[Funland] Tổng hợp thông tin về ngành Đường sắt Việt Nam

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,738
Động cơ
-203,370 Mã lực
Em 2004 chân ướt chân ráo lên tàu từ HN vô SG nhận việc. Nghĩ lại vẫn hồi hộp lẫn lo âu. Nhưng trải nghiệm thật thú vị. Nếu bỏ thì tiếc lắm.
 

obi

Xe điện
Biển số
OF-185934
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
2,265
Động cơ
-71,797 Mã lực
Nên bỏ rồi lấy tiền đó đầu tư vào ĐSCT lại hay đấy.
VD. 1 năm nuôi báo cô tốn 1 tỷ$, vậy bỏ nó 1 năm cũng làm được kha khá.
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,807
Động cơ
356,892 Mã lực
Sắp tới kiểu gì cũng rót vốn vào đấy để tái cơ cấu,vì ko thể bỏ đường sắt đc
 

Hung Sun Life

Xe điện
Biển số
OF-726922
Ngày cấp bằng
24/4/20
Số km
2,060
Động cơ
2,540,499 Mã lực
Bọn này chết không tiếc, chưa bao giờ mua được vé, hoặc mua được vé đúng giá các tuyền HN Lào Cai, HN Huế hay Hn Sapa...
Cụ làm em vô cùng ngạc nhiên
Cụ đùa hay kỹ năng mua vé online của cụ có vấn đề?
 

Hung Sun Life

Xe điện
Biển số
OF-726922
Ngày cấp bằng
24/4/20
Số km
2,060
Động cơ
2,540,499 Mã lực
Với lợi thế đường sắt hiện nay thì chỉ cần khai thác logictic và vận chuyển thôi thì thừa nuôi cả bộ máy nếu biết làm, lợi thế quá lớn, vể kho bãi, vận tải, chịu khó số hoá , đuổi hết bọn lãnh đạo, tuyển tư nhân cho nó làm chỉ cần chia lãi 20-% là 1 đống ông nhảy vào, đảm bảo đập chết Vtel, Bưu điện, và nhất là bọn chuyển hảng nặng thay xe tải.. đi gửi hàng ở đs 1 lần em thề k bao giờ quay lại..
Trình độ, năng lực, thái độ của nhân viên ngành đường sắt chưa thể làm được logictic, chưa nói đến các vấn đề lớn hơn khác
Đây là nhận xét của em!
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,984
Động cơ
753,259 Mã lực
Đào lên bán lỗ đã đành, giờ lại còn cả hỏa xa cũng lỗ ư? :D
 

minhvmu

Xe buýt
Biển số
OF-453007
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
660
Động cơ
212,533 Mã lực
Với tốc độ phát triển các loại hình phương tiện hiện này thì phương án đường sắt chở khách chỉ là phương án phụ vì thời gian và tính cơ động kém hơn các loại hình vận tải khác; tuy nhiên nếu xét về vấn đề chuyên chở hàng hóa thì lợi thế là cực lớn. Muốn vậy theo em cần đầu tư để kết nối hiệu quả với hệ thống cảng biển hiện nay gồm trục Hải Phòng, Quảng Ninh và trục HCM, Vũng Tàu; bên cạnh đó cần đầu tư vận hàng khu vực kho bãi, bốc xếp cả hàng rời và hàng cont, quy hoạch các khu vực này thành trung tâm logictics và nằm ở vùng ven các khu đô thị lớn. Em không thấy có lý do gì mà có đường sắt nhưng hàng vẫn rầm rầm chạy trên đường bộ nhiều như chúng ta
Em e cụ quá mơ mộng việc kết nối đường sắt với hệ thống cảng biển, cả nam và bắc luôn, em thật. Nếu các dự án đó được triển khai thì 100% là cấp đại dự án, có khi chính phủ chả được quyền quyết, phải vác ra quốc hội.
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,751
Động cơ
466,492 Mã lực
Cụ làm em vô cùng ngạc nhiên
Cụ đùa hay kỹ năng mua vé online của cụ có vấn đề?
Mình nói chuyện từ những thời tầm 199x và 200x khi mình còn có nhu cầu đi tàu.
Giờ thì lam gì có ma nào muốn đi cái của nợ đó.
Nhớ năm tầm 2005-06 ddi đám cưới cậu bạn ở Quảng Bình, thì nó nói vé đến đó hết, chỉ con vé đến Vinh. Mấy AE pai mua vè Vinh sau đó thuê cái ô tô vào Đồng Hới.Nhưng sau này mới biết nếu mua qua phe( cò) thì vé vẫn có.
Tuyến HN Sapa thì mặc nhiên bọn Tây ôm hết, Việt quên đi mua được.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,484
Động cơ
662,434 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
E có gg thì thấy có bài báo đại ý SCIC muốn đẩy VNR (ĐSVN) về lại bộ GTVT nhưng Bộ kiến nghị TT không giao lại Vnr về Bộ. Đúng là con hủi giờ chẳng ai muốn ôm vào.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,579
Động cơ
408,912 Mã lực
Bao lâu rồi CCCM ko đi xe hoả? Lần gần nhất của cháu là năm 2007 khi đi Lào Cai để lên Sapa. Còn tàu Bắc - Nam thì lần cuối cháu đi là năm 1999. :D
 

lac007

Xe điện
Biển số
OF-93236
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,213
Động cơ
421,963 Mã lực
đầu cụ chỉ nghỉ đến đất, vàng với chả bạc, nhưng những đất ấy của ĐSVN ko xén ra mà bánhay cho thuê được đâu, cũng ko được dùng trái mục đích

cứu ĐS là đương nhiên CP phải làm, PHẢI nhé, vấn đề an sinh XH của hàng vạn NLĐ ngành ĐS cả nước, họ đang duy trì hệ thống ĐS quốc gia ko phải để sinh lợi nhuận lúc này mà là duy trì HT GT cũ, xin nhắc lại đây là CP PHẢI CỨU, là Trách nhiệm phải làm trước cuộc sống của hàng vạn LĐ ĐSVN
Trách nhiệm cái gì ,? Cứ làm lỗ là thay lãnh đạo đẩm bảo phát triển ngay . ôm lấy ghế , ăn nhiều , lười làm , bất tài thì để người khác làm
 

Vinsmoke Sanji

Tháo bánh
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,057
Động cơ
137,713 Mã lực
Tuổi
35
Tốt nhất là ko lên cứu bởi cứu thằng chuyên ăn ko chịu làm, phá thì chỉ khổ mình mà thôi, mình ko biết lãnh đao ngành đường sắt là ai nhưng mà trình độ thực sự là kém, rất kém, người ta bảo ko biết thì ngó sang nhà hàng xóm mà xem nó làm thế nào thì đi bắt trước nó. Chúng ta cứ đi loay hoay cái shinkansen chả để làm cái gì cái chúng ta cần làm là phải kết nối toàn bộ mạng lưới đường sắt tốc độ bình thường 100-200 km là quá đủ , hãy đi mua công nghệ đi để chúng ta có thể tự làm con đường mà chúng ta muốn, thật là ngu ko thể tả với cán bộ đường sắt vn, ai dè đi tử hp lên hải dương hà nội có mấy ga thì hỏi là đi kiểu gì đi xe máy 30km mới tới dc ga thì chó nó đi, em ở bên nhật thấy nó làm 44km mà có tới 40 ga cả ga to nhỏ lẫn lộn sẽ có tàu nhanh tàu chậm dừng ở các ga tương ứng nhưng đại loại là bạn chỉ cần ra ga gần nhất là có thể đi dc bất cứ điểm nào bằng cách chuyển tàu, dưới là hình ảnh một công ty đường sắt tư nhân ở nhật ở nagoya và hình ảnh điểm dừng
967AF5BE-F793-4D8D-AFEE-F2A0632C26FA.png
B2A4B898-FE76-44A1-8A94-129E6E8E5ABE.png
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,091
Động cơ
313,112 Mã lực
Hồi sinh viên hay đi tàu trốn vé, có lần bị bắt em hứa với chị soát vé là sau này tốt nghiệp đi làm, mỗi lần đi tàu sẽ mua 2 vé.
Ra trường đã gần 30 năm, em vẫn nhớ lời hứa với chị soát vé nên từ đó đến giờ em chưa đi tàu lần nào.
Chị soát vé giờ chắc cũng nghỉ hưu rồi, :)
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,135
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
32
Trước khi cứu thì phải xem nửa thế kỉ qua ngành đường sắt lãi bao nhiêu năm, lỗ bao nhiêu năm, số tiền lãi bao nhiêu, lỗ bao nhiêu nhất là trong 10 năm gần đây. Từ đó mọi người mới dễ có cái nhìn tổng thể xem có đáng cứu hay ko và sau khi cứu nó có lãi hay ko?
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
6,318
Động cơ
331,888 Mã lực
Em vs các cụ ở đây đau đầu 1 thì bác mì chính đau gấp 100 lần. Quá khó để giải quyết , giải thể thì ko dc hơn 20 nghìn người, đuổi bớt thì cũng khó ai cũng gắn bó lâu năm rồi, trơ cấp mãi thì ko xong như con nghiện trong nhà
Bao nhiêu ngành nghề đổi mới thì dễ dàng phát triển ầm ầm mà riêng thằng đs này cả chục năm nay vẫn kiểu "bỏ thì thương mà vương thì tội, để thì buồn mà cắt thì nó đau" cụ ạ :D
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
3,244
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Kể nếu ông tư nhân nào chịu nhận đảm bảo chạy tàu (số chuyến như hiện nay) thì NN có thể cho không toàn bộ tài sản không cần thu đồng nào cũng được.
Đưa em mảng vận chuyển hàng hóa, em làm cho. Phương tiện thuê lại của ngành đường sắt.
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
3,244
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em vs các cụ ở đây đau đầu 1 thì bác mì chính đau gấp 100 lần. Quá khó để giải quyết , giải thể thì ko dc hơn 20 nghìn người, đuổi bớt thì cũng khó ai cũng gắn bó lâu năm rồi, trơ cấp mãi thì ko xong như con nghiện trong nhà
Làm kinh tế chứ có làm chữ thập đỏ đâu mà quan tâm. Cứ tách và cổ phần hóa ra, bảo đảm tư nhân vào nó giải quyết chế độ cho hết. Giờ có bảo hiểm thất nghiệp rồi. Ônh nào không làm được việc thì về
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top