[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,273
Động cơ
504,551 Mã lực
Tính đơn giản
. CL-HĐ
1000i người /12 (ga)= 84 người/ 1 ga - tương đương với các tuyến trên thế giới
. SMRT Korea vận hành tuyến metro số 5,6,7,8 ở Seoul với 201 đoàn tàu .Tổng chiều dài các tuyến là 168km với 148 nhà ga.
Tổng số nhân viên: 6500 người.
6500/148 (ga ) = 44 người/ 1 ga

Như vậy cụ nêni viết là: Số lượng người như vậy là tương đương với các tuyến trên thế giới ngoại trừ thằng SMRT Hàn Quốc :)
Sao cái bảng tổng kết của thằng Seoul subway là tuyến 1, 2, 3 4 trung bình 68 người/1km; thằng 5, 6, 7, 8 trung bình là 44 người/1km nhỉ.
Mà cái này nó tính số người vận hành bảo trì theo km, chứ không theo ga đâu.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,797
Động cơ
794,453 Mã lực
Tính đơn giản
. CL-HĐ
1000i người /12 (ga)= 84 người/ 1 ga - tương đương với các tuyến trên thế giới
. SMRT Korea vận hành tuyến metro số 5,6,7,8 ở Seoul với 201 đoàn tàu .Tổng chiều dài các tuyến là 168km với 148 nhà ga.
Tổng số nhân viên: 6500 người.
6500/148 (ga ) = 44 người/ 1 ga

Như vậy cụ nêni viết là: Số lượng người như vậy là tương đương với các tuyến trên thế giới ngoại trừ thằng SMRT Hàn Quốc :)
Cụ lấy đâu ra con số 1000 người? Cứ lấy bừa con số ra rồi chia à?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,273
Động cơ
504,551 Mã lực
Hướng dẫn xử lý cháy trên tàu ở Singapore

Diễn tập thoát khỏi tàu ở NB

Nhìn chung thì cửa thoát hiểm đầu toa vẫn ngon nhỉ
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,581
Động cơ
538,260 Mã lực
:)) :))

Chúc mừng Tàu lượn trên cao thành công giải ngân một năm gần 150 tỉ cho việc vận hành tàu?
Em tạm tính 1000 công nhân x với 10.000.0 vnđ/người/tháng= 10 tỉ.x12 tháng =120 tỉ nguyên lương.
Ngoàì ra còn các chi phí bảo trì hệ thống.
Chung cư em ở họ đầu tư khoảng 80 triệu USD và em được bảo hành 5 năm em vẫn thấy hơi ít..
Đằng này Tàu đường sắt trên cao quảng cáo công nghệ số 1 Thế giới Việt Nam mua tận 900 triệu đô mà bảo hành có 02 năm. Tex thử có 35km/h./80km/h.
Sau 2 năm hết bảo hành tiền trùng tu và đại tu và tiền vận hành chẳng mấy chốc lên đến vài trăm tỉ một năm sau vài năm ngàn tỉ như chơi cụ nhỉ?
Chúc mừng chúc mừng? :)).
Bảo hành 2-3 hay 5 năm được hết, tính vào giá thành.
Chung cư - phần kết cấu, XD bảo hành 5 năm là bình thường.
Các hệ thống M&E thông thường 12-18-24 tháng, thích kiểu gì nhà thầu cũng chiều, tính giá vào HĐ.
Đương nhiên CĐT sẽ tính vào giá bán nhà cho khách hàng- hoan hỉ chưa =))
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,048
Động cơ
204,133 Mã lực
Tuổi
44
Bảo hành 2-3 hay 5 năm được hết, tính vào giá thành.
Chung cư - phần kết cấu, XD bảo hành 5 năm là bình thường.
Các hệ thống M&E thông thường 12-18-24 tháng, thích kiểu gì nhà thầu cũng chiều, tính giá vào HĐ.
Đương nhiên CĐT sẽ tính vào giá bán nhà cho khách hàng- hoan hỉ chưa =))
Vâng
Như mua cái đt mà cần bảo hành thêm thời gian ngoài cái khoảng họ đã định trước thì mời xì thêm tiền thôi.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,797
Động cơ
794,453 Mã lực
Cụ lấy đâu ra con số 1000 người? Cứ lấy bừa con số ra rồi chia à?
Em thấy cụ valid nói chuyện chững chạc nên em hỏi 1 câu dễ quá mà chẳng thấy cụ vào trả lời ạ.
Nếu cụ đưa được dẫn chứng là 1000 người em mời rượu cụ đủ 1000 ngày ạ.
 

MegaLNG

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753273
Ngày cấp bằng
16/12/20
Số km
179
Động cơ
52,326 Mã lực
Chúc mừng HN sắp có tàu điện chạy rồi, sẽ giảm mạnh tắc đường. Lẽ ra hệ thống CL-HD này đã được hoàn thành đưa vào sử dụng từ 2 năm trước nhưng bị đủ thế lực chống phá làm chậm tiến độ vận hành của nó đến giờ.

Nhìn các hệ thống còn lại của mấy ông Nhật Pháp Hàn thi công ở HN-SG ko biết đến ngày nào mới xong nhưng chất lượng kém và đội vốn hơn so với TQ làm, và chậm tiến độ nhiều hơn so với CL.

Nếu tin tưởng nhà thầu TQ cho họ làm hết các tuyến thì có lẽ HN-SG đã có một hệ thống tàu điện đô thị rẻ hơn tốt hơn và làm xong lâu rồi. Nhìn sang 1 loạt nước châu Phi hay Lào ngay cạnh đã có hệ thống DSDT do TQ làm dù họ khởi công sau và chi phí rẻ hơn Nhật-EU, bài xích TQ ko phải lối chỉ thiệt thòi và ăn đồ đắt chất lượng kém, ôi thiu mà thôi.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,273
Động cơ
504,551 Mã lực
Thực ra tuyến này có đoạn đi cao qua hồ Hoàng Cầu lại có view khá đẹp. Mấy tuyến ngầm thì tất nhiên không thể nhìn ngắm được gì rồi.

Mà về cái số lượng nhân sự thì ngoài việc vận hành ban ngày, thì bao đêm là đội kiểm tra bảo dưỡng làm việc. Để con tàu có thể phục vụ được 18h thì mấy tiếng ban đêm là đội kiểm tra ray, thiết bị, điện, thông tin, AFC, tín hiệu, cơ điện; đội bảo dưỡng tàu làm việc liên tục đấy.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,581
Động cơ
538,260 Mã lực
Thực ra tuyến này có đoạn đi cao qua hồ Hoàng Cầu lại có view khá đẹp. Mấy tuyến ngầm thì tất nhiên không thể nhìn ngắm được gì rồi.

Mà về cái số lượng nhân sự thì ngoài việc vận hành ban ngày, thì bao đêm là đội kiểm tra bảo dưỡng làm việc. Để con tàu có thể phục vụ được 18h thì mấy tiếng ban đêm là đội kiểm tra ray, thiết bị, điện, thông tin, AFC, tín hiệu, cơ điện; đội bảo dưỡng tàu làm việc liên tục đấy.
Thực tế rất nhiều người không biết để vận hành một hệ thống đường sắt cần những bộ phận nào, thời gian ca kíp ra sao nhưng cứ nhảy dựng lên chửi đã.

Đối với ga ngầm, em nghĩ chắc hơn số người để bảo dưỡng, vận hành hệ thống M&E ( PCCC, Điều hòa, bơm nước...) so với ga nổi.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,273
Động cơ
504,551 Mã lực
Báo chí thế này thì bảo sao....
Em thấy cả 2 vị PGS.TS này không hiểu về đường sắt. Bị phỏng vấn nên trả lời những vấn đề chung chung, mang tính nguyên tắc. Tuy nhiên để ý một chút là biết họ không có chuyên ngành về đường sắt.
Vị ở ĐH GTVT HN trả lời hơi ít, nhưng vị ở ĐH BK TP.HCM trả lời dài và sai mấy cái cơ bản. Lát em rảnh sẽ bóc vị này sau, he he.
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
10,995
Động cơ
373,320 Mã lực
Sáng sớm em đi gặp nó chạy, thấy êm (sáng yên tĩnh nhé) và nhanh.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Thực tế rất nhiều người không biết để vận hành một hệ thống đường sắt cần những bộ phận nào, thời gian ca kíp ra sao nhưng cứ nhảy dựng lên chửi đã.

Đối với ga ngầm, em nghĩ chắc hơn số người để bảo dưỡng, vận hành hệ thống M&E ( PCCC, Điều hòa, bơm nước...) so với ga nổi.
Việc "Thực tế rất nhiều người không biết để vận hành một hệ thống đường sắt cần những bộ phận nào, thời gian ca kíp ra sao" là bình thường mà bác, vì đấy là chuyên môn khá sâu rồi.
Không biết và vẫn chém rầm rầm (như tôi hay làm), mới đáng nói.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,273
Động cơ
504,551 Mã lực
Báo chí thế này thì bảo sao....
Vấn đề tiếp theo, vị chuyên gia cũng đặt câu hỏi về đánh giá của tư vấn ACT (Pháp) khi cho biết, các lượt tàu dù chạy đạt 100% theo biểu đồ nhưng vẫn chậm giờ về ga từ 1- 2 phút.

PGS Nguyễn Văn Hiệp cho rằng điểm này không ổn, bởi ở các nước, việc chậm trễ giờ tàu về ga chỉ được tính bằng từng giây, chứ không thể cho phép chậm tới hàng trăm giây như Cát Linh - Hà Đông.

Cái này là không hiểu về đường sắt đô thị. Thời gian trễ tàu được quy định rất khác nhau giữa các nước. Trên thế giới thì đa số coi chậm 3 phút là trễ, một số thằng khắt khe nhất thì là 1 phút, còn có vài thằng cho phép trễ tới 5 phút. Nhưng tuyệt nhiên chẳng có thằng nào tính bằng giây cả! Em ví dụ mấy thằng cho trễ 5 phút loanh quanh ta (một cách làm tăng thành tích) Seoul, HongKong, Singapore
1608256193687.png


"Việc chạy chậm hơn phương án tới 1-2 phút là vấn đề rất cần phải xem xét, làm rõ nguyên nhân. Việc này không ổn chút nào", vị chuyên gia nhận định.

Bên cạnh đó, vị PGS cũng kiến nghị làm rõ thêm các tiêu chuẩn kỹ thuật đánh giá liên quan như: Độ rung lắc (chao) của đoàn tàu khi chạy đúng tốc độ thiết có đạt được không?; Các biện pháp xử lý khi bị mất điện đột ngột như thế nào?; Hay khi thử những tín hiệu cảnh báo như phía trước có sự cố; đông hành khách thì xử lý thế nào?

Ông cũng đặt câu hỏi, vì sao không chất tải bằng bao cát (thay người) để tàu vận hành có tải mà chỉ chạy không?

Công trình đường sắt đô thị có thể chia thành phần hạ tầng (cầu đường hầm) và phần thiết bị.
Về thử tải cầu đường thì nó đã thử tải bằng tàu công trình rồi (miễn là ứng suất gây ra từ 80%-100% ứng suất thực tế).
Còn tải trọng thiết bị thì nó đã thử tại xưởng theo đúng như tiêu chuẩn châu Âu. Trước đây em từng post tiêu chuẩn đầu máy toa xe của thằng TQ nó mượn tiêu chuẩn châu Âu EN 12663. Nếu tàu đã thử tại xưởng thì không cần phải thử bao cát trên tuyến nữa.
(Trường hợp thử bao cát thì hoặc là không tin mấy cái thử nghiệm ở xưởng, hoặc là tính toán với tiêu chuẩn khác nhau thôi)


Ngoài ra, ông đặt vấn đề tại các ga, mỗi vị trí lên xuống đều phải chắc chắn, cố định, có vạch sơn chiếu, việc này đã được làm chưa?

Ngay tại các toa tàu các phương án bố trí chỗ ngồi cho người già, người tàn tật, phụ nữ có thai đã được tính tới chưa? Hay phương án lên xuống, bố trí như thế nào?

Điều quan trọng nhất theo ông Hiệp là sự kết nối giữa mỗi ga, khi hành khách xuống có đủ các tuyến buýt để khách đi tiếp các hướng không hay lại phải đi tiếp bằng xe ôm, Grab... gây lộn xộn.

Mấy cái này thì có vẻ vị PGS.TS này chưa tìm hiểu về thằng CL-HĐ, mấy cái liệt kê thì nó có hết rồi.

Rồi tại mỗi ga, việc băng qua phía đường đối diện, nhất là các trục lộ giới cũng cần phải được giải quyết triệt để.

Có cảm giác vị PGS.TS này đang nói về thằng BT-ST, hiện tại chỉ mỗi thằng BT-ST chưa xây cái cầu đi bộ nào thôi, 2 thằng N-gHN và CL-HĐ làm cầu đi bộ cho ga nổi hết rồi.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,797
Động cơ
794,453 Mã lực
Hóa ra vẫn còn nhiều thành phần tung tin vịt để dắt mũi cần lao, gây hoang mang dư luận:

 

hungfvc

Xe buýt
Biển số
OF-444612
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
531
Động cơ
215,618 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Cách đây 5 năm, Thành công nhất là em bán được cái nhà ngay dưới đường tàu. Giờ nghĩ cảnh Tàu này nó chạy trên đầu nhà mình mà sợ sợ là!
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,801
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngoài ra, ông đặt vấn đề tại các ga, mỗi vị trí lên xuống đều phải chắc chắn, cố định, có vạch sơn chiếu, việc này đã được làm chưa?

Ngay tại các toa tàu các phương án bố trí chỗ ngồi cho người già, người tàn tật, phụ nữ có thai đã được tính tới chưa? Hay phương án lên xuống, bố trí như thế nào?

Điều quan trọng nhất theo ông Hiệp là sự kết nối giữa mỗi ga, khi hành khách xuống có đủ các tuyến buýt để khách đi tiếp các hướng không hay lại phải đi tiếp bằng xe ôm, Grab... gây lộn xộn.

Mấy cái này thì có vẻ vị PGS.TS này chưa tìm hiểu về thằng CL-HĐ, mấy cái liệt kê thì nó có hết rồi.

Rồi tại mỗi ga, việc băng qua phía đường đối diện, nhất là các trục lộ giới cũng cần phải được giải quyết triệt để.

Có cảm giác vị PGS.TS này đang nói về thằng BT-ST, hiện tại chỉ mỗi thằng BT-ST chưa xây cái cầu đi bộ nào thôi, 2 thằng N-gHN và CL-HĐ làm cầu đi bộ cho ga nổi hết rồi.
Lạ gì mấy kiểu trả lời của các vị này trên báo. Chả biết nói gì toàn khuyến nghị chung chung, giống hệt lãnh đạo chỉ đạo trong cuộc họp "Các anh tuyệt đối đảm bảo an toàn lao động, thi công phải có biện pháp che chắn blah blah"

Nhưng vị PGS ở trường ĐH GTVT là chuyên gia về thông tin tín hiệu đường sắt đấy cụ ạ, vị này trả lời tỉnh đòn hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top