[Funland] Tổng hợp thông tin về Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - Trương Mỹ Lan

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,011
Động cơ
13,314 Mã lực
Cụ đếm số lượng ngân hàng sụp như thế là không công bằng rồi. Phải so tổng tài sản lúc nó sụp/GDP thì mới hình dung ra được mức độ khủng khiếp của nó.

Giống như Mỹ vừa rồi mấy ngân hàng thôn xóm sụp, chẳng ảnh hưởng moẹ gì hết, Phải cỡ như Credit Suisse sụp thì may ra mới so đc vụ con Lan này.
Mấy cái NH của tụi mẽo bị sụp gần đây. Thứ 1 là toàn tương đương cấp địa phương của nó thì xảy za như cơm bữa. Thứ 2 là nó minh bạch QL. Chớm âm vốn, mất thanh khoản test hỗ trợ ko đc là đã tính PA, mấy ngày cuối tuần nó đã xử lý xong số liệu, T2 đầu tuần là chốt chủ mới, liệm xong roài. Chứ có để đến lúc bốc mùi như SCB đâu. So về quy mô GDP làm gì có cửa với SCB đc...
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,314
Động cơ
269,167 Mã lực
Cụ đếm số lượng ngân hàng sụp như thế là không công bằng rồi. Phải so tổng tài sản lúc nó sụp/GDP thì mới hình dung ra được mức độ khủng khiếp của nó.

Giống như Mỹ vừa rồi mấy ngân hàng thôn xóm sụp, chẳng ảnh hưởng moẹ gì hết, Phải cỡ như Credit Suisse sụp thì may ra mới so đc vụ con Lan này.
Năm 1995, 13 tổ chức tài chính ngân hàng của Nhật phá sản tổng khoản nợ khó đòi trên hệ thống toàn ngân hàng ước tính 70.000 tỷ Yên quy đổi ra USD thời đấy là 6.000 tỷ USD gấp rưỡi GDP của Nhật năm 1995 luôn. Ảnh hưởng đến nền kinh tế Nhật Bản mất hơn 20 năm đi ngang và giờ đi xuống

 

nghiasup

Xe tải
Biển số
OF-345646
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
211
Động cơ
236,555 Mã lực
Mấy cái NH của tụi mẽo bị sụp gần đây. Thứ 1 là toàn tương đương cấp địa phương của nó thì xảy za như cơm bữa. Thứ 2 là nó minh bạch QL. Chớm âm vốn, mất thanh khoản test hỗ trợ ko đc là đã tính PA, mấy ngày cuối tuần nó đã xử lý xong số liệu, T2 đầu tuần là chốt chủ mới, liệm xong roài. Chứ có để đến lúc bốc mùi như SCB đâu. So về quy mô GDP làm gì có cửa với SCB đc...
Nói cho chuẩn thì SCB nó chết từ hồi sáp nhập từ 3 ngân hàng đã chết ạ. Em nghĩ lúc đấy có cụ tính dồn 3 con vào hố, 1 khâm liệm 1 lần cho tiện, mà không ngờ đội lái nhét sâm vào miệng rồi đốt trầm tưng bừng để cái xác đấy có vẻ vẫn sống và không bốc mùi.

Giờ em nghĩ quạ diều nó rỉa sạch cái xác rồi, tuỷ thối cũng ăn sạch, còn cái xương khô thì báo đài mới được phát tang. Giờ chả còn mùi gì nữa đâu.

PS: việc cả hệ thống làm ngơ cho chị Lan em hô mưa gọi gió, rút tiền mặt công khai giữa ban ngày, bất chấp các thể loại báo cáo, thanh tra của NHNN thì em lại nghĩ ra kịch bản mấy anh xã hội thâm, chuyên dùng mấy thằng nghiện lại có HIV giai đoạn cuối đi buôn ma tuý cho các anh ý. Thằng nghiện đằng nào cũng chết, bảo gì nó chả làm, miễn sao có thuốc đổ vào mồm. Chị Lan em chắc cũng ở tình trạng tương tự, cũng chỉ là đi gom bạc hộ thôi. Chị em chắc nghĩ đằng nào với hồ sơ rút tiền bịp bợm từ trước 2012 thì chị ý dư bóc lịch hết đời rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Năm 1995, 13 tổ chức tài chính ngân hàng của Nhật phá sản tổng khoản nợ khó đòi trên hệ thống toàn ngân hàng ước tính 70.000 tỷ Yên quy đổi ra USD thời đấy là 6.000 tỷ USD gấp rưỡi GDP của Nhật năm 1995 luôn. Ảnh hưởng đến nền kinh tế Nhật Bản mất hơn 20 năm đi ngang và giờ đi xuống
Đây là lý do để đổ lỗi của những người con 8x của thế hệ "baby boomer" thôi. "Baby boomer" là những người Nhật sinh ra sau năm 1945, họ là những người làm nên sự thần kỳ của Nhật Bản, nhưng đến những năm 1990s họ bắt đầu bước vào tuổi già, thế hệ con của họ không kế tục được sự thần kỳ đó.

Nếu không có đổ vỡ của "bong bóng tài sản" những năm 1990s thì kinh tế Nhật vẫn đi xuống (nhưng chậm hơn nếu không bị vỡ bong bóng). Cháu đang sống ở Nhật được 7 năm, cứ nói chuyện về kinh tế đi xuống là thế hệ 8x Nhật Bản lại lôi cái lý do vỡ bong bóng 1995 để đổ lỗi (trong khi hậu quả sau năm 1945 còn nặng hơn mà cha mẹ của họ vẫn bật lên được).
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Tình hình huống tương tự đang diễn ra ở Việt Nam, những bác sinh sau 1975 là thế hệ làm nên sự phát triển của Việt Nam ngày nay, nhưng chưa chắc thế hệ chúng cháu đã kế tục được. Nếu sau này không kế tục được, có khi bà Lan sẽ bị réo tên đổ lỗi trong vài chục năm nữa ạ.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,314
Động cơ
269,167 Mã lực
Đây là lý do để đổ lỗi của những người con 8x của thế hệ "baby boomer" thôi. "Baby boomer" là những người Nhật sinh ra sau năm 1945, họ là những người làm nên sự thần kỳ của Nhật Bản, nhưng đến những năm 1990s họ bắt đầu bước vào tuổi già, thế hệ con của họ không kế tục được sự thần kỳ đó.

Nếu không có đổ vỡ của "bong bóng tài sản" những năm 1990s thì kinh tế Nhật vẫn đi xuống (nhưng chậm hơn nếu không bị vỡ bong bóng). Cháu đang sống ở Nhật được 7 năm, cứ nói chuyện về kinh tế đi xuống là thế hệ 8x Nhật Bản lại lôi cái lý do vỡ bong bóng 1995 để đổ lỗi (trong khi hậu quả sau năm 1945 còn nặng hơn mà cha mẹ của họ vẫn bật lên được).
Post để đưa ra thông tin cho cụ nghiasup biết Nhật vỡ nợ thời điểm đấy so GDP khủng khiếp hơn quả SCB này nhiều thôi e

Còn thế hệ 8x Nhật đổ lỗi cũng thông cảm được khi nguồn lực để xử lý khủng hoảng bong bóng tài sản quá lớn dẫn đến cả xã hội trì trệ không đầu tư phát triển được, cơ hội cho người trẻ giai đoạn đấy bị đóng lại. Nhất tội nhì nợ lúc vỡ nợ đầm đìa ra thì không còn tâm trí để làm gì đâu, nghĩ cách xoay xở để trả lãi sống qua ngày cũng đủ hết hơi. Thời điểm sau 1945 chính ra lại là tiền đề thuận lợi cho Nhật phát triển kinh tế thần tốc khi không phải đổ nguồn lực cho chiến tranh nữa để rồi tiến hành cải cách ruộng đất, cải cách dân chủ hóa kinh tế, tận dụng cách mạng công nghệ, lao động kỹ năng, nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, lợi thế khi tỉ giá neo cố định với USD... trong khi vài chục năm sau thế giới vẫn đang chiến tranh bất ổn
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Cụ sa quá sâu vào trường phái không tưởng.
Đôi khi, chút ít quà cáp là động lực thúc đẩy công việc, kiếm chác để hơn người nó làm cho tâm trạng kiêu hãnh... tất nhiên những thứ đó xấu xa khi nhìn dưới kính hiển vi đạo đức.
Song, xã hội đi lên được nhờ đấu tranh, cái xấu sinh ra rồi bị luật pháp trừng trị đè bẹp, rồi lại cái xấu khác sinh ra rồi lại bị đè bẹp cứ vậy mà xã hội vận hành đi lên từng bước.
Trong kinh tế thì lạm phát, phá giá đồng tiền, trợ cấp để xuất khẩu... là những thứ làm cho nội lực nền kinh tế xấu đi, đời sống người lao động kém đi nhưng lăng kính khác, góc nhìn khác lại là động lực phát triển nền kinh tế, có lợi cho xuất khẩu.
Nước nào trên thế giới này không tiêu cực, không tham nhũng? Trả lời: Không!
Tội phạm kinh tế có trước hay biện phạp phòng chống có trước?, Tội phạm.
Vậy, coi như những mặt xấu xa luôn lấp ló tồn tại trong xã hội loài người, chỉ cần khống chế nó không đến mức gây ra thảm họa đổ vỡ xã hội là được.
Nếu triệt tiêu hoàn toàn mọi tiêu cực, xã hội không còn tranh đấu, xã hội tự nó mất đi, loài người không còn động lực, khi đí chỉ là những thuật toán của Trí tuệ nhận tạo AI thống trị trái đất, AI quản lý chuẩn mực, khuôn phép cho tất cả mọi người.
Trái đất u ám, nền văn minh này dừng lại, loài khác lên làm chủ trái đất thay loài người, đó có thể là các thân thể nhân bản gen khỏe mạnh với trí tuệ nhân tạo giữ linh hồn.
Thật buồn.
Nhưng AGI thời tới cụ cũng không cản được :) OpenAI mới có đột phá về AGI trong chương trình Q*, AI có thể tự đẻ ra chiến thuật suy đoán để giải toán (khác với trí tuệ nhân tạo dùng thuật toán do con người định ra để giải toán).

AGI sẽ có năng lực suy luận và ra quyết định theo common senses, có văn hoá giao thông tốt hơn người Việt nói chung :) Không có OpenAI làm AGI thì sẽ có đơn vị khác thôi, không cản được.

Cho nên một mặt vẫn ứng dụng phát triển công nghệ mới, như e-government thậm chí như chạy đua vũ trang về công nghệ thông tin, AI, AGI. Ai cũng mong muốn làm chủ nó ở trình độ cao nhất.

Một mặt thiết lập chuẩn đạo đức cho AI, và chuẩn đạo đức cho con người (common senses, shared values). Song song cưỡng chế quy củ khi chưa có common senses, ý thức kém

 
Chỉnh sửa cuối:

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,559
Động cơ
508,668 Mã lực
Nói cho chuẩn thì SCB nó chết từ hồi sáp nhập từ 3 ngân hàng đã chết ạ. Em nghĩ lúc đấy có cụ tính dồn 3 con vào hố, 1 khâm liệm 1 lần cho tiện, mà không ngờ đội lái nhét sâm vào miệng rồi đốt trầm tưng bừng để cái xác đấy có vẻ vẫn sống và không bốc mùi.

Giờ em nghĩ quạ diều nó rỉa sạch cái xác rồi, tuỷ thối cũng ăn sạch, còn cái xương khô thì báo đài mới được phát tang. Giờ chả còn mùi gì nữa đâu.

PS: việc cả hệ thống làm ngơ cho chị Lan em hô mưa gọi gió, rút tiền mặt công khai giữa ban ngày, bất chấp các thể loại báo cáo, thanh tra của NHNN thì em lại nghĩ ra kịch bản mấy anh xã hội thâm, chuyên dùng mấy thằng nghiện lại có HIV giai đoạn cuối đi buôn ma tuý cho các anh ý. Thằng nghiện đằng nào cũng chết, bảo gì nó chả làm, miễn sao có thuốc đổ vào mồm. Chị Lan em chắc cũng ở tình trạng tương tự, cũng chỉ là đi gom bạc hộ thôi. Chị em chắc nghĩ đằng nào với hồ sơ rút tiền bịp bợm từ trước 2012 thì chị ý dư bóc lịch hết đời rồi.
bắt mai thúy của chị Lan lại kéo theo anh cầm đồ Nguyễn Cao Trí. tai bay vạ gió mất sạch cả 4 dự án, kê biên gần chục bđs, kéo theo cả mấy bác ttcp, địa chính, thanh tra Đà lạt, vụ trưởng vpcp vào trại!
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
đen cho mấy bác Quảng Nôm.
bắt mai thúy của chị Lan lại kéo theo anh cầm đồ Quảng nôm Nguyễn Cao Trí. tai bay vạ gió mất sạch cả 4 dự án, kê biên gần chục bđs, kéo theo cả mấy bác ttcp, địa chính, thanh tra Đà lạt, vụ trưởng vpcp vào trại!
mà sao thanh niên Cao trí này xin dự án dễ thế? Đại ninh Đà lạt đang bị thu hồi, vào tay anh là được tiếp tục luôn?
Đầu năm nay cụ Trần Văn Minh, phó thanh tra chính phủ người ký kết luận thanh tra (2020) và sửa đổi thanh tra (2021) dự án Đại Ninh này mới đột tử

P/s hôm trước Quốc hội mới hỏi kháy thanh tra chính phủ đó. Cơ sở nào để thanh tra lại (chuyển từ kiến nghị thu hồi dự án sang không kiến nghị thu hồi).

Nhưng chất vấn, ý kiến đại biểu quốc hội cũng như đá ném ao bèo thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,425 Mã lực
các cụ cho cao kiến người nông dân bọn em nên đi xe gì thay xe máy?
bên ấy nó có bao nhiêu tuyến tàu điện ngầm? mình bao nhiêu năm chưa xong 1 tuyến?
Em không bảo cấm mà phải quản lý chặt. Giờ để xe máy nhiều người đi không có bằng, xe gần như không có biển số hoặc cần truy ra xe này hiện của ai là cực kỳ vất vả.... Như thế thì bảo sao nó chả loạn xạ.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
70.000 Yên tương đương với khoảng hơn 600 tỷ đô thôi chứ lấy đâu ra số liệu kia như bác nói? :D

Năm 1995, 13 tổ chức tài chính ngân hàng của Nhật phá sản tổng khoản nợ khó đòi trên hệ thống toàn ngân hàng ước tính 70.000 tỷ Yên quy đổi ra USD thời đấy là 6.000 tỷ USD gấp rưỡi GDP của Nhật năm 1995 luôn. Ảnh hưởng đến nền kinh tế Nhật Bản mất hơn 20 năm đi ngang và giờ đi xuống

 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Đây là lý do để đổ lỗi của những người con 8x của thế hệ "baby boomer" thôi. "Baby boomer" là những người Nhật sinh ra sau năm 1945, họ là những người làm nên sự thần kỳ của Nhật Bản, nhưng đến những năm 1990s họ bắt đầu bước vào tuổi già, thế hệ con của họ không kế tục được sự thần kỳ đó.

Nếu không có đổ vỡ của "bong bóng tài sản" những năm 1990s thì kinh tế Nhật vẫn đi xuống (nhưng chậm hơn nếu không bị vỡ bong bóng). Cháu đang sống ở Nhật được 7 năm, cứ nói chuyện về kinh tế đi xuống là thế hệ 8x Nhật Bản lại lôi cái lý do vỡ bong bóng 1995 để đổ lỗi (trong khi hậu quả sau năm 1945 còn nặng hơn mà cha mẹ của họ vẫn bật lên được).
Mình có làm việc với "baby boomer" Nhật ở VN thấy họ cũng thoải mái mà. Làm việc vẫn chăm, đồng thời sống "tây" hơn không phải như đàn kiến áo đen ngày xưa, phong cách làm việc cũng "tây" hơn nhất là những người học ở phương tây hoặc có thời gian làm ở tây.

Nhưg vẫn nhiều người còn văn hoá "quy phục" quá nặng, và hay đòi hỏi người khác cũng "quy phục" như vậy kể cả cán bộ cấp cao, chuyên gia. Nên khó có gì đột phá.

Văn hoá đó phù hợp với Thái Lan nên sang Thái thấy Nhật đầu tư rất nhiều. Nếu Nhật thực sự chuyển từ mô hình Đàn sếu bay sang mô hình Chuỗi giá trị, hợp tác phát triển công nghệ như họ nói thì Thái Lan hưởng lợi rất lớn
 
Chỉnh sửa cuối:

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Tỷ giá Yên với USD luôn xoay quanh mốc 100 Yên đổi 1 USD. Ngày xưa chỉ khoảng 85 Yên là ăn 1 USD rồi. Thời cái chị Russia nhập xe bãi Nhật bên em làm ủy thác cho chị ý nên nhớ lắm :D


Cụ phải lấy tỷ giá năm 1995 chứ 1 Yên= 0,0118 USD. Chứ nợ mà nhõn 10% GDP thì sao ảnh hưởng đến cả vài chục năm thế được
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
70.000 Yên tương đương với khoảng hơn 600 tỷ đô thôi chứ lấy đâu ra số liệu kia như bác nói? :D
GDP năm 1995 của Nhật ~ 533 nghìn tỷ Yên.
Nợ xấu của hệ thống ngân hàng Nhật lúc đó ~ 70 nghìn tỷ Yên.
70.000.000.000.000/533.000.000.000.000 ~ 13%.
Nhưng DCIJ thực sự phải hỗ trợ cho những ngân hàng phá sản thấp hơn nhiều ~ 25.000 tỷ Yên (tương đương 5% GDP của Nhật năm 1995).

Ảnh chụp màn hình 2023-11-23 213523.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenx

Xe điện
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
4,121
Động cơ
323,089 Mã lực
Em không bảo cấm mà phải quản lý chặt. Giờ để xe máy nhiều người đi không có bằng, xe gần như không có biển số hoặc cần truy ra xe này hiện của ai là cực kỳ vất vả.... Như thế thì bảo sao nó chả loạn xạ.
Cái này do cqql giờ đổ hết lên đầu dân. Truy đến cùng và xử lý tận gốc từ những việc này chứ không phải trăm dâu đổ lên đầu dân đen.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Tỷ giá Yên với USD luôn xoay quanh mốc 100 Yên đổi 1 USD. Ngày xưa chỉ khoảng 85 Yên là ăn 1 USD rồi. Thời cái chị Russia nhập xe bãi Nhật bên em làm ủy thác cho chị ý nên nhớ lắm :D
Nói về Nhật thì tính bằng đơn bị Yên, quy đổi sang $ làm gì cho phức tạp ạ.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Thời 90 dân mua xe bãi Nhật tính bằng cây (lượng vàng) và vé (USD) chứ không biết đồng Yên Nhật nó dài ngắn thế nào đâu.

Nói về Nhật thì tính bằng đơn bị Yên, quy đổi sang $ làm gì cho phức tạp ạ.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Thiệt hại vụ sụp đổ 1995 của Nhật, so sánh với GDP, chỉ tương đương vụ VTP thôi, nhưng thế hệ trẻ của Nhật lúc đó mất ý chí và niềm tin. Cho nên mới nói với Việt Nam thời điểm 2023 này, niềm tin và ý chí rất quan trọng, tiền thì đằng nào cũng mất rồi, đứng lên và đi tiếp thôi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,101
Động cơ
220,258 Mã lực
Thiệt hại vụ sụp đổ 1995 của Nhật, so sánh với GDP, chỉ tương đương vụ VTP thôi, nhưng thế hệ trẻ của Nhật lúc đó mất ý chí và niềm tin. Cho nên mới nói với Việt Nam thời điểm 2023 này, niềm tin và ý chí rất quan trọng, tiền thì đằng nào cũng mất rồi, đứng lên và đi tiếp thôi.
Phải phân biệt thiệt hại nói chung và thiệt hại cuối cùng do phá sản. Phần phá sản bên Nhật không quá to tuy nhiên đa số các công ty đều đã bị thiệt hại nặng, chỉ là họ không phá sản thôi. GDP tuy quy ra đô không tăng nhưng nếu tính theo yen thì mất gần 50% so với trước vì yên tăng giá. Còn trẻ Nhật mất niềm tin vì lãnh đạo không đốt lò mà còn ký các hiệp ước bất bình đẳng đã gây ra tình trạng đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top