[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Các cụ cho em hỏi các ga thì có chủ trương làm các bãi gửi xe không?
Có đấy :
Theo đánh giá của lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, cơ bản các khu gian nhà ga có thể bố trí đỗ xe máy, xe đạp phục vụ hành khách tại gầm cầu thang hoặc vỉa hè xung quanh, chỉ có ga La Thành (trên phố Hoàng Cầu) là bị hạn chế (bên phải không thể bố trí, bên trái chỉ có thể bố trí ở gầm cầu thang); ga Thượng Đình bên phải không đỗ được xe (vướng khu vực cổng chợ).

“Tại các vị trí ga không bố trí được điểm đỗ xe, đề nghị Ủy ban Nhân dân quận sở tại nghiên cứu, đề xuất vị trí phù hợp”, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải cho hay.
 

TamAn7810

Xe tăng
Biển số
OF-626975
Ngày cấp bằng
26/3/19
Số km
1,388
Động cơ
127,331 Mã lực
Có thấy diễn tập khi xảy ra sự cố k các cụ ;))
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,790
Động cơ
794,622 Mã lực
Cụ ơi, có phương án nào gọi là chắc chắn đòi lại được thì cụ hiến kế xem. CP nhà ta bao năm đau đầu về vấn đề này, cụ mà đòi được có khi còn giao cho cụ quản lý cả đảo luôn ấy chứ
Chắc chắn là đòi được cụ nhé.
Phải kiên trì đấu tranh trên tất cả các mặt trận ngoại giao, chính trị, kinh tế, luật pháp quốc tế... phải tranh thủ sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế, khéo léo tránh sự khiêu khích quân sự của Trung Quốc.
Chúng ta sẽ kiên trì đưa ra các bằng chứng không thể chối cãi về chủ quyền quốc gia, lần lượt bác bỏ những luận điệu xuyên tạc của Trung QUốc. Em tin rằng một ngày nào đó nhân dân tiến bộ Trung Quốc sẽ hiểu ra lẽ phải, họ sẽ chủ động giao trả các hòn đảo mà họ đang chiếm đóng trái phép.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,979
Động cơ
753,325 Mã lực
Cái tính năng cảm biến chuyển động có ở điều hoà rồi Cụ, dưng mà nhiều người ngủ say quá, máy nó hiểu nhầm nên ngừng chạy. Nóng quá khách gọi chửi tổng đài, option này sau này phải bỏ bớt. :D

Em hỏi ngược cụ kia với hàm ý, liên quan đến an toàn thì đừng trông vào người hay người máy, mà vận hành nên có đủ cả hai.
À, mà cũng từ cái món này, tui có bảo thằng em là mầy xem mầy làm cho anh có điều khiển điều hòa tự động trong buồng ngủ, ấy là lắp 1 cái cam gì đó, mà khoảng mấy tiếng nó không thấy nó người di chuyển, động đậy trong phòng thì mầy cho nó tắt cái điều hòa đi cho anh; để đỡ quên cụ @Trục ạ
 

RauCanTay

Xe buýt
Biển số
OF-734111
Ngày cấp bằng
27/6/20
Số km
753
Động cơ
75,690 Mã lực
Tuổi
34
Trước là hẹn theo quý, giờ đổi xuống hẹn theo tháng còn bản chất vẫn là hứa mà cụ :D
Có khi hết quý lại chuyển sang hẹn tuần ấy chứ
chẳng thà gia hạn 1 lần 2 hoặc 3 năm
chứ cứ gia hạn kiểu vài tháng kiểu này như chọc gan khán giả
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Cụ ơi, có phương án nào gọi là chắc chắn đòi lại được thì cụ hiến kế xem. CP nhà ta bao năm đau đầu về vấn đề này, cụ mà đòi được có khi còn giao cho cụ quản lý cả đảo luôn ấy chứ
Em chịu cụ ạ, bao đầu óc thiên tài, cả trong và ngoài nước đau đáu nhìn về Trường xa và Hoàng xa. Cả các viện nghiên cứu mà có những con người dành cả đời cho nó nữa..
Nhưng em nghĩ là giống thác Bản Giốc, khi cả hai bên đều có những bằng chứng ko thể chối cãi về lịch sử thì có thể khai thác chung.
Biển đông cũng vậy, có những vùng chồng lấn, có thể khai thác chung, nhưng có những vùng chủ quyền không thể chối cãi thì hi vọng các bên công nhận với nhau, trao trả cho nhau để ổn định tình hình. Đặc biệt là TQ là nước lớn thể hiện vai trò đàn anh đưa ra một phương án mà "các em" có thể tạm chấp nhận. Mà thôi, cái Tàu Cát linh Hà đông bản chất nó chỉ đơn thuần là hợp đồng giữa nhà nước Việt nam với DN nhỏ của TQ, ko nên khoác cho nó cái áo chính trị quá nặng nề, chúng ta nên nhìn lại để hoàn thiện thể chế, cái gì ko làm đc thì thuê, kể cả QLNN
 

nguyencanhtrung

Xe hơi
Biển số
OF-751629
Ngày cấp bằng
30/11/20
Số km
111
Động cơ
53,250 Mã lực
Chịu thôi ... Làm việc với mấy thằng Tàu này mệt lắm ...
 
Biển số
OF-573071
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
1,443
Động cơ
-606 Mã lực
Mà thôi, cái Tàu Cát linh Hà đông bản chất nó chỉ đơn thuần là hợp đồng giữa nhà nước Việt nam với DN nhỏ của TQ, ko nên khoác cho nó cái áo chính trị quá nặng nề, chúng ta nên nhìn lại để hoàn thiện thể chế, cái gì ko làm đc thì thuê, kể cả QLNN
Đúng rồi cụ, nó là 1 cái hợp đồng bình thường. Nếu cần thì cứ vác nhau ra tòa cho văn minh. Nghe bảo cả hệ thống chính trị phải vào cuộc em thấy nó chối thật.
Cái khó nhất của việc QLNN mình lại là cơ chế Đảng viên, vậy thuê kiểu gì đây.
Nhiều cái ai cũng nhìn thấy nhưng tổng hợp lại thì không có phương án giải quyết nên nó cứ lùng bùng
 

250cc

Xe điện
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
2,471
Động cơ
444,120 Mã lực
Có đấy :
Theo đánh giá của lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, cơ bản các khu gian nhà ga có thể bố trí đỗ xe máy, xe đạp phục vụ hành khách tại gầm cầu thang hoặc vỉa hè xung quanh, chỉ có ga La Thành (trên phố Hoàng Cầu) là bị hạn chế (bên phải không thể bố trí, bên trái chỉ có thể bố trí ở gầm cầu thang); ga Thượng Đình bên phải không đỗ được xe (vướng khu vực cổng chợ).

“Tại các vị trí ga không bố trí được điểm đỗ xe, đề nghị Ủy ban Nhân dân quận sở tại nghiên cứu, đề xuất vị trí phù hợp”, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải cho hay.
Thank cụ, được thế thì ok quá.
 

RauCanTay

Xe buýt
Biển số
OF-734111
Ngày cấp bằng
27/6/20
Số km
753
Động cơ
75,690 Mã lực
Tuổi
34
Em chịu cụ ạ, bao đầu óc thiên tài, cả trong và ngoài nước đau đáu nhìn về Trường xa và Hoàng xa. Cả các viện nghiên cứu mà có những con người dành cả đời cho nó nữa..
Nhưng em nghĩ là giống thác Bản Giốc, khi cả hai bên đều có những bằng chứng ko thể chối cãi về lịch sử thì có thể khai thác chung.
Biển đông cũng vậy, có những vùng chồng lấn, có thể khai thác chung, nhưng có những vùng chủ quyền không thể chối cãi thì hi vọng các bên công nhận với nhau, trao trả cho nhau để ổn định tình hình. Đặc biệt là TQ là nước lớn thể hiện vai trò đàn anh đưa ra một phương án mà "các em" có thể tạm chấp nhận. Mà thôi, cái Tàu Cát linh Hà đông bản chất nó chỉ đơn thuần là hợp đồng giữa nhà nước Việt nam với DN nhỏ của TQ, ko nên khoác cho nó cái áo chính trị quá nặng nề, chúng ta nên nhìn lại để hoàn thiện thể chế, cái gì ko làm đc thì thuê, kể cả QLNN
Cục 6 đường sắt Trung Quốc k phải doanh nghiệp nhỏ đâu cụ :) Cục 6 chưa gặp sự cố nào, từng trúng thầu thi công nhiều tuyến lớn như Quảng Châu Bắc Kinh, Bắc Kinh - Hong Kong, Thiên Tân- Thâm Quyến, Thái Nguyên - Hồi Hột... và 20 tuyến nữa :D

Cục 6 có 13000 nhân viên, trong đó 7400 kỹ sư trình độ cao :D

Cục 23, Cục 20, Cục 12,Cục 10, Cục 2 Mấy năm trước bị cấm nhận thầu đường sắt trong ba năm sao sự cố ở Quý Châu :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,267
Động cơ
504,546 Mã lực
Nếu lúc cần đóng mở cửa, mà lái Tầu ngủ thì thế nào ợ. ;))
Rồi sự cố đột xuất như đường có nguy hiểm thì hệ thống tự động tự phanh hay người điều khiển. :P
Các hệ thống mới đưa vào sử dụng đều hướng tới không người lái, tự động hoàn toàn. Vì người ta thống kê rằng tỷ lệ trục trặc của máy móc vẫn ít hơn do con người điều khiển. Thế nên cụ đòi phải có người lẫn máy trên tàu điều khiển thì hơn lạ. Chỉ cần có người ở trung tâm điều khiển (toà nhà ở Yên Nghĩa) để quan sát máy móc vận hành thôi.

Còn nếu cụ xem phương án chạy tàu, cứ hơn 1 phút thì đến ga, lái tàu phải ra khỏi tàu, rồi quay lại nhấn nút đóng cửa, nút ATO thì bản thân nó đã là một quy trình "đánh thức" tự nhiên rồi. Tự nhiên đòi hỏi thêm nút bấm hoặc pedal thì nó thành thừa. Chỉ khi hoàn toàn lái thủ công mới cần.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,979
Động cơ
753,325 Mã lực
Các hệ thống mới đưa vào sử dụng đều hướng tới không người lái, tự động hoàn toàn. Vì người ta thống kê rằng tỷ lệ trục trặc của máy móc vẫn ít hơn do con người điều khiển. Thế nên cụ đòi phải có người lẫn máy trên tàu điều khiển thì hơn lạ. Chỉ cần có người ở trung tâm điều khiển (toà nhà ở Yên Nghĩa) để quan sát máy móc vận hành thôi.

Còn nếu cụ xem phương án chạy tàu, cứ hơn 1 phút thì đến ga, lái tàu phải ra khỏi tàu, rồi quay lại nhấn nút đóng cửa, nút ATO thì bản thân nó đã là một quy trình "đánh thức" tự nhiên rồi. Tự nhiên đòi hỏi thêm nút bấm hoặc pedal thì nó thành thừa. Chỉ khi hoàn toàn lái thủ công mới cần.
Nói thẳng với bác là em không tin con người đặc biệt là con người VN thì lại hoàn toàn không đáng tin cậy.
Nên máy hay người hoạt động tại VN, em đều có % nghi ngờ.
Cụ nhớ vụ tai nạn tàu hy hữu đường sắt tại vn chưa? Đường giao có tín hiệu tự động, người gác ghi, lái tàu... ấy vậy mà vẫn xảy ra đấy.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,810
Động cơ
9,449 Mã lực
Có đấy :
Theo đánh giá của lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, cơ bản các khu gian nhà ga có thể bố trí đỗ xe máy, xe đạp phục vụ hành khách tại gầm cầu thang hoặc vỉa hè xung quanh, chỉ có ga La Thành (trên phố Hoàng Cầu) là bị hạn chế (bên phải không thể bố trí, bên trái chỉ có thể bố trí ở gầm cầu thang); ga Thượng Đình bên phải không đỗ được xe (vướng khu vực cổng chợ).

“Tại các vị trí ga không bố trí được điểm đỗ xe, đề nghị Ủy ban Nhân dân quận sở tại nghiên cứu, đề xuất vị trí phù hợp”, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải cho hay.
Dọc Nguyễn Trãi-Trần Phú thì em nghĩ là có thể trông xe trên vỉa hè vì khá rộng rãi/ Em vẫn thắc mắc xe đạp gập thì thế nào, em cũng có 1 cái nhưng chắc là hỏi vậy chứ đi thì đi bộ thôi vì nhà cách ga 300 m.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,574
Động cơ
538,289 Mã lực
DM báo chí hết trò, k soi được gì nữa thì lấy tên vài độc giả k biết có thật hay không để giật tít.

Đã đi để so sánh chưa mà kêu đắt, so với cái gì?
Tổ chức nào thăm dò ý kiến, bao nhiêu mẫu???
TMĐT của metro so với các phương tiện khác như nào???

(VTC News) - Thông tin tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sắp vận hành thương mại, với giá vé lượt cao nhất là 15.000 đồng, nhiều người cho rằng giá vé không hợp lý
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
DM báo chí hết trò, k soi được gì nữa thì lấy tên vài độc giả k biết có thật hay không để giật tít.
Cũng có thể nhiều người chưa đi thật, chưa biết mặt mũi tàu điện nó thế nào. Nhưng báo có tâm quá, không so sánh giá vé với Singapore nữa! :D
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,267
Động cơ
504,546 Mã lực
Dọc Nguyễn Trãi-Trần Phú thì em nghĩ là có thể trông xe trên vỉa hè vì khá rộng rãi/ Em vẫn thắc mắc xe đạp gập thì thế nào, em cũng có 1 cái nhưng chắc là hỏi vậy chứ đi thì đi bộ thôi vì nhà cách ga 300 m.
Về cái này thì ngoài những cái sau thì bác được mang


Thông tư 77/2015/TT-BGTVT QUY ĐỊNH VỀ VIỆC VẬN TẢI HÀNH KHÁCH, HÀNH LÝ TRÊN ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ
Điều 10. Hành lý được phép mang theo người vào ga, lên tàu
1. Các loại hành lý không vi phạm quy định tại Điều 11 của Thông tư này.
2. Số lượng, kích thước, trọng lượng hành lý được phép mang vào ga, lên tàu do doanh nghiệp quy định và niêm yết công khai.
Điều 11. Hành lý không được mang theo người vào ga, lên tàu
1. Hàng nguy hiểm.
2. Vũ khí, công cụ hỗ trợ mà không có giấy phép sử dụng hợp lệ.
3. Những chất gây mất vệ sinh, làm bẩn toa xe.
4. Thi hài, hài cốt.
5. Hàng hóa cấm lưu thông.
6. Vật cồng kềnh làm trở ngại việc đi lại trên tàu, làm hư hỏng trang thiết bị toa xe.
7. Doanh nghiệp quy định cụ thể các loại động vật sống không được mang theo người và các quy định khác có liên quan đến việc vận tải động vật sống.


Hiện tại Công ty metro Hà Nội chưa công bố kích thước, trọng lượng được phép mang lên. Nhưng đối chiếu với quy định đi xe bus của HN thì cụ mang xe đạp gấp được. (cái kích thước nó tượng trưng thôi, chứ em hay gặp SV vác theo cả cái đàn dài ngoằng)
"Hành khách đi xe buýt được mang theo hành lý xách tay nặng không quá 10 kilôgam và kích thước không quá 30x40x60 centimét "
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,267
Động cơ
504,546 Mã lực
Nói thẳng với bác là em không tin con người đặc biệt là con người VN thì lại hoàn toàn không đáng tin cậy.
Nên máy hay người hoạt động tại VN, em đều có % nghi ngờ.
Cụ nhớ vụ tai nạn tàu hy hữu đường sắt tại vn chưa? Đường giao có tín hiệu tự động, người gác ghi, lái tàu... ấy vậy mà vẫn xảy ra đấy.
Cụ so sánh thế thì có mà hết ngày, em cũng hay thống kê tai nạn đường sắt đây. Các vụ tai nạn đường sắt giao đường bộ là vấn đề chung cả thế giới rồi, không chỉ riêng VN. Nhưng không vì lý do đó mà người ta ngừng phát triển gác chắn tự động.

Còn xu hướng là metro sẽ dần tự động hoàn toàn là tất yếu. Ngay cả bản thân những thằng có GoA2 rồi (CL-HĐ, N-gHN, BT-ST) thì sau này cũng tìm cách nâng cấp lên GoA3 hay GoA4 (như Singapore, Malaysia,...) và việc nâng cấp lên mức tự động hoàn toàn này là rất nhanh. GoA2 có lái tàu, nhưng bản chất ông này không phải lái, mục đích là phanh tàu khi phát hiện nguy hiểm thôi. Mà bản thân thằng CL-HĐ cũng có tính năng tự động phát hiện chướng ngại vật rồi đó (em biết nó có, nhưng em chưa hiểu kỹ nên chưa dám bàn), cứ thấy vật nào trên đường ray nó cũng cảnh báo xong chuyển sang hãm khẩn ah.

PS: Đây cụ xem, ông này là lái tàu nhưng tàu đang chạy ở chế độ tự động nên gần như không phải làm gì cả.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top