[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,356
Động cơ
426,063 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Đã là hợp đồng EPC thì căn cứ điều khoản hợp đồng. Mời cụ dẫn chứng xem nhà thầu nó vi phạm những điều khoản nào TRONG HỢP ĐỒNG. Còn làm hợp đồng ngu, không lường trước được sự việc phát sinh thì trách ai.
Thế mới nói 2 thằng ngu gặp nhau, 1 thằng ngu ko biết gì một thằng thì mới chỉ làm dự án của tàu tự làm tự ăn nên thiếu chuyên nghiệp, thằng tổng thầu nó làm dự án này như thí nghiệm của nó khi làm 1 dự án nước ngoài được nhiều cái mà chả mất gì. Tôi mà có hợp đồng trong tay thì ko cần ông phải nói tôi cũng đưa ra lâu rồi. Tất cả các dự án làm với tàu chưa có cái dự án nào tôi thấy ra hồn đều ngổn ngang rách nát cả, thằng tàu nó ko có nhu cầu xây dựng phát triển hay giúp đỡ vn gì mà chỉ phá hoại
 

farmer80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-729211
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
160
Động cơ
73,781 Mã lực
Tuổi
44
Những dự án kiểu này qui trình bàn giao, vận hành, bảo trì phải làm thường xuyên chặt chẽ, cái này để các cty nước ngoài làm thôi, VN o làm được nhưng sẽ làm o ra gì, sau vài năm là nát
Thế thì tốn kém lắm, liệu có thu có đủ bù chi ko? Nhưng quả thật nhìn lại dự án BRT thì bác chuẩn 100%, giờ lại quay lại vé giấy, cửa soát vé tự động thì đã tèo từ lâu lắm rồi. Mà đây là BRT so với Metro thì nó mới ở dạng sơ khai, nguyên thủy thôi đấy, nếu vận hành một hệ thống Metro đơn giản như của thằng Nam Ninh thôi ko biết xứ ta có làm nổi ko chứ đừng nói đến metro của bọn Nhật bổn#:-s
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,232
Động cơ
504,382 Mã lực
Thế thì tốn kém lắm, liệu có thu có đủ bù chi ko? Nhưng quả thật nhìn lại dự án BRT thì bác chuẩn 100%, giờ lại quay lại vé giấy, cửa soát vé tự động thì đã tèo từ lâu lắm rồi. Mà đây là BRT so với Metro thì nó mới ở dạng sơ khai, nguyên thủy thôi đấy, nếu vận hành một hệ thống Metro đơn giản như của thằng Nam Ninh thôi ko biết xứ ta có làm nổi ko chứ đừng nói đến metro của bọn Nhật bổn#:-s
Cá nhân em thì cho thằng BRT dừng vé điện tử là đúng. Thế quái nào mà lại đi dùng felica (type C) chả ăn nhập với thằng 2A (mifare) và thằng số 3 (calypso) (cả 2 thằng 2a và số 3 đều theo ISO 14443).
Về felica thì chỉ có lác đác vài nước chơi với nhau chứ độ phủ sóng thì mifare rộng nhất thế giới, calypso thì thống trị châu Âu rồi.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,232
Động cơ
504,382 Mã lực
Đã là hợp đồng EPC thì căn cứ điều khoản hợp đồng. Mời cụ dẫn chứng xem nhà thầu nó vi phạm những điều khoản nào TRONG HỢP ĐỒNG. Còn làm hợp đồng ngu, không lường trước được sự việc phát sinh thì trách ai.
Hợp đồng này là sách bạc FIDIC 1999 thôi cụ, tuy nhiên ở đây có món Governance Law là Luật Việt Nam thì kiểu gì các bác cũng vặn vẹo nó được, chứ theo bản Hợp đồng gốc thì nó hoàn thành hết nghĩa vụ lâu rồi.
 

VQ_A8

Xe tăng
Biển số
OF-74336
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
1,062
Động cơ
434,115 Mã lực
Chạy thử mấy lần rồi còn chạy thử nữa làm gì nhỉ. Em nghĩ đây là các mốc đặt ra cho có như các lần trước thôi. Phải khi nào thấy chạy thật thì mới tin được.
 

Red Butler

Xe buýt
Biển số
OF-407268
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
575
Động cơ
233,724 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
Hợp đồng này là sách bạc FIDIC 1999 thôi cụ, tuy nhiên ở đây có món Governance Law là Luật Việt Nam thì kiểu gì các bác cũng vặn vẹo nó được, chứ theo bản Hợp đồng gốc thì nó hoàn thành hết nghĩa vụ lâu rồi.
Ha ha, Em cũng tin như cụ bọn Khựa nó làm xong hết rồi, chạy thử, nghiệm thu nội bộ xong lâu rồi, lờ đờ nhà ta cứ vờ như o biết....nói chung làm theo qui trình thì còn dài, còn dai (mà cái qui trình cấp giấy chứng chỉ an toàn nọ kia này, sẽ không giúp được gì cho đoàn tàu an toàn hơn, và cũng o thay đổi được gì trên thực tế, vì tất cả đã nắp đặt, chạy tốt...sẽ o thay đổi được gì, nếu có ý kiến trái chiều thay đổi sẽ là thảm họa và tiếp tục kéo dài) nên nếu là thằng lãnh đạo giỏi thì tìm cách cho nó vận hành sớm bằng cách kí biên bản ghi nhớ....về nghĩa vụ các bên... bao gồm cả thanh toán trong quá trình vận hành thử, như vậy đoàn tàu sẽ chạy luôn không cần chờ đợi lãng phí thời gian, nguồn lực, nhân dân cũng sướng được đi lại thuận tiện...
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,232
Động cơ
504,382 Mã lực
Mời thầu từ tháng 5, đến nay chắc phải có kết quả trúng thầu rồi chứ cụ nhỉ. Không biết là ông nào trúng thầu, liệu có phải ông Pháp không?
Do rút kinh nghiệm bị trì hoãn liên tục nên sẽ khi nào có mốc bàn giao chính thức từ BGTVT thì mới thông báo trúng thầu và ký Hợp đồng đó cụ. Mà thời gian Hợp đồng này chỉ có 12 tháng thôi (tất nhiên kể từ ngày ký).
 

Sữa chua thuần chay HCM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747585
Ngày cấp bằng
25/10/20
Số km
875
Động cơ
65,280 Mã lực
Thế mới nói 2 thằng ngu gặp nhau, 1 thằng ngu ko biết gì một thằng thì mới chỉ làm dự án của tàu tự làm tự ăn nên thiếu chuyên nghiệp, thằng tổng thầu nó làm dự án này như thí nghiệm của nó khi làm 1 dự án nước ngoài được nhiều cái mà chả mất gì. Tôi mà có hợp đồng trong tay thì ko cần ông phải nói tôi cũng đưa ra lâu rồi. Tất cả các dự án làm với tàu chưa có cái dự án nào tôi thấy ra hồn đều ngổn ngang rách nát cả, thằng tàu nó ko có nhu cầu xây dựng phát triển hay giúp đỡ vn gì mà chỉ phá hoại
Nói câu này thì không đúng lắm. Tàu nó có nhu cầu chứ. Và dự án cũng là bản thân uy tín nó, làm bung bét sau này các nước biết tiếng thì ai dám hợp tác nữa?
Nên nói thật là Tàu nó cũng đau đầu. Nhưng khổ nỗi lại đúng 2 thằng ngu gặp nhau, cùng kiểu ngu y như nhau cuối cùng chả thằng nào gỡ được cho thằng nào. Thôi thì cái lợi duy nhất là KINH NGHIỆM: VN sau này quản lý các dự án đầu tư đường sắt sẽ tốt hơn và Tàu xây dựng sẽ chuẩn quy định chung hơn.
Mà nói thế nào em thấy VN rắc rối quá, chứ như bên Lào, cái dự án nó còn dài hơn hẳn, tổng tiền cao hơn hẳn, đi qua rừng núi hẻm sâu các kiểu mà sắp chạy tới nơi rồi kìa. Mà chẳng lẽ trình độ quản lý của Lào lại hơn VN?
 

tung02x5

Xe hơi
Biển số
OF-192139
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
153
Động cơ
330,847 Mã lực
Như tiêu đề
Anh Thể cam kết với bác Thủ là tháng 12 chạy thử, tháng 1/2021 nghiệm thu, quý 1/2021 chạy thương mại
Các cụ thủ đô sướng nhá, cổ sắp dài bằng con đường thì giờ cũng được chạy tàu rồi
Em lập topic này để đến đúng tháng 1/2021 xe anh Thể và bác Thủ có bị tẽn tò k
Cam kết không được, lần sau a Thể sẽ thề
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,232
Động cơ
504,382 Mã lực
Nói câu này thì không đúng lắm. Tàu nó có nhu cầu chứ. Và dự án cũng là bản thân uy tín nó, làm bung bét sau này các nước biết tiếng thì ai dám hợp tác nữa?
Nên nói thật là Tàu nó cũng đau đầu. Nhưng khổ nỗi lại đúng 2 thằng ngu gặp nhau, cùng kiểu ngu y như nhau cuối cùng chả thằng nào gỡ được cho thằng nào. Thôi thì cái lợi duy nhất là KINH NGHIỆM: VN sau này quản lý các dự án đầu tư đường sắt sẽ tốt hơn và Tàu xây dựng sẽ chuẩn quy định chung hơn.
Mà nói thế nào em thấy VN rắc rối quá, chứ như bên Lào, cái dự án nó còn dài hơn hẳn, tổng tiền cao hơn hẳn, đi qua rừng núi hẻm sâu các kiểu mà sắp chạy tới nơi rồi kìa. Mà chẳng lẽ trình độ quản lý của Lào lại hơn VN?
Em nợ rượu cụ, khi nào đủ 24h thì em vodka cụ nhé.
Còn vụ so với Lào thì hơi khập khiễng vì bên Lào là High speed rail, đường đơn, tàu CR200J.

Nhưng nếu so sánh với tuyến Orange Line của Pakistan vừa khai trương tuần trước: Thi công từ 2015, năm 2020 vận hành, dài 27km, có 1,7km đi ngầm; Tàu loại B1 y hệt Cát Linh - Hà Đông, nhưng đoàn 5 toa và tận 27 đoàn; Tất cả hết 1,6 tỷ USD. Như vậy thì con CL-HĐ hết 868 triệu USD, chiều dài tuyến bằng 1/2 và không có đi ngầm, số lượng toa tàu cũng chưa tới 1/2, thì cũng chỉ hơi hố hàng xíu thôi, nhưng đúng là cách quản lý CL-HĐ cực kỳ chán nản.
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,860
Động cơ
303,737 Mã lực
Như tiêu đề
Anh Thể cam kết với bác Thủ là tháng 12 chạy thử, tháng 1/2021 nghiệm thu, quý 1/2021 chạy thương mại
Các cụ thủ đô sướng nhá, cổ sắp dài bằng con đường thì giờ cũng được chạy tàu rồi
Em lập topic này để đến đúng tháng 1/2021 xe anh Thể và bác Thủ có bị tẽn tò k
... Trễ hẹn Là Do Bởi Vì... tất cả những yếu tố khách quan và chủ quan... các cụ hãy nghe 1 lần nữa nhé :P
 

cupido1

Xe tải
Biển số
OF-403313
Ngày cấp bằng
30/1/16
Số km
464
Động cơ
233,701 Mã lực
Ai làm dự án tàu rồi thì biết bọn nó làm ăn như thế nào, thiết bị thì bát nháo nhập nhằng, đòi gì thì nó mới bánh vẽ đáp ứng còn không nó ko cung cấp tài liệu hưỡng dẫn gì cả, và thường cố tình chơi xỏ xiên để chậm tiến độ. Việc cấp nhầm chuyển nhầm vật tư hoặc vật tư kê khai một đăng thì trong lõi lại một lẻo, làm với khựa thì việc cây mọc từ ngọn là thường xuyên, chây ì, vừa làm vừa đợi, mang tiếng chuyên gia nhưng thường là không biết hoặc biết nhưng giả bộ không biết........nói chung là làm với bọn tàu thì sẽ thấy bọn nọ chủ yếu chơi khăm mình là chính, dự án của khựa thì hoặc đắp chiếu hoặc có hoạt động thì cũng què quặt đau ốm sụt sùi liên miên hỏng hóc xuống cấp liên tục.
Nói chugn cái dự án này là một cú lừa mà cả 2 bên cùng chấp nhận có lợi cho người đc lợi còn chết thì chết thằng dân thôi, thuế đóng *** đc tiêu, tàu vẫn đắp chiếu nợ vẫn trả, vậy là thằng khựa nó đạt đc mục tiêu của nó rồi, trái đắng cặt dân vẫn phải ngậm
Bác này văn hoá kém thật, ăn nói chẳng có số liệu gì? :( Cái gì cũng đổ tại Tàu blablo. Bản thân e bán hàng cho Tàu thấy họ làm ăn rất sòng phẳng, điều khoản hợp đồng rất rõ ràng và thực hiện nghiêm chỉnh, ko hề cảm thấy như bác nói "ai làm với TQ đều biết..." ;))
Tàu gì thì Tàu, đg sắt Cát Linh Hà Đông Tàu làm xong rồi đấy, đợi người đến bàn giao thôi, mà đợi mãi chẳng thấy ai :-/
Cái gì cũng đổ cho Tàu thì ez quá. Đáng suy ngẫm là đến giờ vẫn sau 10 năm vẫn chưa thấy khoanh vùng trách nhiệm.b-):>
 

Red Butler

Xe buýt
Biển số
OF-407268
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
575
Động cơ
233,724 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
Thế thì tốn kém lắm, liệu có thu có đủ bù chi ko? Nhưng quả thật nhìn lại dự án BRT thì bác chuẩn 100%, giờ lại quay lại vé giấy, cửa soát vé tự động thì đã tèo từ lâu lắm rồi. Mà đây là BRT so với Metro thì nó mới ở dạng sơ khai, nguyên thủy thôi đấy, nếu vận hành một hệ thống Metro đơn giản như của thằng Nam Ninh thôi ko biết xứ ta có làm nổi ko chứ đừng nói đến metro của bọn Nhật bổn#:-s
Vâng xứ ta tầm Vin làm thì Ok ngoài ra iem chưa nhìn thấy ai cả
 

mr_bean

Xe tải
Biển số
OF-4148
Ngày cấp bằng
6/4/07
Số km
467
Động cơ
554,959 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sau khi đọc nhiều bài về tàu điện CL-HĐ, chủ yếu các bác nói đến vấn đề tồn tại là ko đảm bảo an toàn nên chưa dám đưa tàu vào chạy liên động và khai thác thương mại, mà mới chỉ dám chạy thử đơn lẻ từng đoàn tàu.
Em có ý tưởng như sau: Mỗi hướng chạy tàu có 1 đường ray riêng nên ko sợ hai đoàn tàu đâm ngược chiều nhau rồi, vậy là chỉ có thể sợ đoàn tàu trước có sự cố giảm tốc hoặc dừng lại mà lỗi điều khiển thì đoàn sau phi vào. Vậy bây giờ mời bọn Mec hoặc BMW hay mấy hãng xe hơi nổi tiếng vào lắp cho mỗi đoàn tàu hệ thống Cruise control, Limit control và hệ thống phanh khoảng cách thì chắc là chạy được các bác nhỉ. Cẩn thận hơn lắp hẳn thêm 1 hệ thống dự phòng, thiếu tiền thì quyên góp dân thủ đô chắc cũng đủ. Các bác thấy ý tưởng khủng khiếp này của e khả thi ko :))
 

Sữa chua thuần chay HCM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747585
Ngày cấp bằng
25/10/20
Số km
875
Động cơ
65,280 Mã lực
Em nợ rượu cụ, khi nào đủ 24h thì em vodka cụ nhé.
Còn vụ so với Lào thì hơi khập khiễng vì bên Lào là High speed rail, đường đơn, tàu CR200J.

Nhưng nếu so sánh với tuyến Orange Line của Pakistan vừa khai trương tuần trước: Thi công từ 2015, năm 2020 vận hành, dài 27km, có 1,7km đi ngầm; Tàu loại B1 y hệt Cát Linh - Hà Đông, nhưng đoàn 5 toa và tận 27 đoàn; Tất cả hết 1,6 tỷ USD. Như vậy thì con CL-HĐ hết 868 triệu USD, chiều dài tuyến bằng 1/2 và không có đi ngầm, số lượng toa tàu cũng chưa tới 1/2, thì cũng chỉ hơi hố hàng xíu thôi, nhưng đúng là cách quản lý CL-HĐ cực kỳ chán nản.
Dạ, em cũng tính vodka cụ mấy phát nhưng ộp đòi voda cho 20 người khác mới tới lượt cụ, chắc là để chống buff nick. Thôi cho em nợ bữa nào em mời bù vậy =))
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,771
Động cơ
162,098 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nợ rượu cụ, khi nào đủ 24h thì em vodka cụ nhé.
Còn vụ so với Lào thì hơi khập khiễng vì bên Lào là High speed rail, đường đơn, tàu CR200J.
Ủa HSR mà lại chạy đường đơn hả cụ, lạ nhỉ. Hay là nó chỉ chủ yếu chạy 1 chiều từ Bắc xuống Nam.
 

onano69

Xe container
Biển số
OF-129793
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
7,507
Động cơ
111,430 Mã lực
Thấy bảo phải cấp được chứng chỉ nghiệm thu gì gì đấy thì tàu mới chạy :P chắc là thống nhất được ròi :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top