[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Em hôm nay được biết một thông tin khá quan trọng, Đài Loan có hệ thống đường sắt do NB xây dựng, thế mà riêng món gối cầu lại áp dụng tiêu chuẩn châu Âu.
Cái này càng chứng tỏ tiêu chuẩn thiết kế gối của NB chẳng thể nào dùng ở nơi khác ngoài NB cả!
 

Vinsmoke Sanji

Tháo bánh
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,038
Động cơ
137,713 Mã lực
Tuổi
34
Ông # này có tư cách của một đốc công thích hò hét quát tháo chứ không phải tư cách một lãnh đạo hiểu biết ở tầm bộ trưởng. Cho ra ngoài công trường làm site manager thì có thể được, chứ còn lãnh đạo ở tầm vĩ mô như thế thì dở. Lãnh đạo ở tầm cao thì nên nhỏ nhẹ, sâu sắc như cụ Tổng.

Thực ra, hò hét quát tháo (khi em làm lãnh đạo cũng có quát, đập bàn với mấy thằng nước ngoài (không phải chỉ cấp dưới) không ít), xét về bản chất, sâu trong tâm thì cũng là thể hiện mặc cảm tự ti trước sự yếu kém của phía Việt Nam. Nếu phía Việt Nam mạnh, giỏi thì lãnh đạo người Việt cần gì phải quát tháo, cứ cười nói nhỏ nhẹ thôi. Cũng như dân miền Nam, “hào sảng”, ăn to nói lớn, cười nói rổn rảng, nói không ngớt miệng, thực ra cũng là một biểu hiện mặc cảm tự ti rất sâu, mặc dù chính họ không biết, hoặc không muốn thừa nhận điều đó.

Đám nước ngoài ở các nước thực sự phát triển (Nhật, Đức, Hàn) (nước phát triển, chứ không phải nước giàu nhé) sang Việt Nam (hoặc người Việt sang các nước đó, kể cả vào khách sạn), cũng thường lạnh lùng, ít nói, hỏi cũng chưa chắc đã thèm trả lời, nhưng đã trả lời thì rất chắc chắn và ít thay đổi.
Cụ này chắc làm chức cao nói chuẩn ạ. Ông xưởng trưởng chỗ em ở nhật nè lầm lì ít nói trầm tư nhưng rất khôn ngoan lạnh lùng ăn nói chắc chắn ko bao giờ thể hiện ra mặt mà toàn chỉ đạo bọn leader ra nói.
Hàn tín nói rồi vua là ngừoi cầm tướng chứ ko phải ngừoi cầm quân. Đinh la # chỉ làm màu thôi chứ ra ngoài ăn nói kiểu đấy ko đi ngoại giao dc.
Nói chung cụ tổng là người hiếm có đấy ạ nhìn cụ ngồi nói chuyện vs obama, tập cặn lọ, putin lúc nào cũng toát lên phong thái đĩnh đạc tự tin ko bị thua thiệt. A nghẹo thì nói chuyện vs putin thì mặt cúi gằm xuống ko dám nhìn mặt putin, chạy ra khúm núm donal trum, a ajinomoto thì lại “ sợ mẹ gì”
 
Chỉnh sửa cuối:

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Không liên quan nhưng 1 dự án đường sắt đô thị tại Ai Cập mới được khánh thành vào ngày 3/7. Do các nhà thầu TQ thi công.
Hợp đồng được ký kết năm 2017, hoàn thành sau 5 năm thiết kế và thi công.
70km đường sắt, 12 nhà ga và 1 depot.
22 đoàn tàu, mỗi đoàn 6 toa, tốc độ vận hành max 120km/h.
Tổng mức đầu tư: 1.24 tỷ $, không có đội vốn.
Nhìn lại dự án BTST trị giá hơn 2 tỷ $ (chưa phải số cuối cùng) với Nhật Bản, ký hợp đồng từ năm 2006 đến giờ còn chưa biết khi nào mới chạy được mà nản.😦
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
Cụ này chắc làm chức cao nói chuẩn ạ. Ông xưởng trưởng chỗ em ở nhật nè lầm lì ít nói trầm tư nhưng rất khôn ngoan lạnh lùng ăn nói chắc chắn ko bao giờ thể hiện ra mặt mà toàn chỉ đạo bọn leader ra nói.
Hàn tín nói rồi vua là ngừoi cầm tướng chứ ko phải ngừoi cầm quân. Đinh la # chỉ làm màu thôi chứ ra ngoài ăn nói kiểu đấy ko đi ngoại giao dc.
Nói chung cụ tổng là người hiếm có đấy ạ nhìn cụ ngồi nói chuyện vs obama, tập cặn lọ, putin lúc nào cũng toát lên phong thái đĩnh đạc tự tin ko bị thua thiệt. A nghẹo thì nói chuyện vs putin thì mặt cúi gằm xuống ko dám nhìn mặt putin, chạy ra khúm núm donal trum, a ajinomoto thì lại “ sợ mẹ gì”
Cụ Tổng chắc chắn cực kỳ sáng suốt, thông hiểu mọi lẽ, là chính trị gia lão luyện, mấy bố như Obama chỉ là con rối, hay Trump là tay mơ, cụ chả nhìn rõ mồn một.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,964
Động cơ
396,027 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Không liên quan nhưng 1 dự án đường sắt đô thị tại Ai Cập mới được khánh thành vào ngày 3/7. Do các nhà thầu TQ thi công.
Hợp đồng được ký kết năm 2017, hoàn thành sau 5 năm thiết kế và thi công.
70km đường sắt, 12 nhà ga và 1 depot.
22 đoàn tàu, mỗi đoàn 6 toa, tốc độ vận hành max 120km/h.
Tổng mức đầu tư: 1.24 tỷ $, không có đội vốn.
Nhìn lại dự án BTST trị giá hơn 2 tỷ $ (chưa phải số cuối cùng) với Nhật Bản, ký hợp đồng từ năm 2006 đến giờ còn chưa biết khi nào mới chạy được mà nản.😦
ồ hay đấy

để sang giao lưu với bọn indonesia thông tin cho chửi tiếp
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,964
Động cơ
396,027 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Cụ Tổng chắc chắn cực kỳ sáng suốt, thông hiểu mọi lẽ, là chính trị gia lão luyện, mấy bố như Obama chỉ là con rối, hay Trump là tay mơ, cụ chả nhìn rõ mồn một.
giống boris yeltsin anh trồng cây nuôi gì 10 năm làm mỗi việc cuối cùng là sáng suốt đủ lưu danh
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,964
Động cơ
396,027 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
1 anh thì rớt gối
1 anh thì nứt mố cầu.
Giờ nói ODA Nhật xây cái gì ở VN là em phản đối...thiệt quá nhiều rùi. x-(x-(x-(x-(x-(
nứt mũ xà
chứ mố cầu nó có sao đâu

Bác # nhà em mà còn làm thì đã gọi mấy thằng Nhật đến chửi cho không ngóc được đầu, chắc phải gập người xin lỗi mông cao hơn trán (xem vụ chửi tổng thầu CL-HĐ là biết).
góc nhìn cá nhân được mỗi cho tàu sông pha biển chạy trong khoảng 12 hải lý
, giảm chi phí vận tải nhiều
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,832
Động cơ
314,608 Mã lực
Nghe từ đầu đến cuối không có 1 chữ Nhật nào. Đúng là quán triệt cao thật.
Bây giờ chẳng cần chửi, cứ thực tế giảm vay vốn ODA của Nhật là ok rồi.
Bọn Nhật nó cũng chẳng tốt đẹp gì, có cái rãnh sông Tô Lịch mà nó định lobby để lập dự án vay ODA làm khu du lịch tâm linh, rồi đường hầm giao thông kết hợp chống ngập.
Không khéo, làm xong nó lại đề xuất thêm dự án lấp sông để trồng hoa anh đào cũng nên. Nói chung ko nên tin vào đội này nữa.
 

ngocvt

Xe buýt
Biển số
OF-734745
Ngày cấp bằng
2/7/20
Số km
666
Động cơ
73,739 Mã lực
Ông # này có tư cách của một đốc công thích hò hét quát tháo chứ không phải tư cách một lãnh đạo hiểu biết ở tầm bộ trưởng. Cho ra ngoài công trường làm site manager thì có thể được, chứ còn lãnh đạo ở tầm vĩ mô như thế thì dở. Lãnh đạo ở tầm cao thì nên nhỏ nhẹ, sâu sắc như cụ Tổng.

Thực ra, hò hét quát tháo (khi em làm lãnh đạo cũng có quát, đập bàn với mấy thằng nước ngoài (không phải chỉ cấp dưới) không ít), xét về bản chất, sâu trong tâm thì cũng là thể hiện mặc cảm tự ti trước sự yếu kém của phía Việt Nam. Nếu phía Việt Nam mạnh, giỏi thì lãnh đạo người Việt cần gì phải quát tháo, cứ cười nói nhỏ nhẹ thôi. Cũng như dân miền Nam, “hào sảng”, ăn to nói lớn, cười nói rổn rảng, nói không ngớt miệng, thực ra cũng là một biểu hiện mặc cảm tự ti rất sâu, mặc dù chính họ không biết, hoặc không muốn thừa nhận điều đó.

Đám nước ngoài ở các nước thực sự phát triển (Nhật, Đức, Hàn) (nước phát triển, chứ không phải nước giàu nhé) sang Việt Nam (hoặc người Việt sang các nước đó, kể cả vào khách sạn), cũng thường lạnh lùng, ít nói, hỏi cũng chưa chắc đã thèm trả lời, nhưng đã trả lời thì rất chắc chắn và ít thay đổi.
điêu quá, nó là tính cách chứ, trc e làm với bọn HQ, toàn sếp tổng hẳn hoi, chửi um cả công trường
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Trong topic này em đưa ra rất nhiều gợi ý đến tận đường kim mũi chỉ mà các cơ quan có thẩm quyền còn chưa bắt nhà thầu thay bằng thiết kế gối đúng thì chán nhỉ. Ở trong cái clip của VTV thì nhắc đến rất hời hợt, có vẻ coi như xong rồi.

Thật ra cái này rất đơn giản, cứ cầm tiêu chuẩn của NB đọc là biết tại sao ngay. Tiêu chuẩn này chỉ áp dụng được ở NB thôi, không áp dụng được ở nơi khác. Ví dụ dễ thấy là Đài loan sử dụng tiêu chuẩn gối của châu Âu, trong khi toàn hệ thống của NB.
Cái này em coi lướt thì đoán chỉ cần trình độ sinh viên cũng thấy ngay cái lý thuyết trong tiêu chuẩn này chỉ áp dụng được ở NB, mang sang chỗ khác là sai ngay.

Nếu còn không tin thì cứ cho cùng một điều kiện đầu vào. Dùng tiêu chuẩn châu Âu, Mỹ, NB tính thử cho một công trình ở VN thì sẽ thấy cái gối tính theo châu Âu và Mỹ yêu cầu cao hơn hẳn. Đó cũng là lý do tại sao tiêu chuẩn cầu/đường của ta theo Mỹ thì chưa có vấn đề gì. Và hiện nay các gối cầu đường vành đai 3 trên cao bị sai lệch sẽ phải sửa và sẽ áp dụng tiêu chuẩn của Mỹ (đã được dịch sang tiếng Việt).

Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu mà không phát hiện được cái này thì thất vọng quá.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực

Em có nhận xét là những vị phát biểu trong bài báo này không chuyên về kỹ thuật đường sắt. Nếu không chuyên thì nên nói về những gì mình hiểu rõ thì sẽ tốt hơn.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,855
Động cơ
339,767 Mã lực
Tuổi
44
Bà con thành phố phải đợi 8 năm nữa mới được đi nhé. Vẫn sẽ làm tiếp với JICA thêm các tuyến mới.

Thành phố cũng kiến nghị điều chỉnh thời gian thực hiện, hoàn thành thi công tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành – Suối Tiên vào cuối quý IV năm 2023; hoàn thành đưa vào khai thác năm 2030 và 2 năm cho công tác bảo hành đối với tuyến đường sắt đô thị số 2 Bến Thành - Tham Lương; đồng thời bố trí đủ vốn ODA cấp phát từ ngân sách Trung ương còn lại giai đoạn 2021-2025 cho tuyến số 1.


Thủ tướng cũng giao các cơ quan nghiên cứu ngay việc triển khai dự án tuyến metro số 2 với đối tác Nhật Bản, có thể với các đơn vị đang thực hiện tuyến metro số 1 để công việc được triển khai nhanh nhất.
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,716
Động cơ
460,866 Mã lực
Khai thác năm 2030, nhìn chán nhỉ, có tới 20 năm ko các cụ
 

The Avenue

Xe buýt
Biển số
OF-156393
Ngày cấp bằng
12/9/12
Số km
969
Động cơ
-270,960 Mã lực
sao có mỗi việc xây lên để đi mà khó khăn thế nhỉ, hàng chục năm trời chưa xong!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top