- Biển số
- OF-354153
- Ngày cấp bằng
- 9/2/15
- Số km
- 3,738
- Động cơ
- -203,370 Mã lực
Em 2004 chân ướt chân ráo lên tàu từ HN vô SG nhận việc. Nghĩ lại vẫn hồi hộp lẫn lo âu. Nhưng trải nghiệm thật thú vị. Nếu bỏ thì tiếc lắm.
Cụ làm em vô cùng ngạc nhiênBọn này chết không tiếc, chưa bao giờ mua được vé, hoặc mua được vé đúng giá các tuyền HN Lào Cai, HN Huế hay Hn Sapa...
Trình độ, năng lực, thái độ của nhân viên ngành đường sắt chưa thể làm được logictic, chưa nói đến các vấn đề lớn hơn khácVới lợi thế đường sắt hiện nay thì chỉ cần khai thác logictic và vận chuyển thôi thì thừa nuôi cả bộ máy nếu biết làm, lợi thế quá lớn, vể kho bãi, vận tải, chịu khó số hoá , đuổi hết bọn lãnh đạo, tuyển tư nhân cho nó làm chỉ cần chia lãi 20-% là 1 đống ông nhảy vào, đảm bảo đập chết Vtel, Bưu điện, và nhất là bọn chuyển hảng nặng thay xe tải.. đi gửi hàng ở đs 1 lần em thề k bao giờ quay lại..
Và cũng là sức ì đấy cụLợi thế về kho bãi và mạng lưới nhân sự là cực kỳ lớn.
Em e cụ quá mơ mộng việc kết nối đường sắt với hệ thống cảng biển, cả nam và bắc luôn, em thật. Nếu các dự án đó được triển khai thì 100% là cấp đại dự án, có khi chính phủ chả được quyền quyết, phải vác ra quốc hội.Với tốc độ phát triển các loại hình phương tiện hiện này thì phương án đường sắt chở khách chỉ là phương án phụ vì thời gian và tính cơ động kém hơn các loại hình vận tải khác; tuy nhiên nếu xét về vấn đề chuyên chở hàng hóa thì lợi thế là cực lớn. Muốn vậy theo em cần đầu tư để kết nối hiệu quả với hệ thống cảng biển hiện nay gồm trục Hải Phòng, Quảng Ninh và trục HCM, Vũng Tàu; bên cạnh đó cần đầu tư vận hàng khu vực kho bãi, bốc xếp cả hàng rời và hàng cont, quy hoạch các khu vực này thành trung tâm logictics và nằm ở vùng ven các khu đô thị lớn. Em không thấy có lý do gì mà có đường sắt nhưng hàng vẫn rầm rầm chạy trên đường bộ nhiều như chúng ta
Mình nói chuyện từ những thời tầm 199x và 200x khi mình còn có nhu cầu đi tàu.Cụ làm em vô cùng ngạc nhiên
Cụ đùa hay kỹ năng mua vé online của cụ có vấn đề?
Trách nhiệm cái gì ,? Cứ làm lỗ là thay lãnh đạo đẩm bảo phát triển ngay . ôm lấy ghế , ăn nhiều , lười làm , bất tài thì để người khác làmđầu cụ chỉ nghỉ đến đất, vàng với chả bạc, nhưng những đất ấy của ĐSVN ko xén ra mà bánhay cho thuê được đâu, cũng ko được dùng trái mục đích
cứu ĐS là đương nhiên CP phải làm, PHẢI nhé, vấn đề an sinh XH của hàng vạn NLĐ ngành ĐS cả nước, họ đang duy trì hệ thống ĐS quốc gia ko phải để sinh lợi nhuận lúc này mà là duy trì HT GT cũ, xin nhắc lại đây là CP PHẢI CỨU, là Trách nhiệm phải làm trước cuộc sống của hàng vạn LĐ ĐSVN
Để rồi lỗ chổng chim lên trời rồi( các con vịt còn ít lông) lại đi giải cứu aHay là Đường Sắt VN muốn chơi lớn!, Làm Shinkansen kiểu Japan?
Còn cái ga đang nhiều chú dòm, lỗ rồi bán cmnd giá rẻ.Để rồi lỗ chổng chim lên trời rồi( các con vịt còn ít lông) lại đi giải cứu a
Chị soát vé giờ chắc cũng nghỉ hưu rồi,Hồi sinh viên hay đi tàu trốn vé, có lần bị bắt em hứa với chị soát vé là sau này tốt nghiệp đi làm, mỗi lần đi tàu sẽ mua 2 vé.
Ra trường đã gần 30 năm, em vẫn nhớ lời hứa với chị soát vé nên từ đó đến giờ em chưa đi tàu lần nào.
Bao nhiêu ngành nghề đổi mới thì dễ dàng phát triển ầm ầm mà riêng thằng đs này cả chục năm nay vẫn kiểu "bỏ thì thương mà vương thì tội, để thì buồn mà cắt thì nó đau" cụ ạEm vs các cụ ở đây đau đầu 1 thì bác mì chính đau gấp 100 lần. Quá khó để giải quyết , giải thể thì ko dc hơn 20 nghìn người, đuổi bớt thì cũng khó ai cũng gắn bó lâu năm rồi, trơ cấp mãi thì ko xong như con nghiện trong nhà
Đưa em mảng vận chuyển hàng hóa, em làm cho. Phương tiện thuê lại của ngành đường sắt.Kể nếu ông tư nhân nào chịu nhận đảm bảo chạy tàu (số chuyến như hiện nay) thì NN có thể cho không toàn bộ tài sản không cần thu đồng nào cũng được.
Làm kinh tế chứ có làm chữ thập đỏ đâu mà quan tâm. Cứ tách và cổ phần hóa ra, bảo đảm tư nhân vào nó giải quyết chế độ cho hết. Giờ có bảo hiểm thất nghiệp rồi. Ônh nào không làm được việc thì vềEm vs các cụ ở đây đau đầu 1 thì bác mì chính đau gấp 100 lần. Quá khó để giải quyết , giải thể thì ko dc hơn 20 nghìn người, đuổi bớt thì cũng khó ai cũng gắn bó lâu năm rồi, trơ cấp mãi thì ko xong như con nghiện trong nhà