[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Trong lúc tìm hiểu xem thằng CL-HĐ cụ thể dùng gối cầu nào thì em đọc được đoạn này, thấy cứ hài hài
" 为了保证工程质量,中铁六局以抗8级地震的标准建造轻轨,线上用的材料都是越南最好的:洁具都是TOTO的,瓷砖都是越南知名品牌……连越南员工都说:“越南谁家装修也不会都用这么好的东西。”“中标厂家全是中国国内一线的企业,业绩非常丰富。我们的目标是不挣钱、别赔钱,就是把活干好了,获得越南人民的认可!”孙德志不无骄傲地说。 "
Thô dịch:
Thằng CL-HĐ được thiết kế chống động đất đến 8 độ richter. Vật liệu là loại tốt nhất ở VN: thiết bị vệ sinh toàn của TOTO, gạch lát là loại nổi tiếng nhất,...

Thế qué nào nó không khoe tàu bè hay thông tin tín hiệu, mà loại đi khoe đồ vệ sinh :))

PS: cái gối cầu của nó là gối chậu xịn
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,078
Động cơ
588,813 Mã lực
Có mấy bài học cần rút ra
- Ta chưa chuẩn bị tốt cho dự án về đường sắt đô thị: tư vấn quá yếu, ban quản lý chưa có kinh nghiệm về loại dự án, hình thức hợp đồng và cơ chế quản lý phù hợp.
- Sai lầm khi đặt trọn niềm tin vào 1 tư vấn nội (tedi): dự án lập thiếu quá nhiều hạng mục, công nghệ không phải hiện đại nhất. Đến khi điều chỉnh tổng mức đầu tư cũng do ông tedi lập (cảm ơn thiên tài đã cung cấp văn bản thẩm định lên đây), cũng lỗi bét nhè, bị Kiểm toán chỉ ra.
- Ra đề cương cho Tư vấn chứng nhận an toàn hệ thống chưa phù hợp.
Thay vì yêu cầu TVCNATHT cứ bám sát thiết kế và hợp đồng thì có lẽ xong lâu rồi. Ra cho nó cái đề bài quá rộng, toàn đòi hỏi yêu cầu tối tân nhất thì bây giờ lại đâm khúc mắc.

Tóm lại là một bài học khá đắt giá.
Hình như nguyên nhân gốc gác đều do ông TEDI này sinh ra cả. Bên này hình như độc quyền về tư vấn giao thông.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,242
Động cơ
796,291 Mã lực
Hình như nguyên nhân gốc gác đều do ông TEDI này sinh ra cả. Bên này hình như độc quyền về tư vấn giao thông.
Ông TEDI này yếu nên dựa vào bọn Nhật Bản, làm cái loa cho Nhật thôi.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Thế nên họ cố tình lập dự án đểu để bẫy bọn tàu phải ko? Mình lại là chiến trường Trung Nhật ah?
ông này lão Thăng bán đứt cho Nhật rồi, Người Nhật giờ làm chủ tịch. Giờ muốn trung lập thì phải tìm ông khác. Cũng khó vì ở VN lấy đâu ra nhiều cty tư vấn về giao thông người Việt.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Lại nói thêm về cái chống ngủ gật.

Thằng CL-HĐ nó tích hợp vào cần lái, đã được thông báo rộng rãi cách đây mấy năm

Chế độ này khi lái bằng thủ công mới cần. Chứ bình thường tàu nó chạy tự động thì lái tàu chỉ làm mỗi nhiệm vụ đóng mở cửa.

Tuy nhiên, thằng TVCNATHT nó đòi phải báo thức liên tục, tức là sau một khoảng thời gian thì lái tàu phải có tác động. Ví dụ sẽ là 1 cái nút bấm, hoặc 1 cái pedal; sau khoảng 30s nó nhấp nháy đèn thì lái tàu phải ấn nút hoặc đạp chân vào, nếu không nó sẽ loa inh ỏi, và nếu không có tác động nữa thì nó sẽ kích hoạt phanh.

Nhìn chung thì cái hệ thống mà thằng TVCNATHT yêu cầu thì đòi hỏi cao hơn, nhưng thấy nó thừa thãi. Chỉ khi lái tàu thủ công thì mới cần. Hệ thống bây giờ chuyển sang GoA3, GoA4 là lái tàu không cần mó tay vào cái bảng điều khiển nữa rồi (giống như bên Singapore), thằng CL-HĐ cũng chạy bán tự động (GoA2) rồi nên cái báo thức này khá thừa.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
ông này lão Thăng bán đứt cho Nhật rồi, Người Nhật giờ làm chủ tịch. Giờ muốn trung lập thì phải tìm ông khác. Cũng khó vì ở VN lấy đâu ra nhiều cty tư vấn về giao thông người Việt.
Tedi bán đứt cho Nhật à? Tưởng Fecon mới đang là ông chủ to nhất?
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,448
Động cơ
257,995 Mã lực
Thông chốt là nghề của VN
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,484 Mã lực
Chế độ này khi lái bằng thủ công mới cần. Chứ bình thường tàu nó chạy tự động thì lái tàu chỉ làm mỗi nhiệm vụ đóng mở cửa.
Nếu lúc cần đóng mở cửa, mà lái Tầu ngủ thì thế nào ợ. ;))
Rồi sự cố đột xuất như đường có nguy hiểm thì hệ thống tự động tự phanh hay người điều khiển. :P
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Tedi bán đứt cho Nhật à? Tưởng Fecon mới đang là ông chủ to nhất?
Em chả biết, chỉ biết đã bán đứt và người Nhật làm Chủ tịch. Bọn Nhật cũng đủ khôn để che giấu bớt nguồn gốc chứ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Nếu lúc cần đóng mở cửa, mà lái Tầu ngủ thì thế nào ợ. ;))
Rồi sự cố đột xuất như đường có nguy hiểm thì hệ thống tự động tự phanh hay người điều khiển. :P
Dễ nhất là yêu cầu nhắn tin về đài. Không nhắn thì tổng đài lái tàu từ xa qua camera luôn! :D
 
Biển số
OF-573071
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
1,419
Động cơ
-606 Mã lực
Vâng, Gạc Ma, Đá Tây, Hoàng sa (các đảo lớn) là Tq cướp của chúng ta là điều ko chối cãi, và chúng ta chắc chắn sẽ đòi lại được, còn khu vực trường xa thì phức tạp hơn chút vì có nhiều nước tuyên bố chủ quyền. (Có đảo của nước này lại nằm gần đất liền của nước kia hơn).
Hi vọng giống trên bộ, các nước phân chia rành mạch các vùng không tranh chấp, sau đấy mới từng bước phân chia lại các vùng có tranh chấp
Cụ ơi, có phương án nào gọi là chắc chắn đòi lại được thì cụ hiến kế xem. CP nhà ta bao năm đau đầu về vấn đề này, cụ mà đòi được có khi còn giao cho cụ quản lý cả đảo luôn ấy chứ
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,484 Mã lực
Dễ nhất là yêu cầu nhắn tin về đài. Không nhắn thì tổng đài lái tàu từ xa qua camera luôn! :D
Thế làm con đầu kéo như của Tesla, chạy bằng GPS cho đỡ tốn cơm thuê lái tàu, cụ nhề. :D
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,610
Động cơ
372,974 Mã lực
Mặt trơ hơn cái phản bán thịt, vừa trơ vừa khắm.
 

onano69

Xe container
Biển số
OF-129793
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
7,469
Động cơ
111,306 Mã lực
DA này thanh toán thế nào các kụ hỉ? chắc là thanh toán róc nên chả thấy nhà thầu nào kêu :))
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,003
Động cơ
203,409 Mã lực
Tuổi
44
Vâng. Phải nói khách quan là cái chế độ báo động trực ca này nó cũng mới áp dụng trong mấy năm gần đây cho nhiều ngành nghề có yêu cầu trực ca ở một vị trí nào đó chứ không riêng mỗi cái tàu điện này. Âu cũng là điều tốt, nên làm.
Mà lắp đặt nó có khó khăn gì đâu, theo nhiều nguyên lý lắm. Hoặc đơn thuần chỉ là cái nút ấn, sau một khoảng thời gian phải có tác động vào đó (như cụ nói) hoặc là kiểu phải có bóng người di chuyển, có nguồn nhiệt từ con người di chuyển vv... đại khái là cứ có cái gì đó chứng tỏ rằng có người đang trực ở đó và còn tỉnh táo.

Trước đây, các nghành khác cũng có để ý mà yêu cầu cái món này đâu

À, mà cũng từ cái món này, tui có bảo thằng em là mầy xem mầy làm cho anh có điều khiển điều hòa tự động trong buồng ngủ, ấy là lắp 1 cái cam gì đó, mà khoảng mấy tiếng nó không thấy nó người di chuyển, động đậy trong phòng thì mầy cho nó tắt cái điều hòa đi cho anh; để đỡ quên cụ Trục


Lại nói thêm về cái chống ngủ gật.

Thằng CL-HĐ nó tích hợp vào cần lái, đã được thông báo rộng rãi cách đây mấy năm

Chế độ này khi lái bằng thủ công mới cần. Chứ bình thường tàu nó chạy tự động thì lái tàu chỉ làm mỗi nhiệm vụ đóng mở cửa.

Tuy nhiên, thằng TVCNATHT nó đòi phải báo thức liên tục, tức là sau một khoảng thời gian thì lái tàu phải có tác động. Ví dụ sẽ là 1 cái nút bấm, hoặc 1 cái pedal; sau khoảng 30s nó nhấp nháy đèn thì lái tàu phải ấn nút hoặc đạp chân vào, nếu không nó sẽ loa inh ỏi, và nếu không có tác động nữa thì nó sẽ kích hoạt phanh.

Nhìn chung thì cái hệ thống mà thằng TVCNATHT yêu cầu thì đòi hỏi cao hơn, nhưng thấy nó thừa thãi. Chỉ khi lái tàu thủ công thì mới cần. Hệ thống bây giờ chuyển sang GoA3, GoA4 là lái tàu không cần mó tay vào cái bảng điều khiển nữa rồi (giống như bên Singapore), thằng CL-HĐ cũng chạy bán tự động (GoA2) rồi nên cái báo thức này khá thừa.
Nếu lúc cần đóng mở cửa, mà lái Tầu ngủ thì thế nào ợ. ;))
Rồi sự cố đột xuất như đường có nguy hiểm thì hệ thống tự động tự phanh hay người điều khiển. :P
Dễ nhất là yêu cầu nhắn tin về đài. Không nhắn thì tổng đài lái tàu từ xa qua camera luôn! :D
 
Chỉnh sửa cuối:

250cc

Xe tăng
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
1,952
Động cơ
443,968 Mã lực
Các cụ cho em hỏi các ga thì có chủ trương làm các bãi gửi xe không?
Nếu không có bãi gửi xe thì cũng khá bất cập vì cũng chỉ 1 bộ phần di chuyển đến ga bằng đi bộ hay xe đạp gấp (mang lên tàu) có thể sử dụng để đi lại thường xuyên được.
Như trường hợp của em thì vẫn cần 1 cái xe máy để đưa đón con đi học xong mới phi ra ga để đến CQ ở Cát Linh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top