[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Là CLHĐ gây tai nạn chết người, ô nhiễm môi trường, ko biết làm thiết kế hồ sơ, ko qua được kiểm định vì quy trình lởm!
Thế giải thích tại sao pháp đĩ ok 👌đi.
Nếu lởm mà 1 chấp nhận thì chuyên gia bộ giao thông thuê về để lừa dân à.
Rùi lại lấy báo cáo của bộ ra chê tàu...
Lòng vòng vãi ra... :)) :)) :)) :))
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Túm lạ là đến giờ vẫn ko lết nổi, ko dây với đồ khựa lởm được!
Giờ đang ban giao cho HN rùi đó thui...còn mấy vấn đề an toàn như cái cây xăng chẳng hạn...thì liên quan gì tới công trình lởm hay không?

Chốt lại thế này cho nhanh ( nếu anh có trình độ) :
1. Nếu là lởm thì lởm chổ nào...thiết kết sai, cấu trúc xây dựng sai, gặp trục trặc kỹ thuật nghiêm trọng đến mức không khắc phục được hoặc khắc phục làm giảm tuổi thọ công trình...? hay CL-HD dùng tiêu chuẩn lạc hậu để xây dựng. Anh có thể lôi 1 chuẩn nào đó của các nước phát triển như Pháp Nhật Mỹ...vào mà so sánh cho công bằng.

2. Còn nếu không có...thì chuyện nó chưa chạy là chuyện gì? liên quan đến thủ tục hành chính Việt Nam?

Nếu 1 không đúng thì mời chửi bộ giao thông còn 1 mà đúng thì chửi tàu bẩn....chứ lòng vòng làm gì. Còn nếu anh không biết thì nên kiếm thớt bàn nát về kỹ thuật trước đây của CL-HD mà đọc cho biết. OK;;);;);;);;);;)
 
Chỉnh sửa cuối:

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,660
Động cơ
545,110 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Như tiêu đề
Anh Thể cam kết với bác Thủ là tháng 12 chạy thử, tháng 1/2021 nghiệm thu, quý 1/2021 chạy thương mại
Các cụ thủ đô sướng nhá, cổ sắp dài bằng con đường thì giờ cũng được chạy tàu rồi
Em lập topic này để đến đúng tháng 1/2021 xe anh Thể và bác Thủ có bị tẽn tò k
Chắc chắn hết tháng 4/2021 mới kiểm đếm bàn giao xong, còn khi nào hoạt động thì....
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,782
Động cơ
421,991 Mã lực
Nhớ lại năm 2018 có thớt về CL-HĐ em thấy có cụ nào trên OF comment là CL-HĐ bị đì, nên phải đợi hết khoá này thì mới chạy Tàu.
Nếu mà trobg tháng 4-5 mà tàu chạy thì cụ ấy quả thực siêu phàm
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,380
Động cơ
113,344 Mã lực

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,279 Mã lực
Cái này để tuyển cho đủ các bộ phận. Đợt rồi chạy thử phải huy động thêm nhân sự hành chính của Công ty Hà Nội metro.

Thông tin thêm cho các cụ khỏi thắc mắc: 681 người này là do Tokyo Metro tư vấn cho Hà Nội thành lập, để có thể đâp ứng, phục vụ mọi tình huống chạy tàu

681 người này tính với 13km tuyến, tương đương 52người/1km. Con số này cũng tương tự Tokyo Metro khi cần 9865 người để vận hành 9 tuyến với 195km (50 người/1km).

Và xin nói thêm với những vị chém gió, thiếu hiểu biết về số lượng nhân sự này thì xin mời hãy lập một sơ đồ tổ chức phù hợp với thằng CL-HD này rồi hãy phát biểu nha.
 

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,265
Động cơ
212,479 Mã lực
Chờ thêm tháng nữa xem sao
165491846_5257289447677731_3437256834728140304_n.jpg
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,755
Động cơ
538,229 Mã lực

TPO - Dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông đã kết thúc giai đoạn đầu tư, đang thực hiện kiểm đếm, bàn giao hồ sơ giữa đơn vị của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Hà Nội. Tuy nhiên, muốn mở cửa đón khách, dự án vẫn cần thêm 1 chứng nhận an toàn nữa từ Tư vấn ACT.
Để đánh giá an toàn hệ thống đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, Bộ GTVT đã thuê liên danh tư vấn độc lập ACT (Pháp) kiểm tra, đánh giá an toàn hệ thống, gồm phần công trình và phần thiết bị. Từ khi tham gia đánh gia an toàn hệ thống tới nay, tư vấn này đã gửi Bộ GTVT 13 báo cáo đánh giá.

Báo cáo mới nhất gửi Bộ GTVT tháng 1 vừa qua, phần công trình đã đạt yêu cầu, riêng phần thiết bị Tư vấn ACT đưa đưa ra 16 khuyến nghị cần hoàn chỉnh. Khi các khuyến nghị này được thực hiện (hoặc cam kết lộ trình thực hiện), Tư vấn ACT mới cấp Chứng nhận an toàn hệ thống.


Đoạn này em thấy viết chưa chuẩñ :

" Theo ông Trường, phương án khai thác sẽ chia khách thành 3 nhóm khách. Trong đó, khách bình thường sẽ đi thang bộ để tiếp cận đoàn tàu. Nhóm người khuyết tật không đi xe lăn sẽ sử dụng thang cuốn tự động, còn khách dùng xe lăn sẽ tiếp cận tàu qua thang máy".

Người bình thường phải được sử dụng thang cuốn chứ. Người khuyết tật không đi xe lăn mà sử dụng thang cuốn khá nguy hiểm - ví dụ mất 1 tay hay chống nạng...., rất dễ mất thăng bằng và bị ngã.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,755
Động cơ
538,229 Mã lực
Em hơi thắc mắc sao việc tổ chức sát hạch và cấp bằng cho lái tàu lại làm muộn thế nhỉ?


Ngày 2/4, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (đơn vị tiếp nhận, quản lý khai thác vận hành) cho biết, hiện các lái tàu được tuyển dụng, đào tạo và đã thực hành lái tàu tuyến đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông chưa được sát hạch, cấp giấy phép. Dự kiến, các lái tàu sẽ được sát hạch, cấp giấy phép lái tàu sẽ được thực hiện sau ngày 15/4/2021.

Đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt cũng xác nhận thông tin trên và cho biết, lý do là đến thời điểm trên Thông tư số 05/2021 của Bộ GTVT (sửa đổi, bổ sung quy định về sát hạch lái tàu đường sắt đô thị...) mới bắt đầu có hiệu lực thi hành. Vì vậy, sau ngày 15/4 mới có thể thực hiện các thủ tục để đề nghị cấp giấy phép cho các lái tàu.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Thật tiếc cho HN đã ko mạnh dạn đưa CL-HĐ vào chạy TM từ 3 năm trước, 5/2018. khi đó đã chạy rất an toàn ngon ngẽ, nếu đưa vào phục vụ GTCC từ 3 năm trước có lẽ đã giảm tải mạnh, bớt tắc đường và có thể cắt được nhiều DA nhỏ làm cầu, hầm vượt.

Thật tiếc cho tâm lý bài xích, tẩy chay hàng TQ một cách mù quáng mà VN mất cơ hội tham gia Road Belt của TQ, vốn giá rẻ, chất lượng tốt, thi công nhanh, vay nhiều ưu đãi và ko có ràng buộc đk về chính trị nhân quyền dân chủ hay môi trường. Nhìn mấy DA của Nhật Ý mà nản.
Em hơi thắc mắc sao việc tổ chức sát hạch và cấp bằng cho lái tàu lại làm muộn thế nhỉ?


Ngày 2/4, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (đơn vị tiếp nhận, quản lý khai thác vận hành) cho biết, hiện các lái tàu được tuyển dụng, đào tạo và đã thực hành lái tàu tuyến đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông chưa được sát hạch, cấp giấy phép. Dự kiến, các lái tàu sẽ được sát hạch, cấp giấy phép lái tàu sẽ được thực hiện sau ngày 15/4/2021.

Đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt cũng xác nhận thông tin trên và cho biết, lý do là đến thời điểm trên Thông tư số 05/2021 của Bộ GTVT (sửa đổi, bổ sung quy định về sát hạch lái tàu đường sắt đô thị...) mới bắt đầu có hiệu lực thi hành. Vì vậy, sau ngày 15/4 mới có thể thực hiện các thủ tục để đề nghị cấp giấy phép cho các lái tàu.
Vậy là đào tạo mấy năm bên Tàu mà ko được cấp bằng à? Chắc bọn Tàu rút ruột chứ ai lại tắc trách như thế.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,279 Mã lực
Em hơi thắc mắc sao việc tổ chức sát hạch và cấp bằng cho lái tàu lại làm muộn thế nhỉ?


Ngày 2/4, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (đơn vị tiếp nhận, quản lý khai thác vận hành) cho biết, hiện các lái tàu được tuyển dụng, đào tạo và đã thực hành lái tàu tuyến đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông chưa được sát hạch, cấp giấy phép. Dự kiến, các lái tàu sẽ được sát hạch, cấp giấy phép lái tàu sẽ được thực hiện sau ngày 15/4/2021.

Đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt cũng xác nhận thông tin trên và cho biết, lý do là đến thời điểm trên Thông tư số 05/2021 của Bộ GTVT (sửa đổi, bổ sung quy định về sát hạch lái tàu đường sắt đô thị...) mới bắt đầu có hiệu lực thi hành. Vì vậy, sau ngày 15/4 mới có thể thực hiện các thủ tục để đề nghị cấp giấy phép cho các lái tàu.
Về cái Thông tư 05/2021 thì em giải thích ở mấy trang trước rồi. Còn tại sao sửa đổi quy định muộn thế này thì chỉ có ông Bộ GTVT trả lời được thôi. Ban hành Thông tư là thẩm quyền của Bộ mà.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Em hơi thắc mắc sao việc tổ chức sát hạch và cấp bằng cho lái tàu lại làm muộn thế nhỉ?
Giờ đã có 1 hướng giải thích, là một số người muốn Cát Linh chỉ được phép hoàn thành sau khi đã trình QH thông qua dự án cao tốc 350km/h.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,380
Động cơ
113,344 Mã lực
Em hơi thắc mắc sao việc tổ chức sát hạch và cấp bằng cho lái tàu lại làm muộn thế nhỉ?
Vì CL-HĐ càng chậm vận hành thương mại thì càng tốt cho tất cả các bên. Trừ bên Tàu và bên muốn đi tàu.
 

longpasa

Xe tải
Biển số
OF-525270
Ngày cấp bằng
4/8/17
Số km
338
Động cơ
178,373 Mã lực
Tuổi
45
Trong cái BRI (Belt and Road Initiative) của nó có tuyến đường sắt B-N nhà mình đấy. Các cụ xem cái bản đồ này rõ luôn (đường nét đứt màu xanh dương)
Tuyến đó nhì nhằng mãi chưa xong thì bọn nó đã làm xong tuyến lào cam rồi :)). Vn mình ko hiểu sao, các cụ vẫn tập trung đắp đường ngoài bắc chứ trong Nam kiểu bỏ đói luôn ko thèm xây.
 

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
852
Động cơ
51,567 Mã lực
Tuổi
50
Người khuyết tật phải có thang máy chứ sao lại thang cuốn nhỉ?
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,755
Động cơ
538,229 Mã lực

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đang được bàn giao để đưa vào khai thác thương mại. Theo kế hoạch khai thác, giờ cao điểm cứ 6 phút sẽ có chuyến tàu (sức chứa 960 người), giờ thấp điểm 10 phút/ chuyến cập ở các ga để đón trả khách.
Sở GTVT Hà Nội cho biết, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông được đưa vào khai thác thương mại sẽ hoạt động liên tục từ 5h-23h hàng ngày.

Đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy với tốc độ bình quân 35km/h. Khi vào ga, tàu sẽ dừng 25-35 giây để khách lên xuống. Thời gian tàu chạy toàn tuyến hết 25,5 phút (gồm cả thời gian dừng).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top