- Biển số
- OF-710823
- Ngày cấp bằng
- 18/12/19
- Số km
- 6,166
- Động cơ
- 238,873 Mã lực
- Tuổi
- 45
Cái tổ dưới đây mà họ bẩu lỗi này lỗi sự cố vụ việc, thay gối đỡ là xong; hổng phải lỗi hệ thống.Theo quy định thì sẽ thu hồi (coi như chưa thanh toán tạm) nhịp cầu bị sự cố. Bao gồm công tác từ đúc dầm, lao lắp, hoàn thiện mặt cầu..
Nói chung ko đủ tiền nếu thuê thằng khác khắc phục sự cố.
Nhưng nó sẽ liên quan đến công tác quyết toán của nhà thầu. Ko chịu giải quyết ổn thỏa CĐT giam tiền bảo hành cả gói thầu là vỡ mồm.
Thậm chí bẩu là nguyên nhân có thể là do khi đặt gối, do sơ xuất nên việc cố định gối không đảm bảo nên khi cẩu chuyển đặt dầm U lên thì gối bị rơi mà không biết. Trước đây chưa có tải trên dầm U nên dầm dù cập kênh nhưng vẫn không xệ xuống; sau 1 thời gian do đã lắp ray; việc di chuyển phía trên dầm thường xuyên hơn nên dần dần dầm mới bị xệ xuống. Nay sự cố đã được phát hiện, đơn vị thi công lắp gối khác vào là xong.
Sự cố sảy ra là đơn lẻ, hỏng đâu sửa đó thôi mờ; đâu giam cả hệ thống đâu.
Trích từ báo:
Ngoài ra, MAUR đã đề nghị Viện khoa học và Công nghệ, Cục Giám định và Quản lý chất lượng công trình giao thông, Sở Xây dựng, Sở GTVT, Hội cầu đường cảng Thành phố, Trường Đại học (Đại học GTVT TPHCM và Bách Khoa TPHCM) quan tâm, tham gia tổ công tác rà soát nguyên nhân về sự cố dầm cầu metro số 1.
Chỉnh sửa cuối: