- Biển số
- OF-723782
- Ngày cấp bằng
- 4/4/20
- Số km
- 4,106
- Động cơ
- 237,588 Mã lực
Không chạy thì càng thiệt hại cho dân, nhà nước càng lớn. Vừa qua không chạy được vì cái bóng trách nhiệm lớn mà chả thấy tư túi được mấy đồng, để ngoại bang thu hồi hết
Em thì thấy sai sót nào cũng có cách khắc phục được hết. Vấn đề chỉ là Ai chịu trách nhiệm gây ra sai sót này? Ai trả tiền khắc phục?Không có cụ nào mở cái thớt Cầu Bình Khánh - Cầu Phước Khánh vào em hóng với. Với cả cái thớt Rơi gối dầm cũng tìm hoài ko thấy nhỉ.'
Em thấy có bài báo này, ko biết mấy cái lỗi kỹ thuật 2 cầu này xử lsy xong chưa ah? Đường huyết mạch ra Cần Giờ mà giờ vẫn đi Phà thì anh Vượng em bán cái siêu dự án lấn biển Cần Giờ ra răng đây???
Đã khắc phục xong lỗi kỹ thuật 2 cầu Bình Khánh, Phước Khánh
(PLO)- Về hiện tượng nứt xà mũ ở hơn 100 trụ cầu của hai cầu Bình Khánh, Phước Khánh thuộc dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành, cơ quan chức năng cho biết hiện đã xử lý xong các tồn tại này.plo.vn
Thế quả cầu Vàm Cống sự cố dầm là do bên thiết kế hay bên xây cụ ơi?Em thì thấy sai sót nào cũng có cách khắc phục được hết. Vấn đề chỉ là Ai chịu trách nhiệm gây ra sai sót này? Ai trả tiền khắc phục?
Ở Topic về rơi gối em cũng lưu ý là tư vấn nước ngoài vào VN mà bảo thủ là áp dụng sai hết điều kiện tự nhiên ở VN như gió, mưa, thủy văn, địa chất, nhiệt độ,... Trong miền Nam không sát sao hay sao ế, chứ ngoài Bắc mấy cầu Nhật Tân, cầu Bãi Cháy,... không nhờ có các chuyên gia VN có ý kiến, phải sửa thiết kế liên tục, không thì cũng giống cầu Bình Khánh, cầu Phước Khánh thôi. Đơn giản là VN đã tự làm được cầu dây văng rồi, đã làm chủ công nghệ và am hiểu điều kiện tự nhiên của VN rồi.
Bàn giao xong chạy luôn à cụ? Tốt quá, hi vọng tuyến Nhổn cũng chạy được gđ 1 đoạn trên cao thì giao thông HN văn minh hơn hẳn, trong Nam chắc sẽ buồn lắmTừ 06/11 bắt đầu nửa tháng chở khách miễn phí luôn rồi. May mà HN không câu giờ thêm nữa.
Cái này cả thiết kế và thi công đều có lỗi.Thế quả cầu Vàm Cống sự cố dầm là do bên thiết kế hay bên xây cụ ơi?
Miền Nam có ông tư nhân được mời về làm chức tương đương Giám đốc sở, biết cách giảm độ dày tường so với thiết kế ban đầu luôn! Sau đã tháo chạy, không rõ còn ở VN hay không. Nếu ông ấy không từ chức thì may ra mình còn tin là thay đổi để tốt hơn.... Trong miền Nam không sát sao hay sao ế, chứ ngoài Bắc mấy cầu Nhật Tân, cầu Bãi Cháy,... không nhờ có các chuyên gia VN có ý kiến, phải sửa thiết kế liên tục, không thì cũng giống cầu Bình Khánh, cầu Phước Khánh thôi. Đơn giản là VN đã tự làm được cầu dây văng rồi, đã làm chủ công nghệ và am hiểu điều kiện tự nhiên của VN rồi.
Em có cảm giác trong miền Nam vẫn thích Nhật hơn thì phải. Bất cứ cái xe máy gì cũng gọi là xe Honda. Toyota Fortuner bán ra ở trong đó cũng cao hơn ngoài Bắc này,Em thì thấy sai sót nào cũng có cách khắc phục được hết. Vấn đề chỉ là Ai chịu trách nhiệm gây ra sai sót này? Ai trả tiền khắc phục?
Ở Topic về rơi gối em cũng lưu ý là tư vấn nước ngoài vào VN mà bảo thủ là áp dụng sai hết điều kiện tự nhiên ở VN như gió, mưa, thủy văn, địa chất, nhiệt độ,... Trong miền Nam không sát sao hay sao ế, chứ ngoài Bắc mấy cầu Nhật Tân, cầu Bãi Cháy,... không nhờ có các chuyên gia VN có ý kiến, phải sửa thiết kế liên tục, không thì cũng giống cầu Bình Khánh, cầu Phước Khánh thôi. Đơn giản là VN đã tự làm được cầu dây văng rồi, đã làm chủ công nghệ và am hiểu điều kiện tự nhiên của VN rồi.
Thì thế, và dân Nam ít quan tâm mode miếc kiểu dáng hơn nên xấu như ma mà mang mác Nhật cũng tồn tại. Tuy nhiên đó là chuyện xã hội, đang nói về làm kinh tế và kỹ sư, không thể có chuyện cảm tính thay cho số liệu.Em có cảm giác trong miền Nam vẫn thích Nhật hơn thì phải. Bất cứ cái xe máy gì cũng gọi là xe Honda. Toyota Fortuner bán ra ở trong đó cũng cao hơn ngoài Bắc này,
Dưới góc độ khoa học thì em thấy giảm là đúng. Bởi vì thiết kế ban đầu quá dầy không cần thiết.Miền Nam có ông tư nhân được mời về làm chức tương đương Giám đốc sở, biết cách giảm độ dày tường so với thiết kế ban đầu luôn! Sau đã tháo chạy, không rõ còn ở VN hay không. Nếu ông ấy không từ chức thì may ra mình còn tin là thay đổi để tốt hơn.
Cái này trước nói rồi, làm mỏng đi thì dư ra 1 tí teo không gian nhưng chi phí cho sắt thép bên trong sẽ cao hơn, vì thép đắt hơn bê tông. Cái ga rộng chắc cả ngàn mét vuông thì không thiếu diện tích làm gì.Dưới góc độ khoa học thì em thấy giảm là đúng. Bởi vì thiết kế ban đầu quá dầy không cần thiết.
Không bỏ cái quy định cứng là giữ các chức vụ phải là Đảng Viên thì còn lâu mới thay đổi được.Miền Nam có ông tư nhân được mời về làm chức tương đương Giám đốc sở, biết cách giảm độ dày tường so với thiết kế ban đầu luôn! Sau đã tháo chạy, không rõ còn ở VN hay không. Nếu ông ấy không từ chức thì may ra mình còn tin là thay đổi để tốt hơn.
Cái này không đúng.Cái này trước nói rồi, làm mỏng đi thì dư ra 1 tí teo không gian nhưng chi phí cho sắt thép bên trong sẽ cao hơn, vì thép đắt hơn bê tông. Cái ga rộng chắc cả ngàn mét vuông thì không thiếu diện tích làm gì.
Hiện nay vấn đề có chấp nhận giảm độ dày tường hay không thì các ông còn lại vẫn chưa ai dám quyết.
Sao tự nhiên cụ lại nói thế, ông kia có phải là đv đâu. Đấy, vừa mới thử 1 trường hợp đã be bét!Không bỏ cái quy định cứng
Theo 1 số thông tin thì tuy giảm nhưng độ chịu lực vẫn không thay đổi vậy câu hỏi là làm thế nào mà tường 1m5 vẫn chịu lực bằng tường 2m? Có phải là gia cố thêm thép hay không? Chính ông kia cũng nói bóng gió về việc tăng thép.Cái này không đúng.
Giảm chiều dày thì tăng thêm thép chủ, nhưng giảm được thép cấu tạo do chiều dày giảm. Tính tổng thể chẳng thay đổi gì, và giá thép có 20k/kg, chẳng xi nhê gì. Nhưng gầu barrette giảm từ 2,0m xuống 1,5m là rút được cả bầu trời công nghệ. Tiết kiệm khối đấy.
Cụ này tinh ý nè. Từ hôm hội đồng kiểm tra nghiệm thu nhà nước phê duyệt đến giờ báo Tuổi Trẻ vẫn ngậm tăm, không có bài viết nào luôn. Chắc đợi đến ngày bàn giao chạy thử thì lên 1 bài cho có.Mò vảo báo trẻ trâu mới thấy bọn ml này đi đầu đăng bài chửi CL-HD thì rất nhanh mà tin tức về việc tuyến nayd đc phê duyệt để cbi vận hành tới giờ vẫn chưa cho lên. Bọn báo đĩ điếm thật.
Theo 1 số thông tin thì tuy giảm nhưng độ chịu lực vẫn không thay đổi vậy câu hỏi là làm thế nào mà tường 1m5 vẫn chịu lực bằng tường 2m? Có phải là gia cố thêm thép hay không? Chính ông kia cũng nói bóng gió về việc tăng thép.
Thôi cứ chờ nhé, nhiều cụ cứ bảo CL HĐ không ai dám quyết nhưng thật ra họ đã "quyết" rồi, còn cái vụ này 3 năm rồi mới đúng là không ai dám quyết!