[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,279 Mã lực
Cụ giải thích cho em với.

Em thấy khi tàu đến nhà ga, dừng lại thì nút bấm ATO trên bảng điều khiển chuyển sang nháy xanh. Trước khi chạy tiếp thì lái tàu phải bấm vào nút này. Như vậy thời gian dừng ở ga bao lâu là do lái tàu hả cụ.
Giả sử như ở ga này dừng quá biểu đồ chạy tàu 1p, thì tàu nó có tự tính toán tăng tốc độ để bù lại thời gian khi đến ga tiếp theo không?
Đúng rồi đó cụ.
ATO nó xác định chính xác thời gian và điểm dừng.
Khi tàu vào ga và dừng, người lái sẽ tắt ATO, phòng trường hợp đã hết thời gian chờ ở ga mà vẫn chưa đóng được cửa do có người lên xuống, thì thằng ATO sẽ tự động đóng cửa, chạy đến ga tiếp theo đúng thời gian định sẵn.
Trong trường hợp đã đậu ở ga quá thời gian, khi bật ATO trở lại thì nó sẽ chạy với vận tốc tối đa cho phép (đến tam giác đỏ) để kịp thời gian biểu. (Nó tự tính toán như cụ nói)
Tuy nhiên không quá lo vì cái món này thì người lái lúc nào cũng có thể can thiệp được, không phụ thuộc ATO.
 

Huy_89

Xe hơi
Biển số
OF-748970
Ngày cấp bằng
5/11/20
Số km
145
Động cơ
155,326 Mã lực

a5audi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-389853
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
806
Động cơ
247,757 Mã lực
Quy trình ra vào buồng lái tàu chắc phải khóa cửa giống máy bay nhỉ? Chứ gặp tay nó hâm đòi đôi co với lái tàu thì mệt.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,233
Động cơ
796,240 Mã lực

Có vẻ bên tư vấn Pháp được thuê làm việc ổn phết. Hy vọng sớm hoàn thành
Vụ này thật ra rất khó.
Khi đám cháy có đám cháy sẽ giảm khí O2, bơm khí tươi vào khách sẽ dễ thở nhưng chắc chắn làm đám cháy bùng lên, gây nguy hiểm cho khách, thay vì chết ngạt thì chết bỏng (báo chí định hướng là nhà thầu tiếc phương tiện, lúc đấy phương tiện có phải của nhà thầu đâu mà nhà thầu tiếc).

Trong tàu thủy, tàu bay... thì thuyền trưởng, cơ trưởng sẽ là người quyết định xử lý những tình huống như này, nhưng tàu này thì đúng là không có ai quyết định được, ông lái tàu chưa đủ tầm.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,233
Động cơ
796,240 Mã lực
Từ tháng 9 mà bây giờ mới công bố:

Theo đó, trong năm 2020, đơn vị kiểm định đường sắt của Cục Đăng kiểm Việt Nam đã thực hiện kiểm định và cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho 13 đoàn tàu điện của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Đây là cơ sở để đảm bảo các đoàn tàu thực hiện vận hành thử nghiệm đánh giá an toàn hệ thống trước khi nghiệm thu đưa vào vận hành thương mại.

Giấy chứng nhận kiểm định chính thức được cấp cho các đoàn tàu dự án này vào tháng 9 vừa qua.

Theo Cục Đăng kiểm, việc kiểm tra các đoàn tàu của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được thực hiện theo quy chuẩn quốc gia về kiểm tra, nghiệm thu toa xe sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu. Việc kiểm định thực hiện với 23 hạng mục ở trạng thái tĩnh và có cấp điện, kiểm tra vận hành trên tuyến.

Nội dung kiểm tra gồm thực tế tổng thành thiết bị, linh kiện từng đoàn tàu (ở trạng thái tĩnh, chuyển động) và đối chiếu với hồ sơ thiết kế, quy chuẩn kỹ thuật phương tiện đường sắt nhập khẩu. Sau khi hoàn thành kiểm tra, phương tiện đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật sẽ được cấp giấy chứng nhận kiểm định để đưa vào lưu hành.


 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,755
Động cơ
538,229 Mã lực
Từ tháng 9 mà bây giờ mới công bố:

Theo đó, trong năm 2020, đơn vị kiểm định đường sắt của Cục Đăng kiểm Việt Nam đã thực hiện kiểm định và cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho 13 đoàn tàu điện của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Đây là cơ sở để đảm bảo các đoàn tàu thực hiện vận hành thử nghiệm đánh giá an toàn hệ thống trước khi nghiệm thu đưa vào vận hành thương mại.

Giấy chứng nhận kiểm định chính thức được cấp cho các đoàn tàu dự án này vào tháng 9 vừa qua.

Theo Cục Đăng kiểm, việc kiểm tra các đoàn tàu của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được thực hiện theo quy chuẩn quốc gia về kiểm tra, nghiệm thu toa xe sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu. Việc kiểm định thực hiện với 23 hạng mục ở trạng thái tĩnh và có cấp điện, kiểm tra vận hành trên tuyến.

Nội dung kiểm tra gồm thực tế tổng thành thiết bị, linh kiện từng đoàn tàu (ở trạng thái tĩnh, chuyển động) và đối chiếu với hồ sơ thiết kế, quy chuẩn kỹ thuật phương tiện đường sắt nhập khẩu. Sau khi hoàn thành kiểm tra, phương tiện đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật sẽ được cấp giấy chứng nhận kiểm định để đưa vào lưu hành.


Cố tình cho thằng dư luận bức xúc :D
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,997
Động cơ
203,282 Mã lực
Tuổi
44
Chết thật

Mới chạy có vài ngày mà đã 2 chuyến chậm cả phút rồi.
Dẹp hết đi.

Mời bên khác về làm tuyến mới thôi.


Cụ giải thích cho em với.

Em thấy khi tàu đến nhà ga, dừng lại thì nút bấm ATO trên bảng điều khiển chuyển sang nháy xanh. Trước khi chạy tiếp thì lái tàu phải bấm vào nút này. Như vậy thời gian dừng ở ga bao lâu là do lái tàu hả cụ.
Giả sử như ở ga này dừng quá biểu đồ chạy tàu 1p, thì tàu nó có tự tính toán tăng tốc độ để bù lại thời gian khi đến ga tiếp theo không?
Đúng rồi đó cụ.
ATO nó xác định chính xác thời gian và điểm dừng.
Khi tàu vào ga và dừng, người lái sẽ tắt ATO, phòng trường hợp đã hết thời gian chờ ở ga mà vẫn chưa đóng được cửa do có người lên xuống, thì thằng ATO sẽ tự động đóng cửa, chạy đến ga tiếp theo đúng thời gian định sẵn.
Trong trường hợp đã đậu ở ga quá thời gian, khi bật ATO trở lại thì nó sẽ chạy với vận tốc tối đa cho phép (đến tam giác đỏ) để kịp thời gian biểu. (Nó tự tính toán như cụ nói)
Tuy nhiên không quá lo vì cái món này thì người lái lúc nào cũng có thể can thiệp được, không phụ thuộc ATO.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,997
Động cơ
203,282 Mã lực
Tuổi
44
Ông tư vần giám sát nghiệm thu/đánh giá không có quyền bẩu trong trường hơjp này thì phải là gì, làm thế này hay làm thế kia.

Mà ở giai đoạn này, ông phải mở hồ sơ ra xem rằng thì là mà trong trường hợp này thì hệ thống xử lý như thế nào.
Và khi ông đặt ra tình huống như thế thì hệ thống họ có đáp ứng lại như thiết kế hay không. Nêu đúng thì chả lý gì bẩu đáng ra phải thế này, đang ra phải thế kia.

Chả có lý gì ở bước nghiệm thu/đánh giá an toàn để đưa vào sửa dụng mà bẩu nếu thế này thì phải thế kia.
Đấy là việc của khâu thiết kế bàn đầu.

Ví dụ hệ thống nó bầu khi sảy ra cháy, thì việc bơm cái gì vào là do ông trưởng tàu quyết; thì lúc đặt ra trường hợp giả định cháy đó, ông trưởng tàu bầu bơm CO2 vào, và hệ thống nó bơm được CO2 vào là xong. ông tư vấn hết việc.


Có vẻ bên tư vấn Pháp được thuê làm việc ổn phết. Hy vọng sớm hoàn thành
Vụ này thật ra rất khó.
Khi đám cháy có đám cháy sẽ giảm khí O2, bơm khí tươi vào khách sẽ dễ thở nhưng chắc chắn làm đám cháy bùng lên, gây nguy hiểm cho khách, thay vì chết ngạt thì chết bỏng (báo chí định hướng là nhà thầu tiếc phương tiện, lúc đấy phương tiện có phải của nhà thầu đâu mà nhà thầu tiếc).

Trong tàu thủy, tàu bay... thì thuyền trưởng, cơ trưởng sẽ là người quyết định xử lý những tình huống như này, nhưng tàu này thì đúng là không có ai quyết định được, ông lái tàu chưa đủ tầm.
 

Mingthu

Xe hơi
Biển số
OF-752876
Ngày cấp bằng
13/12/20
Số km
117
Động cơ
51,980 Mã lực
Tuổi
42
Chi tiết nhân lực thì cụ Leu leu đã post rồi nhưng em lười lục lại, chỉ tính sơ sơ theo logic thì thấy hợp lý thôi ạ.
13 đoàn tàu * 3 ca * 2 người/ca = 78 (chưa tính dự phòng).
Có 12 ga, giờ tính từng ga rồi nhân lên 12.
Nhân viên vệ sinh 2 người * 3 ca * 12 ga = 72 người.
Nhân viên kỹ thuật bảo trì điện, nước, máy tính 3 người * 2 ca * 12 ga = 72 người (đội này em tính 2 ca là hợp lý).
Nhân viên bán vé 2 người * 3 ca * 12 ga = 72 người (bán vé tự động nhưng chắc chắn vẫn cần ít nhất 2 người bán vé lẻ)
Nhân viên soát vé (soát vé tự động nhưng mỗi ca chắc chắn vẫn cần 2 người)
Nhân viên security (soi camera, đi tuần ga)
Nhân viên điều hành, lập lịch.
Kế toán, nhân sự.
An toàn, tuần đường.
Thanh tra nội bộ.
Xưởng kỹ thuật, bảo trì đầu máy, toa xe, vệ sinh toa xe.
Trưởng ga, cấp dưỡng, thủ kho, mua bán vật tư...
Các vị trí nên thuê và thuê ngoài như bệnh viện :
1: an ninh
2: soát vé
3: lao công
Giảm tầm 100 người
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,233
Động cơ
796,240 Mã lực
Các vị trí nên thuê và thuê ngoài như bệnh viện :
1: an ninh
2: soát vé
3: lao công
Giảm tầm 100 người
Hay, vậy ta thuê hết rồi quảng cáo tàu không cần một nhân viên nào.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,346
Động cơ
80,334 Mã lực
Vụ này thật ra rất khó.
Khi đám cháy có đám cháy sẽ giảm khí O2, bơm khí tươi vào khách sẽ dễ thở nhưng chắc chắn làm đám cháy bùng lên, gây nguy hiểm cho khách, thay vì chết ngạt thì chết bỏng (báo chí định hướng là nhà thầu tiếc phương tiện, lúc đấy phương tiện có phải của nhà thầu đâu mà nhà thầu tiếc).

Trong tàu thủy, tàu bay... thì thuyền trưởng, cơ trưởng sẽ là người quyết định xử lý những tình huống như này, nhưng tàu này thì đúng là không có ai quyết định được, ông lái tàu chưa đủ tầm.
Em cũng thấy là TV đưa ra ý kiến ngược với quy định phòng cháy hiện hành. Việc hút khí ra (bao gồm khói) sẽ giúp người dân ko bị chết ngạt nếu cửa thoát hiểm mở để không khí được đưa vào người dân thoát ra.
Nếu đưa khí tươi vào thì đám cháy sẽ lan nhanh và có thể tràn ra lối thoát hiểm
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,675
Động cơ
456,508 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Cụ có vào phòng điều kiển giám sát không? Có vào depot không? Hay cụ không thấy tức là không có?
Đúng là "cháu lên 3" thật.
Ở trong phòng đó chứa được gần 1000 người hả cụ
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,233
Động cơ
796,240 Mã lực

Có vẻ bên tư vấn Pháp được thuê làm việc ổn phết. Hy vọng sớm hoàn thành
Sau khi nghiên cứu lại hệ thống chữa cháy trong hầm chung cư thì em nghi ngờ báo chí Việt Nam dán chữ vào mồm tư vấn Pháp.

Hệ thống cấp gió tươi tại các tầng hầm chung cư nhưng khi hoả hoạn thì sẽ không bơm gió tươi vào mà sẽ hút ra với tốc độ cao nhất.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,233
Động cơ
796,240 Mã lực
Em bổ sung thêm quy chuẩn của Việt Nam: Qui chuẩn 08:2009/BXD mục 5.16 có ghi cụ thể như thế này :
"Khi cháy, thông gió trao đổi chung cần đảm bảo được ngắt"
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Ở trong phòng đó chứa được gần 1000 người hả cụ
Em chỉ hỏi cụ là cụ đã vào đó chưa. Mà cụ đã vào hết các phòng của ga tàu chưa đã? Dựa vào đâu để cụ khẳng định số nhân viên VN là quá nhiều?
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,755
Động cơ
538,229 Mã lực
Ở trong phòng đó chứa được gần 1000 người hả cụ
Nếu so sánh thì phải xem tuyến của HQ có bao nhiêu ga, tàu hoạt động từ mấy h đến mấy h thì mới nhận xét được.
Dân trí bên đó cao hơn nên đội nhân viên vệ sinh và bảo vệ chắc sẽ ít hơn.
Cần lắng nghe và tìm hiểu nhiều nhé.
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,056
Động cơ
496,748 Mã lực
:)) :))
Test tốc độ như nào thì chắc có quy trình, quy định rồi.
Ý hai anh là NGHN và BTST sẽ test vận tốc max như quảng cáo?
Chúc mừng Tàu lượn trên cao thành công giải ngân một năm gần 150 tỉ cho việc vận hành tàu?
Em tạm tính 1000 công nhân x với 10.000.0 vnđ/người/tháng= 10 tỉ.x12 tháng =120 tỉ nguyên lương.
Ngoàì ra còn các chi phí bảo trì hệ thống.
Chung cư em ở họ đầu tư khoảng 80 triệu USD và em được bảo hành 5 năm em vẫn thấy hơi ít..
Đằng này Tàu đường sắt trên cao quảng cáo công nghệ số 1 Thế giới Việt Nam mua tận 900 triệu đô mà bảo hành có 02 năm. Tex thử có 35km/h./80km/h.
Sau 2 năm hết bảo hành tiền trùng tu và đại tu và tiền vận hành chẳng mấy chốc lên đến vài trăm tỉ một năm sau vài năm ngàn tỉ như chơi cụ nhỉ?
Chúc mừng chúc mừng? :)).
 

valid

Xe tải
Biển số
OF-592378
Ngày cấp bằng
28/9/18
Số km
265
Động cơ
152,269 Mã lực
Thưa với cụ, vé của tàu Cát Linh - Hà Đông đúng như vậy đấy ạ.
Chỉ có Bến Thành - Suối Tiên là chuối, đang bắt làm lại.
Số lượng người như vậy là tương đương với các tuyến trên thế giới cụ nhé, không có chuyện vài người đâu.
Tính đơn giản
. CL-HĐ
1000i người /12 (ga)= 84 người/ 1 ga - tương đương với các tuyến trên thế giới
. SMRT Korea vận hành tuyến metro số 5,6,7,8 ở Seoul với 201 đoàn tàu .Tổng chiều dài các tuyến là 168km với 148 nhà ga.
Tổng số nhân viên: 6500 người.
6500/148 (ga ) = 44 người/ 1 ga

Như vậy cụ nêni viết là: Số lượng người như vậy là tương đương với các tuyến trên thế giới ngoại trừ thằng SMRT Hàn Quốc :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top