[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

anhtrangvn

Tháo bánh
Biển số
OF-117009
Ngày cấp bằng
16/10/11
Số km
1,051
Động cơ
404,318 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ xem loại xe theo khái niệm mới này xem có khả thi trong tương lai gần không? Nhìn thì có vẻ tối ưu với điều kiện giao thông hiện tại, cái khó là sản xuất được không. :D

 

lamhaha191

Xe điện
Biển số
OF-390025
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
2,034
Động cơ
330,246 Mã lực
Nơi ở
NHà máy
giải pháp chạy không thể khác dc
 

cupido1

Xe tải
Biển số
OF-403313
Ngày cấp bằng
30/1/16
Số km
464
Động cơ
233,701 Mã lực
Lần này có thể khả tín vì chủ yếu là vấn đề nội bộ phía VN (được bật đèn xanh dàn xếp phân tán/khoanh trách nhiệm để phải xong)= nhiệm vụ chính trị chào mừng hội làng 1/2021?! ;)
P/S: Vấn đề kỹ thuật như nghiệm thu và chạy thử thì chủ yếu phụ thuộc vào khâu giải ngân thôi... Tất nhiên cũng còn phụ thuộc tình hình quan hệ với 'đại ca' (đặc biệt ở ngoài biển) trong thời gian tới nữa...:-?
Có mỗi cái còm giá trị nhất mà chẳng ai vodka :D
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Vào giữa năm nay, khi nhận được tín hiệu, Công ty đường sắt HN đã mời thầu gói thầu Tư vấn hỗ trợ bàn giao, vận hành bảo trì
Xem thêm ở đây
 

Red Butler

Xe buýt
Biển số
OF-407268
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
574
Động cơ
233,707 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
Vào giữa năm nay, khi nhận được tín hiệu, Công ty đường sắt HN đã mời thầu gói thầu Tư vấn hỗ trợ bàn giao, vận hành bảo trì
Xem thêm ở đây
Những dự án kiểu này qui trình bàn giao, vận hành, bảo trì phải làm thường xuyên chặt chẽ, cái này để các cty nước ngoài làm thôi, VN o làm được nhưng sẽ làm o ra gì, sau vài năm là nát
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,356
Động cơ
426,063 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Ai làm dự án tàu rồi thì biết bọn nó làm ăn như thế nào, thiết bị thì bát nháo nhập nhằng, đòi gì thì nó mới bánh vẽ đáp ứng còn không nó ko cung cấp tài liệu hưỡng dẫn gì cả, và thường cố tình chơi xỏ xiên để chậm tiến độ. Việc cấp nhầm chuyển nhầm vật tư hoặc vật tư kê khai một đăng thì trong lõi lại một lẻo, làm với khựa thì việc cây mọc từ ngọn là thường xuyên, chây ì, vừa làm vừa đợi, mang tiếng chuyên gia nhưng thường là không biết hoặc biết nhưng giả bộ không biết........nói chung là làm với bọn tàu thì sẽ thấy bọn nọ chủ yếu chơi khăm mình là chính, dự án của khựa thì hoặc đắp chiếu hoặc có hoạt động thì cũng què quặt đau ốm sụt sùi liên miên hỏng hóc xuống cấp liên tục.
Nói chugn cái dự án này là một cú lừa mà cả 2 bên cùng chấp nhận có lợi cho người đc lợi còn chết thì chết thằng dân thôi, thuế đóng *** đc tiêu, tàu vẫn đắp chiếu nợ vẫn trả, vậy là thằng khựa nó đạt đc mục tiêu của nó rồi, trái đắng cặt dân vẫn phải ngậm
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,356
Động cơ
426,063 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Thực ra những ai liên quan đến dự án này đều biết thằng TQ nó xong lâu rồi. Nhưng ngặt nỗi nó mà bàn giao thì không biết vận hành bảo trì thế nào cho suôn sẻ, đồng thời vừa bị kiểm toán hơn ngàn tỏi nên phải tìm cách gỡ dần.
Vừa câu giờ để nghiên cứu tìm hiểu (thậm chí hình thành gói thầu thuê tư vấn giúp bàn giao vận hành bảo trì), vừa cố gắng giảm thanh toán, vừa cố hình thành thêm các công việc để có thời gian làm,... Nhưng kéo dài thời gian như thế thì sẽ chịu tội một mình. Vì thế dựa vào tâm lý bài tàu để đẩy phần lỗi sang thằng TQ. Câu chuyện đơn giản vậy thôi.
Thực ra là thằng từ thằng làm đến thằng chủ đầu tư đều là lũ ất ơ.
Thằng tổng thầu thì không chuyên nghiệp, không có quy trình vận hành rõ ràng, công nghệ chắp vá, lỗi thời làm đến đâu tính đến đó
Thằng chủ đầu tư thì ngu ngơ, không có kiến thức cũng không biết cần quy trình như thế nào yêu cầu ra sao để vận hành nó.
Nói chung là 2 thằng ngu gặp nhau nên xảy ra cái thảm cảnh hệ thống chắp vá thiếu đồng bộ thiếu quy trình........như dự án này
 
Chỉnh sửa cuối:

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,300
Động cơ
74,674 Mã lực
Hay thật lại thêm 1 lần nữa Các Bác nhà mình hứa! Còn cái bọn nhà thầu nó vẫn lặng im.....
Nhà thầu nó làm xong việc của nó rồi, chủ đầu tư không dám nghiệm thu sao lại cứ lôi nó ra chửi?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,730
Động cơ
161,707 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vào giữa năm nay, khi nhận được tín hiệu, Công ty đường sắt HN đã mời thầu gói thầu Tư vấn hỗ trợ bàn giao, vận hành bảo trì
Xem thêm ở đây
Mời thầu từ tháng 5, đến nay chắc phải có kết quả trúng thầu rồi chứ cụ nhỉ. Không biết là ông nào trúng thầu, liệu có phải ông Pháp không?
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,356
Động cơ
426,063 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Nhà thầu nó làm xong việc của nó rồi, chủ đầu tư không dám nghiệm thu sao lại cứ lôi nó ra chửi?
Tư vấn nó bảo không đủ điều kiện an toàn, nếu chạy thì mày tự kí tao không kí, tự xé rào ra mà chạy, ông dám kí không
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
726
Động cơ
156,923 Mã lực
Tuổi
34
Nhà thầu nó làm xong việc của nó rồi, chủ đầu tư không dám nghiệm thu sao lại cứ lôi nó ra chửi?
-Nói thật với cụ, vụ Cát Linh - Hà Đông này mà không cho vài thằng bộ GTVT vào tù thì tình trạng này còn kéo dài.
-Nhà thầu năm 2015-2016 mới nhận xong mặt bằng, làm nhanh nhất, đội vốn ít nhất, xong được 2 năm nay rồi mà không cho chạy. Tiền đi vay vẫn phải trả lãi, đường Nguyễn Trãi thì tắc, mấy thằng Nhật lùn, Pháp phá đám, truyền thông ăn tiền viết 1 chiều.
-Nhiều thành phần óc bã đậu bị dắt mũi chửi nhà thầu, chửi tàu...
-Thời đại cóc nhái nhảy lên làm người, mệt mỏi thật.
 

Red Butler

Xe buýt
Biển số
OF-407268
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
574
Động cơ
233,707 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
Mời thầu từ tháng 5, đến nay chắc phải có kết quả trúng thầu rồi chứ cụ nhỉ. Không biết là ông nào trúng thầu, liệu có phải ông Pháp không?
Cái này thường phải để bọn Khựa trúng thôi, công nghệ của nó thì chỉ có nó vận hành bảo trì thôi. Không có lựa chọn tối ưu hơn, vấn đề nằm ở giá cả thôi, có chăng thì VN mình ký HĐ ngắn hạn 1_2 năm rồi cố gắng học hỏi cách vận hành bảo trì....rồi sau tự làm thì tích kiệm hơn, sau này chỉ mua mỗi phần hỗ trợ kỹ thuật thui.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,300
Động cơ
74,674 Mã lực
Tư vấn nó bảo không đủ điều kiện an toàn, nếu chạy thì mày tự kí tao không kí, tự xé rào ra mà chạy, ông dám kí không
Nhà thầu nó chỉ làm theo hợp đồng, thiết kế. Ông bảo nó làm không đúng thì chỉ ra trên cơ sở giấy trắng mực đen. Sợ là del chỉ được nên mới phải diễn trò lươn lẹo.
Làm gì mà dăm ba thằng chuyên gia Pháp mất cả năm ko nhập cảnh được. Các dự án khác nó hàng trăm chuyên gia nước ngoài, muốn việc chạy thì nó xử lý trong nửa nốt nhạc là nhập cảnh nhá.
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,356
Động cơ
426,063 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Nhà thầu nó chỉ làm theo hợp đồng, thiết kế. Ông bảo nó làm không đúng thì chỉ ra trên cơ sở giấy trắng mực đen. Sợ là del chỉ được nên mới phải diễn trò lươn lẹo.
Làm gì mà dăm ba thằng chuyên gia Pháp mất cả năm ko nhập cảnh được. Các dự án khác nó hàng trăm chuyên gia nước ngoài, muốn việc chạy thì nó xử lý trong nửa nốt nhạc là nhập cảnh nhá.
Nên xem chi tiết hợp đồng nhưng rõ ràng là chứng chỉ an toàn của tư vấn pháp yc như báo đưa là chưa có, và hợp đồng EPC là chìa khóa trao tay tức bên tổng thầu phải lo mọi thủ tục quy trình từ vận hành bảo dưỡng đến đào tạo. Chưa có kinh nghiệm làm với thầu tàu thì đừng chém, công nghệ chắp vá, kinh nghiệm thiếu thiếu chuyên nghiệp và nhất là yêu cầu gì làm đó nên mới xảy ra tình trạng là ko đủ chứng chỉ an toàn để chạy là điều hiển nhiên.
Vấn đề khúc mắc hiện tại là tư vấn ko kí chạy, thích chạy thì tự xé rào kí với nhau mà chạy
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,300
Động cơ
74,674 Mã lực
-Nói thật với cụ, vụ Cát Linh - Hà Đông này mà không cho vài thằng bộ GTVT vào tù thì tình trạng này còn kéo dài.
-Nhà thầu năm 2015-2016 mới nhận xong mặt bằng, làm nhanh nhất, đội vốn ít nhất, xong được 2 năm nay rồi mà không cho chạy. Tiền đi vay vẫn phải trả lãi, đường Nguyễn Trãi thì tắc, mấy thằng Nhật lùn, Pháp phá đám, truyền thông ăn tiền viết 1 chiều.
-Nhiều thành phần óc bã đậu bị dắt mũi chửi nhà thầu, chửi tàu...
-Thời đại cóc nhái nhảy lên làm người, mệt mỏi thật.
Nói chung sắp vào lò nên cứ phải giãy, đổ được cho thằng nào thì đổ thôi cụ :D.
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,356
Động cơ
426,063 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Nhà thầu nó chỉ làm theo hợp đồng, thiết kế. Ông bảo nó làm không đúng thì chỉ ra trên cơ sở giấy trắng mực đen. Sợ là del chỉ được nên mới phải diễn trò lươn lẹo.
Làm gì mà dăm ba thằng chuyên gia Pháp mất cả năm ko nhập cảnh được. Các dự án khác nó hàng trăm chuyên gia nước ngoài, muốn việc chạy thì nó xử lý trong nửa nốt nhạc là nhập cảnh nhá.
Ông nên xem lại lỗi của thằng boeing vừa gặp phải, đáp ứng đủ điều kiện chứng nhận bay mà vẫn có sự cố rơi tàu hàng loạt do đặt mức can thiệp khẩn cấp cao hơn điều khiển của con người nên phải đình chỉ bay đối với 1 dòng máy bay.
Như cát linh hà đông, nó cũng là một hệ thống với đầy tham số đầu vào vậy cũng có hàng tá các nghiệm đầu ra, nếu như ko đáp ứng tìm hết các nghiệm đầu ra thì làm sao kiểm soát đc sự an toàn ổn định của hệ thống chưa kể thằng tàu nó còn ko thèm cung cấp vì nó ko có giờ mới đang nhào nặn, chưa kể thiết bị chắp vá, chắc gì liên động hệ thống đã ngon đã tối ưu, đùng cái xảy ra trường hợp hi hữu ngoài tính toán dẫn đến sự cố chết người thì làm thế nào, uy tín của thằng tư vấn liệu có lấy lại đc ko.
Nói chung là 2 thằng ngu gặp nhau thì nó xả ra tình trạng như này là điều bình thường
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,300
Động cơ
74,674 Mã lực
Nên xem chi tiết hợp đồng nhưng rõ ràng là chứng chỉ an toàn của tư vấn pháp yc như báo đưa là chưa có, và hợp đồng EPC là chìa khóa trao tay tức bên tổng thầu phải lo mọi thủ tục quy trình từ vận hành bảo dưỡng đến đào tạo. Chưa có kinh nghiệm làm với thầu tàu thì đừng chém, công nghệ chắp vá, kinh nghiệm thiếu thiếu chuyên nghiệp và nhất là yêu cầu gì làm đó nên mới xảy ra tình trạng là ko đủ chứng chỉ an toàn để chạy là điều hiển nhiên.
Vấn đề khúc mắc hiện tại là tư vấn ko kí chạy, thích chạy thì tự xé rào kí với nhau mà chạy
Đã là hợp đồng EPC thì căn cứ điều khoản hợp đồng. Mời cụ dẫn chứng xem nhà thầu nó vi phạm những điều khoản nào TRONG HỢP ĐỒNG. Còn làm hợp đồng ngu, không lường trước được sự việc phát sinh thì trách ai.
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
6,067
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Qua 2021 nếu anh ấy đậu tiếp chức bộ Thông thì anh ấy lại có cách đì-lây. Nếu ảnh không đậu thì ảnh sẽ bảo: e hứa thế, còn lại thằng kế nhiệm nó làm dc không thì e chịu :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top