[Funland] Tổng hợp thông tin về Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - Trương Mỹ Lan

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,194
Động cơ
1,065,191 Mã lực
Thiệt hại vụ sụp đổ 1995 của Nhật, so sánh với GDP, chỉ tương đương vụ VTP thôi, nhưng thế hệ trẻ của Nhật lúc đó mất ý chí và niềm tin. Cho nên mới nói với Việt Nam thời điểm 2023 này, niềm tin và ý chí rất quan trọng, tiền thì đằng nào cũng mất rồi, đứng lên và đi tiếp thôi.
Bạn phải qua cái thời Vinashin mới rõ mức độ mất mát nó thế nào.
Lại chuẩn bị có một thế hệ rồng rắn dắt nhau đi ...
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,861
Động cơ
151,808 Mã lực
Tuổi
38
Thiệt hại vụ sụp đổ 1995 của Nhật, so sánh với GDP, chỉ tương đương vụ VTP thôi, nhưng thế hệ trẻ của Nhật lúc đó mất ý chí và niềm tin. Cho nên mới nói với Việt Nam thời điểm 2023 này, niềm tin và ý chí rất quan trọng, tiền thì đằng nào cũng mất rồi, đứng lên và đi tiếp thôi.
E lại nghĩ thời điểm này khó khăn hơn 2012. Đúng như nhiều người nói ls cao nhưng lúc đó đơn hàng nhiều. Hơn nữa ls của The Fets lúc này so với lúc đó cao hơn nhiều. Con tàu vẫn còn quán tính, qua thêm cái Tết/ tiền dự phòng cạn dần mới biết đc.
Năm sau tiêu điểm đầu năm vẫn là 2 cuộc xung đột, giữa năm hóng giảm ls, sau đó thì bầu bì rồi (dự Voi/ Lừa đổ xèng kha khá).
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,660
Động cơ
255,779 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
GDP năm 1995 của Nhật ~ 5,33 triệu tỷ Yên.
Nợ xấu của hệ thống ngân hàng Nhật lúc đó ~ 70 nghìn tỷ Yên.
70.000.000.000.000/5.330.000.000.000.000 ~ 13%.
Đại lượng của mợ kiểu gì nhỉ?
E tính vo bỏ hàng tỉ đi: 7 chục nghìn trên 5 triệu thì mới chỉ 1,3%
Sáng sáng vợ hay dúi cho 5 tr tiêu mà e thường ăn bát phở hết có 7 chục nên e tính cái này nhanh lắm :))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,197
Động cơ
220,508 Mã lực
E lại nghĩ thời điểm này khó khăn hơn 2012. Đúng như nhiều người nói ls cao nhưng lúc đó đơn hàng nhiều. Hơn nữa ls của The Fets lúc này so với lúc đó cao hơn nhiều. Con tàu vẫn còn quán tính, qua thêm cái Tết/ tiền dự phòng cạn dần mới biết đc.
Năm sau tiêu điểm đầu năm vẫn là 2 cuộc xung đột, giữa năm hóng giảm ls, sau đó thì bầu bì rồi.
Tùy người thôi. Giờ bà con nông dân cười phe phé vì riêng món xuất khẩu nông lâm hải sản mới 8 tháng đã 34 tỉ đô la rồi. Quy ra năm là 51 tỉ. Nông dân chiếm bao nhiêu % dân số nhé.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Đại lượng của mợ kiểu gì nhỉ?
E tính vo bỏ hàng tỉ đi: 7 chục nghìn trên 5 triệu thì mới chỉ 1,3%
Sáng sáng vợ hay dúi cho 5 tr tiêu mà e thường ăn bát phở hết có 7 chục nên e tính cái này nhanh lắm :))
Cháu xin lỗi, nhiều số 0 quá nên cháu tính thừa một số 0 cho GDP Nhật Bản 1995 ạ.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Bạn phải qua cái thời Vinashin mới rõ mức độ mất mát nó thế nào.
Lại chuẩn bị có một thế hệ rồng rắn dắt nhau đi ...
Thế hệ các bác đã vượt qua được, bây giờ đến thế hệ chúng cháu, cũng phải cố vượt qua như thế hệ các bác ạ.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Thiệt hại vụ sụp đổ 1995 của Nhật, so sánh với GDP, chỉ tương đương vụ VTP thôi, nhưng thế hệ trẻ của Nhật lúc đó mất ý chí và niềm tin. Cho nên mới nói với Việt Nam thời điểm 2023 này, niềm tin và ý chí rất quan trọng, tiền thì đằng nào cũng mất rồi, đứng lên và đi tiếp thôi.
Nhật sụp đổ không nhiều, nhưng tất cả các ngân hàng tổ chức tài chính phải tái cấu trúc tài sản trên bảng kế toán, làm sạch bong bóng bđs mất thời gian khá dài. Vốn khó khăn hơn, doanh nghiệp cũng co lại.

Cũng tương tự như VN năm 2023, các Nh đều phải thận trọng co lại, tăng dự phòng rủi ro tín dụng. Nên tăng trưởng tín dụng VN năm 2023 rất thấp.

Cái này mới ảnh hưởng lớn và lâu hơn vụ SCB (SCB là đã xảy ra từ khi bị bắt tháng 10/2022, hậu quả đã xảy ra rồi).
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,194
Động cơ
1,065,191 Mã lực
Thế hệ các bác đã vượt qua được, bây giờ đến thế hệ chúng cháu, cũng phải cố vượt qua như thế hệ các bác ạ.
Bạn nhìn từ góc độ khác, của người có điều kiện gọi là dư dả ở giai đoạn này.
Mà còn nhìn chưa hết.
Vẫn còn nguyên bóng dáng hình hài dở dang của Vinashin, đâu đó trên mỗi nẻo đường.
Vậy thôi cũng đủ để biết nó dai dẳng thế nào.
 

DOANH1804

Xe hơi
Biển số
OF-560153
Ngày cấp bằng
22/3/18
Số km
130
Động cơ
152,573 Mã lực
Tuổi
33
Ôm nguyên cái ngân hàng mà còn chết thì chắc là do vay bên ngoài để thâu tóm ngân hàng (tay không bắt giặc). Lấy tiền ngân hàng trả nợ bên đối tác mà không hiệu quả nên sụp hố.
Nhiều công ty nhà nước cổ phần hóa bị bên ngoài thâu tóm toàn tình trạng này.
 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,927
Động cơ
97,693 Mã lực
Một đồng nghiệp người Singapore của tôi nói rằng: Ông Lý Quang Diệu bảo vệ quyền lợi cho 98% dân số và đàn áp (bất công luôn) 2% còn lại. Và dân Sing họ chấp nhận chuyện đó.
Ngay ngày nay.
Truyền thống Á Đông đó đang được anh Tập phía Bắc, anh Lý ở Sing thực hiện nhuần chuyễn và nước họ giàu to, dân họ sướng tợn. Vì dân Á Đông không sống bằng con người cá nhân. Họ sống theo gia tộc, đoàn hội, nhóm. Một người có thể chịu tội thay cho cả nhà.
Vì thế, để trị quốc với kiểu dân này, phải trị cả nhà.
Còn về cách cai trị kiểu phong kiến, cụ có thể tham khảo cách người Thái Lan trị tội khi quân ngay hôm nay. Tử hình luôn.
Chính kỷ cương phép nước như cách nửa dơi nửa chuột của mình mới là loạn. Dân thì còn hoang dã, tham lam như thú mà cung cách quản lý thì Âu không ra Âu, Á chẳng ra Á.
Nên con voi mới chui lỗ kim.
...
Nói thêm: chủ nghĩa cá nhân mà nhiều cụ tưởng nhầm là "đi lên văn minh" chính thực ra là đi xuống hố cả nút. Khi tất cả bất chấp quyền lợi, cảm xúc của kẻ khác, vơ vét cho đầy túi tham của mình, chưa bị bắt thì còn là đại gia chính là mồ chôn thế giới này.
Chủ nghĩa gia đình (tạm gọi vậy đi) thực ra đã có sẵn. Nếu Nhà nước ta khai thác khéo, có thể dùng gia đình để kiềm soát tham vọng cuồng loạn của cá nhân, không phải bằng chỉ gia phong, mà còn là quốc pháp, nếu tuyên bố rõ:
- Ở nước VN, gia đình là tế bào của xã hội.
- Ở nước VN, mỗi cá nhân gắn kết không chỉ ở khía cạnh thiêng liêng, mà còn trên thực tế về pháp luật với gia đình của mình.
- Vì gia đình là giá trị cao nhất ở nước VN chứ không phải từng cá nhân riêng lẻ, nếu các thành viên của gia đình được hưởng chung thành quả mà mỗi thành viên gia đình mang lại, thì đồng thời phải chịu chung trách nhiệm với từng thành viên gia đình, nếu thành viên ấy làm phương hại đến lợi ích xã hội (xét các tội danh cụ thể, mức độ cụ thể).
Nếu pháp luật quy định như thế, cụ yên tâm đi, người kiểm soát cụ chính là con, cháu cụ, không cần đến cán bộ. Cụ cứ làm việc, nhưng không còn quyền bất khả xâm phạm kiểu "các con không cần biết bố làm gì, miễn cầm tiền của bố mà tiêu là được" nữa rồi. Mỗi khi cầm tiền của bố, phải bảo đảm tiền ấy sạch. Vì nếu không, một ngày bố bị bắt đi tù như chị Lan, thì con không làm gì, cũng phải è lưng ra trả nợ thay bố. Cho đến hết nợ.
Đó mới mới là sự sòng phẳng.
Còn nếu con không dính líu, không nhận đầu tư từ bố, lý lịch rõ ràng sạch sẽ, thì không sao. Nhưng hễ có bất cứ khoản tiền nào "bỗng dưng rửa được" thì toàn bộ tội trạng đó sẽ ập về, nguyên đai nguyên kiện. Vậy là "lấy con mà trị cha", thay vì "hy sinh đời bố, củng cố đời con".
Trị quốc phải thế.
Và vâng tất nhiên còn cách khác. Cứ từ từ.
Hơi khùng nhưng vui. Vodka cụ.
Cụ viết bài em thấy giống cách lập luận của ông Zirinovsky của Nga, cầm đầu Đảng lớn thứ 3 của Nga.
 

MAY HƠN KHÔN60

Xe buýt
Biển số
OF-746846
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
993
Động cơ
68,695 Mã lực
Nơi ở
HBT-HN
PS: Khoảng năm 2009 em từng chứng kiến 1 ngân hàng cấp địa phương ở Nhật phá sản rồi. Không có cảnh xếp hàng rút tiền như vụ SCB bên mình. Dân họ khá bình thản.
Cụ cho hỏi thêm: Bên Nhật gửi tiền vào ngân hàng lãi xuất 0% hay thế nào? Có lúc đọc báo em nghe bảo gửi tiền tại Nhật vào ngân hàng còn mất thêm tiền?
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,010
Động cơ
203,270 Mã lực
Tuổi
44
Dạ

Thực tế là kêu ca khó khăn này nọ thì đều là những "ông chủ, ông giám đốc" thôi ạ.

Chứ tình hình là bà con nông dân đang sống khá là yên ổn.
Kể cả công nhân cũng thế. Dù khó khăn hơn, nhưng đời sống của họ không đi xuống đâu. Có thể là phần tích lũy trước đây một thì giờ còn nửa hoặc không. Họ vẫn đi xe ấy, ở nhà ấy, ăn đồ ăn ấy, con cái học trường ấy.... Bởi cuộc sống với họ là tiền triệu, tiền trăm mà thôi.

Chỉ có các "ông chủ" đang kiếm bẫm tỷ nọ tỷ kia, hết xe sang này đến xe sang kia, ăn nhậu tơi bời..... giờ chỉ còn kiểm chừng 1/10 - 2/10 chỗ ngày xưa thì gào lên thôi.

Ví dụ cũng là nuôi hải sản nhé, những người dân nuôi tôm nuôi ngao... mỗi năm kiếm dăm ba trăm thì giờ họ vẫn yên ổn kiếm dăm ba trăm, cuộc sống vẫn tăng trưởng ở mức dăm ba phần trăm. Còn những ông kêu gào là tau nuôi tôm hùm trước lời lãi cả tỷ mỗi năm còn ít, giờ ế quá, giá còn còn có nửa (nhưng tính ra vẫn chưa lỗ nhé)


Tùy người thôi. Giờ bà con nông dân cười phe phé vì riêng món xuất khẩu nông lâm hải sản mới 8 tháng đã 34 tỉ đô la rồi. Quy ra năm là 51 tỉ. Nông dân chiếm bao nhiêu % dân số nhé.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,417
Động cơ
267,840 Mã lực
Dạ

Thực tế là kêu ca khó khăn này nọ thì đều là những "ông chủ, ông giám đốc" thôi ạ.

Chứ tình hình là bà con nông dân đang sống khá là yên ổn.
Kể cả công nhân cũng thế. Dù khó khăn hơn, nhưng đời sống của họ không đi xuống đâu. Có thể là phần tích lũy trước đây một thì giờ còn nửa hoặc không. Họ vẫn đi xe ấy, ở nhà ấy, ăn đồ ăn ấy, con cái học trường ấy.... Bởi cuộc sống với họ là tiền triệu, tiền trăm mà thôi.

Chỉ có các "ông chủ" đang kiếm bẫm tỷ nọ tỷ kia, hết xe sang này đến xe sang kia, ăn nhậu tơi bời..... giờ chỉ còn kiểm chừng 1/10 - 2/10 chỗ ngày xưa thì gào lên thôi.

Ví dụ cũng là nuôi hải sản nhé, những người dân nuôi tôm nuôi ngao... mỗi năm kiếm dăm ba trăm thì giờ họ vẫn yên ổn kiếm dăm ba trăm, cuộc sống vẫn tăng trưởng ở mức dăm ba phần trăm. Còn những ông kêu gào là tau nuôi tôm hùm trước lời lãi cả tỷ mỗi năm còn ít, giờ ế quá, giá còn còn có nửa (nhưng tính ra vẫn chưa lỗ nhé)
Thế cụ nghĩ ai trả lương cho công nhân nếu các công ty có chủ dính VTP mất vốn?
Đừng nghĩ rời rạc kiểu tiền anh mất kệ anh.
Tôi luôn vui mừng khi người thuê tôi giàu lên. Có tiền họ mới trả được cho mình.
Mấy chục tỷ đô mất toi ấy sẽ vét vào từng chén cơm của trẻ nhỏ, bát canh của người già đấy cụ.
 

cr7m10

Xe tải
Biển số
OF-594789
Ngày cấp bằng
16/10/18
Số km
465
Động cơ
133,248 Mã lực
Dạ

Thực tế là kêu ca khó khăn này nọ thì đều là những "ông chủ, ông giám đốc" thôi ạ.

Chứ tình hình là bà con nông dân đang sống khá là yên ổn.
Kể cả công nhân cũng thế. Dù khó khăn hơn, nhưng đời sống của họ không đi xuống đâu. Có thể là phần tích lũy trước đây một thì giờ còn nửa hoặc không. Họ vẫn đi xe ấy, ở nhà ấy, ăn đồ ăn ấy, con cái học trường ấy.... Bởi cuộc sống với họ là tiền triệu, tiền trăm mà thôi.

Chỉ có các "ông chủ" đang kiếm bẫm tỷ nọ tỷ kia, hết xe sang này đến xe sang kia, ăn nhậu tơi bời..... giờ chỉ còn kiểm chừng 1/10 - 2/10 chỗ ngày xưa thì gào lên thôi.

Ví dụ cũng là nuôi hải sản nhé, những người dân nuôi tôm nuôi ngao... mỗi năm kiếm dăm ba trăm thì giờ họ vẫn yên ổn kiếm dăm ba trăm, cuộc sống vẫn tăng trưởng ở mức dăm ba phần trăm. Còn những ông kêu gào là tau nuôi tôm hùm trước lời lãi cả tỷ mỗi năm còn ít, giờ ế quá, giá còn còn có nửa (nhưng tính ra vẫn chưa lỗ nhé)
Cụ chém quá đà rồi, mấy chục tỏi đô, bao nhiêu % gdp cụ lại bảo không ảnh hưởng. Riêng việc rối loạn thị trường tài chính, trái phiếu đã góp phần đẩy bao chén cơm của các cụ of rơi xuống đất rồi
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
17,235
Động cơ
493,954 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Ôi giời các cụ cứ khéo lo vẽ chuyện. Dân tộc này thích nghi cực tốt, cỡ nào cũng vẫn sống tiếp được nhé!
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,010
Động cơ
203,270 Mã lực
Tuổi
44
Dạ

Ý tôi là ở chỗ, những người kêu ca to nhất, nhiều nhất là những người mà trước đây kiểm tỷ nọ tỷ kia, giờ còn kiếm dưới tỷ thôi ạ. Trước xe sang này xe sang kia, mua nhà chục tỷ, bán nhà trăm tỷ giờ không còn sôi động nữa

Còn đa phần dân chúng (nông dân, công nhân, người kinh doanh nhỏ) họ đang kiếm tiền trăm tiền triệu, cuộc sống của họ vẫn thế chưa chả bi đát đâu.

Nôm na, dân có câu là nhà giàu dẫm phải gai mùng tơi như nhà nghèo đâm lòi ruột ấy mà.

Như cái ví dụ tôi lấy ấy, những người dân nuôi ngao nuôi vạng, họ vẫn bình thường, vì mỗi năm họ chỉ lời lãi vài trăm triệu, giờ vẫn thế hoặc hụt tý. Họ vẫn ung dung sống. Nhưng mấy ông nuôi tôm hùm thì trước lại tỷ, giờ lại trăm là kêu gào thôi

Khó khăn là khó khăn chung, ai chả khó. Nhưng nhiều thằng gào quá lắm ạ.
Ý tôi là ở chỗ ấy.

Thế cụ nghĩ ai trả lương cho công nhân nếu các công ty có chủ dính VTP mất vốn?
Đừng nghĩ rời rạc kiểu tiền anh mất kệ anh.
Tôi luôn vui mừng khi người thuê tôi giàu lên. Có tiền họ mới trả được cho mình.
Mấy chục tỷ đô mất toi ấy sẽ vét vào từng chén cơm của trẻ nhỏ, bát canh của người già đấy cụ.
Thế cụ nghĩ ai trả lương cho công nhân nếu các công ty có chủ dính VTP mất vốn?
Đừng nghĩ rời rạc kiểu tiền anh mất kệ anh.
Tôi luôn vui mừng khi người thuê tôi giàu lên. Có tiền họ mới trả được cho mình.
Mấy chục tỷ đô mất toi ấy sẽ vét vào từng chén cơm của trẻ nhỏ, bát canh của người già đấy cụ.
Cụ chém quá đà rồi, mấy chục tỏi đô, bao nhiêu % gdp cụ lại bảo không ảnh hưởng. Riêng việc rối loạn thị trường tài chính, trái phiếu đã góp phần đẩy bao chén cơm của các cụ of rơi xuống đất rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Thế hệ các bác đã vượt qua được, bây giờ đến thế hệ chúng cháu, cũng phải cố vượt qua như thế hệ các bác ạ.
Thế hệ các bác các chú chưa vượt qua :) Ba cú sập sàn trước là Nước hoa Thanh Hương (1990), Epco Minh Phụng (1997), ngân hàng không đồng (2011) đều do thế hệ F1 cầm lái vượt qua.

Cú sập sàn bds 2022 2023 này chủ doanh nghiệp, ngân hàng phần lớn vẫn là Thế hệ F1, đan xen với thế hệ F2. Và chưa vượt qua (thậm chí chưa biết phải "đáy" chưa?). Tất nhiên không sợ, vẫn sẽ hồi phục thôi, chỉ là hồi phục nhanh hay chậm có vượt qua bẫy trung bình không thôi.

F1 như các cụ Trần Mộng Hùng ACB năm nay 70 tuổi, Đỗ Minh Phú Doji TPBank 70 tuổi, Dương Công Minh Him Lam Sacombank 63 tuổi, Đặng Văn Thành TTC 63 tuổi, Đỗ Quang Hiển SHB T&T 61 tuổi, Nguyễn Đăng Quang Masan 60 tuổi. Tầm 2030 thế hệ này mới "về vườn" hiện nay nhiều người vẫn trực tiếp cầm lái, hay thái thượng hoàng như Trần Mộng Hùng

F2 hoặc 1,5 như cụ Phạm Nhật Vượng mới 55 tuổi, đến 2030 vẫn còn xuân; hay Hồ Hùng Anh mới 53 tuổi. Một số cụ thế hệ thứ 2 tự khởi nghiệp thì tèo rồi như Trịnh Văn Quyết FLC (48 tuổi). Đỗ Anh Tuấn Sunshine (48 tuổi) hay nhiều người thế hệ thứ 2 khác cũng đang rất khó khăn.

F2 thực thụ (kế thừa, không phải khởi nghiệp) như Đặng Hồng Anh (con Đặng Văn Thành), Trần Hùng Huy (con Trần Mộng Hùng), Đỗ Minh Đức (con Đỗ Minh Phú) vẫn chưa thật sự cầm lái.

Thế hệ 9x như Jochi có thể coi thế hệ F3 chúc thành công làm chủ 1 tổ chức tài chính, doanh nghiệp :) cùng phấn đấu thi đua với thế hệ F2, chứ thực tế hiện nay F2 là thấy thua F1 rõ rồi đó chưa hơn được
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top