[Funland] Tổng hợp thông tin về Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - Trương Mỹ Lan

cuabacang

Xe tải
Biển số
OF-348991
Ngày cấp bằng
31/12/14
Số km
301
Động cơ
276,652 Mã lực
Giờ rút tiền ở SCB thì gửi ở đâu các cụ, mấy ông big 4 với ACB lãi hơi thấp
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,172
Động cơ
1,012,555 Mã lực
Thương chứ mình còn trẻ may ra còn làm lại được đây các cụ tích góp cả đời giờ mất là mất trắng. Nghĩ mình già yếu 60-70 tuổi mà bị mất tiền như thế ko biết có chịu nổi ko nữa
đừng trông chờ vào lòng thương của người khác. tự mình thương mình và có trách nhiệm với chính mình thôi.
xã hội không vận động theo tình thương được. phải vận động theo luật pháp.
biết rõ trái phiếu là gì nhưng vẫn mua. biết rõ mua chứng chỉ quỹ đầu tư chứng khoán, tự tay kí mua, rồi khi thị trường xuống, lại đi biểu tình là sao?
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,810
Động cơ
281,965 Mã lực
Nó có thể bị do nguyên nhân nếu hạ tầng, quy hoạch bổ nhiệm ko bầu bán dân chủ ở cấp cơ sở , lãnh đạo cấp trên các cấp dự chỉ đạo này nọ định hướng các kiểu. Đáng lẽ công tác cán bộ quy hoạch từ cấp cơ sở phải quan tâm, siết chặt. Lãnh đạo các cấp không đc tham gia, dự uý lạo , cán bộ làm công tác chủ trì lấy từ nơi khác về hướng dẫn (làm chéo như chấm thi cấp 3).
Làm thế nào để cho cấp cơ sở dân chủ, có cơ chế công bằng cho cấp cơ sở từ tuyển dụng, quy hoạch , bổ nhiệm. Nói chung có cơ chế bảo vệ người bỏ phiếu, chứ người bỏ phiếu bị trượt ko đúng ý cấp trên thì tâp Thể ấy có thể bị kiểm điểm do ko đoàn kết, xây dựng, không cho bổ nhiệm tại chỗ nữa..v.v.v. Thì không hay.
Cấp cơ sở thấp nhất đã chạy chọt thì nó có thể quen nếp cho tới cấp cao. Nếu cứ giải quyết ở thượng tầng, trong khi khâu cơ sở lại để những lỗ thung to đùng thì không được.
Có khi người làm uỷ ban, sở ban ngành chuyên môn tốt, anh em tin tưởng, công nhận nhưng khi quy hoạch lại không được do cấp trên ko duyệt, ko giới thiệu. Nhiều người buông xuôi, ra ngoài...v.v.v.
Chứ đọc báo chí từ đầu năm hơi oải về các ban ngành.
Có bao nhiêu dự án tăng cường năng lực rồi hợp tác, đào tạo, khảo sát về mô hình tuyển dụng, đề bạt, sử dụng công chức từ các mô hình tiên tiến của nước ngoài như Pháp, Singapore,.... Nhưng rút cục vẫn là cái gì muốn thay đổi thì đưa ví dụ nước ngoài ra để minh chứng. Cái gì ko muốn thay đổi thì dùng lí lẽ VN có đặc thù riêng biệt, rồi phải có lộ trình, ...v..v...
 

Alisoma

Xe buýt
Biển số
OF-736039
Ngày cấp bằng
15/7/20
Số km
574
Động cơ
77,267 Mã lực
Cụ có mấy điểm nhầm. Ví dụ cụ nói phương pháp dòng tiền tính cả tmđt.

Phương pháp dòng tiền là tính trên dòng tiền tương lai, không phải dòng tiền quá khứ nên tmđt không có ý nghĩa gì cả.

Thông thường, Khi đánh giá dòng tiền để xác định giá đàm phán M&A thì nhà đầu tư mới chưa bỏ ra đồng nào cả.
Cụ làm dự án M&A nào chưa? Chạy dòng tiền để ra NPV, IRR nếu không có chi phí đầu tư dự án/chi phí mua dự án (giả định hoặc giá chào, và cụ cũng nên hiểu là cái giá này là bao gồm tmđt trong đó nhé vì dự án này đã hoàn thiện xây dựng) để lắp vào model thì cụ chạy kiểu gì?
Trường hợp dự án mới là bãi đất thì cụ chạy mô hình tài tính để vẽ dòng tiền tương lai, để tính ra các chỉ số trên thì có cần khái toán TMĐT không? Dòng tiền chiết khấu về hiện tại thì bao gồm những gì? Không có chi phí đầu tư (khái toán) ban đầu thì NPV dương vô cực, IRR khỏi nhảy ra số luôn à?
Từ đầu thấy cụ có vẻ am hiểu về tài chính, nhưng đến còm này thì cụ là dân lý thuyết rồi khi cụ nói "đàm phán M&A là chưa bỏ ra đồng nào", tất nhiên là chưa bỏ ra đồng nào rồi vì bỏ ra rồi thì còn gì gọi là đàm phán nữa. Nhưng để xác định ngưỡng hợp lý mà mình có thể xuống tiền thì trong model chạy dòng tiền thì phải bốc số/khái toán chi phí phải bỏ ra để mua, để xây cụ nhé.
Em đồ rằng cụ có khi còn chưa chạy cái FS nào nên mới quanh quẩn mãi câu chuyện "phương pháp dòng tiền với lại tmđt". Em xin dừng tranh luận với cụ.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,990 Mã lực
Cụ làm dự án M&A nào chưa? Chạy dòng tiền để ra NPV, IRR nếu không có chi phí đầu tư dự án/chi phí mua dự án (giả định hoặc giá chào, và cụ cũng nên hiểu là cái giá này là bao gồm tmđt trong đó nhé vì dự án này đã hoàn thiện xây dựng) để lắp vào model thì cụ chạy kiểu gì?
Trường hợp dự án mới là bãi đất thì cụ chạy mô hình tài tính để vẽ dòng tiền tương lai, để tính ra các chỉ số trên thì có cần khái toán TMĐT không? Dòng tiền chiết khấu về hiện tại thì bao gồm những gì? Không có chi phí đầu tư (khái toán) ban đầu thì NPV dương vô cực, IRR khỏi nhảy ra số luôn à?
Từ đầu thấy cụ có vẻ am hiểu về tài chính, nhưng đến còm này thì cụ là dân lý thuyết rồi khi cụ nói "đàm phán M&A là chưa bỏ ra đồng nào", tất nhiên là chưa bỏ ra đồng nào rồi vì bỏ ra rồi thì còn gì gọi là đàm phán nữa. Nhưng để xác định ngưỡng hợp lý mà mình có thể xuống tiền thì trong model chạy dòng tiền thì phải bốc số/khái toán chi phí phải bỏ ra để mua, để xây cụ nhé.
Em đồ rằng có khi còn chưa chạy cái FS nào nên mới quanh quẩn mãi câu chuyện "phương pháp dòng tiền với lại tmđt". Em xin dừng tranh luận với cụ.
Đối với nhà đầu tư mới thì giá trị đầu tư là giá trị bỏ ra mua tức là giá deal, không phải tmđt
 

Alisoma

Xe buýt
Biển số
OF-736039
Ngày cấp bằng
15/7/20
Số km
574
Động cơ
77,267 Mã lực
Đối với nhà đầu tư mới thì giá trị đầu tư là giá trị bỏ ra mua tức là giá deal, không phải tmđt
Chán cụ quá, nốt còm này nhé: cụ rảnh thì lục lại có câu nào em nói tmđt là giá trị đầu tư không? Hình như em đã khá kiên nhẫn khi giải thích với cụ hơn một lần là tmđt là "một cấu phần" của giá mua/bán dự án. Một cấu phần nhé cụ.
 

ALEX_ABCXYZ

Xe tải
Biển số
OF-843772
Ngày cấp bằng
20/11/23
Số km
211
Động cơ
1,019 Mã lực
Tuổi
33
bị vô hiệu hóa bằng một ít tiền đ
Vì sao bọn giẫy chết không cần đến những tổ chức cồng kềnh nhưng vô dụng như vậy?
Do ở ta có nhiều đối tượng làm giàu rất chi là lạ như buôn chổi đốt + chạy xe ôm + nuôi heo+ bán cây cảnh............ , họ làm một cách công khai
Nói xứ giẫy chết hơi xa , nhìn hàn quốc rồi thấy sự khác biệt.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,105
Động cơ
205,304 Mã lực
Tuổi
45
Dạ

Đến đơn giản là chuyện tuyền NH uy tín thấp thì lãi gửi tk cao. Người dân biết thừa gửi vào đó rủi ro cao hơn gửi vào mấy ông b4. Nhưng khi nh có vấn đề -tức là rủi ro đấy thì vẫn nhao nhao lên ta là nạn nhân, đòi được bảo đảm được rút cả gốc lẫn lãi cơ.

Như vụ scb này, nhà nước sợ rút ồ ạt nên đứng ra gánh để xử lý dần, nhưng cả năm qua nn cứ bỏ tiền ra trả cả gốc lẫn lãi cho dân rút khi đến kỳ họ rút, chứ làm gì có ông dân nào to gan gửi vào để nn lấy tiền xoay vòng đâu. Tức là nn gánh tất. Nhẽ ra nn bẩu nh có vấn đề, dân phải chịu rủi ro theo, nên nn sẽ đảm bảo ông nào đến kỳ thì được trả lại gốc hoặc ông nào muốn lãi thì chuyển khoản tk đó sang b4 với lãi của b4 đến hết thời hạn thì được rút. Như vậy số tiền nn bỏ ra giảm khoảng 10% này, dân vẫn được đảm bảo quyền lợi ở mức rủi ro là lãi =0 này, dân phải chịu trách nhiệm và chia sẻ về cái sự chấp nhận lãi cao của họ này, dân vẫn không thể ồ ạt rút tiền được nên không sợ hệ thống bị vỡ này.

Đằng này, nn cả năm è cổ trả cả khoản lãi cao ngất cho những thành phần đòi ăn lãi cao. Như thế là không công bằng.

đừng trông chờ vào lòng thương của người khác. tự mình thương mình và có trách nhiệm với chính mình thôi.
xã hội không vận động theo tình thương được. phải vận động theo luật pháp.
biết rõ trái phiếu là gì nhưng vẫn mua. biết rõ mua chứng chỉ quỹ đầu tư chứng khoán, tự tay kí mua, rồi khi thị trường xuống, lại đi biểu tình là sao?
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
998
Động cơ
125,212 Mã lực
Do ở ta có nhiều đối tượng làm giàu rất chi là lạ như buôn chổi đốt + chạy xe ôm + nuôi heo+ bán cây cảnh............ , họ làm một cách công khai
Nói xứ giẫy chết hơi xa , nhìn hàn quốc rồi thấy sự khác biệt.
Các cụ chém dữ quá,
Mỹ có OCC thanh tra các ngân hàng nhé

Còn các cụ chắc đẻ sau 2008 hay sao mà quên Lehman Brothers gây ra đại khủng hoảng tài chính 2008 rồi, cũng là kê khống tài sản thế chấp và lừa dối về khả năng trả nợ của các khoản vay mà ra.
Sự sụp đổ của Lehman Brothers chỉ là khởi đầu, tiếp theo là Washington Mutual và Bear Stears, đừng thần thánh cái xứ cờ hoa của các cụ lên làm gì
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
12,671
Động cơ
-187,525 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Ko phải đâu cụ ơi nhiều khi toàn các cụ có tuổi đã về hưu có chút tiền tích góp có biết trái phiếu là cái gì đâu. Có biết đấy là 1 dạng đầu tư rủi ro 1 dạng huy động vốn của doanh nghiệp tư nhân đâu. Ngân hàng nó làm hẳn 1 cái quầy bán trái phiếu cạnh quầy gửi tiết kiệm rót mật vào tai các cụ. Nào là an toàn lắm nào là lãi cao hơn gửi tiết kiệm như rót mật vào tai các cụ. Các cụ nghĩ ngân hàng đứng ra bán trái phiếu thế này khác gì gửi tiết kiệm đâu có vấn đề gì bank nó sẽ xử lý cho mình... Thế là các cụ dính vô trái phiếu đấy chứ các cụ biết nó rủi ro như thế từ đầu mà vẫn chấp nhận tham gia lại là 1 vấn đề khác nhé!!
Chắc SCB chưa lên sàn chứ lên nổ còn kinh hơn vụ Bầu Kiên.
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,677
Động cơ
361,396 Mã lực
Dạ



Đằng này, nn cả năm è cổ trả cả khoản lãi cao ngất cho những thành phần đòi ăn lãi cao. Như thế là không công bằng.
Nhà nước làm gì có tiền, là tiền thuế của dân, doanh nghiệp và nếu có thêm thì là tiền xuất khẩu tài nguyên
Như vậy là quá bất công tại sao lại bắt toàn dân phải chịu cùng cho thiết hại của một số người ham lãi cao. Chấp nhận lãi cao thì phải chấp nhận rủi ro cao chứ
 

Agslight

Xe hơi
Biển số
OF-842459
Ngày cấp bằng
26/10/23
Số km
125
Động cơ
7,097 Mã lực
Tuổi
36
Ngoài số người lầm tưởng tiết kiệm với đầu tư thì có cái nhìn thông cảm, họ là nạn nhân của sự kém hiểu biết của mình. Số còn lại em thấy, họ là nạn nhân của chính sự tham lam của mình
 

Giangkpi

Xe buýt
Biển số
OF-416689
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
889
Động cơ
225,359 Mã lực
Nhà nước làm gì có tiền, là tiền thuế của dân, doanh nghiệp và nếu có thêm thì là tiền xuất khẩu tài nguyên
Như vậy là quá bất công tại sao lại bắt toàn dân phải chịu cùng cho thiết hại của một số người ham lãi cao. Chấp nhận lãi cao thì phải chấp nhận rủi ro cao chứ
vậy em vs nhiều cụ khác nộp thuế để trả lãi cho đội này ah. Số đông phải è cổ trả lãi cao cho số ít, có điều ko nhiều người nhận ra điều này nên ko sao
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,481
Động cơ
483,944 Mã lực
Nơi ở
rừng
Ngoài số người lầm tưởng tiết kiệm với đầu tư thì có cái nhìn thông cảm, họ là nạn nhân của sự kém hiểu biết của mình. Số còn lại em thấy, họ là nạn nhân của chính sự tham lam của mình
Không hẳn, ít nhất thì thùng xốp cũng đã làm tăng số nạn nhân và số tiền !
 

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,936
Động cơ
147,925 Mã lực
Có ai tin là số tiền 5,2tr này chị Nhàn ôm hết và mấy năm trời không sử dụng, để nguyên trong thùng không. Có chăng thì nhà này phải rất là nhiều tiền nên 5,2tr USD không là gì cả?
Đấy là tình tiết để giảm nhẹ, thế thôi.
 

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,936
Động cơ
147,925 Mã lực
Phông bạt thì Lý Nhã Kỳ e thua xa nhà anh Dũng THM hay anh Thành Empire Cocobay, cụ cứ search Coco Trần con gái Thuyết "buôn vua" con dâu của cụ Thành Empire
Em xem 1 phim gì chiếu rạp thấy bóng dáng pr của tập đoàn này.
Gái già lắm chiêu V thì phải :))
 

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,936
Động cơ
147,925 Mã lực
Ờ SG người Hoa khá đông, khu vực Chợ Lớn ( Q5 ) thì họ chiếm tuyệt đại đa số. Nếu chỉ nhìn bề ngoài thì ko phân biệt được đâu là người Hoa, đâu là người Việt nhưng khi nhìn nhà cửa của họ thì biết ngay vì họ bày trí đồ đạc rất luộm thuộm, hay treo đèn, dán bùa phong thủy...
Khi nói chuyện với mình thì họ dùng tiếng Việt, trao đổi với nhau thì họ lại dùng tiếng Hoa. Con gái Việt lấy ck người Hoa thì ok, ngược lại mình là trai muốn cưa gái Hoa có vẻ gia đình họ ko thích đó.
Em trai em lấy người Hoa đây. Em thấy họ rất dễ chịu mặc dù k thích cs lắm mà nhà em cs đặc :)). Nhưng đúng là đội này dính scb nhiều. Như nhà em dâu em dính tới hơn 100 tỏi.
 

Star Link

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-740045
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
481
Động cơ
70,572 Mã lực
Dạ

Đến đơn giản là chuyện tuyền NH uy tín thấp thì lãi gửi tk cao. Người dân biết thừa gửi vào đó rủi ro cao hơn gửi vào mấy ông b4. Nhưng khi nh có vấn đề -tức là rủi ro đấy thì vẫn nhao nhao lên ta là nạn nhân, đòi được bảo đảm được rút cả gốc lẫn lãi cơ.

Như vụ scb này, nhà nước sợ rút ồ ạt nên đứng ra gánh để xử lý dần, nhưng cả năm qua nn cứ bỏ tiền ra trả cả gốc lẫn lãi cho dân rút khi đến kỳ họ rút, chứ làm gì có ông dân nào to gan gửi vào để nn lấy tiền xoay vòng đâu. Tức là nn gánh tất. Nhẽ ra nn bẩu nh có vấn đề, dân phải chịu rủi ro theo, nên nn sẽ đảm bảo ông nào đến kỳ thì được trả lại gốc hoặc ông nào muốn lãi thì chuyển khoản tk đó sang b4 với lãi của b4 đến hết thời hạn thì được rút. Như vậy số tiền nn bỏ ra giảm khoảng 10% này, dân vẫn được đảm bảo quyền lợi ở mức rủi ro là lãi =0 này, dân phải chịu trách nhiệm và chia sẻ về cái sự chấp nhận lãi cao của họ này, dân vẫn không thể ồ ạt rút tiền được nên không sợ hệ thống bị vỡ này.

Đằng này, nn cả năm è cổ trả cả khoản lãi cao ngất cho những thành phần đòi ăn lãi cao. Như thế là không công bằng.
Em thấy đề xuất của bác rất hay. Nhưng vấn đề là để thực thi được thì rất là khó đấy nếu như có thể là không thể thực thi. Lý do:

- muốn thay đổi mức lãi xuất cho sổ tk đã cấp;
- hoặc chỉ cho rút gốc, không được hưởng lãi suất
- hoặc yêu cầu chuyển sổ tk đó sang big4 để hưởng lãi suất big4

thì cần phải tuyên bố ngân hàng phá sản, nhà nước sẽ bảo đảm tiền gửi bằng các giải pháp như trên.

Chứ không tuyệ bố ngân hàng phá sản, thì căn cứ vào đâu để mà làm các thủ thuật trên?

Và em cũng muốn nói thêm với bác là: cho đến khi Trương Mỹ Lan bị bắt (tin ra đúng như 1 quả bom luôn, gây chấn động), thì SCB chưa bao giờ bị xếp vào danh sách các ngân
hàng uy tín thấp lẫn lãi gửi tk cao ạ! Trong suốt 10 năm qua SCB luôn được báo chí đưa tin tích cực, nào thì top 5 các ngân hàng cổ phần VN; bà Trương Mỹ Lan được tô vẽ như một doanh nhân thành đạt thường xuyên đóng góp cho các hoạt động thiện nguyện (mà đến giờ mới hiểu đó toàn là phông bạt của chuỵ)

Và lãi suất tk của SCB chỉ cao hơn Big4 chứ so với các ngân hàng khác như Bản Việt; Sacom; PCcom; NCB vv thì cũng same same thôi ạ.

Chắc cũng có thể do nhà nước đã khống chế mức lãi suất? Nên một số ngân hàng nghixra cách khác để có thể thu hút tiền gửi của dân bằng lãi suất cao. Đó là phát hành các giấy tờ có giá: trái phiếu, cctg vv.

Nhiều người dính trái phiếu An Đông là bị đội SCB lừa đúng nghĩa đấy các cụ ạ! Đừng bỉ bôi chê trách họ là tham ls cao này nọ! Có mà cao đến giời nhưng nếu không được SCB bảo lãnh và không liên quan gì đến SCB(điều mà rất nhiều người cho đến khi nhận được trái phiếu mới biết).Thì sẽ không ai đi mua cái loại trâi phiếu doanh nghiệp lại không hề có tài sản bảo lãnh đâu ak

Đa số những người bị lừa thường là những người giao dịch tại quầy, trong đó đa phần là
- những người già, về hưu, nhiều xe ôm,xe công nghệ tích góp mãi mới được mấy trăm vv. Big4 thì ls thấp trong khi SCB nghe có vẻ uy tín và vẫn uy tín bao lâu nay, thì ls cao hơn nên họ chọn SCB. Bọn nhân viên tại quầy đã lừa rất nhiều người trong số những đối tườn trên đúng nghĩa, khi không nói với họ chữ nào về trái phiếu lại càng chưa bao giờ đả độnh đến cái tên An Đông! Chúng nó toàn nói rằng vì ông / bà / anh / chị là khách hàng Vip (do gửi lâu năm?) nên muốn mời ông bà anh chị tham gia hình thức gửi tk linh hoạt mà ls cao. Nhiều người tin tưởng nên ký các loại giấy tờ cần chữ ký (toàn đưa trang cuối có mục chữ ký thôi các cụ nhé). Xong xuôi chờ đến lúc nó đưa ra phiếu hẹn 2 tuần sau đến lấy trái phiếu thì mới ngã ngửa nhưng ván đã đóng thuyền.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top