- Biển số
- OF-389903
- Ngày cấp bằng
- 31/10/15
- Số km
- 2,432
- Động cơ
- 283,965 Mã lực
- Tuổi
- 46
Sơn Hải …ngay lúc này
Chỉnh sửa cuối:
Cụ mong đúng, nhưng cũng ác. Vì rất nhiều AE Quản lý NN sẽ ko có cơm mà ăn. Đúng nghĩa đen.Mong Sơn Hải thắng lớn, thắng thầu liên tục.
Cách đây 5-7 SH có làm gói cải tạo mặt đường QL5 đoạn nội thành HP thì phải. Công nhận chất lượng tốt, đến giờ em vẫn thấy ổn, ít bị vệt lún bánh xe như trước đó. Mà các cụ biết lưu lượng xe công đoạn QL5 qua nội thành HP nó khủng thế nào rồi đấy. Cũng trên đoạn nay có mấy cầu vượt QL5 do HP đầu tư đc 1-2 năm chất lượng mặt đường ko ngửi đc.
Thể chế rồi cũng phải thay đổi và đất nước hóa Rồng ạ.Cụ mong đúng, nhưng cũng ác. Vì rất nhiều AE Quản lý NN sẽ ko có cơm mà ăn. Đúng nghĩa đen.
Làm màu cũng được mà. Anh ấy làm biển cắm trên đoạn đường anh ấy thi công. Cam kết với nhân dân. Trước anh ấy cắm biển 5 năm. Bây giờ hơn 5 năm rồi. Biển vẫn còn đấy. Đường vẫn OK. Cùng 1 tuyến đường. Đoạn SH làm ok. Đoạn bọn khác làm hỏng rồi . Anh ấy làm cả quốc lộ đâu phải chỉ cao tốc.Chẳng qua chiêu bài marketing, lấy hình ảnh với Bộ trưởng mới thôi.
Cam kết bằng cái tờ giấy A4 ăn thua gì. Sao lúc ký hợp đồng thi công lúc đầu không dõng dạc phệt luôn vào cái điều khoản bảo hành là 10 năm đi.
Thực ra anh SH này tự tin cam kết cũng có cơ sở, tại vì ảnh cam kết trên các tuyến đường cao tốc Bắc Nam đang thi công. Mà đường cao tốc thì làm gì có xe quá tải đâu, qua trạm thu phí đã lọc hết xe quá tải rồi.
Đường cao tốc không bị xe quá tải, không dính vào vùng đồi núi hay sạt lở, qua các địa hình sông suối toàn xây cầu lớn chống ngập lụt thì ... lâu hỏng lắm.
Thì em có nói gì đâu. Nhà thầu thi công chất lượng tốt thì quá tuyệt.Làm màu cũng được mà. Anh ấy làm biển cắm trên đoạn đường anh ấy thi công. Cam kết với nhân dân. Trước anh ấy cắm biển 5 năm. Bây giờ hơn 5 năm rồi. Biển vẫn còn đấy. Đường vẫn OK. Cùng 1 tuyến đường. Đoạn SH làm ok. Đoạn bọn khác làm hỏng rồi . Anh ấy làm cả quốc lộ đâu phải chỉ cao tốc.
Bố cái thằng tapchigiaothong. Cùng ngành thì ông nên ủng hộ nhà thầu (để họ thi công cho tốt hơn nữa) chứ ông lại có cái bài chê bai, kêu người ta làm màu. Đúng là khốn nạn. cả cái thằng đại diện của cái cục QLĐTXD kia nữa, ông nên tìm thông tin xem SH đã từ chối bảo hành cho công trình nào của họ thi công chưa (mà họ đã cam kết thời gian bảo hành dài hơn so với Luật XD yêu cầu hoặc so với HĐ đã ký), chứ ống chém 1 câu như thằng ko có não thế? Định vùi dập người ta ah? Hay sợ nhà thầu họ làm tốt thì các ông éo còn mầu mè j nữa?Thì em có nói gì đâu. Nhà thầu thi công chất lượng tốt thì quá tuyệt.
Anh Sơn Hải này bao thầu gần như toàn bộ các tuyến đường trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, vốn ngân sách tỉnh. Không biết ngoài 2 đoạn QL hay được PR trên báo thì các tuyến đường khác Sơn Hải có cam kết 5 năm hay 10 năm không nhỉ, được thế thì quá tuyệt.
Gần chục năm giời, làm cả trăm tuyến đường nhưng cam kết hơi ít. Đoạn nào xác định PR tên tuổi thì làm tốt, còn lại làm lởm khởm thì cũng không ổn cho lắm.
Lại bàn kỹ hơn thì nên đọc các báo chuyên ngành mới tương đối chính xác. Mấy anh báo Tàu nhanh thì chỉ hùa theo dư luận thôi.
Nhà thầu cao tốc cam kết bảo hành 10 năm hay chiêu trò "làm màu"?
Nhiều ý kiến cho rằng, việc một nhà thầu cao tốc Bắc - Nam vừa cam kết bảo hành 10 năm đường cao tốc là điều huyễn hoặc, chỉ là chiêu trò để đánh bóng thương hiệu của nhà thầu.tapchigiaothong.vn
Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với Tạp chí GTVT, Đại diện Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) nói: "Nhà thầu có thể bỏ thầu giá rất thấp, thậm chí là đấu thầu 0 đồng để tặng cho Nhà nước một công trình giao thông phục vụ dân sinh. Ở nhiều nước phát triển cũng có những trường hợp doanh nghiệp tặng công trình giao thông".
Theo Cục QLĐTXD, việc doanh nghiệp cam kết bảo hành thời gian nhiều hơn quy định là sự tự nguyện của doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong việc bảo hành công trình, yếu tố tiên quyết là phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, quy định của hợp đồng ký kết. Trong đó quy định rõ, nhà thầu thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của mình trong thời gian bảo hành gắn với khoản tiền bảo đảm bảo hành công trình.
Lưu ý về việc doanh nghiệp cam kết tự nguyện bảo hành 10 năm công trình, đại diện Cục QLĐTXD nói: "Nếu chỉ cam kết thời gian bảo hành dài hơn mà không giữ lại khoản tiền bảo đảm bảo hành hoặc bảo lãnh ngân hàng thì là cam kết suông, chẳng có ý nghĩa gì".
Câu của cụ có thể là gợi ý cho 1 chủ đề mới đấyCụ mong đúng, nhưng cũng ác. Vì rất nhiều AE Quản lý NN sẽ ko có cơm mà ăn. Đúng nghĩa đen.
Họ nói đúng mà, sao bác lại chưởi người ta.Bố cái thằng tapchigiaothong. Cùng ngành thì ông nên ủng hộ nhà thầu (để họ thi công cho tốt hơn nữa) chứ ông lại có cái bài chê bai, kêu người ta làm màu. Đúng là khốn nạn. cả cái thằng đại diện của cái cục QLĐTXD kia nữa, ông nên tìm thông tin xem SH đã từ chối bảo hành cho công trình nào của họ thi công chưa (mà họ đã cam kết thời gian bảo hành dài hơn so với Luật XD yêu cầu hoặc so với HĐ đã ký), chứ ống chém 1 câu như thằng ko có não thế? Định vùi dập người ta ah? Hay sợ nhà thầu họ làm tốt thì các ông éo còn mầu mè j nữa?
Cụ chạy cao tốc TPHCM Trung Lương và Đà Nẵng-Quảng Ngãi chưa?Chẳng qua chiêu bài marketing, lấy hình ảnh với Bộ trưởng mới thôi.
Cam kết bằng cái tờ giấy A4 ăn thua gì. Sao lúc ký hợp đồng thi công lúc đầu không dõng dạc phệt luôn vào cái điều khoản bảo hành là 10 năm đi.
Thực ra anh SH này tự tin cam kết cũng có cơ sở, tại vì ảnh cam kết trên các tuyến đường cao tốc Bắc Nam đang thi công. Mà đường cao tốc thì làm gì có xe quá tải đâu, qua trạm thu phí đã lọc hết xe quá tải rồi.
Đường cao tốc không bị xe quá tải, không dính vào vùng đồi núi hay sạt lở, qua các địa hình sông suối toàn xây cầu lớn chống ngập lụt thì ... lâu hỏng lắm.
Cho Sơn Hải về làm đường khu vực Thái Bình, Nam Định xem sao, mới tin đc.Quảng Bình cốt đường cứng vững có thể toàn cát. Về châu thổ sông Hồng toàn sình lầy, xử lý vỡ mồm.Em đi đường QL14 và QL1 Xuyên việt nhiều lần, đánh giá đoạn nào của Sơn hải thi công, chất lượng luôn cao hơn các đoạn đường khác. Các bác cứ xuyên việt sẽ biết đường ở đâu mặt đường đẹp nhất, chạy ở Quảng bình đường cực đẹp.
Sình lầy thì có đơn giá của sình lầy chứ.Cho Sơn Hải về làm đường khu vực Thái Bình, Nam Định xem sao, mới tin đc.Quảng Bình cốt đường cứng vững có thể toàn cát. Về châu thổ sông Hồng toàn sình lầy, xử lý vỡ mồm.
Chuẩn cụ, em đã đi qua và trải nghiệmQL 1A những đoạn do Sơn Hải thi công đúng là chất lượng tốt thật.
Họ làm ở Hải Phòng rồi đấy cụ, ở còm trên đã có 2 cụ nhận xét...Cho Sơn Hải về làm đường khu vực Thái Bình, Nam Định xem sao, mới tin đc.Quảng Bình cốt đường cứng vững có thể toàn cát. Về châu thổ sông Hồng toàn sình lầy, xử lý vỡ mồm.
Vì thời hạn bảo hành 10 năm chưa có trong HĐ nên họ mới làm đơn tình nguyện bảo hành 10 năm chứ bác? họ có đòi thêm chi phí phát sinh j cho việc kéo dài thời gian bảo hành này đâu? Việc này rất đơn giản. Nếu đã họ đã tự nguyện mà ko đòi hỏi phát sinh chi phí thì nên ủng hộ họ chứ nói ra nói vào, bảo họ "làm màu" làm j? Thực tế là họ đã làm rất nghiêm túc cho những công trình mà họ "cắm biển bảo hành 5 năm" chứ có phải người ta chỉ nói mà ko làm đâu?Họ nói đúng mà, sao bác lại chưởi người ta.
Muốn bảo hành bao nhiêu năm thì phải có cơ sở pháp luật, HĐ.
Thời gian bảo hành công trình XD là 1 yếu tố gây tăng giá trị công trình, vì nhà thầu phải mở bảo lãnh bảo hành trong suốt thời gian bảo hành, sẽ bị chôn vốn và mất chi phí tài chính.
Chưa kể thời hạn bảo hành còn là mốc để bàn giao trách nhiệm cho đơn vị khai khác, liên quan cả ti tỉ các thứ giấy tờ về pháp luật.
Nếu SH muốn bảo hành 10 năm thì khi trúng thầu thi công, đưa thẳng vào HĐ và không được phát sinh chi phí. Cứ làm mẫu 1 HĐ như vậy thì lên báo ok ngay thôi.
Chuẩn cụ. Em mà là chủ đầu tư thì sẽ chọn nhà thầu này và xác định chỉ nhận lương tháng theo qui định.thi công 15%, các gói tư vấn 20-25%, cứ thế mà diễn. Haizz, ủng hộ Sơn hải làm thật ăn thật cho chết mẹ mấy thằng CĐT đớp tiền ngân sách xây dựng hạ tầng đi.