[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,086
Động cơ
313,166 Mã lực
Sau tuyến này, HN nên quyết tâm làm đồng loạt các tuyến đường sắt đô thi còn lại (theo quy hoạch có 10 tuyến), và nên có tuyến vòng cung kết nối, để người dân đi lại thuận tiện.
Sau đó cấm luôn xe máy, và hạn chế xe ô tô, đảm bảo môi trường sẽ trong lành ngay.
Người dân tích cực đi bộ, tăng sức khỏe, và cũng giúp HN đỡ phải sửa vỉa hè liên tục, :D
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Để di chuyển đến ga thì phải có vỉa hè cho người đi bộ. Hi vọng có bài báo đánh thật mạnh.
Có nhu cầu đi bộ thì vấn đề vỉa hè mới được nêu ra để giải quyết. Chứ trước đây có dẹp vỉa hè, nhưng có ai đi bộ đâu.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,456
Động cơ
221,717 Mã lực
Báo đăng thời gian này mới mở 4 đoàn tàu thay vì đủ 13 ? Không biết chúng nó thấy đông có cho chạy thêm hay không chứ mới 1 tí đã kẹt là thế nào!
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,581
Động cơ
538,260 Mã lực

farevell

Xe buýt
Biển số
OF-306717
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
947
Động cơ
303,436 Mã lực
Thực ra do dân VN lười đi bộ thôi, bên Tây nó đi bộ 2-3km từ chỗ ở ra trạm tàu điện bình thường. Đây cứ 1km có 1 ga mà còn lười nữa thì chịu luôn.
thời tiết bên tây ôn đới nó khác nhiệt đới ở vn cụ ơi, sang đấy đi bộ cả ngày ko toát mồ hôi, ko khói bụi bẩn quần áo, chứ 2 h chiều mùa hè cho cụ đi bộ 200m xem thế nào :))
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
thời tiết bên tây ôn đới nó khác nhiệt đới ở vn cụ ơi, sang đấy đi bộ cả ngày ko toát mồ hôi, ko khói bụi bẩn quần áo, chứ 2 h chiều mùa hè cho cụ đi bộ 200m xem thế nào :))
Thật ra bây giờ mà ôn nghèo kể khổ chuyện ngày xưa cũng không hay lắm! Thời học phổ thông em đi bộ từ nhà đến trường 3km đều như vắt chanh ngày 1 vòng , tuần 6 ngày. Kể cả lúc học đại học làm sinh viên ở trọ rồi vẫn đến trường bằng xe hăng cải , chỗ trọ xa tầm 2km.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
thời tiết bên tây ôn đới nó khác nhiệt đới ở vn cụ ơi, sang đấy đi bộ cả ngày ko toát mồ hôi, ko khói bụi bẩn quần áo, chứ 2 h chiều mùa hè cho cụ đi bộ 200m xem thế nào :))
Ngày em đi làm bằng xe đạp, nhiều người cũng gàn thế, còn em mưa nắng gì cũng đi xe đạp hết. Nhưng đấy là em, nhiều bạn em mua xe đạp rồi vứt xó.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,814
Động cơ
9,557 Mã lực
Có nhu cầu đi bộ thì vấn đề vỉa hè mới được nêu ra để giải quyết. Chứ trước đây có dẹp vỉa hè, nhưng có ai đi bộ đâu.
Em đi bộ hàng ngày đi làm đây cụ ơi. Dọc Nguyễn Trãi vừa đi vừa lách phát mệt.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,814
Động cơ
9,557 Mã lực
Video: Ngày đầu người Hà Nội đi làm bằng tàu Cát Linh - Hà Đông
7C7B8344-C7CE-4035-9ECC-6AF7B8CA0A6C.jpeg
Chắc vài bữa nữa sẽ có dịch vụ cho thuê xe máy, xe đạp nhỉ?
 

bat_kha_tu_nghi

Xe điện
Biển số
OF-345567
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
2,719
Động cơ
317,822 Mã lực
Tàu cứ chạy. Ai chê cứ chê. Ai thấy phù hợp thì đi.
HN mấy triệu người, nhu cầu khác nhau, tuyến đi khác nhau.... có người thích, cần đi, có người không cần. Nhiều cụ phân tích chê đến lạ.
Chạy thì xác định là bù lỗ. Vận tải công cộng ở đâu chả thế. Giải quyết bài toán hạ tầng.
Em đi thử thấy ok. Em thấy thiếu bảng chỉ dẫn, nên nhân viên vận hành đang hướng dẫn nhiều thứ không đáng nếu có biển hướng dẫn. Nên bổ sung bảng chỉ dẫn, hướng dẫn.
Giai đoạn đầu đông người đi thử, giai đoạn sau chắc ổn.
 

GiangNH3011

Xe tải
Biển số
OF-506225
Ngày cấp bằng
22/4/17
Số km
493
Động cơ
189,404 Mã lực
Em ủng hộ tàu điện ngầm, tàu trên cao. Nếu hệ thống này phát triển tốt thì mọi người sẽ đều hưởng ứng. Đi sang nước ngoài làm gì có tiền đi taxi với cả uber hay lift nên đi tàu của nó vừa rẻ và cũng rất tiện. Cứ 3-5 phút/chuyến, vèo cái đến nơi, đi bộ tầm 15-20 phút coi như tập thể dục. Thời tiết Việt Nam hè rất nắng nóng nhưng nếu như đường phố cây xanh có bóng và thông thoáng (không phải luồn lách giữa hàng quán, xe cộ) thì em nghĩ mọi người dần dần cũng quen và chấp nhận - như bên Thái còn nóng quanh năm kia mà.
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,517
Động cơ
211,193 Mã lực
Chắc vài bữa nữa sẽ có dịch vụ cho thuê xe máy, xe đạp nhỉ?
Sẽ có dịch vụ chuyển tải bằng xe ôm, 10k 1 cuốc đi phạm vi vài trăm mét. Ối người dùng ngay, giờ các bác xe ôm chưa đánh hơi đc mối làm ăn này.
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,517
Động cơ
211,193 Mã lực
Tuyến Bến Thành- Suối Tiên nghe nói là hiện đại hơn cơ mà phải lấy điện trên cao qua mấy cái que méo khác gì loại Tram ngày xưa, nhìn bô nhếch vãi. Bây giờ người ta lấy điện qua rail hết , riêng anh Nhật vẫn chơi kiểu ngày xưa, chỉ có cái làm màu thì giỏi vô địch.
Ôi, cụ lại đập vỡ cái bong bóng của đội sùng Nhật thế. CL-HD là bị oánh mạnh, chứ tính ra BT-ST mới là tuyến đang đội vội cao hơn CL-HD và hiện thời đã tổng thời gian cũng tầm 10 năm chứ ko ít hơn. CL-HD xây lắp xong 2 năm nay rồi, vì bị củ hành không cho nghiệm thu, chứ ko chạy phe phé rồi, mà tính ra là tuyến rẻ nhất.
 

vocuc_trongrong

Xe tăng
Biển số
OF-596125
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
1,350
Động cơ
144,062 Mã lực
Tuổi
38
thời tiết bên tây ôn đới nó khác nhiệt đới ở vn cụ ơi, sang đấy đi bộ cả ngày ko toát mồ hôi, ko khói bụi bẩn quần áo, chứ 2 h chiều mùa hè cho cụ đi bộ 200m xem thế nào :))
Nếu thực sự muốn làm thì có giải pháp hết thôi cụ, em nhiều hôm tâm trạng căng thẳng. Chán cảnh phải ngồi lái xe tắc đường đến công ty là em lại lấy xe đạp ra đạp. Các cụ có thể làm giống em là chỉ cần trang bị mỗi bộ quần áo giữ nhiệt ôm bó sát người, mồ hôi ra đến đâu nó thấm hết vào đấy.
Đến công ty là chỉ cần cởi ra cho vào túi zip rồi vào phòng điều hòa là người khô ráo như thường thôi.
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,342
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Thật ra bây giờ mà ôn nghèo kể khổ chuyện ngày xưa cũng không hay lắm! Thời học phổ thông em đi bộ từ nhà đến trường 3km đều như vắt chanh ngày 1 vòng , tuần 6 ngày. Kể cả lúc học đại học làm sinh viên ở trọ rồi vẫn đến trường bằng xe hăng cải , chỗ trọ xa tầm 2km.
Hy vọng bà con mình chịu khó đi bộ nhiều hơn, tăng cường sức khỏe,chứ công nhận lười đi bộ, thể dục, lí do lí chấu nhiều vô kể, chốt lại là do lười, văn hoá xe máy quen rồi.
 

vocuc_trongrong

Xe tăng
Biển số
OF-596125
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
1,350
Động cơ
144,062 Mã lực
Tuổi
38
Em ủng hộ tàu điện ngầm, tàu trên cao. Nếu hệ thống này phát triển tốt thì mọi người sẽ đều hưởng ứng. Đi sang nước ngoài làm gì có tiền đi taxi với cả uber hay lift nên đi tàu của nó vừa rẻ và cũng rất tiện. Cứ 3-5 phút/chuyến, vèo cái đến nơi, đi bộ tầm 15-20 phút coi như tập thể dục. Thời tiết Việt Nam hè rất nắng nóng nhưng nếu như đường phố cây xanh có bóng và thông thoáng (không phải luồn lách giữa hàng quán, xe cộ) thì em nghĩ mọi người dần dần cũng quen và chấp nhận - như bên Thái còn nóng quanh năm kia mà.
Quan trọng là đi phương tiện này tạo ra cảm giác hiện đại, tác phong văn minh, tiến gần với nước ngoài hơn nên em nghĩ nhiều người sẽ ủng hộ thôi.
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Ngày em đi làm bằng xe đạp, nhiều người cũng gàn thế, còn em mưa nắng gì cũng đi xe đạp hết. Nhưng đấy là em, nhiều bạn em mua xe đạp rồi vứt xó.
Theo trãi nghiệm của em thì tầm 3km đổ lại đi bộ sướng hơn đi xe đạp. Đi tản bộ ăn sáng xong rồi đi tiếp tới chỗ uống Cafe rồi tới chỗ học( làm) là vừa đẹp. Đi xe đạp gặp trời mưa khá khó chịu. Chủ yếu là thay đổi thói quen và sắp xếp thời gian thôi!
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Ôi, cụ lại đập vỡ cái bong bóng của đội sùng Nhật thế. CL-HD là bị oánh mạnh, chứ tính ra BT-ST mới là tuyến đang đội vội cao hơn CL-HD và hiện thời đã tổng thời gian cũng tầm 10 năm chứ ko ít hơn. CL-HD xây lắp xong 2 năm nay rồi, vì bị củ hành không cho nghiệm thu, chứ ko chạy phe phé rồi, mà tính ra là tuyến rẻ nhất.
Tính ra cách viết của báo chí mình về vấn đề đội vốn của CL-HĐ theo em là mất dạy có chủ đích.
Nó luôn mồm kêu đội vốn gấp đôi từ 9000 tỷ lên 18000 tỷ( không sai) nhưng đó là do VN quản lý tỷ giá không tốt(?) chứ đội vốn tính theo đô thì nó đâu tầm 50-60% gì đó thôi!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top