[Funland] Tổng hợp thông tin về Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - Trương Mỹ Lan

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,900
Động cơ
219,597 Mã lực
Em thấy báo đăng thành khẩn và đang khắc phục 1 tỷ VND
đó là tiền quỹ đen của ổng thôi, gọi là thiện chí. Còn tiền trong công ty địa ốc nước ngoài do ổng làm giám đốc thì chưa tính.
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,011
Động cơ
13,314 Mã lực
Chết cười với cụ.
Cứ cho là "chỉ bốn trăm nghìn tỷ thôi". Thì nó tương đương 16.5 tỷ đô đấy. Nhiêu đó đem đi đầu tư đường sắt tốc độ cao theo phương án của tôi (160km/h-120km/h hỗn hợp người/hàng) thì đã xong. Công nhận tiêu tiền tài tình thiệt. Dễ hơn kiếm nhiều.
Mà tỷ lệ 5 triệu/16.5 tỷ là 1/3000. Thông thường để việc thông suốt, tỷ lệ ăn chia giữa bên cuỗm và bên cho phép cuỗm phải là 50/50. Vậy câu hỏi là: ai đang chiếm 50% của 16.5 tỷ này. Chắc chắn không phải bà Lan.
Bởi thế e mới bẩu là ko bít bao nhiêu % trong đó đc lót vào mí cái lỗ chuột khủng kia. Chớ đơn thân lặng lẻ ôm mớ đó chạy đc ra ngoài Nhạn môn quan thì cũng hok dễ với mí a bảo vệ đang cao cao bên cửa sổ với cái ống ròm trong tay lúc đó đâu..=))
 

anphudong

Xe tăng
Biển số
OF-707972
Ngày cấp bằng
18/11/19
Số km
1,560
Động cơ
114,502 Mã lực
Tuổi
34
Hoa hay Việt thì cũng như nhau thôi, đều có người tốt kẻ xấu. Riêng khoản mua bán thì em thấy họ rất có uy tín đó.
 
Biển số
OF-379412
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
521
Động cơ
75,407 Mã lực
Ngân hàng sau hợp nhất có thể hoạt động tốt, có thế hoạt động không tốt, có thể làm ăn đúng luật, cũng có thể làm ăn phi pháp. Em ko thấy riêng việc hợp nhất sai ở chỗ nào?
Tất nhiên là chủ trương luôn đúng

còn thực thi mới là cái đáng nói, hehe
 

dzoro

Xe điện
Biển số
OF-336092
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
3,838
Động cơ
352,125 Mã lực
Giãy chết cũng đầy cơ quan giám sát đó cụ. Như Fed lâu nay nhiều người cứ quen nghĩ chuyện Fed định lãi suất, cho vay nhưng quên mất Fed còn có chức năng giám sát ngân hàng.

Bên cạnh Fed còn có cơ quan bảo hiểm tiền gửi liên bang FDIC thuộc tổng thống (Fed không thuộc tổng thống).

Hay tương đương uỷ ban ck của mình bên Mẽo có SEC thuộc tổng thống (không phải thuộc Bộ TC) như ở ta.

Quản lý và Giám sát ngân sách có Bộ Ngân khố. Trước 2003 thì cơ quan bảo vệ yếu nhân và điều tra, bảo vệ an toàn hệ thống tài chính Mỹ là thuộc bộ ngân khố này (Secrete Services, hay mình dịch là mật vụ).

Tức là bảo vệ an toàn hệ thống tài chính tiền tệ cũng quan trọng như bảo vệ tổng thống, quốc hội, thể chế Mỹ :) cấu trúc cơ quan giám sát Mỹ rất phức tạp
Nói về luật và quản lý giám sát thì mình còn phải chạy dài theo dãy chết. Giả sử mình cũng có luật tương tự như SOX thì có lẽ cũng sẽ giảm bớt gian lận tại các doanh nghiệp có lợi ích công chúng, các doanh nghiệp đại chúng?
 

thudoll88

Xe điện
Biển số
OF-674210
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,149
Động cơ
114,625 Mã lực
Dạ

Dân gửi tiết kiệm thì chưa ai mất đồng xu lẻ nào ạ. Thậm chí số tiền lãi họ nhận được khi gửi scb còn cao hơn gửi nh khác. Nó cách khác là những người gửi tk ở scb là lợi hơn gửi nh khác.
Còn trái phiếu, nó không phải là tiết kiệm, mà trong nó bao gồm cả yếu tố kinh doanh. Mà kinh doanh thì khi được ăn nhiều, khi rủi ro thì phải chịu chứ. Chả lẽ đòi ăn tất.
Ko phải đâu cụ ơi nhiều khi toàn các cụ có tuổi đã về hưu có chút tiền tích góp có biết trái phiếu là cái gì đâu. Có biết đấy là 1 dạng đầu tư rủi ro 1 dạng huy động vốn của doanh nghiệp tư nhân đâu. Ngân hàng nó làm hẳn 1 cái quầy bán trái phiếu cạnh quầy gửi tiết kiệm rót mật vào tai các cụ. Nào là an toàn lắm nào là lãi cao hơn gửi tiết kiệm như rót mật vào tai các cụ. Các cụ nghĩ ngân hàng đứng ra bán trái phiếu thế này khác gì gửi tiết kiệm đâu có vấn đề gì bank nó sẽ xử lý cho mình... Thế là các cụ dính vô trái phiếu đấy chứ các cụ biết nó rủi ro như thế từ đầu mà vẫn chấp nhận tham gia lại là 1 vấn đề khác nhé!!
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
bác Dứa/Thơm bị xì lốp vì lý do gì vậy nhỉ?
 

anphudong

Xe tăng
Biển số
OF-707972
Ngày cấp bằng
18/11/19
Số km
1,560
Động cơ
114,502 Mã lực
Tuổi
34
Ngoài một số ít người mua trái pháo bị lừa đảo ra thì đa số chết vì tham thôi. Cũng là đồng tiền túi của mình mà lãi suất tiết kiệm chỉ bằng 1/2 hay 1/3 khi mua trái phiếu thì người tham sẽ chọn trái phiếu. Bà xã mình thấy lãi suất cao cũng muốn nhảy vô mà mình can mãi ko được, số người như vậy chắc chắn là đông lắm lắm vì từ việc nước hoa Thanh Hương, Lan đột biến....là rõ quá rồi.
Tham quá hóa ng...o. Âu cũng là bài học để cho họ thấm mà rút kinh nghiệm.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,994
Động cơ
203,246 Mã lực
Tuổi
44
Dạ

Đúng là trong số các nạn nhân của trái phiếu có nhiều cụ về hưu. Nhưng chắc chắn số lượng các cụ này không nhiều so với số lượng dân "chơi trái phiếu" và về giá trị thì tổng số tiền của các cụ gộp lại càng ít so với tổng lượng tp. Thành phần các cụ thật đáng thương, nhưng chỉ là phần nhỏ khi nhìn nhận về hiện tượng trái phiếu.

Và để việc phát hành trái phiếu tùm lum, có dn lợi dụng lừa đảo là trách nhiệm của nhiều cơ quan khác. Nhưng trong đó có trách nhiệm của người "chơi trái phiếu"- những người này không thể bẩu họ đơn thuần là nạn nhân, và cũng chả có gì phải thông cảm hay than khóc cho họ. Kể các các cụ thì các cụ cũng có lỗi khi không nghe nhiều tai, (thậm chí như trên ộp, nhiều người đã kể chuyện cản bố mẹ mà không được) nhưng tất nhiên không trách các cụ, mà thương nhiều hơn.

Ko phải đâu cụ ơi nhiều khi toàn các cụ có tuổi đã về hưu có chút tiền tích góp có biết trái phiếu là cái gì đâu. Có biết đấy là 1 dạng đầu tư rủi ro 1 dạng huy động vốn của doanh nghiệp tư nhân đâu. Ngân hàng nó làm hẳn 1 cái quầy bán trái phiếu cạnh quầy gửi tiết kiệm rót mật vào tai các cụ. Nào là an toàn lắm nào là lãi cao hơn gửi tiết kiệm như rót mật vào tai các cụ. Các cụ nghĩ ngân hàng đứng ra bán trái phiếu thế này khác gì gửi tiết kiệm đâu có vấn đề gì bank nó sẽ xử lý cho mình... Thế là các cụ dính vô trái phiếu đấy chứ các cụ biết nó rủi ro như thế từ đầu mà vẫn chấp nhận tham gia lại là 1 vấn đề khác nhé!!
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,900
Động cơ
219,597 Mã lực
xem ra đã có kết quả cái thùng xốp siêu to khổng lồ năm 2018 của chị Lan gửi đi đâu! :D
 

thudoll88

Xe điện
Biển số
OF-674210
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,149
Động cơ
114,625 Mã lực
Dạ

Đúng là trong số các nạn nhân của trái phiếu có nhiều cụ về hưu. Nhưng chắc chắn số lượng các cụ này không nhiều so với số lượng dân "chơi trái phiếu" và về giá trị thì tổng số tiền của các cụ gộp lại càng ít so với tổng lượng tp. Thành phần các cụ thật đáng thương, nhưng chỉ là phần nhỏ khi nhìn nhận về hiện tượng trái phiếu.

Và để việc phát hành trái phiếu tùm lum, có dn lợi dụng lừa đảo là trách nhiệm của nhiều cơ quan khác. Nhưng trong đó có trách nhiệm của người "chơi trái phiếu"- những người này không thể bẩu họ đơn thuần là nạn nhân, và cũng chả có gì phải thông cảm hay than khóc cho họ. Kể các các cụ thì các cụ cũng có lỗi khi không nghe nhiều tai, (thậm chí như trên ộp, nhiều người đã kể chuyện cản bố mẹ mà không được) nhưng tất nhiên không trách các cụ, mà thương nhiều hơn.
Thương chứ mình còn trẻ may ra còn làm lại được đây các cụ tích góp cả đời giờ mất là mất trắng. Nghĩ mình già yếu 60-70 tuổi mà bị mất tiền như thế ko biết có chịu nổi ko nữa
 

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,130
Động cơ
391,346 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Số cán bộ , lãnh đạo có tài , có tâm, có tầm - tỉ lệ được khoảng 1/1000 không các cụ các mợ. E đọc mấy vụ đại án,.. thăng tiến thần tốc , ăn chơi hát lượn trong giờ làm... mà phẫn nộ , chua xót quá. Đọc nhiều sinh ra tiêu cực , bất mãn, mất ý chí. Vì đâu nên nỗi... buồn quá các cụ ạ.
Nó có thể bị do nguyên nhân nếu hạ tầng, quy hoạch bổ nhiệm ko bầu bán dân chủ ở cấp cơ sở , lãnh đạo cấp trên các cấp dự chỉ đạo này nọ định hướng các kiểu. Đáng lẽ công tác cán bộ quy hoạch từ cấp cơ sở phải quan tâm, siết chặt. Lãnh đạo các cấp không đc tham gia, dự uý lạo , cán bộ làm công tác chủ trì lấy từ nơi khác về hướng dẫn (làm chéo như chấm thi cấp 3).
Làm thế nào để cho cấp cơ sở dân chủ, có cơ chế công bằng cho cấp cơ sở từ tuyển dụng, quy hoạch , bổ nhiệm. Nói chung có cơ chế bảo vệ người bỏ phiếu, chứ người bỏ phiếu bị trượt ko đúng ý cấp trên thì tâp Thể ấy có thể bị kiểm điểm do ko đoàn kết, xây dựng, không cho bổ nhiệm tại chỗ nữa..v.v.v. Thì không hay.
Cấp cơ sở thấp nhất đã chạy chọt thì nó có thể quen nếp cho tới cấp cao. Nếu cứ giải quyết ở thượng tầng, trong khi khâu cơ sở lại để những lỗ thung to đùng thì không được.
Có khi người làm uỷ ban, sở ban ngành chuyên môn tốt, anh em tin tưởng, công nhận nhưng khi quy hoạch lại không được do cấp trên ko duyệt, ko giới thiệu. Nhiều người buông xuôi, ra ngoài...v.v.v.
Chứ đọc báo chí từ đầu năm hơi oải về các ban ngành.
 

MINHKD

Xe điện
Biển số
OF-28395
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
2,910
Động cơ
485,870 Mã lực
Có cụ nào giải thích được cái này không. Quá không ổn, hay là bắt hết thì không có người làm:

Miễn trách nhiệm hình sự người không vụ lợi khi nhận tiền của SCB

Người nhận ít, không có động cơ; nhận tiền vào dịp lễ tết như bồi dưỡng, quà; không cam kết làm gì để có lợi cho bên đưa tiền sẽ được cân nhắc kỹ lưỡng về nguyên nhân, hoàn cảnh. Các trường hợp này sẽ không xử lý về mặt hình sự nhưng xử lý nghiêm về kỷ luật Đảng và hành chính.
Em vừa xem lại Vòng quay tham nhũng Táo Quân, thấy đúng ghê :D
 
Biển số
OF-818387
Ngày cấp bằng
30/8/22
Số km
67
Động cơ
1,441 Mã lực
Dự nợ tới khi đổ bể gần 700.000 tỷ đó cụ, sau đó trừ đi tiền và tài sản còn lại của SCB thì nó ra 450K tỷ cả lãi vay
đây là số VTP thế chấp bị kê,ngoài ra số chưa thế chấp là 1k bất động sản có sổ và và vài chục dự án chưa làm công số tiền mặt và usd.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Có ai nhầm mấy cái chỉ số irr hay hệ số nhân equity kia là của nhóm liên quan đến VTP đâu cụ. Còn nếu SG Helios liên quan đến nhóm VTP thì nó chiếm 45% cổ phần của công ty sở hữu dự án và đóng thuế hơn 500 tỷ đấy.
Cụ có mấy điểm nhầm. Ví dụ cụ nói phương pháp dòng tiền tính cả tmđt.

Phương pháp dòng tiền là tính trên dòng tiền tương lai, không phải dòng tiền quá khứ nên tmđt không có ý nghĩa gì cả.

Thông thường, Khi đánh giá dòng tiền để xác định giá đàm phán M&A thì nhà đầu tư mới chưa bỏ ra đồng nào cả.
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,011
Động cơ
13,314 Mã lực
MP lại khác hoàn toàn
Đúng vậy cụ ạ. E nghe nói MP, LKT phải nói là tiên phong làm thật và lành hơn nhiều. Thực chất vẫn có sx, nhà xưởng có dòng tiền (tất nhiên quan điểm hồi đó có thể khác bj). Thế nên đến bj nhiều vấn đề về ts vẫn chưa xử lý đc sau khi ô lkt trở về. Thời đó hình như ô x còn phụ trách cả khâu xử lý ts nữa mới là sát ván..
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top