[Funland] Tổng hợp thông tin về ngành Đường sắt Việt Nam

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,324
Động cơ
96,648 Mã lực
Tuổi
50
Em đi tàu từ năm 1987 đến giờ cực nhiều , gần như mỗi năm đều đi 1 lần hoặc 2 lần , có năm đi 3 lần. Trải qua thời gian thì nếu nói ngành dsvn ko thay đổi là ko đúng . Ngay trong khoảng 5 năm đổ lại đây cũng đã khác rất nhiều ! Từ tổ chức bán vé trực tiếp chuyển qua mán online trên web dsvn , bán qua momo , qua shopee ,....đã thuận tiện hơn rất nhiều và xử lý được nạn cò vé . Trước đây mỗi toa xe là 1 nhân viên phục vụ , giờ đây 1 nhân viên kiêm 2 đến 3 toa xe => đã giảm được không ít nhân sự . Toa tàu cũng đóng mới và cải tạo đẹp hơn ,.....Nói chung là tiến bộ rất nhiều . Tuy nhiên vấn đề lớn bây giờ là cải tiến đường tàu với nâng tốc độ tàu chạy mới là cái cần quan tâm ạ . Còn giảm thiểu bộ máy thì phải làm từ từ chứ liên quan đến con người không phải nói giảm là giảm ngay được .
Pouchen giảm 1 lúc mấy nghìn người kìa cụ.

Vấn đề là bọn ĐSVN cũng chẳng cần quan tâm, lỗ cũng được lĩnh lương, hết năm thì về hưu

Cứ chấm KPI cho bọn lãnh đạo ĐSVN thì mới cứu ngành được
 

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
11,868
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
48
Có sẵn làm để ăn mà còn lỗ?
Sếp ngành ĐS có ông nào nghèo không ta?
Thấy nv cho người đi không mua vé thu tiền mà thấy thương cho ngành và ngân sách.
 

dkmaikoduoc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-337650
Ngày cấp bằng
7/10/14
Số km
378
Động cơ
280,052 Mã lực
Ngành đường sắt thật ra có siêu tiềm năng, nếu thay đổi cơ chế, đầu tư cho đường sắt chở hàng:
Ti vi vừa nói về tuyến đường sắt Á - Âu, cước bằng với tàu biển (tùy điểm đến) nhưng thời gian nhanh hơn gấp đôi. Anh Đường sắt VN thật ra có thể nắm lấy cơ hội này nếu được đầu tư đường sắt chở hàng, 1 mình chấp cả trăm hãng tàu biển.

Đã có chỉ đạo:
Hehe, mấy đợt có đi gửi hàng qua đường sắt (xe máy).
Giá vé 300k, các bố thu 1 triệu (Bảo để đóng thùng, không đóng thì xước hết.)
 

vutuanlong

Xe điện
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
2,044
Động cơ
260,761 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Em lượm được bức ảnh cắt trên FB, dán nhãn OF nhà ta.
Thật hết sức thời sự.
Công ty em dạo này lên báo liên tục, từ tối nay là lên VTV nữa rồi.

z2438050819195_7f23caf6f32cbd6d5258ec5ed7b49a83.jpg


Kết quả tìm kiếm gg:

screenshot_1618562802.png
 

vutuanlong

Xe điện
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
2,044
Động cơ
260,761 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Chính Phủ muốn cứu nhưng chắc nguồn lực có hạn.
Mà ông đường sắt phải tự cứu mình trước đã, buồn cho các ông quá!
cứu thế nào khi nguồn NS chi cho ngành rất rất hạn chế hả cụ??/
Còn muốn đầu tư mạnh, như dự án ĐS Cao tốc đang nghiên cứu thì rất tốn kém, nguồn vay có hạn
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,025
Động cơ
238,169 Mã lực
Em lượm được bức ảnh cắt trên FB, dán nhãn OF nhà ta.
Thật hết sức thời sự.
Công ty em dạo này lên báo liên tục, từ tối nay là lên VTV nữa rồi.
Công ty cụ tốn tiền vô vụ này chắc cũng không ít nhỉ ? =))
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,884
Động cơ
164,046 Mã lực
đầu cụ chỉ nghỉ đến đất, vàng với chả bạc, nhưng những đất ấy của ĐSVN ko xén ra mà bánhay cho thuê được đâu, cũng ko được dùng trái mục đích

cứu ĐS là đương nhiên CP phải làm, PHẢI nhé, vấn đề an sinh XH của hàng vạn NLĐ ngành ĐS cả nước, họ đang duy trì hệ thống ĐS quốc gia ko phải để sinh lợi nhuận lúc này mà là duy trì HT GT cũ, xin nhắc lại đây là CP PHẢI CỨU, là Trách nhiệm phải làm trước cuộc sống của hàng vạn LĐ ĐSVN
Tưởng cứu đs là vì an ninh qp, an ninh kinh tế và an sinh xh chứ nlđ chỉ là 1 lý do thôi và ko thể là lý do chính đc mà cụ nói to thế.

Ng lđ thất nghiệp thì có bhxh, có chín sách sắp xếp sang ngành gt khác và nghỉ kiếm việc khác. Nn sức mấy cứu vạn ng lđ hả cụ?
Ngành đs nếu là dn công ích thì tất đc nn hỗ trợ nhưng cũng phải theo qui định. Ko thể là công ích mà vượt khung đc. Là dn thì lãnh đạo phải xoay sở, tìm tòi hướng để cân bằng, kể cả tham mưu cho nn về chính sách duy trì pt. Còn đã làm hết rồi mac ko sống đc thì hãy để nó chết. Sự sống sẽ hồi sinh trên đống tro tàn thôi.
 

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,264
Động cơ
212,479 Mã lực
Chính Phủ muốn cứu nhưng chắc nguồn lực có hạn.
Mà ông đường sắt phải tự cứu mình trước đã, buồn cho các ông quá!
Tiền mang xây đài tưởng niệm đầy kho kia cụ ạ :T lực chánh phủ nó là vô hạn rồi .
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,364
Động cơ
574,466 Mã lực
Bây giờ cứu xong sang năm có cứu tiếp ko? Lãnh đạo ngành đường sắt có ông nào nghèo ko?
 

24AnTrạch

Xe buýt
Biển số
OF-734910
Ngày cấp bằng
4/7/20
Số km
796
Động cơ
80,094 Mã lực
Tuổi
42
ai thầu đc vụ vận chuyển hàng hóa ds thi ngon, chuyển hàng bắc nam hàng hóa vào tận trung tâm thành phố có sẵn kho bãi rộng lớn luôn
Tưởng cứu đs là vì an ninh qp, an ninh kinh tế và an sinh xh chứ nlđ chỉ là 1 lý do thôi và ko thể là lý do chính đc mà cụ nói to thế.

Ng lđ thất nghiệp thì có bhxh, có chín sách sắp xếp sang ngành gt khác và nghỉ kiếm việc khác. Nn sức mấy cứu vạn ng lđ hả cụ?
Ngành đs nếu là dn công ích thì tất đc nn hỗ trợ nhưng cũng phải theo qui định. Ko thể là công ích mà vượt khung đc. Là dn thì lãnh đạo phải xoay sở, tìm tòi hướng để cân bằng, kể cả tham mưu cho nn về chính sách duy trì pt. Còn đã làm hết rồi mac ko sống đc thì hãy để nó chết. Sự sống sẽ hồi sinh trên đống tro tàn thôi.
 

matran241091

Xe tăng
Biển số
OF-57194
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
1,974
Động cơ
466,063 Mã lực
em vẫn không hiểu tư nhân vào thì hơn gì
tư nhân hóa thì nó lấy đất thôi
 

luot_song

Xe container
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
5,616
Động cơ
481,018 Mã lực
Nên cứu họ không có lỗi gì. Đi tàu nhân viên cũng thân thiện ...
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
Bây giờ cứu xong sang năm có cứu tiếp ko? Lãnh đạo ngành đường sắt có ông nào nghèo ko?
cứu đường sắt là cứu mấy ông chuyên đi chơi golf thôi mà. Còn nếu vì quốc phòng thì giao quốc phòng quản lí. Nếu vì kinh tế thì giao công thương. Bộ giao thông bất lực với ngành đường sắt rồi
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,401
Động cơ
21,586 Mã lực
Cảm ơn. Cứ cười là còn sống rồi :P , chắc có người nhà làm quan đường sắt chăng. Cười với cụ cái >:)
Cười chứ chả lẽ khóc...
Còn cụ nói tư nhân làm thì em thưa chả có thằng tư nhân nào ở Việt Nam làm cả vì sao vì vốn đâu tư quá lớn và đường sắt thu hồi vốn khá lâu thêm chi phí vận hành cao.
Nên đường bộ mấy anh làm ngay vì xây nhanh vốn vừa phải duy tu bảo dưỡng ít và không mất phí vận hành ngoài nhân viên thu phí và 1 số khác.

Ngay cả anh Nhật cp nhật mà không gánh nợ dùm cho mấy anh tư nhân của nhật thì méo ai làm.
Anh không hiểu rõ về đường sắt thì đừng nên chém bừa.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,608
Động cơ
245,728 Mã lực
Tuổi
51
Ngành đường sắt thật ra có siêu tiềm năng, nếu thay đổi cơ chế, đầu tư cho đường sắt chở hàng:
Ti vi vừa nói về tuyến đường sắt Á - Âu, cước bằng với tàu biển (tùy điểm đến) nhưng thời gian nhanh hơn gấp đôi. Anh Đường sắt VN thật ra có thể nắm lấy cơ hội này nếu được đầu tư đường sắt chở hàng, 1 mình chấp cả trăm hãng tàu biển.

Đã có chỉ đạo:
Em nhớ có gây gổ với bác vài lần :)) :)) :))

Nhưng chuyện này thì em hoàn toàn đồng ý với bác !
 

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,130
Động cơ
391,517 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cứu thế nào khi nguồn NS chi cho ngành rất rất hạn chế hả cụ??/
Còn muốn đầu tư mạnh, như dự án ĐS Cao tốc đang nghiên cứu thì rất tốn kém, nguồn vay có hạn
Đầu tư kiểu gì khi mà niềm tin không còn hở cụ? Các cụ ĐSVN cứ đưa cái bài muốn xin 1, xin 2, xin gấp nhiều lần. Nhưng cái chính phủ muốn đầu tư rồi vẫn ì ra đấy thì biết kêu ai? cùng lắm cho vài ông vào tù rồi xong chuyện ạ.
Người ta biết nuôi con nghiện rồi, Nhưng đang tính toán sao cho hợp lý. Chứ không có kiểu khóc rồi lại mớm, ăn hết rồi lại khóc...V..v
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,401
Động cơ
21,586 Mã lực
Đúng rồi. Tư nhân hóa hàng không hết lỗ ngay?
Cụ có biết đường sắt sắt khác đường không chỗ nào không mà lôi ra so sánh?
em hỏi thế này: mở hãng hàng không cần nhiêu tiền nhiêu máy bay. May bay mua đứt hay là thuê? Có cần xây sân bay không?
Đường sắt cụ mở ra có phải làm cả 100 cả 1000 km đường sắt, thêm nhà ga kho bãi...mua tàu, thiết bị mắc và đất ở đâu để làm đường ray cho tàu chạy không?
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,272
Động cơ
514,193 Mã lực
Cụ có biết đường sắt sắt khác đường không chỗ nào không mà lôi ra so sánh?
em hỏi thế này: mở hãng hàng không cần nhiêu tiền nhiêu máy bay. May bay mua đứt hay là thuê? Có cần xây sân bay không?
Đường sắt cụ mở ra có phải làm cả 100 cả 1000 km đường sắt, thêm nhà ga kho bãi...mua tàu, thiết bị mắc và đất ở đâu để làm đường ray cho tàu chạy không?
Ý mình là nơi nào tư nhân làm tốt thì để cho họ làm. Theo mình biết một số nước như Nhật, Canada tư nhân hóa ngành đường sắt rất hiệu quả. Hàng không quốc gia đang mình mẩy kêu gọi nhà nước giúp đỡ vốn, chính sách kìa?
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,401
Động cơ
21,586 Mã lực
Ý mình là nơi nào tư nhân làm tốt thì để cho họ làm. Theo mình biết một số nước như Nhật, Canada tư nhân hóa ngành đường sắt rất hiệu quả. Hàng không quốc gia đang mình mẩy kêu gọi nhà nước giúp đỡ vốn, chính sách kìa?
Nhật cp phải ôm nợ cho đường sắt đó cụ. Các cụ có cho cp làm vậy không?
Muốn cho tư nhân vào thì phải chọn tuyến mà tiến hành. Nhưng tư nhân vn thì ham các cty nhà nước vì đất chứ vì đâu phải sự phát triển. Nhiều lắm cty vào tư nhân còn lại cái tên còn ngành nghề kinh doanh trước biến mất luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top