[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
4,245
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Em còn ghét hơn Cụ, nhưng quan nhất thời, dân vạn đại, VN và TQ là láng giềng, nhân dân hai nước chắc ko ghét bỏ nhau, chỉ là các lãnh đạo ko quý nhau thôi, vì một ông bé, chưa bao giờ đc đối xử ngang hàng, trong quan niệm người á châu
Chuẩn cụ. Dân 2 nc yêu nhau thắm thiết lắm, bạn 4 tốt trong quá khứ cơ mà, giờ bổ sung thêm “tốt” thứ 5 là “con tốt” :))
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,082
Động cơ
81,654 Mã lực
Dự án này phía Tq dường như cũng không tôn trọng VN. Mặc dù ông gì bên tq có nói đây là công trình biểu tượng cho quan hệ 2 nước. Nếu tôn trọng và thực sự muốn tốt thì phải cử cty có kinh nghiệm và thực lực và uy tín nhất của đất nước tham gia. Đằng này lại cử 1 ông chả có kinh ngiệm gì cả, lại chỉ ở tầm địa phương sang để làm. Đó cũng là 1 nguyên nhân gây ra chậm trễ. Rõ ràng là chỉ coi vn như 1 tỉnh mà thôi.
Thằng cục đường sắt 6 này ko phải ko có KN nó làm cả nghìn Km rồi, cái chết là BQL của mình ko có kinh nghiệm, mà lại ko mạnh dạn thuê tây tầu về làm, cụ nào làm công trình mới hiểu, ông BQL nó cần thiết như thế nào, việc nhà thầu là đệ trình các phương án, việc quýt và chấp thuận là của ông Ban. Nhưng ông Ban này có biết mịa gì đâu mà quýt.
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,738
Động cơ
-203,370 Mã lực
Tối qua e thấy tàu chạy.... trên tivi cccm ợ!
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,810
Động cơ
794,317 Mã lực
Dự án này phía Tq dường như cũng không tôn trọng VN. Mặc dù ông gì bên tq có nói đây là công trình biểu tượng cho quan hệ 2 nước. Nếu tôn trọng và thực sự muốn tốt thì phải cử cty có kinh nghiệm và thực lực và uy tín nhất của đất nước tham gia. Đằng này lại cử 1 ông chả có kinh ngiệm gì cả, lại chỉ ở tầm địa phương sang để làm. Đó cũng là 1 nguyên nhân gây ra chậm trễ. Rõ ràng là chỉ coi vn như 1 tỉnh mà thôi.
Thằng cục đường sắt 6 này ko phải ko có KN nó làm cả nghìn Km rồi, cái chết là BQL của mình ko có kinh nghiệm, mà lại ko mạnh dạn thuê tây tầu về làm, cụ nào làm công trình mới hiểu, ông BQL nó cần thiết như thế nào, việc nhà thầu là đệ trình các phương án, việc quýt và chấp thuận là của ông Ban. Nhưng ông Ban này có biết mịa gì đâu mà quýt.
Báo chí Việt Nam viết rất mất dạy, người đọc Việt Nam thì không hiểu vô tình hay cố ý hiểu theo ý mình.
Ban đầu nó là nhà thầu chưa có kinh nghiệm trong việc triển khai hợp đồng EPC tại Việt Nam. Đúng quá còn gì, hợp đồng đầu tiên của nó tại Việt Nam thì chưa có kinh nghiệm là đúng rồi.
Sau đó thi thoảng cắt đi chữ Việt Nam, thế là mặc nhiên thành nhà thầu chưa có kinh nghiệm.
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,010
Động cơ
-82,855 Mã lực
Trong khi đó, TQ đã hoàn thành tuyến đường sắt 160km/h chạy xuyên Lào, dài 422 km, với 75 hầm xuyên núi có tổng chiều dài 198 km & 167 cầu, khởi công tháng 12 năm 2016, hoàn thành tháng 9 năm 2020, trước hạn (12/2021) 15 tháng, với giá 6 tỉ $.
Nó không phải giải phóng mặt bằng.
 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,493
Động cơ
84,289 Mã lực
Lại hoãn lần thứ n .... cuối tháng 5 các cụ nhề !? :D
 
Biển số
OF-573071
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
1,443
Động cơ
-606 Mã lực
Chốt chưa, chốt chưa các cụ? Ù, ai đền thì xuống tiền nhé. Thằng Dân đền à, trả tiền đi thôi *** nói nhiều.
Em đùa tí ngày Cá thôi nhá :P
 

longpasa

Xe tải
Biển số
OF-525270
Ngày cấp bằng
4/8/17
Số km
338
Động cơ
178,373 Mã lực
Tuổi
45
Này nó cũng là đường sắt thì phải mà sao nó nhanh chóng thế nhở

Trung Quốc, Lào xây xong đường hầm cuối cùng trên đường sắt hai nước

Đường hầm Xiang Ngeun số 3, đường hầm cuối cùng trên tuyến đường sắt Trung-Lào ở tỉnh Luang Prabang đã xây xong hôm nay 29.9.


Tính đến nay, tất cả 75 đường hầm thuộc đường sắt Trung-Lào đã được xây xong /// Chụp màn hình Gov.cn
Tính đến nay, tất cả 75 đường hầm thuộc đường sắt Trung-Lào đã được xây xong
CHỤP MÀN HÌNH GOV.CN

Tính đến nay, tất cả 75 đường hầm trên tuyến đường sắt Trung-Lào đã được xây xong, cho thấy các yếu tố ảnh hưởng đến đường sắt này về cơ bản đã được tháo gỡ, theo Tân Hoa xã.
Việc xây xong đường hầm cuối cùng cũng cho thấy dự án đường sắt Trung-Lào đang chuyển sang tập trung xây dựng nhà ga để chuẩn bị cho việc vận hành và quản lý.
Đường hầm Trung-Lào băng qua sông Mê Kông hai lần, chạy qua 2 khu vực miền núi và rừng dài khoảng 60 km. Tuyến đường này dài 422 km, trong đó có 75 đường hầm, với tổng chiều dài 198 km, chạy từ cửa khẩu Boten ở phía bắc Lào, giáp với Trung Quốc, đến Vientiane, với vận tốc vận hành 160 km/giờ.
....................................................
https://thanhnien.vn/the-gioi/trung...WCbz-2hZ8oWG6N_VHnrzldHiSJfVHYuHQwlvRNmGnF_y0

Dự án đường sắt Trung-Lào, với tổng vốn đầu tư 6 tỉ USD, được khởi công từ tháng 12.2016 và dự kiến hoàn tất và cho tàu lưu thông vào tháng 12.2021.
bọn TQ nó làm cái đường này là cho nó, nối liền qua Lào, Campuchia xuống cảng Shihanoukvile. Riêng cái thành phố cảng Shihanoukville thì nó mua đứt rồi, dự là nó cũng chả thiết tha gì với dự án đường sắt Bắc nam của Việt nam nữa đâu cụ ạ. Làm ở VN không biết ngày nào tháng nào mới xong, cái đường này là trong kế hoạch vành đai con đường của bọn TQ nên nó làm nhanh lắm. VN mình ko còn trong dây này của nó nữa rồi :))
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,644
Động cơ
481,855 Mã lực
Nơi ở
..
Là các cụ hiểu lầm nhé
(..Báo Lao Động ngày 15.3.2021 có bài "Đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn vướng thủ tục giấy tờ", đại diện Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) cho rằng, những giấy tờ đã tồn tại hơn 10 năm với nhiều vấn đề phải giải quyết nên không thể một sớm, một chiều là xong. Do đó, vẫn chưa thể nói chính xác ngày nào sẽ đưa dự án vào khai thác thương mại, hiện nhiều người đang hiểu lầm ngày 31.3.2021 là ngày dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông khai thác thương mại. ( trong đó có khá nhiều các cụ otofun ;)) )..”

 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,459
Động cơ
22,796 Mã lực
bọn TQ nó làm cái đường này là cho nó, nối liền qua Lào, Campuchia xuống cảng Shihanoukvile. Riêng cái thành phố cảng Shihanoukville thì nó mua đứt rồi, dự là nó cũng chả thiết tha gì với dự án đường sắt Bắc nam của Việt nam nữa đâu cụ ạ. Làm ở VN không biết ngày nào tháng nào mới xong, cái đường này là trong kế hoạch vành đai con đường của bọn TQ nên nó làm nhanh lắm. VN mình ko còn trong dây này của nó nữa rồi :))
Bắc nam là chuyện của Việt Nam liên quan gì tới tàu hả cụ...
Tàu chỉ quan tâm tuyến vân nam- hải phòng nhưng ko hiểu vì sao mình với nó chưa thấy nhiều chuyển biến.

Còn đường sắt qua lào tời campuchia không chỉ là giao thông đơn thuần mà còn nhiều lý do khác, tuy nhiên nhận ra rõ nhất là phá vỡ thế độc đạo giao thông đường biền giữa tàu và campuchia.
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,026
Động cơ
874,887 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Là các cụ hiểu lầm nhé
(..Báo Lao Động ngày 15.3.2021 có bài "Đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn vướng thủ tục giấy tờ", đại diện Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) cho rằng, những giấy tờ đã tồn tại hơn 10 năm với nhiều vấn đề phải giải quyết nên không thể một sớm, một chiều là xong. Do đó, vẫn chưa thể nói chính xác ngày nào sẽ đưa dự án vào khai thác thương mại, hiện nhiều người đang hiểu lầm ngày 31.3.2021 là ngày dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông khai thác thương mại. ( trong đó có khá nhiều các cụ otofun ;)) )..”

Thực ra ngôn ngữ luôn là mình lĩnh vực huyền diệu.

Ngay cả body language như này nhận thức cho đúng cũng vẫn là cả một vực sâu phức tạp

1617239774485.png
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,561
Động cơ
460,944 Mã lực
Trong khi đó, TQ đã hoàn thành tuyến đường sắt 160km/h chạy xuyên Lào, dài 422 km, với 75 hầm xuyên núi có tổng chiều dài 198 km & 167 cầu, khởi công tháng 12 năm 2016, hoàn thành tháng 9 năm 2020, trước hạn (12/2021) 15 tháng, với giá 6 tỉ $.
Lào chả mất đồng nào thì phải, hình thức BOT, sẽ chuyển giao lại cho Lào quản lý và thu tiền khi TQ thu năm.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,279
Động cơ
504,590 Mã lực
Trong cái BRI (Belt and Road Initiative) của nó có tuyến đường sắt B-N nhà mình đấy. Các cụ xem cái bản đồ này rõ luôn (đường nét đứt màu xanh dương)
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,010
Động cơ
-82,855 Mã lực
Không. Em phục thôi. Lớp 12 phang nhau phễnh bụng. Tốt nghiệp cái cưới xong đẻ luôn. Thế mới kịp năm nay 6 tuổi. Dự án nào của nước nhà cũng nhanh nhẹn như cụ chả mấy mà hoá dồng.
Không biết cụ ấy nói cái nào. Hay là cái này:
5366869-f3f4eec18fd95102cb69493486a92cb9.jpg
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,810
Động cơ
794,317 Mã lực
Một số "bạn đọc lạ" cũng mất dạy ko kém, khi báo khen "có lợi cho ta" thì dựa vào đấy mà tung hô vang trời ko thèm check lại nguồn, ngược lại hễ báo đưa tin "bất lợi cho ta" thì hùa nhau vào chửi báo ... "mất dạy" mà ko đưa ra dc link minh chứng phản biện dc "báo mất dạy" chỗ nào, vãi mấy bạn đọc... lạ biết nói tiếng Việt!
Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc (CRSG) là doanh nghiệp nhà nước có vốn đăng ký 210 triệu USD. Có trụ sở chính tại Bắc Kinh, sở hữu 11 công ty con và 5 chi nhánh.
Tập đoàn này cũng sở hữu hơn 4.000 bộ thiết bị xây dựng tiên tiến trong và ngoài nước, công suất xây dựng hàng năm đạt hơn 3,5 tỷ USD.
Trong vòng 50 năm qua, tập đoàn này đã xây dựng hơn 20 tuyến đường sắt quốc gia tại Trung Quốc như Bắc Kinh - Quảng Châu, Bắc Kinh - Thượng Hải, Thạch Gia Trang - Thái Nguyên và đã hoàn thành việc xây dựng mới và khôi phục các trung tâm đường sắt lớn như Bắc Kinh, Thiên Tân, Trạch Gia Trang,..

Như vậy đã đủ thừa kinh nghiệm làm Cát Linh Hà Đông chưa? So với các công ty khác đang làm thì công ty nào kinh nghiệm hơn họ?
Nguyên văn khi các quan chức Việt Nam nói là tổng thầu này thiếu kinh nghiệm làm tổng thầu EPC ở Việt Nam chứ không phải thiếu kinh nghiệm chuyên môn. Chính do thiếu kinh nghiệm làm tổng thầu EPC ở Việt Nam nên mới có những vướng mắc trong việc quan hệ, giấy tờ, nghiệm thu... theo kiểu Việt Nam.

Nhưng sau này nhiều bài báo, chuyên gia, cư dân mạng mặc nhiên coi họ là thiếu kinh nghiệm chuyên môn.
Nói chung không phân biệt được thế nào là kinh nghiệm chuyên môn thì đừng nói chuyện nữa.

Giai đoạn vừa rồi báo chí và quan chức không dám nói nó thiếu kinh nghiệm nữa rồi, chắc sợ kiện, quay ra nói nó chuyên môn tốt nhưng thiếu kinh nghiệm vận hành. Tài thật, bọn nó có vận hành đâu? Vừa có gói thầu thuê tư vấn vận hành riêng đấy.
Nhưng cư dân mạng và cả các offer vẫn đang nói nó thiếu kinh nghiệm chuyên môn? Đọc ở trên thì rõ.
 
Chỉnh sửa cuối:

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,590
Động cơ
538,208 Mã lực
Cái chỗ này em k nhớ bên dưới là cái gì, nhưng k có lan can thì nguy hiểm nhỉ?

07F41A29-6033-4121-94FA-3F2F63DC3105.jpeg
 

Messi33

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-767444
Ngày cấp bằng
18/3/21
Số km
357
Động cơ
45,261 Mã lực
Tuổi
37
Thật tiếc cho HN đã ko mạnh dạn đưa CL-HĐ vào chạy TM từ 3 năm trước, 5/2018. khi đó đã chạy rất an toàn ngon ngẽ, nếu đưa vào phục vụ GTCC từ 3 năm trước có lẽ đã giảm tải mạnh, bớt tắc đường và có thể cắt được nhiều DA nhỏ làm cầu, hầm vượt.

Thật tiếc cho tâm lý bài xích, tẩy chay hàng TQ một cách mù quáng mà VN mất cơ hội tham gia Road Belt của TQ, vốn giá rẻ, chất lượng tốt, thi công nhanh, vay nhiều ưu đãi và ko có ràng buộc đk về chính trị nhân quyền dân chủ hay môi trường. Nhìn mấy DA của Nhật Ý mà nản.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,590
Động cơ
538,208 Mã lực
An toàn kiểu Chị Na nó phải thế.
Em đặt câu hỏi thôi chứ chưa khẳng định được. Vào đây nhiều lần nhưng nay mới để ý cái ảnh. Em k nghĩ lại sai sót như thế, để tìm hiểu thêm :-?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top