[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,050
Động cơ
220,124 Mã lực
Ở 1 số chỗ khác, em thấy trồng cây cao chạm đường tàu rồi. Tại sao lại trồng cây bóng mát ở gầm đường sắt nhỉ?
Bên trồng cây có cách để hãm không cho cây lớn quá:
 
Chỉnh sửa cuối:

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,902
Động cơ
235,776 Mã lực
Không chạy thì càng thiệt hại cho dân, nhà nước càng lớn. Vừa qua không chạy được vì cái bóng trách nhiệm lớn mà chả thấy tư túi được mấy đồng, để ngoại bang thu hồi hết
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,218
Động cơ
504,276 Mã lực
Không có cụ nào mở cái thớt Cầu Bình Khánh - Cầu Phước Khánh vào em hóng với. Với cả cái thớt Rơi gối dầm cũng tìm hoài ko thấy nhỉ.'

Em thấy có bài báo này, ko biết mấy cái lỗi kỹ thuật 2 cầu này xử lsy xong chưa ah? Đường huyết mạch ra Cần Giờ mà giờ vẫn đi Phà thì anh Vượng em bán cái siêu dự án lấn biển Cần Giờ ra răng đây???
Em thì thấy sai sót nào cũng có cách khắc phục được hết. Vấn đề chỉ là Ai chịu trách nhiệm gây ra sai sót này? Ai trả tiền khắc phục?

Ở Topic về rơi gối em cũng lưu ý là tư vấn nước ngoài vào VN mà bảo thủ là áp dụng sai hết điều kiện tự nhiên ở VN như gió, mưa, thủy văn, địa chất, nhiệt độ,... Trong miền Nam không sát sao hay sao ế, chứ ngoài Bắc mấy cầu Nhật Tân, cầu Bãi Cháy,... không nhờ có các chuyên gia VN có ý kiến, phải sửa thiết kế liên tục, không thì cũng giống cầu Bình Khánh, cầu Phước Khánh thôi. Đơn giản là VN đã tự làm được cầu dây văng rồi, đã làm chủ công nghệ và am hiểu điều kiện tự nhiên của VN rồi.
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
613
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Em thì thấy sai sót nào cũng có cách khắc phục được hết. Vấn đề chỉ là Ai chịu trách nhiệm gây ra sai sót này? Ai trả tiền khắc phục?

Ở Topic về rơi gối em cũng lưu ý là tư vấn nước ngoài vào VN mà bảo thủ là áp dụng sai hết điều kiện tự nhiên ở VN như gió, mưa, thủy văn, địa chất, nhiệt độ,... Trong miền Nam không sát sao hay sao ế, chứ ngoài Bắc mấy cầu Nhật Tân, cầu Bãi Cháy,... không nhờ có các chuyên gia VN có ý kiến, phải sửa thiết kế liên tục, không thì cũng giống cầu Bình Khánh, cầu Phước Khánh thôi. Đơn giản là VN đã tự làm được cầu dây văng rồi, đã làm chủ công nghệ và am hiểu điều kiện tự nhiên của VN rồi.
Thế quả cầu Vàm Cống sự cố dầm là do bên thiết kế hay bên xây cụ ơi?
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
2,615
Động cơ
-82,855 Mã lực
Từ 06/11 bắt đầu nửa tháng chở khách miễn phí luôn rồi. May mà HN không câu giờ thêm nữa.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,757
Động cơ
-392,889 Mã lực
Từ 06/11 bắt đầu nửa tháng chở khách miễn phí luôn rồi. May mà HN không câu giờ thêm nữa.
Bàn giao xong chạy luôn à cụ? Tốt quá, hi vọng tuyến Nhổn cũng chạy được gđ 1 đoạn trên cao thì giao thông HN văn minh hơn hẳn, trong Nam chắc sẽ buồn lắm
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,218
Động cơ
504,276 Mã lực
Thế quả cầu Vàm Cống sự cố dầm là do bên thiết kế hay bên xây cụ ơi?
Cái này cả thiết kế và thi công đều có lỗi.
Ông thiết kế có một phần lỗi khi thiết kế hệ số quá thấp, gần như bản thép phải không chịu tác động nhiệt mới chịu được. Còn ông thi công thì hàn đi hàn lại làm nó suy giảm cường độ luôn. Hậu quả là nứt toác.
Về sau thay bản mới, tăng thêm chiều dày thì lại ngon.

Cả 2 ông trên đều là HQ nhá.
 

dattuyet_sghn

Xe điện
Biển số
OF-498204
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
2,049
Động cơ
212,346 Mã lực
Tuổi
41
Cụ nào đi thử thì review, livestream phát nhé.
Mấy bữa nãy cháu đi gặp mấy lần nó chạy roda, thấy rất êm và nhanh :)
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,050
Động cơ
220,124 Mã lực
... Trong miền Nam không sát sao hay sao ế, chứ ngoài Bắc mấy cầu Nhật Tân, cầu Bãi Cháy,... không nhờ có các chuyên gia VN có ý kiến, phải sửa thiết kế liên tục, không thì cũng giống cầu Bình Khánh, cầu Phước Khánh thôi. Đơn giản là VN đã tự làm được cầu dây văng rồi, đã làm chủ công nghệ và am hiểu điều kiện tự nhiên của VN rồi.
Miền Nam có ông tư nhân được mời về làm chức tương đương Giám đốc sở, biết cách giảm độ dày tường so với thiết kế ban đầu luôn! Sau đã tháo chạy, không rõ còn ở VN hay không. Nếu ông ấy không từ chức thì may ra mình còn tin là thay đổi để tốt hơn.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,753 Mã lực
Tuổi
44
Em thì thấy sai sót nào cũng có cách khắc phục được hết. Vấn đề chỉ là Ai chịu trách nhiệm gây ra sai sót này? Ai trả tiền khắc phục?

Ở Topic về rơi gối em cũng lưu ý là tư vấn nước ngoài vào VN mà bảo thủ là áp dụng sai hết điều kiện tự nhiên ở VN như gió, mưa, thủy văn, địa chất, nhiệt độ,... Trong miền Nam không sát sao hay sao ế, chứ ngoài Bắc mấy cầu Nhật Tân, cầu Bãi Cháy,... không nhờ có các chuyên gia VN có ý kiến, phải sửa thiết kế liên tục, không thì cũng giống cầu Bình Khánh, cầu Phước Khánh thôi. Đơn giản là VN đã tự làm được cầu dây văng rồi, đã làm chủ công nghệ và am hiểu điều kiện tự nhiên của VN rồi.
Em có cảm giác trong miền Nam vẫn thích Nhật hơn thì phải. Bất cứ cái xe máy gì cũng gọi là xe Honda. Toyota Fortuner bán ra ở trong đó cũng cao hơn ngoài Bắc này,
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,262
Động cơ
796,454 Mã lực
Nghĩ thương cho thằng Cát Linh - Hà Đông.
Khoảng dăm bảy năm nữa, khi cánh báo chí được đi thử tuyến Nhổn - Ga Hà nội thì sẽ có ngay loạt bài: "Toa tàu tuyến này trông mới hơn toa Cát Linh - Hà Đông"
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,050
Động cơ
220,124 Mã lực
Em có cảm giác trong miền Nam vẫn thích Nhật hơn thì phải. Bất cứ cái xe máy gì cũng gọi là xe Honda. Toyota Fortuner bán ra ở trong đó cũng cao hơn ngoài Bắc này,
Thì thế, và dân Nam ít quan tâm mode miếc kiểu dáng hơn nên xấu như ma mà mang mác Nhật cũng tồn tại. Tuy nhiên đó là chuyện xã hội, đang nói về làm kinh tế và kỹ sư, không thể có chuyện cảm tính thay cho số liệu.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,218
Động cơ
504,276 Mã lực
Miền Nam có ông tư nhân được mời về làm chức tương đương Giám đốc sở, biết cách giảm độ dày tường so với thiết kế ban đầu luôn! Sau đã tháo chạy, không rõ còn ở VN hay không. Nếu ông ấy không từ chức thì may ra mình còn tin là thay đổi để tốt hơn.
Dưới góc độ khoa học thì em thấy giảm là đúng. Bởi vì thiết kế ban đầu quá dầy không cần thiết.
Còn trong tổng thể dự án thì việc thay đổi thiết kế còn được xem xét ở nhiều góc độ khác. Cái này em không đủ thông tin để nhận xét.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,050
Động cơ
220,124 Mã lực
Dưới góc độ khoa học thì em thấy giảm là đúng. Bởi vì thiết kế ban đầu quá dầy không cần thiết.
Cái này trước nói rồi, làm mỏng đi thì dư ra 1 tí teo không gian nhưng chi phí cho sắt thép bên trong sẽ cao hơn, vì thép đắt hơn bê tông. Cái ga rộng chắc cả ngàn mét vuông thì không thiếu diện tích làm gì.

Hiện nay vấn đề có chấp nhận giảm độ dày tường hay không thì các ông còn lại vẫn chưa ai dám quyết.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,122
Động cơ
-154,969 Mã lực
Tuổi
35
Miền Nam có ông tư nhân được mời về làm chức tương đương Giám đốc sở, biết cách giảm độ dày tường so với thiết kế ban đầu luôn! Sau đã tháo chạy, không rõ còn ở VN hay không. Nếu ông ấy không từ chức thì may ra mình còn tin là thay đổi để tốt hơn.
Không bỏ cái quy định cứng là giữ các chức vụ phải là Đảng Viên thì còn lâu mới thay đổi được.
Anh phó phòng đã phải là Đảng Viên rùi...
 

lamboghi

Xe tải
Biển số
OF-779420
Ngày cấp bằng
6/6/21
Số km
212
Động cơ
36,400 Mã lực
Tuổi
39
hiện tại TQ nó có cả trăm đường sắt tự làm chạy hằng ngày rồi, nên trình độ của nó ko phải bàn cãi, vấn đề chủ yếu là khả năng quản lý của chủ đầu tư thôi. về đường sắt này nó là best giá cả/chất lượng rồi
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,218
Động cơ
504,276 Mã lực
Cái này trước nói rồi, làm mỏng đi thì dư ra 1 tí teo không gian nhưng chi phí cho sắt thép bên trong sẽ cao hơn, vì thép đắt hơn bê tông. Cái ga rộng chắc cả ngàn mét vuông thì không thiếu diện tích làm gì.

Hiện nay vấn đề có chấp nhận giảm độ dày tường hay không thì các ông còn lại vẫn chưa ai dám quyết.
Cái này không đúng.
Giảm chiều dày thì tăng thêm thép chủ, nhưng giảm được thép cấu tạo do chiều dày giảm. Tính tổng thể chẳng thay đổi gì, và giá thép có 20k/kg, chẳng xi nhê gì. Nhưng gầu barrette giảm từ 2,0m xuống 1,5m là rút được cả bầu trời công nghệ. Tiết kiệm khối đấy.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,050
Động cơ
220,124 Mã lực
Cái này không đúng.
Giảm chiều dày thì tăng thêm thép chủ, nhưng giảm được thép cấu tạo do chiều dày giảm. Tính tổng thể chẳng thay đổi gì, và giá thép có 20k/kg, chẳng xi nhê gì. Nhưng gầu barrette giảm từ 2,0m xuống 1,5m là rút được cả bầu trời công nghệ. Tiết kiệm khối đấy.
Theo 1 số thông tin thì tuy giảm nhưng độ chịu lực vẫn không thay đổi vậy câu hỏi là làm thế nào mà tường 1m5 vẫn chịu lực bằng tường 2m? Có phải là gia cố thêm thép hay không? Chính ông kia cũng nói bóng gió về việc tăng thép.

Thôi cứ chờ nhé, nhiều cụ cứ bảo CL HĐ không ai dám quyết nhưng thật ra họ đã "quyết" rồi, còn cái vụ này 3 năm rồi mới đúng là không ai dám quyết!
 
Chỉnh sửa cuối:

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Mò vảo báo trẻ trâu mới thấy bọn ml này đi đầu đăng bài chửi CL-HD thì rất nhanh mà tin tức về việc tuyến nayd đc phê duyệt để cbi vận hành tới giờ vẫn chưa cho lên. Bọn báo đĩ điếm thật.
Cụ này tinh ý nè. Từ hôm hội đồng kiểm tra nghiệm thu nhà nước phê duyệt đến giờ báo Tuổi Trẻ vẫn ngậm tăm, không có bài viết nào luôn. Chắc đợi đến ngày bàn giao chạy thử thì lên 1 bài cho có.
Dìm CLHĐ thì nhanh, bợ đuýt BTST cũng nhanh hơn nữa nhưng dự án tỷ đô sắp đưa vào sử dụng thì lờ tịt đi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top