Nói như cụ thì giả sử nhà thầu lắp cái rào chắn ke ga từ trước đây thì tư vấn an toàn của Pháp và cộng đồng mạng lại gào lên: Làm như thế thì thoát hiểm khẩn cấp kiểu gì?Em cũng nghĩ như cụ, mọi vấn đề đều có mặt nọ mặt kia.
Rào chắn ke ga thì có thể phòng ngừa những thằng ngáo đá, thằng say rượu vô tình rơi xuống đường ray. Tuy nhiên khi có sự cố khẩn cấp, giả sử lúc đó tàu không chạy tự động nữa mà phải điều khiển bằng tay thì rất có thể có một lý do nào đó mà lái tàu không thể đỗ chính xác cửa ra vào của tàu trùng khớp với khoảng hở của rào chắn ke ga. Lúc đó thì cái rào chắn lại thành vật chướng ngại cho việc thoát hiểm.
Lại bị trừ điểm không an toàn.