[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Hangmango

Xe máy
Biển số
OF-563078
Ngày cấp bằng
7/4/18
Số km
60
Động cơ
149,637 Mã lực
Hình như là chế độ Giám sát điện lực, đặt giờ tắt. Khi tàu đến ga cuối là tự động tắt (chắc mới cài đặt lại vào 20h, chứ bình thường là 23h). Mà sau 5 phút có điện là ắc quy hoạt động tốt đấy. Tàu mua 5 năm rồi mà không chạy là ắc quy không được nạp đâu.
E ko biết chế độ Giám sát điện lực là gì ? Và họ đặt giờ tắt làm gì ạ? Bác có thể giải thích qua ko ạ. Lúc e đi là mới đến ga Láng thì phải chứ chưa về ga cuối Cát Linh
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,230
Động cơ
504,315 Mã lực
E ko biết chế độ Giám sát điện lực là gì ? Và họ đặt giờ tắt làm gì ạ? Bác có thể giải thích qua ko ạ. Lúc e đi là mới đến ga Láng thì phải chứ chưa về ga cuối Cát Linh
Về cái này thì em cũng không biết sâu, chỉ biết nó vừa thu thập dữ liệu vừa giám sát điện, bao gồm cả điện từ trạm 22kV, điện tại ga và điện kéo 750V.

Còn tại sao tàu cắt điện khi không phải ga đầu/cuối thì em cũng thấy lạ. Về nguyên tắc tàu phải trả hết khách cho đến ga đầu hay ga cuối. Tuy nhiên sau khi trả hết khách, không phải tất cả các tàu đều về depot. Một số tàu dừng sẵn tại một số ga để theo đúng thời gian. Hiểu đơn giản là toàn tuyến hết 23 phút, mà giãn cách tàu 15 phút, 10 phút, hoặc 6 phút,... thì đã phải sắp xếp một số tàu đậu sẵn ở các ga để đón khách.

Về cái này cụ cứ phản ánh trực tiếp lên website của Hanoimetro, góp phần để họ tìm hiểu và hoàn thiện hơn.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Đùa chứ có nhất thiết phải chen chúc nhau vào thời điểm dịch bệnh này để mà được ngồi thử trên tàu điện không?
Nhìn video đông như ở sân vận động thế này.
Em cứ đợi hết 15 ngày miễn phí rồi bỏ ra 30k đi cả ngày xem cho thoải mái.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,177
Động cơ
517,828 Mã lực
Em đề nghị từ dự án sau chia riêng gói thầu xây cầu cho VN. Mấy cái cầu vượt biển còn làm được thì cầu này có gì khó đâu. Chỉ cần mua tầu thôi. Làm thế mới rẻ làm được nhiều tuyến được.
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,616
Động cơ
547,207 Mã lực
Em đề nghị từ dự án sau chia riêng gói thầu xây cầu cho VN. Mấy cái cầu vượt biển còn làm được thì cầu này có gì khó đâu. Chỉ cần mua tầu thôi. Làm thế mới rẻ làm được nhiều tuyến được.
Cụ lói thế thì mấy đứa cháu iem ló du học rồi định cư trời Tây bằng gì cụ ơi!
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Sự khác nhau của 2 loại gối cầu:
Gối dầm ở tuyến CL HĐ là loại gối chậu. Rất chắn chắn và được cố định và dầm và mố trụ cầu.
unnamed (3).jpg

Còn gối của Bến Thành Suối Tiên là gối cao su bản thép. Dầm đặt lên gối mà chả có gì để giữ, chẳng khác gì đặt miếng đệm cao su giữ dầm và trụ cầu.
635455094981961410_18.jpg
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Em đề nghị từ dự án sau chia riêng gói thầu xây cầu cho VN. Mấy cái cầu vượt biển còn làm được thì cầu này có gì khó đâu. Chỉ cần mua tầu thôi. Làm thế mới rẻ làm được nhiều tuyến được.
Vấn đề chính là đây là dự án ODA, do bên "tài trợ" chỉ định.
Ngoài ra, VN mình không có năng lực sản xuất tàu, sản xuất hệ thống cấp điện cho tàu, hệ thống tín hiệu và điều khiển cho tàu, nên mua sẽ bị ép giá.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,760
Động cơ
538,229 Mã lực
Đùa chứ có nhất thiết phải chen chúc nhau vào thời điểm dịch bệnh này để mà được ngồi thử trên tàu điện không?
Nhìn video đông như ở sân vận động thế này.
Em cứ đợi hết 15 ngày miễn phí rồi bỏ ra 30k đi cả ngày xem cho thoải mái.
Ngày mai lại phải lo cơm áo gạo tiền thôi :D
D5FC8CC5-9220-47A9-91C8-DB9ACEA4ED51.jpeg
AE2718E9-07F5-4FD9-90D8-17D1B40A23C5.jpeg
D1863454-3100-418F-A4C3-EBD5FC53FD3C.jpeg
AB49560E-A66A-48F2-B114-1AC87738E310.jpeg
7E0375FA-FE1D-470A-BB00-AAA08D29AB09.jpeg
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,417
Động cơ
113,930 Mã lực
Ngày mai lại phải lo cơm áo gạo tiền thôi :D
D5FC8CC5-9220-47A9-91C8-DB9ACEA4ED51.jpeg
AE2718E9-07F5-4FD9-90D8-17D1B40A23C5.jpeg
D1863454-3100-418F-A4C3-EBD5FC53FD3C.jpeg
AB49560E-A66A-48F2-B114-1AC87738E310.jpeg
7E0375FA-FE1D-470A-BB00-AAA08D29AB09.jpeg
Mai là vãn bớt ấy mà. Mai em mách các cụ thế này: nên xuất phát từ các ga nhỏ, sẽ vắng hơn nhiều, đỡ phải xếp hàng. Khi tới ga đầu cuối thì tuỳ tình huống, nếu đông ta bắt grab về, nếu vắng thì ta lại lên tàu đi tiếp.
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
7,040
Động cơ
567,722 Mã lực
Mai là vãn bớt ấy mà. Mai em mách các cụ thế này: nên xuất phát từ các ga nhỏ, sẽ vắng hơn nhiều, đỡ phải xếp hàng. Khi tới ga đầu cuối thì tuỳ tình huống, nếu đông ta bắt grab về, nếu vắng thì ta lại lên tàu đi tiếp.
Ngày xưa e hay có trò đi từ ga đầu tới ga cuối rồi lộn lại ;)
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,117
Động cơ
220,289 Mã lực
đông thì tiện thể thống kê công suất tối đa là bao nhiêu vé/ 1 ngày. Báo nói tương đương 12 tuyến xe bus, nếu tăng tốc độ lên thì bằng 24 tuyến.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
đông thì tiện thể thống kê công suất tối đa là bao nhiêu vé/ 1 ngày. Báo nói tương đương 12 tuyến xe bus, nếu tăng tốc độ lên thì bằng 24 tuyến.

Chả phải dạy đĩ vén váy thì người ta vẫn thống kế; chả cần tiện thể
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Ngày xưa e hay có trò đi từ ga đầu tới ga cuối rồi lộn lại ;)
Ngày xưa em công tác bên Nhật, có hôm cuối tuần hết tiền, chả biết đi đâu chơi, thế là em lên tàu Tokaido đi đến chán rồi lại quay về, mà vẫn chưa đến điểm cuối, vì ra khỏi Yokohama nó thành tàu liên tỉnh. Hình như em đi đến Shizuoka thì phải. Cũng mười mấy năm rồi.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,536
Động cơ
514,134 Mã lực
Tuỳ tuyến chô cụ ơi. Ở Nhật, ngay Tokyo số lượng các line ko có vách kính kiểu đó rất ít. E đi cả 2 loại thì các ga ko có vách kính nó thoáng và dễ chịu hơn. Mấy caid line có vachd kính cảm giác nó bí khó chịu lắm, đặc biệt khi đông khách. Giờ cũng chưa biết cái nào hơn cái nào đâu.
Vách có phải cao đến trần đâu mà sợ bí, chỉ cao bằng tàu thôi. Dễ kiểm soát, an toàn
Ý thức dân mình sao bằng Nhật được, em cho là quá tệ khi ko có tb an toàn này.
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,625
Động cơ
291,056 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Ngày xưa em công tác bên Nhật, có hôm cuối tuần hết tiền, chả biết đi đâu chơi, thế là em lên tàu Tokaido đi đến chán rồi lại quay về, mà vẫn chưa đến điểm cuối, vì ra khỏi Yokohama nó thành tàu liên tỉnh. Hình như em đi đến Shizuoka thì phải. Cũng mười mấy năm rồi.
Đúng rồi bác điểm cuối là shizuoka điểm đầu là ibaraki thì phải
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,117
Động cơ
220,289 Mã lực
Vách có phải cao đến trần đâu mà sợ bí, chỉ cao bằng tàu thôi.
Phải tính trong hoàn cảnh đông đúc. Đã ở nơi chật chội mà nhìn không được xa là bí rồi. Tầm nhìn chỉ cón vài mét. Bình thường là nhìn qua bên kia đường ray.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top