- Biển số
- OF-717160
- Ngày cấp bằng
- 21/2/20
- Số km
- 50
- Động cơ
- 80,900 Mã lực
- Nơi ở
- Hà Nội
- Website
- ngocanh.com
Mấy tháng nay nó đi test suốt mà vẫn chưa đưa vào sử dụng nhỉ? E nghĩ test cũng chỉ 1 2 tuần là ổn chứ gì mà test lâu thật.
Xu hướng các tuyến làm mới sau này có cửa chắn ke ga (PSD - Platform Screen Doors). Ngay cả tuyến cũ người ta cũng bắt đầu lắp thêm PSD (tất nhiên nguyên tắc tự động của nó cảm biến theo đóng mở cửa, chứ không tích hợp vào ATO như tuyến mới).Thì ngay cả ở quê hương của mấy chú tư vấn an toàn, tuyến có tuyến không có cái rào chắn ke ga này. Thế nên các chú nói kiểu gì chẳng được .
Chính thằng Pháp thiết kế tuyến Nhổn - GaHn không có rào chắn ke ga đây này.
Vì sao đường sắt Cát Linh - Hà Đông phải xây thêm rào chắn?
'Một số tuyến metro trên thế giới được lắp rào chắn an toàn, nhưng rất nhiều tuyến đang vận hành mà không cần đến nó', chuyên gia Nguyễn Thanh Bình nhận định.baomoi.com
"Tuy nhiên, không phải tuyến metro nào cũng lắp đặt PSD. "Ở Nhật, hầu hết tuyến metro không có hàng rào chắn ke ga", TS Phan Lê Bình, chuyên gia của JICA, khẳng định.
Theo tìm hiểu của phóng viên, tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội đang được thi công cũng không có hạng mục rào chắn ke ga trong thiết kế. Theo một chuyên gia về metro ở Việt Nam, sở dĩ nhiều thiết kế metro không có rào chắn vì mối lo "lợi bất cập hại". Trường hợp có trục trặc, cửa tàu mở nhưng cửa rào chắn vẫn đóng thì hành khách khó thoát hiểm."
Cái này cụ nói đúng. Thang máy ngoài trời có 1 "mẩu" mái trước cửa thang, phần nền lát thì khá trơn1 tỷ đô/12km ko ngầm mà làm ko khác gì cái ga xép tàu chợ, thiếu hết thứ nọ đến thứ kia, thiếu từ cái lan can trở đi!
Có cái thiết thực nhất là cầu thang ngoài trời cần phải có mái che mưa cũng thấy im thin thít,
Cầu thang ngoài trời lát đá trơn bóng chính là cái bẫy cho hành khách lúc mưa gió vội vàng, tha hồ ăn no ếch.
Anh Thông bây giờ đang đẩy trách nhiệm cho anh Hà Nội trong tiến độ nghiệm thu toàn dự án, cụ xem anh Hà Nội đang phải tập trung chỉ đạo những gì này.'Đường sắt Cát Linh - Hà Đông hứa rồi để kéo dài mãi là không được'
TTO - Phó thủ tướng Trương Hòa Bình khẳng định như vậy tại Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông quý 1-2021 và phương hướng, nhiệm vụ quý 2-2021 sáng 9-4.tuoitre.vn
Anh Thông làm ăn như mứt, chậm trễ, giờ anh lên giọng ĐỀ NGHỊ Hà nội bla bla
Gà tuyến BT - ST:Anh Thông bây giờ đang đẩy trách nhiệm cho anh Hà Nội trong tiến độ nghiệm thu toàn dự án, cụ xem anh Hà Nội đang phải tập trung chỉ đạo những gì này.
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, có một số nội dung tư vấn ATC khuyến cáo bổ sung trong dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông không thuộc thiết kế của dự án như giải pháp để những người giảm khả năng vận động có thể tiếp cận nhà ga và lên tàu, nút chống ngủ gật cho lái tàu, cải tiến hệ thống cửa riêng cho việc cấp khí tươi cho hệ thống điều hòa thông gió, hệ thống rào chắn khe hở giữa đoàn tàu và ke ga (Metro Hà Nội sẽ lắp vách kính), cải tiến hệ thống cửa và tay cầm mở khẩn cấp...
Bộ GTVT đề nghị UBND TP Hà Nội thống nhất thực hiện đầu tư (bằng văn bản) các nội dung đầu tư xây dựng các hạng mục nhằm nâng cao an toàn trong quá trình khai thác nói trên để tổng hợp gửi tư vấn ACT, phục vụ công tác đánh giá an toàn hệ thống. Trên cơ sở đó, tư vấn ACT xem xét có ý kiến cuối cùng về đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống.
Từng này hạng mục, giờ mà theo đúng quy trình lập dự án mới, trình HĐND bổ sung kế hoạch vốn, được chấp thuận rồi mới đấu thầu blah blah. Không biết HN có linh động rút ngắn được công đoạn nào không, chứ theo đúng quy trình thì có mà hết năm.
À, cái cửa chắn ke ga để rút ngắn quy trình đầu tư thì lấy tiền ở vốn điều lệ của anh công ty vận hành tàu điện, không biết những hạng mục còn lại lấy tiền đâu ra để kịp sửa.
về nguyên tắc thì thằng ACT chả ý kiến gì về đánh giá chứng nhận an toàn vẫn cho chạy được, nó chỉ là tư vấn thôi. Nếu BT Thể mà không cho chạy thì hãy liệu đấy, có người hỏi thăm rồi:Trên cơ sở đó, tư vấn ACT xem xét có ý kiến cuối cùng về đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống.
Từng này hạng mục, giờ mà theo đúng quy trình lập dự án mới, trình HĐND bổ sung kế hoạch vốn, được chấp thuận rồi mới đấu thầu blah blah. Không biết HN có linh động rút ngắn được công đoạn nào không, chứ theo đúng quy trình thì có mà hết năm.
À, cái cửa chắn ke ga để rút ngắn quy trình đầu tư thì lấy tiền ở vốn điều lệ của anh công ty vận hành tàu điện, không biết những hạng mục còn lại lấy tiền đâu ra để kịp sửa.
Không biết cái Nhổn - Ga HN và BT ST có cái chức năng chống buồn ngủ kia không cụ?À, nói thêm về cái vụ nút chống ngủ gật.
Thằng CL-HD có nút cảnh báo trên cần lái. Nếu không bóp trong 3s thì nó kêu cảnh báo. Nếu ko bóp tiếp thì nó kích hoạt phanh khẩn cấp cho dừng tàu.
Thằng TVCNATHT (tư vấn ACT) thì nó lý luận rằng bóp nhiều sẽ bị co cơ, mỏi tay??? Mà nếu bọn mày ăn gian, dán băng keo lại thì sao??? Thế nên bọn mày phải trang bị thêm hệ thống đánh thức khác (thường là camera theo dõi vẻ mặt lái tàu).
Nói chung là bọn này có vẻ cập nhật các công nghệ mới nhất. Mặc dù nhiều cái không có trong thiết kế và hợp đồng, nhưng bọn này yêu cầu phải có.
Quay trở ngược lại cái Quy trình chứng nhận ATHT ở trên, ra đề bài cho bọn này chính là Chủ đầu tư. Nếu Chủ đầu tư yêu cầu bọn này thực hiện theo đúng thiết kế và hợp đồng thì có lẽ đã xong lâu rồi. Nhưng có thể Đề cương nhiệm vụ do Chủ đầu tư duyệt có ý tưởng đặc biệt nào đó, nên bọn nó làm theo cái Đề cương này mà mãi không ra
Cụ đưa thiếu link rồi. Cụ phó thủ hỏi thẳng đây mà chưa có câu trả lời.về nguyên tắc thì thằng ACT chả ý kiến gì về đánh giá chứng nhận an toàn vẫn cho chạy được, nó chỉ là tư vấn thôi. Nếu BT Thể mà không cho chạy thì hãy liệu đấy, có người hỏi thăm rồi:
Thưa Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể, rốt cuộc tàu Cát Linh – Hà Đông bao giờ chạy thật?
Thưa Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể, rốt cuộc tàu Cát Linh – Hà Đông bao giờ chạy thật? – Đây là câu hỏi mà không chỉ cử tri Hà Nội muốn Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) trả lời rõ ràng.nhadautu.vn
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã ký nhiều văn bản liên quan vụ Út 'trọc'
TTO - Ngoài kết luận cựu bộ trưởng Đinh La Thăng là chủ mưu vụ án liên quan việc đấu thầu và thu phí tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương, cơ quan điều tra cũng xác định ông Nguyễn Văn Thể (khi đó là thứ trưởng) là người ký nhiều văn bản liên quan.tuoitre.vn
Có cụ nhé, ghế ngồi của lái tầu để vỏ quả mít.Không biết cái Nhổn - Ga HN và BT ST có cái chức năng chống buồn ngủ kia không cụ?
Theo em được biết thì cả 3 loại tàu về VN đều có thiết bị chống buồn ngủ. Về cụ thể từng hệ thống thì em không rõ. Tuy nhiên, nếu trang bị nhưng không đúng ý của thằng tư vấn chứng nhận an toàn (hoặc đúng ý đồ muốn chứng nhận theo mức nào do Chủ đầu tư duyệt đề cương) thì không rõ. Ví dụ như thằng CL-HĐ có chống buồn ngủ ở tay cầm kìa, mà thằng Tư vấn CNATHT bảo méo đủ kìa.Không biết cái Nhổn - Ga HN và BT ST có cái chức năng chống buồn ngủ kia không cụ?
Cụ thật tinh tế. Có trường hợp hệ thống thiết kế đặt ngay ở lưng ghế, nếu lái tàu ngả về phía trước thì nó sẽ phát cảnh báo luôn.Có cụ nhé, ghế ngồi của lái tầu để vỏ quả mít.
Với thái độ ấp a ấp úng của Bộ GTVT thể này trong khi còn hơn nửa tháng nữa phải chạy tàu thì em e là 30/4 lại ca bài ca đợi tiếp, quá nản ...Cụ đưa thiếu link rồi. Cụ phó thủ hỏi thẳng đây mà chưa có câu trả lời.
Phó thủ tướng: Đường sắt Cát Linh có gì vướng mà ách tắc lâu thế?
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu sớm vận hành dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông để giải tỏa ùn tắc tại Hà Nội.zingnews.vn
Thật sự gạt cái yếu tố TQ ra thì thằng CL-HĐ tuy làm đầu tiên ít kinh nghiệm nhưng nhà thầu lại làm ổn nhất so với tầm giá. Còn chậm tiến độ thì 2 anh Nhật Pháp cũng chưa biết khi nào xong và cũng trễ nhiều rồi. Về đội vốn thì thằng CL-HĐ là ít cả về tỉ lệ và số tiền tuyệt đối. Nhưng thế không phải để khen, dở thì vẫn còn nhiều, nhưng có khi BQL CL-HĐ là học được nhiều nhất vì bị soi nhiều.Gà tuyến BT - ST:
Ga tuyến Nhổn - Ga HN:
Còn dưới đây là nhà ga tuyến Cát Linh Hà Đông:
Bọn Cát Linh Hà Đông thừa tiền hay sao mà làm nhà ga hầm hố thế? kín mít to đẹp như thế chỉ tổ tốn điện đièu hòa.
Đáng lẽ ra chúng nên làm giống như 2 tuyến của bọn Nhật với Pháp làm ý, vừa được khí trời tươi mới, đỡ phải lắp điều hòa.
Em xin nhắc cụ là 2 thằng còn lại N-gHN khởi công 2006, BT-ST khởi công 2008. CL-HD khởi công 2011 mà bảo ít kn là thế nào? Tối thiểu 3 năm kn, rõ ràng không học hỏi kn từ đồng chí anh em rồi!Thật sự gạt cái yếu tố TQ ra thì thằng CL-HĐ tuy làm đầu tiên ít kinh nghiệm nhưng nhà thầu lại làm ổn nhất so với tầm giá.
Đợi nó chạy chính thức thì em cũng tới xem nó lắp điều hòa vào đâu. Chứ nhìn ga của tuyến Bến Thành Suối Tiên với tuyến Nhổn Ga HN là thấy thô kệch xấu xí và có phần nhỏ nữa.Thật sự gạt cái yếu tố TQ ra thì thằng CL-HĐ tuy làm đầu tiên ít kinh nghiệm nhưng nhà thầu lại làm ổn nhất so với tầm giá. Còn chậm tiến độ thì 2 anh Nhật Pháp cũng chưa biết khi nào xong và cũng trễ nhiều rồi. Về đội vốn thì thằng CL-HĐ là ít cả về tỉ lệ và số tiền tuyệt đối. Nhưng thế không phải để khen, dở thì vẫn còn nhiều, nhưng có khi BQL CL-HĐ là học được nhiều nhất vì bị soi nhiều.
Em không nghĩ ga CL-HĐ lại có điều hòa, cùng lắm là quạt chứ hở những chỗ lớn thế kia điều hòa thế nào ạ?
Ga mở làm gì có điều hoà cụ ơiĐợi nó chạy chính thức thì em cũng tới xem nó lắp điều hòa vào đâu. Chứ nhìn ga của tuyến Bến Thành Suối Tiên với tuyến Nhổn Ga HN là thấy thô kệch xấu xí và có phần nhỏ nữa.
Ngày khởi công sau không có nghĩa là phải làm sau mà cụ. Về cơ bản tiến độ đi trước 2 thằng kia. Với lại e nghi ngờ khả năng học hỏi lẫn nhau giữa 3 dự án này.Em xin nhắc cụ là 2 thằng còn lại N-gHN khởi công 2006, BT-ST khởi công 2008. CL-HD khởi công 2011 mà bảo ít kn là thế nào? Tối thiểu 3 năm kn, rõ ràng không học hỏi kn từ đồng chí anh em rồi!