Các cụ xem loại xe theo khái niệm mới này xem có khả thi trong tương lai gần không? Nhìn thì có vẻ tối ưu với điều kiện giao thông hiện tại, cái khó là sản xuất được không.
Có mỗi cái còm giá trị nhất mà chẳng ai vodkaLần này có thể khả tín vì chủ yếu là vấn đề nội bộ phía VN (được bật đèn xanh dàn xếp phân tán/khoanh trách nhiệm để phải xong)= nhiệm vụ chính trị chào mừng hội làng 1/2021?!
P/S: Vấn đề kỹ thuật như nghiệm thu và chạy thử thì chủ yếu phụ thuộc vào khâu giải ngân thôi... Tất nhiên cũng còn phụ thuộc tình hình quan hệ với 'đại ca' (đặc biệt ở ngoài biển) trong thời gian tới nữa...
Những dự án kiểu này qui trình bàn giao, vận hành, bảo trì phải làm thường xuyên chặt chẽ, cái này để các cty nước ngoài làm thôi, VN o làm được nhưng sẽ làm o ra gì, sau vài năm là nátVào giữa năm nay, khi nhận được tín hiệu, Công ty đường sắt HN đã mời thầu gói thầu Tư vấn hỗ trợ bàn giao, vận hành bảo trì
Xem thêm ở đây
Hanoi Metro – Chuyển động mới cho giao thông Hà Nội
Hà Nội Metro, công ty HMC,tàu điện Hà Nội, Ha Noi Metro, cong ty HMC, tau dien Ha Noi,Đường sắt đô thị, Tàu điện ngầm, Nhà ga tàu điện, Nhà ga đường sắt đô thị, Depot, Đề pô , Trung tâm OCC, Trung tâm điều độ vận hànhhanoimetro.net.vn
Cụ đi vào BRT cận thận nhé, đoạn láng hạ 2 đầu tuần nào cũng chốt 3,4 buổi sáng chiều luôn.Em công nhận có cái BRT đi xe máy đỡ khổ. Chả lo tắc đường
Thực ra là thằng từ thằng làm đến thằng chủ đầu tư đều là lũ ất ơ.Thực ra những ai liên quan đến dự án này đều biết thằng TQ nó xong lâu rồi. Nhưng ngặt nỗi nó mà bàn giao thì không biết vận hành bảo trì thế nào cho suôn sẻ, đồng thời vừa bị kiểm toán hơn ngàn tỏi nên phải tìm cách gỡ dần.
Vừa câu giờ để nghiên cứu tìm hiểu (thậm chí hình thành gói thầu thuê tư vấn giúp bàn giao vận hành bảo trì), vừa cố gắng giảm thanh toán, vừa cố hình thành thêm các công việc để có thời gian làm,... Nhưng kéo dài thời gian như thế thì sẽ chịu tội một mình. Vì thế dựa vào tâm lý bài tàu để đẩy phần lỗi sang thằng TQ. Câu chuyện đơn giản vậy thôi.
Nhà thầu nó làm xong việc của nó rồi, chủ đầu tư không dám nghiệm thu sao lại cứ lôi nó ra chửi?Hay thật lại thêm 1 lần nữa Các Bác nhà mình hứa! Còn cái bọn nhà thầu nó vẫn lặng im.....
Mời thầu từ tháng 5, đến nay chắc phải có kết quả trúng thầu rồi chứ cụ nhỉ. Không biết là ông nào trúng thầu, liệu có phải ông Pháp không?Vào giữa năm nay, khi nhận được tín hiệu, Công ty đường sắt HN đã mời thầu gói thầu Tư vấn hỗ trợ bàn giao, vận hành bảo trì
Xem thêm ở đây
Hanoi Metro – Chuyển động mới cho giao thông Hà Nội
Hà Nội Metro, công ty HMC,tàu điện Hà Nội, Ha Noi Metro, cong ty HMC, tau dien Ha Noi,Đường sắt đô thị, Tàu điện ngầm, Nhà ga tàu điện, Nhà ga đường sắt đô thị, Depot, Đề pô , Trung tâm OCC, Trung tâm điều độ vận hànhhanoimetro.net.vn
Tư vấn nó bảo không đủ điều kiện an toàn, nếu chạy thì mày tự kí tao không kí, tự xé rào ra mà chạy, ông dám kí khôngNhà thầu nó làm xong việc của nó rồi, chủ đầu tư không dám nghiệm thu sao lại cứ lôi nó ra chửi?
-Nói thật với cụ, vụ Cát Linh - Hà Đông này mà không cho vài thằng bộ GTVT vào tù thì tình trạng này còn kéo dài.Nhà thầu nó làm xong việc của nó rồi, chủ đầu tư không dám nghiệm thu sao lại cứ lôi nó ra chửi?
Cái này thường phải để bọn Khựa trúng thôi, công nghệ của nó thì chỉ có nó vận hành bảo trì thôi. Không có lựa chọn tối ưu hơn, vấn đề nằm ở giá cả thôi, có chăng thì VN mình ký HĐ ngắn hạn 1_2 năm rồi cố gắng học hỏi cách vận hành bảo trì....rồi sau tự làm thì tích kiệm hơn, sau này chỉ mua mỗi phần hỗ trợ kỹ thuật thui.Mời thầu từ tháng 5, đến nay chắc phải có kết quả trúng thầu rồi chứ cụ nhỉ. Không biết là ông nào trúng thầu, liệu có phải ông Pháp không?
Nhà thầu nó chỉ làm theo hợp đồng, thiết kế. Ông bảo nó làm không đúng thì chỉ ra trên cơ sở giấy trắng mực đen. Sợ là del chỉ được nên mới phải diễn trò lươn lẹo.Tư vấn nó bảo không đủ điều kiện an toàn, nếu chạy thì mày tự kí tao không kí, tự xé rào ra mà chạy, ông dám kí không
Nên xem chi tiết hợp đồng nhưng rõ ràng là chứng chỉ an toàn của tư vấn pháp yc như báo đưa là chưa có, và hợp đồng EPC là chìa khóa trao tay tức bên tổng thầu phải lo mọi thủ tục quy trình từ vận hành bảo dưỡng đến đào tạo. Chưa có kinh nghiệm làm với thầu tàu thì đừng chém, công nghệ chắp vá, kinh nghiệm thiếu thiếu chuyên nghiệp và nhất là yêu cầu gì làm đó nên mới xảy ra tình trạng là ko đủ chứng chỉ an toàn để chạy là điều hiển nhiên.Nhà thầu nó chỉ làm theo hợp đồng, thiết kế. Ông bảo nó làm không đúng thì chỉ ra trên cơ sở giấy trắng mực đen. Sợ là del chỉ được nên mới phải diễn trò lươn lẹo.
Làm gì mà dăm ba thằng chuyên gia Pháp mất cả năm ko nhập cảnh được. Các dự án khác nó hàng trăm chuyên gia nước ngoài, muốn việc chạy thì nó xử lý trong nửa nốt nhạc là nhập cảnh nhá.
Nói chung sắp vào lò nên cứ phải giãy, đổ được cho thằng nào thì đổ thôi cụ .-Nói thật với cụ, vụ Cát Linh - Hà Đông này mà không cho vài thằng bộ GTVT vào tù thì tình trạng này còn kéo dài.
-Nhà thầu năm 2015-2016 mới nhận xong mặt bằng, làm nhanh nhất, đội vốn ít nhất, xong được 2 năm nay rồi mà không cho chạy. Tiền đi vay vẫn phải trả lãi, đường Nguyễn Trãi thì tắc, mấy thằng Nhật lùn, Pháp phá đám, truyền thông ăn tiền viết 1 chiều.
-Nhiều thành phần óc bã đậu bị dắt mũi chửi nhà thầu, chửi tàu...
-Thời đại cóc nhái nhảy lên làm người, mệt mỏi thật.
Ông nên xem lại lỗi của thằng boeing vừa gặp phải, đáp ứng đủ điều kiện chứng nhận bay mà vẫn có sự cố rơi tàu hàng loạt do đặt mức can thiệp khẩn cấp cao hơn điều khiển của con người nên phải đình chỉ bay đối với 1 dòng máy bay.Nhà thầu nó chỉ làm theo hợp đồng, thiết kế. Ông bảo nó làm không đúng thì chỉ ra trên cơ sở giấy trắng mực đen. Sợ là del chỉ được nên mới phải diễn trò lươn lẹo.
Làm gì mà dăm ba thằng chuyên gia Pháp mất cả năm ko nhập cảnh được. Các dự án khác nó hàng trăm chuyên gia nước ngoài, muốn việc chạy thì nó xử lý trong nửa nốt nhạc là nhập cảnh nhá.
Đã là hợp đồng EPC thì căn cứ điều khoản hợp đồng. Mời cụ dẫn chứng xem nhà thầu nó vi phạm những điều khoản nào TRONG HỢP ĐỒNG. Còn làm hợp đồng ngu, không lường trước được sự việc phát sinh thì trách ai.Nên xem chi tiết hợp đồng nhưng rõ ràng là chứng chỉ an toàn của tư vấn pháp yc như báo đưa là chưa có, và hợp đồng EPC là chìa khóa trao tay tức bên tổng thầu phải lo mọi thủ tục quy trình từ vận hành bảo dưỡng đến đào tạo. Chưa có kinh nghiệm làm với thầu tàu thì đừng chém, công nghệ chắp vá, kinh nghiệm thiếu thiếu chuyên nghiệp và nhất là yêu cầu gì làm đó nên mới xảy ra tình trạng là ko đủ chứng chỉ an toàn để chạy là điều hiển nhiên.
Vấn đề khúc mắc hiện tại là tư vấn ko kí chạy, thích chạy thì tự xé rào kí với nhau mà chạy