[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Ôi, cụ lại đập vỡ cái bong bóng của đội sùng Nhật thế. CL-HD là bị oánh mạnh, chứ tính ra BT-ST mới là tuyến đang đội vội cao hơn CL-HD và hiện thời đã tổng thời gian cũng tầm 10 năm chứ ko ít hơn. CL-HD xây lắp xong 2 năm nay rồi, vì bị củ hành không cho nghiệm thu, chứ ko chạy phe phé rồi, mà tính ra là tuyến rẻ nhất.
Tính ra cách viết của báo chí mình về vấn đề đội vốn của CL-HĐ theo em là mất dạy có chủ đích.
Nó luôn mồm kêu đội vốn gấp đôi từ 9000 tỷ lên 18000 tỷ( không sai) nhưng đó là do VN quản lý tỷ giá không tốt(?) chứ đội vốn tính theo đô thì nó đâu tầm 50-60% gì đó thôi!
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,193 Mã lực
Tính ra cách viết của báo chí mình về vấn đề đội vốn của CL-HĐ theo em là mất dạy có chủ đích.
Nó luôn mồm kêu đội vốn gấp đôi từ 9000 tỷ lên 18000 tỷ( không sai) nhưng đó là do VN quản lý tỷ giá không tốt(?) chứ đội vốn tính theo đô thì nó đâu tầm 50-60% gì đó thôi!
Em cũng ko rõ lý do đội vốn của CL-HD nhưng nếu ai chịu khó tìm hiểu 1 chút thì đều thấy tất cả các tuyến đường sắt nội đô của cả HN và SG đều đội vốn và đội thời gian thi công.
Tuyến CL-HD là 1 trong số các tuyến có vốn đầu tư ít nhất và hiện tại đang đội vội ít hơn 1 số dự án của Nhật và đã hoàn thành xong, đặc biệt đã hoàn thành 99.9%(theo cách nói của Việt Nam) từ cách đây 2 năm.
Còn tại sao báo chí cứ xoáy sâu vào mỗi CL-HD để nói vấn đề vốn và thời gian thi công thì em chịu. Đồng ý là phê phán nhưng phải phơi bày hết để dân nắm đc. Hiện tại dân đang bị lừa tưởng tuyến Nhật ngon còn TQ lởm, thật ra tuyến Nhật như BT-ST đang sắp x3 dự toán ban đầu.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,797
Động cơ
8,747 Mã lực
Từ ga cuối Cát Linh đi sang Đinh Lễ mất thêm 30 phút nữa. Chắc phải điều chỉnh chứ phải đi thêm 500 m ra bến bus thì xa quá.
Screenshot_2021-11-08-14-12-02-724_com.google.android.apps.maps.jpg
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
351
Động cơ
264,436 Mã lực
Tính ra cách viết của báo chí mình về vấn đề đội vốn của CL-HĐ theo em là mất dạy có chủ đích.
Nó luôn mồm kêu đội vốn gấp đôi từ 9000 tỷ lên 18000 tỷ( không sai) nhưng đó là do VN quản lý tỷ giá không tốt(?) chứ đội vốn tính theo đô thì nó đâu tầm 50-60% gì đó thôi!
Đội vốn do
- Giải phóng mặt bằng lâu, giá trị đất tăng lên. Tuyến này giải phóng tưởng ít mà hóa ra tới 100ha
- Điều chỉnh nhà ga từ 2 tầng thành 3 tầng
- Tỷ giá tăng, giá nguyên vật liệu, nhân công tăng.

Thực chất thời gian xây dựng tính từ khi giao mặt bằng sạch đến khi hoàn thành xây lắp là 3 năm, sau đó VN không chịu nghiệm thu vì các bố GS, TS giấy không có kinh nghiệm về tàu điện đô thị, và sợ trách nhiệm. Báo bẩn thì cứ xoáy vào việc đội vốn và nhấn mạnh nó chậm 10 năm, trong khi thực tế không đến 10 năm, dự tính ban đầu là 2015, hoàn thành 2018, chạy thương mại 2021, như vậy tối đa là 6 năm.

Đây là một ví dụ của Báo bẩn VNE

 

GiangNH3011

Xe tải
Biển số
OF-506225
Ngày cấp bằng
22/4/17
Số km
479
Động cơ
189,215 Mã lực
Quan trọng là đi phương tiện này tạo ra cảm giác hiện đại, tác phong văn minh, tiến gần với nước ngoài hơn nên em nghĩ nhiều người sẽ ủng hộ thôi.
Em thì không nghĩ sâu xa được là nó tạo ra cảm giác hiện đại, gần với các nước văn minh hay không đâu ạ. Vì nhà em thì gần điểm cuối của tuyến đường này. Có tàu này rồi, em sẽ sẵn sàng apply làm mấy chỗ trên phố vì thời gian đi làm sẽ đỡ vất hơn. Chứ hiện tại nếu từ nhà em lên đến khu Hai Bà Trưng, Ngô Quyền hết 17-18km, thời gian đi và về hết 1.5h + hít khói bụi và nắng nóng nên em không nghĩ đến làm mạn trên đó.

Dần dần các bác cứ xây thêm nhiều tuyến, tạo thành nhiều vòng tròn đường tàu, metro nữa thì quan điểm, cách nhìn nhận của mọi người về phương tiện công cộng sẽ khác đi và được hưởng ứng hơn rất nhiều. Chứ hiện tại đi xe bus thời gian lâu cũng như đi xe máy, oto mà lại còn fai chờ đợi, lỡ chuyến...nên không được hưởng ứng. Em một thời gian đi xe bus xong bị lỡ chuyến, chờ chuyến mới đến 20-25 phút nên lại quay về đi xe máy.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Sau tuyến này, HN nên quyết tâm làm đồng loạt các tuyến đường sắt đô thi còn lại (theo quy hoạch có 10 tuyến), và nên có tuyến vòng cung kết nối, để người dân đi lại thuận tiện.
Sau đó cấm luôn xe máy, và hạn chế xe ô tô, đảm bảo môi trường sẽ trong lành ngay.
Người dân tích cực đi bộ, tăng sức khỏe, và cũng giúp HN đỡ phải sửa vỉa hè liên tục, :D
Thực ra nó cũng liên quan tới nhau lắm. Khi giảm phương tiện xe máy, thì việc kinh doanh ở các tuyến phố sẽ khó khăn hơn nhiều vì xe máy ko tiện tạt vào để mua, xe máy đỗ vỉa hè ít hơn, người ta cũng chán kinh doanh ở các tuyến phố thì vỉa hè lại ê hề ra ngay. Lúc đó các bác tha hồ đi bộ mà chả vướng bận gì.
 

lonely_captain

Xe hơi
Biển số
OF-82229
Ngày cấp bằng
8/1/11
Số km
158
Động cơ
411,548 Mã lực
Ôi, cụ lại đập vỡ cái bong bóng của đội sùng Nhật thế. CL-HD là bị oánh mạnh, chứ tính ra BT-ST mới là tuyến đang đội vội cao hơn CL-HD và hiện thời đã tổng thời gian cũng tầm 10 năm chứ ko ít hơn. CL-HD xây lắp xong 2 năm nay rồi, vì bị củ hành không cho nghiệm thu, chứ ko chạy phe phé rồi, mà tính ra là tuyến rẻ nhất.
Cái tuyến CL-HĐ xây lắp nó còn ok, không có vấn đề kết cấu, toàn chụp mấy tấm ảnh nhếch nhác ở cái cột đèn, cài cầu thang, cái mái che.
Còn cái của BT-ST kia: tự ý giảm độ dày tường che đi từ 2m xuống còn 1m5, 25%; lỗi ở gối cao su chịu lực trụ cầu; bê tông nứt; dầm không đều.
Cái BT-ST kéo tư vấn Pháp vào nghiệm thu khéo nó nói đập đi làm lại.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Cái tuyến CL-HĐ xây lắp nó còn ok, không có vấn đề kết cấu, toàn chụp mấy tấm ảnh nhếch nhác ở cái cột đèn, cài cầu thang, cái mái che.
Còn cái của BT-ST kia: tự ý giảm độ dày tường che đi từ 2m xuống còn 1m5, 25%; lỗi ở gối cao su chịu lực trụ cầu; bê tông nứt; dầm không đều.
Cái BT-ST kéo tư vấn Pháp vào nghiệm thu khéo nó nói đập đi làm lại.
qua mấy vụ này em nghĩ tởm nhất là thằng trẻ trâu. VNE cũng 1 dạng thế.
 

matran241091

Xe tăng
Biển số
OF-57194
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
1,974
Động cơ
466,063 Mã lực
thời tiết bên tây ôn đới nó khác nhiệt đới ở vn cụ ơi, sang đấy đi bộ cả ngày ko toát mồ hôi, ko khói bụi bẩn quần áo, chứ 2 h chiều mùa hè cho cụ đi bộ 200m xem thế nào :))
Tây mùa hè không nắng ?? Khối người chết vì sốc nhiệt
 

CCCK

Xe tăng
Biển số
OF-381608
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
1,951
Động cơ
749,322 Mã lực
Nơi ở
Xóm Thọ Giai - tổng Yên Hồ
Em chỉ hóng xem tàu trên cáo chạy rồi thì có bỏ cái làn BRT cho nhân dân được nhờ không thôi:)):)):)):))
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,695
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Bọn Anh nó đi xem bóng đá đông nghịt thì các cụ khen, trầm trồ.
Hà nội đi xem tàu điện thì các cụ chê ý thức.
Tỷ lệ tiẻm ở HN không hề kém nước Anh nhé.
Dân tộc Kinh mà cụ... lúc nào chẳng ủ ôi: eo ơi kinh thế.
Phong toả cũng kêu, mở ra cũng kêu.
Tàu chưa nghiệm thu để chạy cũng kêu.
Tàu chạy cũng... Eo ơi...
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,061
Động cơ
135,456 Mã lực
Đội vốn do
- Giải phóng mặt bằng lâu, giá trị đất tăng lên. Tuyến này giải phóng tưởng ít mà hóa ra tới 100ha
- Điều chỉnh nhà ga từ 2 tầng thành 3 tầng
- Tỷ giá tăng, giá nguyên vật liệu, nhân công tăng.

Thực chất thời gian xây dựng tính từ khi giao mặt bằng sạch đến khi hoàn thành xây lắp là 3 năm, sau đó VN không chịu nghiệm thu vì các bố GS, TS giấy không có kinh nghiệm về tàu điện đô thị, và sợ trách nhiệm. Báo bẩn thì cứ xoáy vào việc đội vốn và nhấn mạnh nó chậm 10 năm, trong khi thực tế không đến 10 năm, dự tính ban đầu là 2015, hoàn thành 2018, chạy thương mại 2021, như vậy tối đa là 6 năm.

Đây là một ví dụ của Báo bẩn VNE

Tại dân mình, phần đông thường có quan niệm Tây là tốt, Tàu là "lởm" nên đội báo chí của mình viết theo kiểu phong trào mà không quan tâm nhiều lắm tới sự thật (vô đạo đức). Thực ra, rất nhiều sản phẩm của TQ là tốt, rẻ, phù hợp với điều kiện của VN mình nếu VN mình quản lý tốt khi mua hàng. Các sản phẩm của phương Tây đôi khi đắt và chưa hẳn phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của mình. Còn nếu bạn không quản lý tốt thì ai cũng có thể "lừa" bạn thôi. Đường sắt là lĩnh vực TQ phát triển cực mạnh cộng với lợi thế gần gũi về mặt địa lý nên việc triển khai sẽ rất thuận lợi. Do đó, không có lý do gì họ không thể làm tốt với giá phù hợp cho VN mình. Còn nếu mình quản trị không tốt thì nước nào mang dự án tới đây cũng sẽ sai, hỏng thôi. Và điều đó không thể đổ lỗi toàn bộ cho nhà thầu được.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,061
Động cơ
135,456 Mã lực
Sau tuyến này, HN nên quyết tâm làm đồng loạt các tuyến đường sắt đô thi còn lại (theo quy hoạch có 10 tuyến), và nên có tuyến vòng cung kết nối, để người dân đi lại thuận tiện.
Sau đó cấm luôn xe máy, và hạn chế xe ô tô, đảm bảo môi trường sẽ trong lành ngay.
Người dân tích cực đi bộ, tăng sức khỏe, và cũng giúp HN đỡ phải sửa vỉa hè liên tục, :D
Vấn đề lớn nhất là tiền để đầu tư và vận hành cụ ơi. Làm đường sắt đô thị đầu tư cực kỳ tốn kém và khi vận hành vẫn phải bù lỗ. Nói thì dễ nhưng huy động để làm thì không dễ. Em nói thế không phải vì phản đối ý tưởng này mà vấn để là triển khai cái này cần nhiều thứ.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,860
Động cơ
134,431 Mã lực
Tuổi
43
Nói thì dễ, VN có vỉa hè đâu mà đi, ra cái phố GV kéo dài toàn làm sắt bắn tia lửa vào người qua lại cực nguy hiểm, chưa kể mùa hè nóng nực, bụi bặm, đi bộ 1-2 km tới dc chỗ làm thì mồ hôi ướt đẫm người hôi như cú.
Nói chung là tìm lý do thì thiếu gì, em chưa thấy muốn đi bộ giữa 2 điểm bất kỳ nào trong Hà Nội này mà em không đi được cả.
Nó cũng tương tự chuyện đi xe đạp: Bảo chuyển xe máy đi xe đạp cho khỏe người, giảm thải thì nhiều người lao lên phản đối là khí hậu không phù hợp, bla, bla,.. Trong khi em gần chục năm xe đạp rồi giờ cực kỳ ngại ngồi lên xe máy.
Quan trọng là mình có muốn không hay thôi
Nói gì thì nói, vật chất sẽ quyết định ý thức. Em bấm giờ đi từ Cát Linh đến Yên Nghĩa 22' kể cả dừng đón trả khách, như thế sẽ không lo thiếu khách. Những cụ đang chê bai bây giờ đến lúc đấy lại lên tàu nhanh nhất không chừng :D
 

Mountain Men

Xe buýt
Biển số
OF-761632
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
846
Động cơ
536,442 Mã lực
Lười đi bộ thì kiếm con xe đạp gấp hay xe trượt scooter mang theo là ổn, xùy-tin nữa thì có thể chơi giày patin.
Báo tươi trẻ lại chửi tiếp:
Chọn tàu điện Cát Linh - Hà Đông đi làm: Khổ vì thiếu chỗ gửi xe - Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn)
Chả cần báo khóc.
Tầm 1 tuần nữa thì dịch vụ trà đá vỉa hè, trông xe, xe ôm - Grab ... sẽ có đủ để phục vụ bà con. :))
 

Lá me xanh

Xe tải
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
452
Động cơ
82,879 Mã lực
Tuổi
35
Làm tuyến này có kinh nghiệm rồi các tuyến sau sẽ không tới 5 năm, quan trọng là có tiền làm không
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,061
Động cơ
135,456 Mã lực
Em ủng hộ tàu điện ngầm, tàu trên cao. Nếu hệ thống này phát triển tốt thì mọi người sẽ đều hưởng ứng. Đi sang nước ngoài làm gì có tiền đi taxi với cả uber hay lift nên đi tàu của nó vừa rẻ và cũng rất tiện. Cứ 3-5 phút/chuyến, vèo cái đến nơi, đi bộ tầm 15-20 phút coi như tập thể dục. Thời tiết Việt Nam hè rất nắng nóng nhưng nếu như đường phố cây xanh có bóng và thông thoáng (không phải luồn lách giữa hàng quán, xe cộ) thì em nghĩ mọi người dần dần cũng quen và chấp nhận - như bên Thái còn nóng quanh năm kia mà.
Đi tàu điện ngầm là vân minh của đô thị rồi. VN muốn phát triển mạnh đô thị và tránh tắc đường thì chắc chắn sẽ theo hướng này (hướng còn lại là ô tô cá nhân hóa hoàn toàn như Mỹ nhưng chắc không khả thi ở VN). Giờ quan trọng là:
1. Hình thành mạng lưới tàu điện ngầm cho Hà Nội và Sài Gòn. Đầu tư cho khoảng 10 lines mỗi thành phố và vận hành là tốt rồi.
2. Quy hoạch hành lang cho người đi bộ (vỉa hè thông thoáng, sạch sẽ, an toàn) để dễ dàng tiếp cận với các bến xe metro. Xe bus sẽ bổ trợ thêm cho các tuyến metro.
3. Hình thành dần thói quen của cư dân khi di chuyển cùng với đầu tư cơ sở hạ tầng ở trên. Sạch sẽ, dễ tiếp cận, văn minh thì người dân sẽ ủng hộ thôi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Bài này là khen hay là dìm đểu nhỉ. Đưa những bức ảnh chụp con tàu đời Tống đời Đường nhếch nhác bẩn thỉu ntn để làm căn cứ xui Việt nam mua ah? Chưa kể bọn này cũng mất dạy ở chỗ toàn chụp từ rất lâu rồi ví dụ chụp con tàu ở Indo từ 2012, cách đây gần 10 năm.

Trong mấy bài lobby cho nhập đống sắt vụn này về bọn ĐSVN nó còn đưa ví dụ Nga còn nhập những con tàu tương tự của Nhật hồi đầu năm 90. Thực ra hồi đầu năm 90 thì lúc đó chỉ tương đương nhập còn tàu 10 năm thôi. Giờ năm 2021 lấy 1 ví dụ nước khác nó nhập những con tàu này cách đây 30 năm mà thấy ngu xuẩn vãi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top