1/4 các cụ mạnh miệng vãi
Chuẩn cụ. Dân 2 nc yêu nhau thắm thiết lắm, bạn 4 tốt trong quá khứ cơ mà, giờ bổ sung thêm “tốt” thứ 5 là “con tốt”Em còn ghét hơn Cụ, nhưng quan nhất thời, dân vạn đại, VN và TQ là láng giềng, nhân dân hai nước chắc ko ghét bỏ nhau, chỉ là các lãnh đạo ko quý nhau thôi, vì một ông bé, chưa bao giờ đc đối xử ngang hàng, trong quan niệm người á châu
Thằng cục đường sắt 6 này ko phải ko có KN nó làm cả nghìn Km rồi, cái chết là BQL của mình ko có kinh nghiệm, mà lại ko mạnh dạn thuê tây tầu về làm, cụ nào làm công trình mới hiểu, ông BQL nó cần thiết như thế nào, việc nhà thầu là đệ trình các phương án, việc quýt và chấp thuận là của ông Ban. Nhưng ông Ban này có biết mịa gì đâu mà quýt.Dự án này phía Tq dường như cũng không tôn trọng VN. Mặc dù ông gì bên tq có nói đây là công trình biểu tượng cho quan hệ 2 nước. Nếu tôn trọng và thực sự muốn tốt thì phải cử cty có kinh nghiệm và thực lực và uy tín nhất của đất nước tham gia. Đằng này lại cử 1 ông chả có kinh ngiệm gì cả, lại chỉ ở tầm địa phương sang để làm. Đó cũng là 1 nguyên nhân gây ra chậm trễ. Rõ ràng là chỉ coi vn như 1 tỉnh mà thôi.
Dự án này phía Tq dường như cũng không tôn trọng VN. Mặc dù ông gì bên tq có nói đây là công trình biểu tượng cho quan hệ 2 nước. Nếu tôn trọng và thực sự muốn tốt thì phải cử cty có kinh nghiệm và thực lực và uy tín nhất của đất nước tham gia. Đằng này lại cử 1 ông chả có kinh ngiệm gì cả, lại chỉ ở tầm địa phương sang để làm. Đó cũng là 1 nguyên nhân gây ra chậm trễ. Rõ ràng là chỉ coi vn như 1 tỉnh mà thôi.
Báo chí Việt Nam viết rất mất dạy, người đọc Việt Nam thì không hiểu vô tình hay cố ý hiểu theo ý mình.Thằng cục đường sắt 6 này ko phải ko có KN nó làm cả nghìn Km rồi, cái chết là BQL của mình ko có kinh nghiệm, mà lại ko mạnh dạn thuê tây tầu về làm, cụ nào làm công trình mới hiểu, ông BQL nó cần thiết như thế nào, việc nhà thầu là đệ trình các phương án, việc quýt và chấp thuận là của ông Ban. Nhưng ông Ban này có biết mịa gì đâu mà quýt.
Nó không phải giải phóng mặt bằng.Trong khi đó, TQ đã hoàn thành tuyến đường sắt 160km/h chạy xuyên Lào, dài 422 km, với 75 hầm xuyên núi có tổng chiều dài 198 km & 167 cầu, khởi công tháng 12 năm 2016, hoàn thành tháng 9 năm 2020, trước hạn (12/2021) 15 tháng, với giá 6 tỉ $.
Trung Quốc, Lào xây xong đường hầm cuối cùng trên đường sắt hai nước
Đường hầm Xiang Ngeun số 3, đường hầm cuối cùng trên tuyến đường sắt Trung-Lào ở tỉnh Luang Prabang đã xây xong hôm nay 29.9.thanhnien.vn
bọn TQ nó làm cái đường này là cho nó, nối liền qua Lào, Campuchia xuống cảng Shihanoukvile. Riêng cái thành phố cảng Shihanoukville thì nó mua đứt rồi, dự là nó cũng chả thiết tha gì với dự án đường sắt Bắc nam của Việt nam nữa đâu cụ ạ. Làm ở VN không biết ngày nào tháng nào mới xong, cái đường này là trong kế hoạch vành đai con đường của bọn TQ nên nó làm nhanh lắm. VN mình ko còn trong dây này của nó nữa rồiNày nó cũng là đường sắt thì phải mà sao nó nhanh chóng thế nhở
Trung Quốc, Lào xây xong đường hầm cuối cùng trên đường sắt hai nước
Đường hầm Xiang Ngeun số 3, đường hầm cuối cùng trên tuyến đường sắt Trung-Lào ở tỉnh Luang Prabang đã xây xong hôm nay 29.9.
Tính đến nay, tất cả 75 đường hầm thuộc đường sắt Trung-Lào đã được xây xong
CHỤP MÀN HÌNH GOV.CN
Tính đến nay, tất cả 75 đường hầm trên tuyến đường sắt Trung-Lào đã được xây xong, cho thấy các yếu tố ảnh hưởng đến đường sắt này về cơ bản đã được tháo gỡ, theo Tân Hoa xã.
Việc xây xong đường hầm cuối cùng cũng cho thấy dự án đường sắt Trung-Lào đang chuyển sang tập trung xây dựng nhà ga để chuẩn bị cho việc vận hành và quản lý.
Đường hầm Trung-Lào băng qua sông Mê Kông hai lần, chạy qua 2 khu vực miền núi và rừng dài khoảng 60 km. Tuyến đường này dài 422 km, trong đó có 75 đường hầm, với tổng chiều dài 198 km, chạy từ cửa khẩu Boten ở phía bắc Lào, giáp với Trung Quốc, đến Vientiane, với vận tốc vận hành 160 km/giờ.
....................................................
https://thanhnien.vn/the-gioi/trung...WCbz-2hZ8oWG6N_VHnrzldHiSJfVHYuHQwlvRNmGnF_y0
Dự án đường sắt Trung-Lào, với tổng vốn đầu tư 6 tỉ USD, được khởi công từ tháng 12.2016 và dự kiến hoàn tất và cho tàu lưu thông vào tháng 12.2021.
CL-HD 2015 gpmb xong r.Nó không phải giải phóng mặt bằng.
Bắc nam là chuyện của Việt Nam liên quan gì tới tàu hả cụ...bọn TQ nó làm cái đường này là cho nó, nối liền qua Lào, Campuchia xuống cảng Shihanoukvile. Riêng cái thành phố cảng Shihanoukville thì nó mua đứt rồi, dự là nó cũng chả thiết tha gì với dự án đường sắt Bắc nam của Việt nam nữa đâu cụ ạ. Làm ở VN không biết ngày nào tháng nào mới xong, cái đường này là trong kế hoạch vành đai con đường của bọn TQ nên nó làm nhanh lắm. VN mình ko còn trong dây này của nó nữa rồi
Thực ra ngôn ngữ luôn là mình lĩnh vực huyền diệu.Là các cụ hiểu lầm nhé
(..Báo Lao Động ngày 15.3.2021 có bài "Đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn vướng thủ tục giấy tờ", đại diện Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) cho rằng, những giấy tờ đã tồn tại hơn 10 năm với nhiều vấn đề phải giải quyết nên không thể một sớm, một chiều là xong. Do đó, vẫn chưa thể nói chính xác ngày nào sẽ đưa dự án vào khai thác thương mại, hiện nhiều người đang hiểu lầm ngày 31.3.2021 là ngày dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông khai thác thương mại. ( trong đó có khá nhiều các cụ otofun )..”
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn vướng thủ tục giấy tờ
Sau 20 ngày chạy thử đánh giá chất lượng, hiện Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đang được các đơn vị của Bộ Giao thông...laodong.vn
Lào chả mất đồng nào thì phải, hình thức BOT, sẽ chuyển giao lại cho Lào quản lý và thu tiền khi TQ thu năm.Trong khi đó, TQ đã hoàn thành tuyến đường sắt 160km/h chạy xuyên Lào, dài 422 km, với 75 hầm xuyên núi có tổng chiều dài 198 km & 167 cầu, khởi công tháng 12 năm 2016, hoàn thành tháng 9 năm 2020, trước hạn (12/2021) 15 tháng, với giá 6 tỉ $.
Trung Quốc, Lào xây xong đường hầm cuối cùng trên đường sắt hai nước
Đường hầm Xiang Ngeun số 3, đường hầm cuối cùng trên tuyến đường sắt Trung-Lào ở tỉnh Luang Prabang đã xây xong hôm nay 29.9.thanhnien.vn
Không biết cụ ấy nói cái nào. Hay là cái này:Không. Em phục thôi. Lớp 12 phang nhau phễnh bụng. Tốt nghiệp cái cưới xong đẻ luôn. Thế mới kịp năm nay 6 tuổi. Dự án nào của nước nhà cũng nhanh nhẹn như cụ chả mấy mà hoá dồng.
Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc (CRSG) là doanh nghiệp nhà nước có vốn đăng ký 210 triệu USD. Có trụ sở chính tại Bắc Kinh, sở hữu 11 công ty con và 5 chi nhánh.Một số "bạn đọc lạ" cũng mất dạy ko kém, khi báo khen "có lợi cho ta" thì dựa vào đấy mà tung hô vang trời ko thèm check lại nguồn, ngược lại hễ báo đưa tin "bất lợi cho ta" thì hùa nhau vào chửi báo ... "mất dạy" mà ko đưa ra dc link minh chứng phản biện dc "báo mất dạy" chỗ nào, vãi mấy bạn đọc... lạ biết nói tiếng Việt!
Em đặt câu hỏi thôi chứ chưa khẳng định được. Vào đây nhiều lần nhưng nay mới để ý cái ảnh. Em k nghĩ lại sai sót như thế, để tìm hiểu thêmAn toàn kiểu Chị Na nó phải thế.