Ppp càng nhanh càng được thu phí. Nhưng năng lực phải có mới nhanh được. Ủng hộ các nhà thầu như Sơn Hải. Về mặt kết cấu hạ tầng sau 2025 Vn chắc không còn việc mà làm, nhà thầu quá hùng hậu. Nhật Hàn giờ không còn cửa.
Cái gì quá cũng không tốt, em chắc chắn 1 điều như vậy.Không hiểu có thật không hay lobby quá đà nhỉ? Làm nhanh, vượt tiến độ, làm nhiều hơn rộng hơn thiết kế, bảo hành 5-10 năm... mà không vượt dự toán được duyệt. Trong khi các công ty, tập đoàn khác thì vịn muôn ngàn khó khăn, thời tiết, nhiệt độ, địa chất, nguồn tài nguyên... để tăng tiền, tăng thời gian & biện minh cho chất lượng?
Thật là khó tin. Nếu như này giao cho Sơn Hải làm hết luôn đi.
Chắc cũng phải xem về vấn đề pgaps lý, quy trình rồi, mà tổng vốn đầu tư không tăng nữaMở rộng phần lề đường thì là thi công ngoài phạm vi dự án đúng ko nhỉ
Vấn đề có thể do cách làm của SH động chạm đến quyền lợi nhiều người. Một thằng DN nói là các DN cần phải "chung lưng đấu cật với nhau" màBố cái thằng tapchigiaothong. Cùng ngành thì ông nên ủng hộ nhà thầu (để họ thi công cho tốt hơn nữa) chứ ông lại có cái bài chê bai, kêu người ta làm màu. Đúng là khốn nạn. cả cái thằng đại diện của cái cục QLĐTXD kia nữa, ông nên tìm thông tin xem SH đã từ chối bảo hành cho công trình nào của họ thi công chưa (mà họ đã cam kết thời gian bảo hành dài hơn so với Luật XD yêu cầu hoặc so với HĐ đã ký), chứ ống chém 1 câu như thằng ko có não thế? Định vùi dập người ta ah? Hay sợ nhà thầu họ làm tốt thì các ông éo còn mầu mè j nữa?
Em nghĩ với dự án cao tốc thì chắc ko nằm ngoài đâu vì lộ giới của đường lớn do có dự phòng cho tương lai mở rộng. Như trước em làm cao tốc HN-HP thì lộ giới tận 100m trong khi mặt đường có 33mMở rộng phần lề đường thì là thi công ngoài phạm vi dự án đúng ko nhỉ
Chỉ là câu nói hôm nay, Mai phá sản, đi tù hoặc mất tích thì tính sao
Làm việc = hợp đồng bác ạ, từ doanh nghiệp nhỏ đến lớn. Và tất nhiên bao gồm các điều khoản "phạt" nếu 1 trong 2 làm sai hợp đồng.Chỉ là câu nói hôm nay, Mai phá sản, đi tù hoặc mất tích thì tính sao
Vậy nên cũng không khác gì hình ảnh cây cầu công nghệ dây văng qua sông, nhưng nhà thầu cho chống thêm cái cột giả từ đáy sông lên đáy dưới cầu. Nhìn cảm thấy chắc chắn hơnLàm việc = hợp đồng bác ạ, từ doanh nghiệp nhỏ đến lớn. Và tất nhiên bao gồm các điều khoản "phạt" nếu 1 trong 2 làm sai hợp đồng.
Còn chi tiết hợp đồng là gì e chịu, nhưng chắc chắn nó nằm rõ trong hợp đồng. Ví dụ gì sâu xa, k cần phá sản, chỉ cần trường hợp SH k chịu bảo hành thôi là đã chết rồi.
Hahaha....cụ đang nghĩ trên phương diện bảo hành điện thoại hoặc hàng gia dụng.Chỉ là câu nói hôm nay, Mai phá sản, đi tù hoặc mất tích thì tính sao
mời cụ xách xe chạy cao tốc HN-Lào cai, méo biết anh nào làm mà mới vài năm đã lồi lõm như mặt giặc vá đi vá lại suốt)Chẳng qua chiêu bài marketing, lấy hình ảnh với Bộ trưởng mới thôi.
Cam kết bằng cái tờ giấy A4 ăn thua gì. Sao lúc ký hợp đồng thi công lúc đầu không dõng dạc phệt luôn vào cái điều khoản bảo hành là 10 năm đi.
Thực ra anh SH này tự tin cam kết cũng có cơ sở, tại vì ảnh cam kết trên các tuyến đường cao tốc Bắc Nam đang thi công. Mà đường cao tốc thì làm gì có xe quá tải đâu, qua trạm thu phí đã lọc hết xe quá tải rồi.
Đường cao tốc không bị xe quá tải, không dính vào vùng đồi núi hay sạt lở, qua các địa hình sông suối toàn xây cầu lớn chống ngập lụt thì ... lâu hỏng lắm.
Em đồng ý với cụ, em đã đi đoạn đường công ty này thi công thấy rất ưng!Một trong những công ty làm tốt và rất có trách nhiệm. Nếu mình bạch thì những công ty ntn sẽ phát triển mạnh mẽ
cái này ngày xưa khi làm, vì lụt tiến độ, cháu hóng được là lu đắp bù theo lớp và quan trắc lún ko đảm bảo; nôm na là nhẽ ra 20cm 1 lớp lu nèn thì ủi lấn cả m cho kịp tiến độ, thế bảo sao nền nó ko lồi lõm như bây giờmời cụ xách xe chạy cao tốc HN-Lào cai, méo biết anh nào làm mà mới vài năm đã lồi lõm như mặt giặc vá đi vá lại suốt)