[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,717
Động cơ
460,905 Mã lực
DM báo chí hết trò, k soi được gì nữa thì lấy tên vài độc giả k biết có thật hay không để giật tít.

Đã đi để so sánh chưa mà kêu đắt, so với cái gì?
Tổ chức nào thăm dò ý kiến, bao nhiêu mẫu???
TMĐT của metro so với các phương tiện khác như nào???

(VTC News) - Thông tin tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sắp vận hành thương mại, với giá vé lượt cao nhất là 15.000 đồng, nhiều người cho rằng giá vé không hợp lý
15k mà kêu đắt thì em chịu, không biết vé xe bus ở HN thế nào, chứ ở quê em bus vé 15k đầy, hơn nữa đg sắt trên cao sướng hơn bus nhiều, 1 mình 1 đg luôn
 

Messi33

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-767444
Ngày cấp bằng
18/3/21
Số km
357
Động cơ
45,261 Mã lực
Tuổi
37
15k mà kêu đắt thì em chịu, không biết vé xe bus ở HN thế nào, chứ ở quê em bus vé 15k đầy, hơn nữa đg sắt trên cao sướng hơn bus nhiều, 1 mình 1 đg luôn

dư luận viên, pong tinh viên của bọn Nhật rơi gối Metro STien đấy cụ
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,385
Động cơ
113,481 Mã lực
15k đi chặng xa nhất, còn gần thì cũng chỉ 5k đến 10k, rẻ đến thế là cùng, vẫn còn chê thì chịu bọn ptv
Để em gợi ý thêm cho các cụ 9 điểm 3 môn:
- Về tài chính: CL-HĐ: Cần cả 100 năm để hồi vốn. CL-HĐ: Biết lỗ sao vẫn làm. CL-HĐ: Khối nợ vắt ngang thủ đô.
- Về vận hành: CL-HĐ: Khách đi lưa thưa, từng chuyến tàu rời bến trong hoang hoải. Nội dung: Ảnh chụp lúc 5h sáng.
- Về thẩm mỹ: CL-HĐ: Khối bê tông xù xì thay thế hàng xà cừ rợp bóng. Nội dung: Đề xuất sơn toàn tuyến. Treo tranh Monet.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành "làm việc nào dứt điểm việc đó, trước hết giải quyết những vấn đề mà người dân, doanh nghiệp đang trông chờ, những vướng mắc, tồn đọng kéo dài từ lâu". :D

 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,784
Động cơ
8,911 Mã lực
Về cái này thì ngoài những cái sau thì bác được mang


Thông tư 77/2015/TT-BGTVT QUY ĐỊNH VỀ VIỆC VẬN TẢI HÀNH KHÁCH, HÀNH LÝ TRÊN ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ
Điều 10. Hành lý được phép mang theo người vào ga, lên tàu
1. Các loại hành lý không vi phạm quy định tại Điều 11 của Thông tư này.
2. Số lượng, kích thước, trọng lượng hành lý được phép mang vào ga, lên tàu do doanh nghiệp quy định và niêm yết công khai.
Điều 11. Hành lý không được mang theo người vào ga, lên tàu
1. Hàng nguy hiểm.
2. Vũ khí, công cụ hỗ trợ mà không có giấy phép sử dụng hợp lệ.
3. Những chất gây mất vệ sinh, làm bẩn toa xe.
4. Thi hài, hài cốt.
5. Hàng hóa cấm lưu thông.
6. Vật cồng kềnh làm trở ngại việc đi lại trên tàu, làm hư hỏng trang thiết bị toa xe.
7. Doanh nghiệp quy định cụ thể các loại động vật sống không được mang theo người và các quy định khác có liên quan đến việc vận tải động vật sống.


Hiện tại Công ty metro Hà Nội chưa công bố kích thước, trọng lượng được phép mang lên. Nhưng đối chiếu với quy định đi xe bus của HN thì cụ mang xe đạp gấp được. (cái kích thước nó tượng trưng thôi, chứ em hay gặp SV vác theo cả cái đàn dài ngoằng)
"Hành khách đi xe buýt được mang theo hành lý xách tay nặng không quá 10 kilôgam và kích thước không quá 30x40x60 centimét "
Xe đạp gấp của em là 15 kg, thế là quá cân rồi
Về cái này thì ngoài những cái sau thì bác được mang


Thông tư 77/2015/TT-BGTVT QUY ĐỊNH VỀ VIỆC VẬN TẢI HÀNH KHÁCH, HÀNH LÝ TRÊN ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ
Điều 10. Hành lý được phép mang theo người vào ga, lên tàu
1. Các loại hành lý không vi phạm quy định tại Điều 11 của Thông tư này.
2. Số lượng, kích thước, trọng lượng hành lý được phép mang vào ga, lên tàu do doanh nghiệp quy định và niêm yết công khai.
Điều 11. Hành lý không được mang theo người vào ga, lên tàu
1. Hàng nguy hiểm.
2. Vũ khí, công cụ hỗ trợ mà không có giấy phép sử dụng hợp lệ.
3. Những chất gây mất vệ sinh, làm bẩn toa xe.
4. Thi hài, hài cốt.
5. Hàng hóa cấm lưu thông.
6. Vật cồng kềnh làm trở ngại việc đi lại trên tàu, làm hư hỏng trang thiết bị toa xe.
7. Doanh nghiệp quy định cụ thể các loại động vật sống không được mang theo người và các quy định khác có liên quan đến việc vận tải động vật sống.


Hiện tại Công ty metro Hà Nội chưa công bố kích thước, trọng lượng được phép mang lên. Nhưng đối chiếu với quy định đi xe bus của HN thì cụ mang xe đạp gấp được. (cái kích thước nó tượng trưng thôi, chứ em hay gặp SV vác theo cả cái đàn dài ngoằng)
"Hành khách đi xe buýt được mang theo hành lý xách tay nặng không quá 10 kilôgam và kích thước không quá 30x40x60 centimét "
Cảm ơn cụ, xe đạp của em 15kg ko mang lên được rồi. Em chờ ga hoạt động để đi bộ sang đường cho đỡ nguy hiểm.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Xe đạp gấp của em là 15 kg, thế là quá cân rồi

Cảm ơn cụ, xe đạp của em 15kg ko mang lên được rồi. Em chờ ga hoạt động để đi bộ sang đường cho đỡ nguy hiểm.
Cái đó tùy sức cụ có mang vác được không, chứ có ai đi cân hành lý của cụ bao giờ đâu, miễn hành lý của cụ không gây vướng víu, hay cản trở di chuyển của hành khách khác là được.
 

zonda82

Xe container
Biển số
OF-194504
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
6,702
Động cơ
395,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao em tưởng chạy rồi mà nhỉ
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,356
Động cơ
80,504 Mã lực
Đúng rồi cụ, nó là 1 cái hợp đồng bình thường. Nếu cần thì cứ vác nhau ra tòa cho văn minh. Nghe bảo cả hệ thống chính trị phải vào cuộc em thấy nó chối thật.
Cái khó nhất của việc QLNN mình lại là cơ chế Đảng viên, vậy thuê kiểu gì đây.
Nhiều cái ai cũng nhìn thấy nhưng tổng hợp lại thì không có phương án giải quyết nên nó cứ lùng bùng
A Tân TT mới đã rất thành công ở quảng ninh khi thuê các tư vấn nước ngoài tư vấn cho các ban ở quảng ninh với việc thi tuyển các phương án kỹ thuật và "đào tạo chuyển giao" cho cán bộ VN, chắc chắn sắp tới sẽ có phương án hay đc áp dụng. Ko như gà mắc tóc hiện nay khi ta ko làm đc mà ko dám thuê tây làm.
Cục 6 đường sắt Trung Quốc k phải doanh nghiệp nhỏ đâu cụ :) Cục 6 chưa gặp sự cố nào, từng trúng thầu thi công nhiều tuyến lớn như Quảng Châu Bắc Kinh, Bắc Kinh - Hong Kong, Thiên Tân- Thâm Quyến, Thái Nguyên - Hồi Hột... và 20 tuyến nữa :D

Cục 6 có 13000 nhân viên, trong đó 7400 kỹ sư trình độ cao :D

Cục 23, Cục 20, Cục 12,Cục 10, Cục 2 Mấy năm trước bị cấm nhận thầu đường sắt trong ba năm sao sự cố ở Quý Châu :D
Cục 6 uỷ quyền toàn bộ cho đơn vị thành viên của nó thì phải, hợp đồng quá bé ko đáng để nó quan tâm:(( mà đúng là thằng nhà thầu dự án này chắc lỗ khủng khi bị om vốn khi mãi ko bàn giao đc, cứ xuốt ngày bảo trì và chạy thử, chỉnh sửa theo ý VN
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,133
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tóm lại là vẫn chưa mua vé được hả các cụ.
Cũng chả bất ngờ lắm, vì cũng bình thường như mọi khi thôi mà.
Nay đã giữa tháng 4/2021 rồi ...Tân TTg PMC chắc bận chưa xếp được lịch đến trực tiếp cắt băng khánh thành nên tuyến CL-HĐ còn lỗi hẹn chăng?:-/
 

Escave

Xe buýt
Biển số
OF-32349
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
996
Động cơ
486,821 Mã lực
Nơi ở
Tùy chọn
Cục 6 đường sắt Trung Quốc k phải doanh nghiệp nhỏ đâu cụ :) Cục 6 chưa gặp sự cố nào, từng trúng thầu thi công nhiều tuyến lớn như Quảng Châu Bắc Kinh, Bắc Kinh - Hong Kong, Thiên Tân- Thâm Quyến, Thái Nguyên - Hồi Hột... và 20 tuyến nữa :D

Cục 6 có 13000 nhân viên, trong đó 7400 kỹ sư trình độ cao :D

Cục 23, Cục 20, Cục 12,Cục 10, Cục 2 Mấy năm trước bị cấm nhận thầu đường sắt trong ba năm sao sự cố ở Quý Châu :D
Sớt cái ra cả seri năng lực TC6 TQ
 

Escave

Xe buýt
Biển số
OF-32349
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
996
Động cơ
486,821 Mã lực
Nơi ở
Tùy chọn

RauCanTay

Xe buýt
Biển số
OF-734111
Ngày cấp bằng
27/6/20
Số km
753
Động cơ
75,690 Mã lực
Tuổi
34
Cục 6 uỷ quyền toàn bộ cho đơn vị thành viên của nó thì phải, hợp đồng quá bé ko đáng để nó quan tâm:(( mà đúng là thằng nhà thầu dự án này chắc lỗ khủng khi bị om vốn khi mãi ko bàn giao đc, cứ xuốt ngày bảo trì và chạy thử, chỉnh sửa theo ý VN
Em từng đọc bài báo của Đường Hồng năm 2019 có nói để càng lâu lợi nhuận càng thấp.

Tuyến này cơ bản đã hoàn thành từ 2018 nhưng do Việt Nam ko có năng lực và kinh nghiệm trong việc nghiệm thu nên mới thành ra ntn ko ai dám nghiệm thu.

Cuối cùng thuê bên thứ 3 nghiệm thu nhưng bên thứ 3 lại theo chuẩn xây dựng và thiết kế Châu Âu nên rất rắc rối.
 

RauCanTay

Xe buýt
Biển số
OF-734111
Ngày cấp bằng
27/6/20
Số km
753
Động cơ
75,690 Mã lực
Tuổi
34
Nguồn tin báo chí chê Cát Linh là của anh Phó của Đinh La Thăng tung ra, cố tình kéo dài thời gian mấy năm nay cũng là ảnh. :D
Cục 6 uỷ quyền toàn bộ cho đơn vị thành viên của nó thì phải, hợp đồng quá bé ko đáng để nó quan tâm:(( mà đúng là thằng nhà thầu dự án này chắc lỗ khủng khi bị om vốn khi mãi ko bàn giao đc, cứ xuốt ngày bảo trì và chạy thử, chỉnh sửa theo ý VN
Em từng đọc bài báo của Đường Hồng năm 2019 có nói để càng lâu lợi nhuận càng thấp.

Tuyến này cơ bản đã hoàn thành từ 2018 nhưng do Việt Nam ko có năng lực và kinh nghiệm trong việc nghiệm thu nên mới thành ra ntn ko ai dám nghiệm thu.

Cuối cùng thuê bên thứ 3 nghiệm thu nhưng bên thứ 3 lại theo chuẩn xây dựng và thiết kế Châu Âu nên rất rắc rối.

Vấn đề vốn dự án

Năm 2016 Việt Nam ký vay thêm 250 trịêu đô dự án CL HĐ từ ngân hàng Eximbank China. chính phủ VN bảo lãnh khoảng vay

Năm 2017 xảy ra sự cố Bãi Tư Chinh nên Eximbank China không giải ngân khoảng vay này khiến dự án phải dừng 1 thời gian vì vốn

Cuối năm 2017 trong chuýên thăm cấp cao chủ tịch Tập Cận Bình đến Việt Nam lãnh đạo VN có đề nghị Trung Quốc hổ trợ đểbEximbank China nhanh chóng giải ngân 250 trịêu đô, phía Trung Quốc đồng ý.

Đến tháng 4 năm 2018 đại diện Eximbank China đến Việt Nam để thảo luận các điều khoảng giải ngân, đến 2019 mới hoàn tất giải ngân.
 

G811

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750979
Ngày cấp bằng
24/11/20
Số km
422
Động cơ
57,179 Mã lực
Em từng đọc bài báo của Đường Hồng năm 2019 có nói để càng lâu lợi nhuận càng thấp.

Tuyến này cơ bản đã hoàn thành từ 2018 nhưng do Việt Nam ko có năng lực và kinh nghiệm trong việc nghiệm thu nên mới thành ra ntn ko ai dám nghiệm thu.

Cuối cùng thuê bên thứ 3 nghiệm thu nhưng bên thứ 3 lại theo chuẩn xây dựng và thiết kế Châu Âu nên rất rắc rối.

Vấn đề vốn dự án

Năm 2016 Việt Nam ký vay thêm 250 trịêu đô dự án CL HĐ từ ngân hàng Eximbank China. chính phủ VN bảo lãnh khoảng vay

Năm 2017 xảy ra sự cố Bãi Tư Chinh nên Eximbank China không giải ngân khoảng vay này khiến dự án phải dừng 1 thời gian vì vốn

Cuối năm 2017 trong chuýên thăm cấp cao chủ tịch Tập Cận Bình đến Việt Nam lãnh đạo VN có đề nghị Trung Quốc hổ trợ đểbEximbank China nhanh chóng giải ngân 250 trịêu đô, phía Trung Quốc đồng ý.

Đến tháng 4 năm 2018 đại diện Eximbank China đến Việt Nam để thảo luận các điều khoảng giải ngân, đến 2019 mới hoàn tất giải ngân.
Giống lão Bờm quê em xây nhà phết.

- Hỏi lão có bao tiền để xây : Cứ xây đê.
- Hỏi lão định xây kiểu giề: 4.0 rồi kiểu giề chả tốt.
- Hỏi lão định thuê thợ nào: Thợ nào chả được, giờ thợ Nam Định, Thái Bình dư nhau cả.
- Hỏi lão định cử ai giám sát: Ôi giời, có cái nhà bằng cái lỗ mũi, đến ống nhôm công nghệ Xanh ga bo thời nay còn chả phải giám sát nữa là.
- Hỏi lão định bàn giao thế nào: Chú hâm à, xây xong thì vào ở thôi chứ có lol giề

:))
 

RauCanTay

Xe buýt
Biển số
OF-734111
Ngày cấp bằng
27/6/20
Số km
753
Động cơ
75,690 Mã lực
Tuổi
34
Giống lão Bờm quê em xây nhà phết.

- Hỏi lão có bao tiền để xây : Cứ xây đê.
- Hỏi lão định xây kiểu giề: 4.0 rồi kiểu giề chả tốt.
- Hỏi lão định thuê thợ nào: Thợ nào chả được, giờ thợ Nam Định, Thái Bình dư nhau cả.
- Hỏi lão định cử ai giám sát: Ôi giời, có cái nhà bằng cái lỗ mũi, đến ống nhôm công nghệ Xanh ga bo thời nay còn chả phải giám sát nữa là.
- Hỏi lão định bàn giao thế nào: Chú hâm à, xây xong thì vào ở thôi chứ có lol giề

:))
Dự án này bộ GTVt ko thể kiện Cục 6 đường sắt Trung Quốc được vì phía bộ GTVT sai hoàn toàn

Hợp đồng ký kết năm 2008, khởi công 2011 dự kiến hoàn 2015. Tuy nhiên đến cuối năm 2014 bộ GTVT mới bàn giao mặt bằng sạch cho tổng thầu
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Dự án này bộ GTVt ko thể kiện Cục 6 đường sắt Trung Quốc được vì phía bộ GTVT sai hoàn toàn

Hợp đồng ký kết năm 2008, khởi công 2011 dự kiến hoàn 2015. Tuy nhiên đến cuối năm 2014 bộ GTVT mới bàn giao mặt bằng sạch cho tổng thầu
Đúng rồi. Hợp đồng FIDIC sách bạc (CL-HD) hay sách hồng (N-gHN) đều có chung điều 2.1 về tiếp cận công trường thì chủ đầu tư phải bảo đảm cho nhà thầu.
Nhà thầu CL-HD thì không kiện, nhưng nhà thầu N-gHN đang làm ầm lên để đòi thêm tiền kìa.
 

Warren Buffet

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-384136
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,754
Động cơ
261,399 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Chạy chưa các cụ 31/3 năm nào thế ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top