[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,108 Mã lực
Lại tay nhanh hơn não rồi.
Cái tuyến nào mà tuyên bố vận hành 2016, hứa hẹn "lần cuối" lết tháng 3/2021 thì mới đủ 6 năm tập lẫy, biết bò trên cao thế!
Thế phải chửi anh HN giao mặt bằng chậm chứ....CLHD khi nào giao xong mặt bằng vậy anh.
Cái tuyến nào xây xong từ 2018 mà dính mấy cái gọi là TTHC VN nên giờ cứ hoãn cứ chờ.
=> Anh nói 1 câu công bằng đi.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,350
Động cơ
80,289 Mã lực
Chứ không phải quan cũng từ dân mà ra ah?
Khi lên vị trí cao hơn thì cách nghĩ người ta khác cụ ạ. Hi vọng sắp tới cựu bí thư quảng ninh làm ở vị trí cao hơn thì a ý dung hoà đc lợi ích của Ta và Tầu. Như ở Qn trc đây, khách tàu luôn đc chào đón nếu chỉ đến Việt nam tiêu tiền.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,203
Động cơ
504,338 Mã lực
Cái chỗ này em k nhớ bên dưới là cái gì, nhưng k có lan can thì nguy hiểm nhỉ?

07F41A29-6033-4121-94FA-3F2F63DC3105.jpeg
Cái này chỉ có duy nhất ở ga Cát Linh. Theo em cứ đặt cái bảng quảng cáo to tướng, hoặc cái kiosk information, hoặc 2 cái máy bán nước tự động là xong.
 

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
852
Động cơ
51,567 Mã lực
Tuổi
50
chỉ là các lãnh đạo ko quý nhau thôi, vì một ông bé, chưa bao giờ đc đối xử ngang hàng, trong quan niệm người á châu
Không những không đối xử ngang hàng mà còn cậy khỏe cướp biển, cướp đảo, cướp lãnh thổ nữa chứ.
Còn nước bé thì vẫn biết thân biết phận mà.
 

tranmanhha

Xe điện
Biển số
OF-105945
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
3,927
Động cơ
454,761 Mã lực
Tóm lại là vẫn chưa mua vé được hả các cụ.
Cũng chả bất ngờ lắm, vì cũng bình thường như mọi khi thôi mà.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,203
Động cơ
504,338 Mã lực
Báo này có nhiều hình ảnh, nhưng có đoạn này không đúng

Trong tương lai, TP Hà Nội sẽ phải lắp đặt thêm hàng rào kính chắn giữa ke ga và đường ray theo khuyến nghị của Tư vấn Pháp. Khi đó, lái tàu sẽ phải căn vị trí dừng tàu rất chuẩn xác để cửa tàu khớp với khoảng hở giữa hàng rào kính.

Chắc ông nào đoán mò nên viết lung tung. Thằng CL-HD này điều khiển dùng CBTC rồi, có chức năng ATO xác định chính xác điểm dừng. Việc dừng tàu do máy điều khiển chứ không phải lái tàu.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,350
Động cơ
80,289 Mã lực
Không những không đối xử ngang hàng mà còn cậy khỏe cướp biển, cướp đảo, cướp lãnh thổ nữa chứ.
Còn nước bé thì vẫn biết thân biết phận mà.
Tây em ko biết, nhưng ngày trước ở quê em hàng rào chưa xây như bây giờ, vẫn phân định nhau bằng các gốc cây, bao giờ cây cũng mọc mạnh hơn về hướng nắng, nên khi cây lớn thì lại có cái cãi nhau về hàng rào. Ai cũng cho mình đúng.
Biên giới đất liền phân chia xong, biên giới trên biển phía vịnh bắc bộ phân chia xong, biên giới trên biển phía nam thì các bên thống nhất giữ nguyên hiện trạng ko làm phức tạp thêm tình hình... TQ đang muốn đứng ngang hàng với Mỹ, Nga, EU để thành cường cuốc, nên cả thế giới sẽ nhìn vào các anh ý giải quyết điếu ngư, hoàng sa và trường xa xem có đáng mặt "cường quốc" không hay chỉ là thằng lớn, cậy khoẻ đào trộm hàng rào
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,108 Mã lực
Giao chậm thì mới được hoãn và tuyên bố deadline vận hành tm sau 1-2-3-4-5-6 năm!
Mà đã chạy thử được mấy năm rồi thì còn liên quan gì đến giao mặt bằng chậm nữa, hết lý do rồi à?
Thế nó đưa ra mấy lần chạy thử bao nhiêu lần mà sao ko nhiệm thu cho nó. Sợ dư luận rùi đẩy cho mấy anh Pháp đĩ. Pháp đĩ xong rùi cũng đẩy qua đẩy lại...
Mà cái dư luận do mấy anh 3 môn 9 điểm với bọn thờ nhật thờ tây bơm...thêm nữa kèm cái kiểu bài tàu vô tội vạ của không ít thành phần. Người nói câu ngay thẳng thì bị chụp mũ tàu nô...
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,108 Mã lực
Thiết kế kỹ thuật "không phải chuyên môn" ?
Gây ô nhiễm môi trường khi thi công ko phải chuyên môn?
An toàn thi công, gây tai nạn chết người ko phải chuyên môn?
Làm Tổng thầu EPC không cần chuyên môn?
Nghiệm thu lên xuống ko qua nổi ko phải chuyên môn?

Nói về nhà thầu Trung Quốc trong dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, trong bài báo đăng trên Tiền Phong ngày 25/4/2014, ông Trần Văn Lục, Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt, Cục Đường sắt, Bộ GTVT (chủ đầu tư dự án) cho biết, Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc là nhà thầu lần đầu tiên nhận thầu với tư cách là tổng thầu EPC trên lĩnh vực đường sắt đô thị.

Lãnh đạo này cho biết, trước khi trúng thầu tại Việt Nam, Tập đoàn Cục 6 Đường sắt chưa từng xây dựng tuyến đường sắt đô thị nào theo hình thức tổng thầu EPC. Cho nên việc điều hành của nhà thầu tại công trường hiện nay có phần lúng túng, đôi khi là khó kiểm soát. Đây là nhà thầu chuyên về xây lắp, không phải tổng thầu.

Theo quy định, nếu là tổng thầu EPC phải có kỹ thuật thiết kế. Do không có thiết kế nên khi thi công tại dự án nhà thầu này phải đi thuê thiết kế bên ngoài.
Do vậy mới có chuyện thiết kế kỹ thuật khác với thực tế tại Việt Nam.

"Trong hiệp định vay ODA từ phía Trung Quốc, phía đối tác được xác định nhà thầu. Trong điều khoản vốn vay ưu đãi có nêu “do Công ty TNHH Cục 6 đường sắt Trung Quốc thực hiện”. Như vậy, được hiểu rằng khi hai Chính phủ đàm phán ký kết hiệp định thì phải thống nhất nhà thầu sẽ thực hiện dự án", đại diện chủ đầu tư dự án cho biết.

Sau hai vụ tai nạn gây chết người trên công trường thi công đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông, tại cuộc họp ngày 4/1/2015, ông Đinh La Thăng - lúc đó là Bộ trưởng Bộ GTVT - đã cảnh cáo Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc và yêu cầu tập đoàn này phải thay thế ngay tổng chỉ huy công trường và cử người khác có trách nhiệm, lương tâm và trình độ sang chỉ huy..... việc thực hiện dự án quá kém của tổng thầu dẫn đến dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông thực hiện kém cỏi nhất trên đất nước Việt Nam. Việc ảnh hưởng môi trường, đi lại, tai nạn từ dự án gây bức xúc, phẫn nộ trong nhân dân. Dù Bộ GTVT đã chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ nhưng phía tổng thầu không chịu thực hiện.

Nhadautu.vn
Vậy nó có bị sự cố nghiêm trọng đến kĩ thuật không ko? Nó xây xong chay thử oK hết. Pháp đĩ qua kiểm định có phát hiện được cái gì liên quan đến kết cấu xây dựng không?

Sự cố nghiêm trọng giống như tuyến số 1 ST-BT rớt-lệch gối...hay cầu bình khánh bị nứt toác khi đang xây không?
 

ntvinh1602

Xe buýt
Biển số
OF-79148
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
643
Động cơ
424,530 Mã lực
Cái chỗ này em k nhớ bên dưới là cái gì, nhưng k có lan can thì nguy hiểm nhỉ?

07F41A29-6033-4121-94FA-3F2F63DC3105.jpeg
Chỗ đấy thực ra đúng là thường sẽ có cái lan can. Có thể chưa xong hoặc đang chờ cái gì đó sẽ lắp sau. Nhưng bảo là nguy hiểm thì không có gì nghiêm trọng lắm cụ ạ. Nếu nguy hiểm thì người ta đã lắp lan can chắn luôn cả đoạn song song với đường ray rồi, tàu đến thì cửa mới mở.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,108 Mã lực
Chỗ đấy thực ra đúng là thường sẽ có cái lan can. Có thể chưa xong hoặc đang chờ cái gì đó sẽ lắp sau. Nhưng bảo là nguy hiểm thì không có gì nghiêm trọng lắm cụ ạ. Nếu nguy hiểm thì người ta đã lắp lan can chắn luôn cả đoạn song song với đường ray rồi, tàu đến thì cửa mới mở.
Cái hình này là lúc cho mấy anh quan chức với khách mời đi tham quan nên chưa hoàn thiện 1 số hạng mục thì mấy cái này cũng dễ hiểu thui...cụ nhìn thấy đoàn người đang lên tàu không?
Nhiều anh cố kiếm mấy cái hình lên bôi bác...giống như ngày trước mấy nhà ga có chữ tàu lúc dang xây đó.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,754
Động cơ
538,229 Mã lực
Làm lớp kính chắn cố định thôi, giảm chi phí, k cần kiểu screen door

 

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
852
Động cơ
51,567 Mã lực
Tuổi
50
Tây em ko biết, nhưng ngày trước ở quê em hàng rào chưa xây như bây giờ, vẫn phân định nhau bằng các gốc cây, bao giờ cây cũng mọc mạnh hơn về hướng nắng, nên khi cây lớn thì lại có cái cãi nhau về hàng rào. Ai cũng cho mình đúng.
Biên giới đất liền phân chia xong, biên giới trên biển phía vịnh bắc bộ phân chia xong, biên giới trên biển phía nam thì các bên thống nhất giữ nguyên hiện trạng ko làm phức tạp thêm tình hình... TQ đang muốn đứng ngang hàng với Mỹ, Nga, EU để thành cường cuốc, nên cả thế giới sẽ nhìn vào các anh ý giải quyết điếu ngư, hoàng sa và trường xa xem có đáng mặt "cường quốc" không hay chỉ là thằng lớn, cậy khoẻ đào trộm hàng rào
Không phải ngày xưa ạ. Mới chỉ hôm qua thôi. Trong sân nhà em mà nó sai đầu gấu đến chiếm luôn, công an, trương tuần nó không coi ra gì cụ ạ.
Vụ này em đúng hoàn toàn, cụ nào bảo trung quốc đúng thì tức là người trung quốc.
Điếu Ngư em không biết, nhưng Hoàng Sa, Gạc Ma, Đá Tây là của Việt Nam.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,350
Động cơ
80,289 Mã lực
Không phải ngày xưa ạ. Mới chỉ hôm qua thôi. Trong sân nhà em mà nó sai đầu gấu đến chiếm luôn, công an, trương tuần nó không coi ra gì cụ ạ.
Vụ này em đúng hoàn toàn, cụ nào bảo trung quốc đúng thì tức là người trung quốc.
Điếu Ngư em không biết, nhưng Hoàng Sa, Gạc Ma, Đá Tây là của Việt Nam.
Vâng, Gạc Ma, Đá Tây, Hoàng sa (các đảo lớn) là Tq cướp của chúng ta là điều ko chối cãi, và chúng ta chắc chắn sẽ đòi lại được, còn khu vực trường xa thì phức tạp hơn chút vì có nhiều nước tuyên bố chủ quyền. (Có đảo của nước này lại nằm gần đất liền của nước kia hơn).
Hi vọng giống trên bộ, các nước phân chia rành mạch các vùng không tranh chấp, sau đấy mới từng bước phân chia lại các vùng có tranh chấp
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,108 Mã lực
Không đủ chất lượng kiểm định thì nghiệm thu cái gì? Hay muốn giở trò theo tập quán đi kiểm định "để quên" 200k ko được pass thì quay ra chửi luôn kiểm định viên?!
Ko đủ chất lượng sao pháp đĩ kiểm ok vậy? Thế thuê mấy bọn pháp đĩ ấy để làm màu để lừa dân Việt à.:)):)):)):))
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,108 Mã lực
Chết 2 người trong quá trình thi công mà "ko nghiêm trọng" à? Thiết kế kỹ thuật thì tổng thầu TQ mù tịt đi mượn thằng khác làm ko xong, "chuyên môn" giỏi quá nhỉ!
Chạy thì cái xe nào làm ra chả chạy được, mà kiểm định va đập, an toàn thì mới lộ mặt chuột!
Có hiểu tai nạn lao động và sự cố nghiêm trọng về mặt kỹ thuật không?
Nếu có thì đã ko còm ngây ngô như này.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,108 Mã lực
Ko thuê Pháp thì thuê luôn cái đám khựa vừa đá bóng vừa thổi còi luôn cho tiện nhở ;))
Lòng vòng quá sao trên nói công trình kém mà pháp đĩ kiểm ok? Thế là thế nào? Trả lời thẳng vào câu hỏi đi.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,108 Mã lực
Đọc lại trích dẫn kết luận của BGTVT đi, hay ko biết đánh vần?
Kết luận? Là tàu được chạy thương mại. Bàn giao cho HN.Ồ thế là thế nào. Chất lượng kém cơ mà.lạ nhỉ

Hàng chất lượng cao là phải như Nhật. rớt cả gối méo biết có chạy được không? Hay làm công viên.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top