động cơ
202,138 Mã lực
Tuổi
44
Vâng

Khá nhiều người (nếu không muốn nói là gần như tất cả) đi Sing công tác hoặc việc gì đó, chỉ đi một mình thôi thì thường đi theo kiểu
Taxi - Nội Bài - Changi - Tàu điện ngầm hoặc buýt - Điểm đến cho chiều đi
Và tàu điện ngầm hoặc buýt - Changi - Nội Bài - Taxi hoặc gọi xe về.

Nhiều người Việt ta nói đến đi buýt là có vẻ sao sao ấy; hay có câu sao phải đi thế ?

Như tui, ở Sing tui không đi taxi vì tui tiếc tiền.

Đi một mình thì xe bus được, còn đi cả nhà thì taxi tiện hơn mà không đắt hơn bao nhiêu cụ ạ.
Đúng rồi cụ, xe buýt 35 và 40K, 4 người là gần bằng taxi rồi, chưa kể đi bộ ra đón xe buýt.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,957
Động cơ
797,081 Mã lực
Không biết thế giới nào chứ em thấy Thái nó có tuyến tàu điện từ sân bay vào nội đô làm mỗi lần em sang đó ra sân bay không phải sợ tắc đường trễ chuyến nữa
Kể ra làm tuyến này rồi lắp máy check in trên tàu luôn thì tiện quá cụ nhỉ?
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,957
Động cơ
797,081 Mã lực
Vâng

Khá nhiều người (nếu không muốn nói là gần như tất cả) đi Sing công tác hoặc việc gì đó, chỉ đi một mình thôi thì thường đi theo kiểu
Taxi - Nội Bài - Changi - Tàu điện ngầm hoặc buýt - Điểm đến cho chiều đi
Và tàu điện ngầm hoặc buýt - Changi - Nội Bài - Taxi hoặc gọi xe về.

Nhiều người Việt ta nói đến đi buýt là có vẻ sao sao ấy; hay có câu sao phải đi thế ?

Như tui, ở Sing tui không đi taxi vì tui tiếc tiền.
Ở VN đi nước ngoài phải đi taxi nó mới sành điệu chứ cụ?
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,620
Động cơ
-394,262 Mã lực
Vâng

Khá nhiều người (nếu không muốn nói là gần như tất cả) đi Sing công tác hoặc việc gì đó, chỉ đi một mình thôi thì thường đi theo kiểu
Taxi - Nội Bài - Changi - Tàu điện ngầm hoặc buýt - Điểm đến cho chiều đi
Và tàu điện ngầm hoặc buýt - Changi - Nội Bài - Taxi hoặc gọi xe về.

Nhiều người Việt ta nói đến đi buýt là có vẻ sao sao ấy; hay có câu sao phải đi thế ?

Như tui, ở Sing tui không đi taxi vì tui tiếc tiền.
Sing nó bé như cái mắt muỗi còn HN nhà không gần điểm bus ra sân bay thì cụ đi thế nào? Vác mấy cái vali đi mấy chặng xe bus ư?
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,279
Động cơ
111,592 Mã lực
Không biết thế giới nào chứ em thấy Thái nó có tuyến tàu điện từ sân bay vào nội đô làm mỗi lần em sang đó ra sân bay không phải sợ tắc đường trễ chuyến nữa
Vậy thì em mới nói là tuỳ điều kiện cụ thể. Nếu tuyến từ trung tâm ra SB tập trung dân cư đông đúc thì nên làm Metro. Nếu vắng vẻ và xa (như NB) thì lại nên làm bus/BRT.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,620
Động cơ
-394,262 Mã lực
Sân bay Thái nó cũng xa tít chứ có gần đâu cụ @@
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Vâng

Khá nhiều người (nếu không muốn nói là gần như tất cả) đi Sing công tác hoặc việc gì đó, chỉ đi một mình thôi thì thường đi theo kiểu
Taxi - Nội Bài - Changi - Tàu điện ngầm hoặc buýt - Điểm đến cho chiều đi
Và tàu điện ngầm hoặc buýt - Changi - Nội Bài - Taxi hoặc gọi xe về.

Nhiều người Việt ta nói đến đi buýt là có vẻ sao sao ấy; hay có câu sao phải đi thế ?

Như tui, ở Sing tui không đi taxi vì tui tiếc tiền.
Còn vấn đề kết nối nữa cụ. Nếu kết nối đơn giản, đổi ga là về đến nhà thì sẽ nhiều người đi, còn đi xe buýt rồi lại gọi taxi thì nhiều người ngại.
 

máy cày

Xe tải
Biển số
OF-16710
Ngày cấp bằng
27/5/08
Số km
204
Động cơ
511,152 Mã lực
Em nghĩ là tùy điều kiện từng tuyến. Em không ủng hộ làm tuyến ra sb, vì đường đi khá ngon cho tới lúc về đến gần nội thành rồi. Nên tăng tần suất bus CLC lên thì hợp lý hơn. Nếu HN mà làm thì thành ngược đời hẳn so với thế giới: Metro là để di chuyển nội bộ trong khu đô thị lớn thì ông phi ra tít ngoại thành. BRT là để kết nối trên 10km giữa các khu đô thị lớn thì lại xuyên táo giữa trục đông nhất của thành phố. Như vậy, chúng ta sẽ lừng lẫy 5 châu chấn động địa cầu, vì cứ thế giới làm gì thì ta làm ngược cụ nó lại. =))
chuẩn cụ, tôi hay đi công tác một mình nên toàn lọ mọ đi tầu cho tiết kiệm và trải nghiệm, thấy nhiều tp lớn tôi có dịp đến nó có tầu từ sân bay đi rất tiện, tôi cũng ko làm ngành giao thông nên không rõ quy hoạch thế nào cho chuẩn lắm chỉ đứng vai người dùng thôi. Thôi lại hóng tiếp Bitcoin xem đỉnh lần này lên được bao nhiêu, biết đâu lên đc 1tr như dân chém thì được nghỉ hưu sớm đỡ phải bon chen giao thông Hà Nội thì may quá :D
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,137
Động cơ
503,190 Mã lực
Chắc các cụ ý hơi khắt khe thôi, thành phố có thêm phương tiện giao thông công cộng là mừng rồi. Đang thắc mắc là tp không triển khai trước tuyến từ sân bay NB về trung tâm mà lại chọn số 5, hiện chỉ có 02 tuyến xe buyt từ NB mà chờ khá lâu hình như 30 phút. Như Bangkok cũng chỉ có 1 tuyến ngầm, 2 tuyến nổi cộng với tuyến từ sân bay về trung tâm mà đã thấy rất tiện ích rồi.
Ở HN có tuyến số 2, chia làm 3 đoạn:
đoạn 1 là Nội Bài - Nam Thăng Long,
đoạn 2: Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo (đoạn này đã duyệt, đang trình chủ trương điều chỉnh dự án),
đoạn 3: Trần Hưng Đạo - Thượng Đình - Bưởi.

Thằng JICA nhảy vào đòi cho vay tuyến này rồi nên sẽ dùng công nghệ Nhật. Em có được cho đọc hồ sơ thằng này và thằng BT-ST trong TP.HCM thì thấy giống hệt nhau, về sau sửa đổi, điều chỉnh (do tiêu chuẩn strasya dở hơi) thì 2 thằng này cũng giống nhau y chang. Mà thằng này dính ga C9 ở Hồ Gươm thì chưa biết nó giải quyết thế nào đây. Cộng thêm vụ rơi gối trong TP.HCM thì hồ sơ dự án thằng này có khi phải xem lại.

Sau khi triển khai xong đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo thì mới đến đoạn Nội Bài - Nam Thăng Long đó cụ.

Còn vụ tuyến số 5 thì ông vinh gờ rúp định theo kiểu pdp (project delivery partner). Đây vốn là kiểu mà Nhà nước đầu tư vì mục đích xã hội nhiều hơn kinh tế, vẫn là tiền Nhà nước và trả chậm cho ông xây. Tuy nhiên với một loạt đất đai dọc tuyến 5 này rất nhiều tiềm năng phát triển và lên giá khi có metro thì ông vinh gờ rúp máu me làm. Đất vừa lên giá, lại không mất tiền xây thì tội gì không làm.
Nhận định thì món pdp vào tuyến này không phù hợp. Nhà nước kêu gọi Nhà đầu tư từng khu vực đất quanh ga và xây dựng tuyến nối sẽ hiệu quả hơn (giống mô hình Hong Kong hay Tokyo).
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,957
Động cơ
797,081 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top