[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Em cũng nghĩ như cụ, mọi vấn đề đều có mặt nọ mặt kia.

Rào chắn ke ga thì có thể phòng ngừa những thằng ngáo đá, thằng say rượu vô tình rơi xuống đường ray. Tuy nhiên khi có sự cố khẩn cấp, giả sử lúc đó tàu không chạy tự động nữa mà phải điều khiển bằng tay thì rất có thể có một lý do nào đó mà lái tàu không thể đỗ chính xác cửa ra vào của tàu trùng khớp với khoảng hở của rào chắn ke ga. Lúc đó thì cái rào chắn lại thành vật chướng ngại cho việc thoát hiểm.
Nói như cụ thì giả sử nhà thầu lắp cái rào chắn ke ga từ trước đây thì tư vấn an toàn của Pháp và cộng đồng mạng lại gào lên: Làm như thế thì thoát hiểm khẩn cấp kiểu gì?
Lại bị trừ điểm không an toàn. 🤣🤣🤣
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,235
Động cơ
796,240 Mã lực
Nói như cụ thì giả sử nhà thầu lắp cái rào chắn ke ga từ trước đây thì tư vấn an toàn của Pháp và cộng đồng mạng lại gào lên: Làm như thế thì thoát hiểm khẩn cấp kiểu gì?
Lại bị trừ điểm không an toàn. 🤣🤣🤣
Đúng vậy đấy cụ.
Em cũng có làm việc với 1 số bọn thẩm định, tư vấn an toàn... Việc dễ thấy nhất là bọn nó bao giờ cũng phải sửa, yêu cầu bổ sung hoặc bỏ bớt 1 cái gì đó.
Nói về các giải pháp an toàn, ngoại trừ những cái hiển nhiên thì bao giờ cũng có những giải pháp có 2 mặt lợi và hại. Tùy từng quan điểm, tình hình thực tế mà người ta quyết định làm hay không làm.
Cá nhân em nghĩ trong giai đoạn hiện tại ở Việt Nam nên làm hạng mục này, nhưng có lẽ làm đơn giản thôi.
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,061
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Tóm lại là nó sắp chạy thật...
Những cái khác thì còn lâu, cho nên ta chuyển sang chê nó kém sang, càng chạy càng lỗ, giả nợ đến muôn đời sau... Công nhận học phí đắt thật, nhưng hy vọng học thế này là đủ khôn, các cái sau làm nhanh gọn hơn. Cái gì mà Vin định làm từ hồ tây ra hòa lạc, nó bảo không đến 2 năm xong, em thấy cũng có thể
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,712
Động cơ
161,629 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói như cụ thì giả sử nhà thầu lắp cái rào chắn ke ga từ trước đây thì tư vấn an toàn của Pháp và cộng đồng mạng lại gào lên: Làm như thế thì thoát hiểm khẩn cấp kiểu gì?
Lại bị trừ điểm không an toàn. 🤣🤣🤣
Thì ngay cả ở quê hương của mấy chú tư vấn an toàn, tuyến có tuyến không có cái rào chắn ke ga này. Thế nên các chú nói kiểu gì chẳng được :D.

Chính thằng Pháp thiết kế tuyến Nhổn - GaHn không có rào chắn ke ga đây này.


"Tuy nhiên, không phải tuyến metro nào cũng lắp đặt PSD. "Ở Nhật, hầu hết tuyến metro không có hàng rào chắn ke ga", TS Phan Lê Bình, chuyên gia của JICA, khẳng định.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội đang được thi công cũng không có hạng mục rào chắn ke ga trong thiết kế. Theo một chuyên gia về metro ở Việt Nam, sở dĩ nhiều thiết kế metro không có rào chắn vì mối lo "lợi bất cập hại". Trường hợp có trục trặc, cửa tàu mở nhưng cửa rào chắn vẫn đóng thì hành khách khó thoát hiểm."
 
Chỉnh sửa cuối:

Trần Đô 91

Xe tải
Biển số
OF-555529
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
286
Động cơ
155,907 Mã lực
30.04 tàu chạy thương mại rồi. Hy vọng nó chạy đúng theo lịch để gấu nhà em đi làm
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,448
Động cơ
257,995 Mã lực
Đúng rồi, nhà thầu khỏi cần an toàn, thi công khỏi cần thiết kế, cứ chỉ đâu đánh đấy thôi nhỉ, nên lan can an toàn cũng khỏi cần làm cho mệt, ai ngã tự chịu trách nhiệm, cùng lắm đổ tại cho bọn nghiệm thu ... làm "khó dễ" là xong! ;))

View attachment 6069873
Cái màu đỏ đó em thấy đúng là không thể ko có đc. Nó như cái cầu thang nhà mình, lối lên tàu có thể ko có vì đi thẳng, chứ mấy cái hai bên hông mà ko có khác gì cầu thang nhà mình ko lan can
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Cái màu đỏ đó em thấy đúng là không thể ko có đc.
Chưa bàn giao, chờ bàn giao xong đi tìm nó cũng chưa sao.

Có hạng mục nút bấm chống buồn ngủ cho lái tàu cũng buồn cười, khi chưa có thì bố trí 2 lái tàu cùng lúc. Có vẻ dư lái tàu à!
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,448
Động cơ
257,995 Mã lực
Chưa bàn giao, chờ bàn giao xong đi tìm nó cũng chưa sao.

Có hạng mục nút bấm chống buồn ngủ cho lái tàu cũng buồn cười, khi chưa có thì bố trí 2 lái tàu cùng lúc. Có vẻ dư lái tàu à!
Cụ cứ đùa, em nghĩ nó ko có trong hợp đồng và thiết kế và bổ sung thôi chứ giờ còn chưa làm cái vặt đó theo hợp đồng thì loạn quá. Bởi cái lan can đó cho tóm anh thợ nhôm kính nào ở VN chả làm được =))
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Đúng vậy đấy cụ.
Em cũng có làm việc với 1 số bọn thẩm định, tư vấn an toàn... Việc dễ thấy nhất là bọn nó bao giờ cũng phải sửa, yêu cầu bổ sung hoặc bỏ bớt 1 cái gì đó.
Nói về các giải pháp an toàn, ngoại trừ những cái hiển nhiên thì bao giờ cũng có những giải pháp có 2 mặt lợi và hại. Tùy từng quan điểm, tình hình thực tế mà người ta quyết định làm hay không làm.
Cá nhân em nghĩ trong giai đoạn hiện tại ở Việt Nam nên làm hạng mục này, nhưng có lẽ làm đơn giản thôi.
Trong những trường hợp yêu cầu khù khoằm như thế này thì em sẽ làm thêm cho đáp ứng yêu cầu. Sau đó quá trình chạy thực tế sau nghiệm thu nếu bất cập lại...tháo ra.
 

baolac

Xe buýt
Biển số
OF-761326
Ngày cấp bằng
28/2/21
Số km
608
Động cơ
50,051 Mã lực
Cái màu đỏ đó em thấy đúng là không thể ko có đc. Nó như cái cầu thang nhà mình, lối lên tàu có thể ko có vì đi thẳng, chứ mấy cái hai bên hông mà ko có khác gì cầu thang nhà mình ko lan can
Thì e nói rồi mà, hợp đồng ai ghi mấy thứ an toàn vặt vãnh như thế :D
Giờ thì đổ cho bọn nghiệm thu khó tính là xong :D
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,782
Động cơ
8,915 Mã lực
Đúng vậy đấy cụ.
Em cũng có làm việc với 1 số bọn thẩm định, tư vấn an toàn... Việc dễ thấy nhất là bọn nó bao giờ cũng phải sửa, yêu cầu bổ sung hoặc bỏ bớt 1 cái gì đó.
Nói về các giải pháp an toàn, ngoại trừ những cái hiển nhiên thì bao giờ cũng có những giải pháp có 2 mặt lợi và hại. Tùy từng quan điểm, tình hình thực tế mà người ta quyết định làm hay không làm.
Cá nhân em nghĩ trong giai đoạn hiện tại ở Việt Nam nên làm hạng mục này, nhưng có lẽ làm đơn giản thôi.
Hoặc ta cải tiến chút. Tấm chắn chỉ cài bằng then dọc. Đằng nào cũng có bảo vệ nên chả thằng nào ngáo đá rút then ra đâu. Khi có biến thì rút then là thành lối thoát.
 

baolac

Xe buýt
Biển số
OF-761326
Ngày cấp bằng
28/2/21
Số km
608
Động cơ
50,051 Mã lực
Chưa bàn giao, chờ bàn giao xong đi tìm nó cũng chưa sao.
Có hạng mục nút bấm chống buồn ngủ cho lái tàu cũng buồn cười, khi chưa có thì bố trí 2 lái tàu cùng lúc. Có vẻ dư lái tàu à!
1 tỷ đô/12km ko ngầm mà làm ko khác gì cái ga xép tàu chợ, thiếu hết thứ nọ đến thứ kia, thiếu từ cái lan can trở đi!
Có cái thiết thực nhất là cầu thang ngoài trời cần phải có mái che mưa cũng thấy im thin thít,
Cầu thang ngoài trời lát đá trơn bóng chính là cái bẫy cho hành khách lúc mưa gió vội vàng, tha hồ ăn no ếch.
 

baolac

Xe buýt
Biển số
OF-761326
Ngày cấp bằng
28/2/21
Số km
608
Động cơ
50,051 Mã lực
Hoặc ta cải tiến chút. Tấm chắn chỉ cài bằng then dọc. Đằng nào cũng có bảo vệ nên chả thằng nào ngáo đá rút then ra đâu. Khi có biến thì rút then là thành lối thoát.
Rào bằng tôn austnam luôn cho an toàn, tiết kiệm.
 

baolac

Xe buýt
Biển số
OF-761326
Ngày cấp bằng
28/2/21
Số km
608
Động cơ
50,051 Mã lực
Thì ngay cả ở quê hương của mấy chú tư vấn an toàn, tuyến có tuyến không có cái rào chắn ke ga này. Thế nên các chú nói kiểu gì chẳng được :D.

Chính thằng Pháp thiết kế tuyến Nhổn - GaHn không có rào chắn ke ga đây này.


"Tuy nhiên, không phải tuyến metro nào cũng lắp đặt PSD. "Ở Nhật, hầu hết tuyến metro không có hàng rào chắn ke ga", TS Phan Lê Bình, chuyên gia của JICA, khẳng định.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội đang được thi công cũng không có hạng mục rào chắn ke ga trong thiết kế. Theo một chuyên gia về metro ở Việt Nam, sở dĩ nhiều thiết kế metro không có rào chắn vì mối lo "lợi bất cập hại". Trường hợp có trục trặc, cửa tàu mở nhưng cửa rào chắn vẫn đóng thì hành khách khó thoát hiểm."
So với nước khác thế nào được, nước khác có vượt đèn xanh đỏ suốt ngay như VN ko? Có hành khách máy bay hạ cánh thì mở cửa thoát hiểm để đi tắt đón đầu cho nhanh ko?
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Cụ cứ đùa, em nghĩ nó ko có trong hợp đồng và thiết kế và bổ sung thôi chứ giờ còn chưa làm cái vặt đó theo hợp đồng thì loạn quá. Bởi cái lan can đó cho tóm anh thợ nhôm kính nào ở VN chả làm được =))
đã biết cái hình đó chụp lúc nào đâu. Chổ đó có thể nó làm gì đó, vách ngăn, bán nước, văn phòng.. như hình dưới:
1617944623639.png
1617944782949.png
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,740
Động cơ
-393,146 Mã lực
Các cụ đang làm cho dự án chắc cũng có trong này nhưng post chắc k ai biết cụ là ai đâu, cụ thử phán xem 30/4 có chạy được thương mại k để ae còn phấn khởi nào
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
So với nước khác thế nào được, nước khác có vượt đèn xanh đỏ suốt ngay như VN ko? Có hành khách máy bay hạ cánh thì mở cửa thoát hiểm để đi tắt đón đầu cho nhanh ko?
Cùng ở Việt Nam ta cả nhé!
Theo tìm hiểu của phóng viên, tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội đang được thi công cũng không có hạng mục rào chắn ke ga trong thiết kế. Theo một chuyên gia về metro ở Việt Nam, sở dĩ nhiều thiết kế metro không có rào chắn vì mối lo "lợi bất cập hại". Trường hợp có trục trặc, cửa tàu mở nhưng cửa rào chắn vẫn đóng thì hành khách khó thoát hiểm."
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,235
Động cơ
796,240 Mã lực
Cái màu đỏ đó em thấy đúng là không thể ko có đc. Nó như cái cầu thang nhà mình, lối lên tàu có thể ko có vì đi thẳng, chứ mấy cái hai bên hông mà ko có khác gì cầu thang nhà mình ko lan can
Công bằng mà nói, cái này tư vấn an toàn cũng không đề cập đến và không ai đề cập đến. Vì vậy khả năng là nó có trong thiết kế nhưng chưa lắp vì 1 lý do nào đấy hoặc là nó có 1 công năng gì đấy mà xem ảnh không thể biết được.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,782
Động cơ
8,915 Mã lực
1 tỷ đô/12km ko ngầm mà làm ko khác gì cái ga xép tàu chợ, thiếu hết thứ nọ đến thứ kia, thiếu từ cái lan can trở đi!
Có cái thiết thực nhất là cầu thang ngoài trời cần phải có mái che mưa cũng thấy im thin thít,
Cầu thang ngoài trời lát đá trơn bóng chính là cái bẫy cho hành khách lúc mưa gió vội vàng, tha hồ ăn no ếch.
Em thấy ga Phùng Khoang chỗ nhà em có mái che cụ ạ. Mà em nghĩ có rào chắn cũng đúng vì mấy ông lỏi choai choai hay đùa nghịch lắm. Xưa đứng chờ xe bus mà bọn bạn toàn có kiểu cầm tay đẩy ra rồi kéo lại, sợ xanh mật. Ngoài ra, mong có vạch kẻ cho người đứng chờ cho trật tự, ngăn nắp, ko là chen lấn xô đẩy, ko có căn cứ để nhắc.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
thấy báo đăng là nghiệm thu với TQ xong rồi, giờ cả tháng 4 là bàn giao Bộ sang Hà nội. Lúc trước thì nghe nói sẽ bàn giao 3 bên cùng lúc, không hiểu sao lại thành như vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top