[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,873
Động cơ
1,281 Mã lực
Máy bay hạ cánh dân VN còn có hành khách mở cửa thoát hiểm để xuống cho nhanh cơ mà :D
Chưa kể khoản chen lấn xô đẩy VN số 1 thế giới! :D
Mấy chục nghìn cái xe bus vô ra bến liên tục, người đứng chờ xe bus đông như kiến, không có cửa chắn gì cả. Thế đã có vụ tai nạn nào kiểu như lỗi không có cửa chắn chưa?
Trò yêu cầu thêm cửa chắn cũng chỉ trò mèo để ngăn những kẻ nát rượu với ngáo đá thôi chứ người bình thường chỉ thấy bất tiện.
 

Sad Man.

Xe hơi
Biển số
OF-758592
Ngày cấp bằng
27/1/21
Số km
118
Động cơ
47,758 Mã lực
Tuổi
24
Đây sẽ là công trình được con cháu chúng ta nhắc nhiều nhất vào những năm sau. Công trình có công nghệ rác nhất, lâu nhất, đội vốn nhiều nhất, vay nhiều nhất, ...
Dự là sẽ trở thành chỗ trèo lên chụp ảnh của mấy siêu mẫu :)
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,770
Động cơ
538,229 Mã lực
Riêng vụ lắp thêm rào chắn an toàn ở ke ga em hoàn toàn ủng hộ. Nhất là với ý thức của người VN, rất dễ xảy ta tai nạn.
 

baolac

Xe buýt
Biển số
OF-761326
Ngày cấp bằng
28/2/21
Số km
608
Động cơ
50,051 Mã lực
Mấy chục nghìn cái xe bus vô ra bến liên tục, người đứng chờ xe bus đông như kiến, không có cửa chắn gì cả. Thế đã có vụ tai nạn nào kiểu như lỗi không có cửa chắn chưa?
Trò yêu cầu thêm cửa chắn cũng chỉ trò mèo để ngăn những kẻ nát rượu với ngáo đá thôi chứ người bình thường chỉ thấy bất tiện.
Nói vậy ngoài đường cần gì barie chắn tàu nữa cho cản trở giao thông, xe bus lẫn xe con có cần barie đâu mà vẫn an toàn :D
Nói như cụ, về khoản rào bảo vệ metro, bọn Sing chắc lắm rượu vs ngáo đá hơn VN nhỉ ;))
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,873
Động cơ
1,281 Mã lực
Nói vậy ngoài đường cần gì barie chắn tàu nữa cho cản trở giao thông, xe bus lẫn xe con có cần barie đâu mà vẫn an toàn :D
Nói như cụ, về khoản rào bảo vệ metro, bọn Sing chắc lắm rượu vs ngáo đá hơn VN nhỉ ;))
Ý nói là cái rào chắn đó có cũng được, không có cũng chẳng sao. Không thể kiểu trong hợp đồng không có, đến lúc nghiệm thu lại bắt có, hoặc coi đó như cái điều kiện an toàn để trì hoãn vận hành.
 

baolac

Xe buýt
Biển số
OF-761326
Ngày cấp bằng
28/2/21
Số km
608
Động cơ
50,051 Mã lực
Ý nói là cái rào chắn đó có cũng được, không có cũng chẳng sao. Không thể kiểu trong hợp đồng không có, đến lúc nghiệm thu lại bắt có, hoặc coi đó như cái điều kiện an toàn để trì hoãn vận hành.
Với VN hàng rào phải là điều kiện an toàn là đúng rồi.
Hợp đồng nhập nhèm cắt giảm options cốt hạ giá thành trúng thầu là chiêu trò quen thuộc của TQ ai lạ gì. Giờ biết sai thì phải sửa còn chưa muộn.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,242
Động cơ
504,534 Mã lực
Với VN hàng rào phải là điều kiện an toàn là đúng rồi.
Hợp đồng nhập nhèm cắt giảm options cốt hạ giá thành trúng thầu là chiêu trò quen thuộc của TQ ai lạ gì. Giờ biết sai thì phải sửa còn chưa muộn.
Nghe giọng văn này quen quá :))

Hạng mục PSD phải đưa vào khi lập dự án. Tôi đọc từng chữ cái Hồ sơ dự án mà tedi lập cho Bộ GTVT không có chữ nào cửa chắn an toàn ke ga cả. Dự án không có mà Hợp đồng chèn vào thì mới gọi là gài hàng đó.

Toàn bộ nội dung về an toàn cũng không có chữ nào về ke ga luôn, trích đoạn đây cho khỏi tốn tài nguyên diễn đàn
1617848828728.png
 

baolac

Xe buýt
Biển số
OF-761326
Ngày cấp bằng
28/2/21
Số km
608
Động cơ
50,051 Mã lực
Nghe giọng văn này quen quá :))

Hạng mục PSD phải đưa vào khi lập dự án. Tôi đọc từng chữ cái Hồ sơ dự án mà tedi lập cho Bộ GTVT không có chữ nào cửa chắn an toàn ke ga cả. Dự án không có mà Hợp đồng chèn vào thì mới gọi là gài hàng đó.

Toàn bộ nội dung về an toàn cũng không có chữ nào về ke ga luôn, trích đoạn đây cho khỏi tốn tài nguyên diễn đàn
View attachment 6067222
Thầy bói xem voi à.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,770
Động cơ
538,229 Mã lực
Với VN hàng rào phải là điều kiện an toàn là đúng rồi.
Hợp đồng nhập nhèm cắt giảm options cốt hạ giá thành trúng thầu là chiêu trò quen thuộc của TQ ai lạ gì. Giờ biết sai thì phải sửa còn chưa muộn.
Nếu là options thì sao lại chửi thằng tổng thầu?
Sai chỗ nào? Ai sai?

Có những khuyến cáo để nâng cao an toàn thì trong thiết kế cách đây 7-8 năm không có phần đó nhưng bây giờ cần bổ sung như nút chống ngủ gật cho lái tàu; bổ sung kính chắn giữa ke ga với đoàn tàu trong tương lai" - ông Đông cho biết.


Cũng theo vị lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, với những khuyến cáo về công tác an toàn khi vận hành dự án mà đưa ra từ tư vấn ACT (Pháp) như nút chống ngủ gật cho lái tàu tại thời điểm ký hợp đồng thực hiện dự án thì trong thiết kế của dự án chưa có quy định về vấn đề này.
 

Không sợ vợ

Xe tăng
Biển số
OF-482678
Ngày cấp bằng
7/1/17
Số km
1,344
Động cơ
640,354 Mã lực
CCCM cãi nhau còn chán, giờ xem chúng nó có làm được theo lịch 30/4 không đã.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,119
Động cơ
331,418 Mã lực
Ý nói là cái rào chắn đó có cũng được, không có cũng chẳng sao. Không thể kiểu trong hợp đồng không có, đến lúc nghiệm thu lại bắt có, hoặc coi đó như cái điều kiện an toàn để trì hoãn vận hành.
Thằng nhà thầu Tàu này nó dễ tính nhỉ??
Phải tôi thì cứ theo đúng thiết kế của chủ đầu tư khi ký hợp đồng mà làm, sau này chủ đầu tư đòi phát sinh thêm cái gì thì cứ chồng thêm tiền ra. Các cụ đi nhận thầu xây nhà cũng vậy thôi, cái nào phát sinh ngoài hợp đồng thì thêm tiền vào mới làm.!
 

RauCanTay

Xe buýt
Biển số
OF-734111
Ngày cấp bằng
27/6/20
Số km
753
Động cơ
75,690 Mã lực
Tuổi
34
Như tiêu đề
Anh Thể cam kết với bác Thủ là tháng 12 chạy thử, tháng 1/2021 nghiệm thu, quý 1/2021 chạy thương mại
Các cụ thủ đô sướng nhá, cổ sắp dài bằng con đường thì giờ cũng được chạy tàu rồi
Em lập topic này để đến đúng tháng 1/2021 xe anh Thể và bác Thủ có bị tẽn tò k
8.4.2021 vẫn chưa chạy
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,110 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thằng nhà thầu Tàu này nó dễ tính nhỉ??
Phải tôi thì cứ theo đúng thiết kế của chủ đầu tư khi ký hợp đồng mà làm, sau này chủ đầu tư đòi phát sinh thêm cái gì thì cứ chồng thêm tiền ra. Các cụ đi nhận thầu xây nhà cũng vậy thôi, cái nào phát sinh ngoài hợp đồng thì thêm tiền vào mới làm.!
Hehe, lỗi của nó đâu mà nó trả tiền.

Cụ xem ai trả tiền đây này:

IMG_20210408_212601.jpg
 

baolac

Xe buýt
Biển số
OF-761326
Ngày cấp bằng
28/2/21
Số km
608
Động cơ
50,051 Mã lực
Nếu là options thì sao lại chửi thằng tổng thầu?
Sai chỗ nào? Ai sai?

Có những khuyến cáo để nâng cao an toàn thì trong thiết kế cách đây 7-8 năm không có phần đó nhưng bây giờ cần bổ sung như nút chống ngủ gật cho lái tàu; bổ sung kính chắn giữa ke ga với đoàn tàu trong tương lai" - ông Đông cho biết.


Cũng theo vị lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, với những khuyến cáo về công tác an toàn khi vận hành dự án mà đưa ra từ tư vấn ACT (Pháp) như nút chống ngủ gật cho lái tàu tại thời điểm ký hợp đồng thực hiện dự án thì trong thiết kế của dự án chưa có quy định về vấn đề này.
Đúng rồi, nhà thầu khỏi cần an toàn, thi công khỏi cần thiết kế, cứ chỉ đâu đánh đấy thôi nhỉ, nên lan can an toàn cũng khỏi cần làm cho mệt, ai ngã tự chịu trách nhiệm, cùng lắm đổ tại cho bọn nghiệm thu ... làm "khó dễ" là xong! ;))

1617905075395.png
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,770
Động cơ
538,229 Mã lực
Đúng rồi, nhà thầu khỏi cần an toàn, thi công khỏi cần thiết kế, cứ chỉ đâu đánh đấy thôi nhỉ, nên lan can an toàn cũng khỏi cần làm cho mệt, ai ngã tự chịu trách nhiệm, cùng lắm đổ tại cho bọn nghiệm thu ... làm "khó dễ" là xong! ;))

View attachment 6069873
Cụ lại lươn lẹo cmnr. Cái hình này tôi đưa ra thăc nắc và chỉ có ở ga Cát Lịn, sẽ kiêm tra lại.

Đang đề cập đến phần an toàn khe ga cơ mà.
Cụ có dám khẳng định tát cả các ga tàu ở Mỹ, Âu, Nhật đều có không?
 

baolac

Xe buýt
Biển số
OF-761326
Ngày cấp bằng
28/2/21
Số km
608
Động cơ
50,051 Mã lực
Cụ lại lươn lẹo cmnr. Cái hình này tôi đưa ra thăc nắc và chỉ có ở ga Cát Lịn, sẽ kiêm tra lại.

Đang đề cập đến phần an toàn khe ga cơ mà.
Cụ có dám khẳng định tát cả các ga tàu ở Mỹ, Âu, Nhật đều có không?
Đây là sp cho người VN chứ ko phải Mỹ Âu Nhật nhé.
Khe ga với mặt terminal đều nằm trên cốt cao, ko có lan can, tấm chắn đều nguy hiểm như nhau!
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,264
Động cơ
796,163 Mã lực
Nói về cái việc làm hàng rào an toàn khe ga chưa hẳn đã tốt đâu các cụ nhé, bọn tây nó không làm là có lý của nó.
Khi cần di chuyển, sơ tán khẩn cấp, hạng mục này sẽ là điểm vô duyên nhất.
Em tin là nếu có làm thì chính tư vấn an toàn sẽ yêu cầu tháo ra.
 

baolac

Xe buýt
Biển số
OF-761326
Ngày cấp bằng
28/2/21
Số km
608
Động cơ
50,051 Mã lực
Nói về cái việc làm hàng rào an toàn khe ga chưa hẳn đã tốt đâu các cụ nhé, bọn tây nó không làm là có lý của nó.
Khi cần di chuyển, sơ tán khẩn cấp, hạng mục này sẽ là điểm vô duyên nhất.
Em tin là nếu có làm thì chính tư vấn an toàn sẽ yêu cầu tháo ra.
Di chuyển thì cũng phải qua cửa nhé, cái tấm chắn VN làm có bịt kín cửa đâu mà bao biện linh tinh.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,110 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói về cái việc làm hàng rào an toàn khe ga chưa hẳn đã tốt đâu các cụ nhé, bọn tây nó không làm là có lý của nó.
Khi cần di chuyển, sơ tán khẩn cấp, hạng mục này sẽ là điểm vô duyên nhất.
Em tin là nếu có làm thì chính tư vấn an toàn sẽ yêu cầu tháo ra.
Em cũng nghĩ như cụ, mọi vấn đề đều có mặt nọ mặt kia.

Rào chắn ke ga thì có thể phòng ngừa những thằng ngáo đá, thằng say rượu vô tình rơi xuống đường ray. Tuy nhiên khi có sự cố khẩn cấp, giả sử lúc đó tàu không chạy tự động nữa mà phải điều khiển bằng tay thì rất có thể có một lý do nào đó mà lái tàu không thể đỗ chính xác cửa ra vào của tàu trùng khớp với khoảng hở của rào chắn ke ga. Lúc đó thì cái rào chắn lại thành vật chướng ngại cho việc thoát hiểm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top