[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,458
Động cơ
114,646 Mã lực
Về vụ rào chắn ke ga. Em nhớ đi skytrain của Thái lọ năm 2010 thì chẳng thấy, nhưng mấy năm trước có người đi về thì kể là một số ga có, một số ga không.
Em tìm hiểu thì hóa ra là lắp loại lửng của Sing giá khoảng 10,4 triệu mỹ (13 triệu sing) cho 9 ga, đồng bộ với Hệ thống điều khiển tàu luôn (Khác loại của NB mới lắp là đồng bộ với cảm biến đóng mở cửa).

Thực ra có thêm cửa chắn ke ga như vậy trông cũng sang xịn mịn hơn thật, mà tăng thêm phần an toàn nữa.
Em nhớ là 2018-2019 em đi vẫn còn nhiều nơi chưa có cửa chắn ke ga. Gần đây thì thấy đã lắp, vậy nó là tiêu chuẩn mới có.
 

Muxala

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794496
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
424
Động cơ
24,279 Mã lực
Tuổi
38
Giờ xác định sống chung rùi...thì có gì mà phải sợ? Cứ ra ngoài thực hiện đúng theo hướng dẫn bộ Y Tế là được.
Mấy ngày nay, trung bình mỗi ngày 64-70 người tử vong trên cả nước
Không vấn đề gì
 

Gacodoc68

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-789902
Ngày cấp bằng
10/9/21
Số km
189
Động cơ
26,807 Mã lực
Tiếp điện trên cao hay tiếp điện ray không phải là tiêu chí đánh giá hiện đại hay không. Mỗi loại có ưu nhược điểm riêng. Tàu cao tốc TQ cũng tiếp điện trên cao. Tuy nhiên em đồng ý là đối với đs đô thị thì tiếp điện ray sẽ thẩm mỹ hơn, bảo trì bảo dưỡng dễ dàng hơn.
Đường sắt tiếp điện bằng đường ray thứ 3 khi bảo dướng rất bất tiện đấy chứ không có chuyện bảo dướng dễ dàng đâu... mỗi lần muốn sửa chữa là phải cắt điện toàn hệ thống vì điện nó gắn liền với đường ray... một vấn đề nữa với loại tầu tiếp điện kiểu này là không có tiêu chuẩn của phương pháp tiếp điện dẫn đến sau này muốn mua toa xe điện mới khéo vẫn phải mua của Trung quốc mà thôi khó mà mua toa xe của hãng khác được...
 

Vinsmoke Sanji

Tháo bánh
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,057
Động cơ
137,713 Mã lực
Tuổi
35
Nhiều cháu chưa đi tàu điện bao giờ mở mồm ra là chê tàu cát linh thiết kế xấu này xấu kia. E chưa xem trực tiếp nhưng nhìn qua video thì nó quá đẹp và hiện đại, nó thua nhật ở cái là ghế bọc đệm vs điều hoà nóng thôi, còn cỡ tàu thường ở nhật gọi nó bằng cụ
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,214
Động cơ
201,345 Mã lực
Tuổi
34
Về vụ rào chắn ke ga. Em nhớ đi skytrain của Thái lọ năm 2010 thì chẳng thấy, nhưng mấy năm trước có người đi về thì kể là một số ga có, một số ga không.
Em tìm hiểu thì hóa ra là lắp loại lửng của Sing giá khoảng 10,4 triệu mỹ (13 triệu sing) cho 9 ga, đồng bộ với Hệ thống điều khiển tàu luôn (Khác loại của NB mới lắp là đồng bộ với cảm biến đóng mở cửa).

Thực ra có thêm cửa chắn ke ga như vậy trông cũng sang xịn mịn hơn thật, mà tăng thêm phần an toàn nữa.
Em cũng có dịp đi nhiều tàu metro, tàu điện trên cao nhiều nước. Thì cũng có chỗ có chỗ không. Chỗ không nhiều hơn chỗ có. Tàu điện trong sân bay Frankfurt vách xịn vãi. Còn metro Paris với Budapest khách đông như ruồi nhưng chả có vách veo gì cả. Giờ cao điểm tàu đến khách xô đẩy nhau lao ra sát ke chờ tàu đỗ.

Còn lắp vách thì giờ VN có tự làm được ko? Bao nhiêu trường ĐH hàng đầu, Bách Khoa HN, HCM, Tôn Đức Thắng, Phenika, toàn GS TS điều khiển tự động học hành bài bản nước ngoài về, chẳng nhẽ ko nghiên cứu chế tạo được?
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,167
Động cơ
-154,679 Mã lực
Tuổi
36
Mấy ngày nay, trung bình mỗi ngày 64-70 người tử vong trên cả nước
Không vấn đề gì
Có vấn đề gì à cụ? Cụ nói thế chết ung thư 1 ngày trung bình bao nhiêu?
Vấn đề không phải là những con số đó...đừng lấy ra mà hù nhau.

Mình tham gia hoạt động XH hiện nay cái cần tuân thủ khuyến cáo của BYT là được. Đừng đẩy cái sự sợ hãi tột độ của mình cho người khác...Và bớt lo dùm cho người khác mà nên tập chung vào mình đi.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,167
Động cơ
-154,679 Mã lực
Tuổi
36
Tiếp điện trên cao hay tiếp điện ray không phải là tiêu chí đánh giá hiện đại hay không. Mỗi loại có ưu nhược điểm riêng. Tàu cao tốc TQ cũng tiếp điện trên cao. Tuy nhiên em đồng ý là đối với đs đô thị thì tiếp điện ray sẽ thẩm mỹ hơn, bảo trì bảo dưỡng dễ dàng hơn.
Em chỉ lo SG vào mùa mưa hay có gió giông giật rất mạnh vào buổi chiều tối...làm kiểu thế có đảm bảo an toàn chay tàu hay không?
 

Lít đờ

Xe tải
Biển số
OF-725918
Ngày cấp bằng
17/4/20
Số km
348
Động cơ
78,629 Mã lực
Nhiều cháu chưa đi tàu điện bao giờ mở mồm ra là chê tàu cát linh thiết kế xấu này xấu kia. E chưa xem trực tiếp nhưng nhìn qua video thì nó quá đẹp và hiện đại, nó thua nhật ở cái là ghế bọc đệm vs điều hoà nóng thôi, còn cỡ tàu thường ở nhật gọi nó bằng cụ
Nhìn vỏ ngoài bằng thép của Cát Linh - Hà Đông đã thấy xịn xò rồi. Tàu khác màu mè nhưng chỉ là loại sơn, được vài năm nó bong tróc xước xấu như ma lem.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,167
Động cơ
-154,679 Mã lực
Tuổi
36
Nhìn vỏ ngoài bằng thép của Cát Linh - Hà Đông đã thấy xịn xò rồi. Tàu khác màu mè nhưng chỉ là loại sơn, được vài năm nó bong tróc xước xấu như ma lem.
Nhiều cháu chưa đi tàu điện bao giờ mở mồm ra là chê tàu cát linh thiết kế xấu này xấu kia. E chưa xem trực tiếp nhưng nhìn qua video thì nó quá đẹp và hiện đại, nó thua nhật ở cái là ghế bọc đệm vs điều hoà nóng thôi, còn cỡ tàu thường ở nhật gọi nó bằng cụ
Em thấy ở bên Nhật ( osaka) cũng là tàu chạy trong thành phố nhưng có tàu nhanh tàu chậm. tuyến em hay đi có 4~6 làn tàu dành cho ( tàu nhanh tàu chậm). Rất tiện cho những người ở ngoại thành vào trung tâm làm việc.
Mong rằng sau này mình cũng có thể làm như vậy...thì mới giảm bớt mật đô dân cư trong nội thành HN được.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,200
Động cơ
341,407 Mã lực
Tuổi
44
Nhiều cháu chưa đi tàu điện bao giờ mở mồm ra là chê tàu cát linh thiết kế xấu này xấu kia. E chưa xem trực tiếp nhưng nhìn qua video thì nó quá đẹp và hiện đại, nó thua nhật ở cái là ghế bọc đệm vs điều hoà nóng thôi, còn cỡ tàu thường ở nhật gọi nó bằng cụ
Cũng ghế nhựa cả thôi, lấy đâu ra ghế bọc đệm. Tàu ở TOkyo em đi cho mòn đít hết rồi, toàn ghế nhựa thôi. Ghế bọc đệm thì e nhớ có lần đi Tàu cao tốc ở TQ là có. Với tần suất đông mà chơi ghế bọc đệm thì có mà 2 ngày nát như tã lót ngay.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,200
Động cơ
341,407 Mã lực
Tuổi
44
Những người thông minh sẽ đi tàu điện , trong 5 năm đầu đi lại rất sướng vì không bị quá đông . Sau này đông như nêm cối giống ở Nhật thì lại quay về đi xe máy :)
Khi mà tạo thành xu hướng rồi muốn quay về đi xe máy cũng khó vì lúc đó các điểm gửi xe có khi họ dẹp tiệm rồi. Lúc đó đi xe cá nhân tìm chỗ gửi xe mệt mới vãi hàng.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,456
Động cơ
221,717 Mã lực
Cũng ghế nhựa cả thôi, lấy đâu ra ghế bọc đệm. Tàu ở TOkyo em đi cho mòn đít hết rồi, toàn ghế nhựa thôi. Ghế bọc đệm thì e nhớ có lần đi Tàu cao tốc ở TQ là có. Với tần suất đông mà chơi ghế bọc đệm thì có mà 2 ngày nát như tã lót ngay.
Nếu có khác gì thì chú ý tàu CL là loại "nhẹ", còn tàu điện ngầm là to hơn rộng hơn.
Sáng nay vác xe đạp đi làm:
1636346161263.png
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,010
Động cơ
-82,855 Mã lực
Nhà gần ga tàu mà đi nhậu thì tiện nhỉ các cụ. Nhậu xong lên tàu vèo cái về đến nhà. Sướng cái thằng người.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,200
Động cơ
341,407 Mã lực
Tuổi
44
Nhà gần ga tàu mà đi nhậu thì tiện nhỉ các cụ. Nhậu xong lên tàu vèo cái về đến nhà. Sướng cái thằng người.
Cụ lại làm em nhớ thời học ở Tokyo 13 năm trước. Cứ thứ 6 mà bắt mấy chuyến 10-11pm tối thì khốn khổ với mấy thằng xỉn. Nó say mà ko nhùn nên khối chị em ăn đủ combo vừa mùi rượu vừa mùi hôi nách của mấy thánh đó. Chuyến cuối nên tàu nêm chật ních ko ngọ nguậy được cơ.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Đường sắt tiếp điện bằng đường ray thứ 3 khi bảo dướng rất bất tiện đấy chứ không có chuyện bảo dướng dễ dàng đâu... mỗi lần muốn sửa chữa là phải cắt điện toàn hệ thống vì điện nó gắn liền với đường ray... một vấn đề nữa với loại tầu tiếp điện kiểu này là không có tiêu chuẩn của phương pháp tiếp điện dẫn đến sau này muốn mua toa xe điện mới khéo vẫn phải mua của Trung quốc mà thôi khó mà mua toa xe của hãng khác được...
Tàu dùng pantograph để lấy điện trên cao cũng dùng ray thép làm đường dẫn thứ 2 mà cụ, khác gì đâu. Tất cả các hệ thống như vậy đều chia đoạn, lúc bảo dưỡng là phải cắt toàn đoạn hết, về mặt này third rail hay overhead centenary không khác gì nhau.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,458
Động cơ
114,646 Mã lực
Nếu có khác gì thì chú ý tàu CL là loại "nhẹ", còn tàu điện ngầm là to hơn rộng hơn.
Sáng nay vác xe đạp đi làm:
View attachment 6649139
Tàu CL-HĐ là chuẩn B1 MRT của Tàu, chạy ngầm tốt, không phải loại nhẹ LRT đâu cụ nhé. Tuyến không cần ngầm thì không làm ngầm thôi. Cụ thấy quen không?

1636347946733.png
 

escape229

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791136
Ngày cấp bằng
22/9/21
Số km
395
Động cơ
28,959 Mã lực
Tàu CL-HĐ là chuẩn B1 MRT của Tàu, chạy ngầm tốt, không phải loại nhẹ LRT đâu cụ nhé. Tuyến không cần ngầm thì không làm ngầm thôi. Cụ thấy quen không?

View attachment 6649208
Hàng làm cho bản thân nhìn khác hẳn hàng thải cho nước "bạn" nhẻ.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,814
Động cơ
9,557 Mã lực
Nếu có khác gì thì chú ý tàu CL là loại "nhẹ", còn tàu điện ngầm là to hơn rộng hơn.
Sáng nay vác xe đạp đi làm:
View attachment 6649139
Em thắc mắc lâu rồi có mang đc xe đạp lên ko. Ít nhất cái gập cho lên thế cũng tốt rồi. Em có con Giant Rubo be bé.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,584
Động cơ
420,165 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Sáng nay có cụ nào mặc vest đi giầy thể thao đi làm bằng tàu điện ko nhỉ :D
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,273
Động cơ
504,551 Mã lực
Tàu CL-HĐ là chuẩn B1 MRT của Tàu, chạy ngầm tốt, không phải loại nhẹ LRT đâu cụ nhé. Tuyến không cần ngầm thì không làm ngầm thôi. Cụ thấy quen không?

View attachment 6649208
Cụ comment thế này làm em nhớ thiên tài da diết. Bây giờ có nhiều thứ muốn hỏi mà chẳng biết hỏi ai.

Mà theo nhận xét một số bác lớn tuổi đi về kể là đi tàu điện trên cao được ngắm cảnh thích hơn, tao đi tàu điện ngầm ở nước ngoài rồi, tối thui chẳng thấy gì sất.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top