- Biển số
- OF-34470
- Ngày cấp bằng
- 2/5/09
- Số km
- 2,209
- Động cơ
- 504,279 Mã lực
Đúng rồi đó cụ.Cụ giải thích cho em với.
Em thấy khi tàu đến nhà ga, dừng lại thì nút bấm ATO trên bảng điều khiển chuyển sang nháy xanh. Trước khi chạy tiếp thì lái tàu phải bấm vào nút này. Như vậy thời gian dừng ở ga bao lâu là do lái tàu hả cụ.
Giả sử như ở ga này dừng quá biểu đồ chạy tàu 1p, thì tàu nó có tự tính toán tăng tốc độ để bù lại thời gian khi đến ga tiếp theo không?
ATO nó xác định chính xác thời gian và điểm dừng.
Khi tàu vào ga và dừng, người lái sẽ tắt ATO, phòng trường hợp đã hết thời gian chờ ở ga mà vẫn chưa đóng được cửa do có người lên xuống, thì thằng ATO sẽ tự động đóng cửa, chạy đến ga tiếp theo đúng thời gian định sẵn.
Trong trường hợp đã đậu ở ga quá thời gian, khi bật ATO trở lại thì nó sẽ chạy với vận tốc tối đa cho phép (đến tam giác đỏ) để kịp thời gian biểu. (Nó tự tính toán như cụ nói)
Tuy nhiên không quá lo vì cái món này thì người lái lúc nào cũng có thể can thiệp được, không phụ thuộc ATO.