[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Biển số
OF-573071
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
1,419
Động cơ
-606 Mã lực
Thì trường hợp này là vui lòng để nó lừa mà.
=)) em thấy làm ăn với nhật bổn khá ok (cầu nhật tân, cao tốc nội bài) mượt mà nhanh, đúng tiến độ.
Em chỉ không ưng bọn Nhật mỗi cái giá nó chát thôi. Còn hàng thì chất lượng ổn.
Mà đồ điện thì ghét nhất nó toàn dùng điện áp 100-110V
 

chilavet

Xe hơi
Biển số
OF-518936
Ngày cấp bằng
30/6/17
Số km
126
Động cơ
178,320 Mã lực
Và bây giờ đã là sắp hết tháng 3/2021... =))
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,269
Động cơ
796,447 Mã lực
Thì trường hợp này là vui lòng để nó lừa mà.
=)) em thấy làm ăn với nhật bổn khá ok (cầu nhật tân, cao tốc nội bài) mượt mà nhanh, đúng tiến độ.
Cụ chắc không? Dự án cầu Nhật Tân được phê duyệt năm 2006, khởi công năm 2009 và khánh thành năm 2016, chậm tiến độ 4 năm dẫn đến đội vốn hơn 200 tỷ.
Cụ thể thiết kế chậm 14 tháng, thi công chậm 34 tháng.
Nếu tính theo thiên tài thì mất 10 năm vì thiên tài tính từ lúc phê duyệt.
Cụ cần thêm thông tin về cao tốc Nội Bài - Lào Cai không?
Screenshot_20210322-171543.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Mít tờ Tung

Xe buýt
Biển số
OF-414046
Ngày cấp bằng
1/4/16
Số km
920
Động cơ
232,942 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Ciputra
em thấy chậm tiến độ là do thằng cha chủ tịch Phú Cửng ăn bớt ăn lót. Dân ko chịu đền bù, không chịu di dời, kiện cáo mãi mới xử xong, sau nhà thầu kiện phạt hơn trăm tỷ ( cộng vào 200 đội vốn)
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,417
Động cơ
113,930 Mã lực
em thấy chậm tiến độ là do thằng cha chủ tịch Phú Cửng ăn bớt ăn lót. Dân ko chịu đền bù, không chịu di dời, kiện cáo mãi mới xử xong, sau nhà thầu kiện phạt hơn trăm tỷ ( cộng vào 200 đội vốn)
Dự án Tàu thì bảo do Tàu nó lừa. Mà méo chỉ ra được nó lừa cái gì.
Dự án Nhật thì lại bảo do VN làm khó Nhật.

Thật là:
Dân chín mươi triệu ai người nhớn
Nước bốn ngàn năm vẫn trẻ con
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,228
Động cơ
504,285 Mã lực
Cầu NT thì Báo cáo tiền khả thi chỉ 7k8 tỷ thôi. Lúc duyệt dự án vọt lên 13,5 k tỷ. Đắt gấp 3 so với loại cầu tương tự do VN làm.

PS: cầu NT tháp thấp, nhịp ngắn nên không có vấn đề gì phức tạp về kỹ thuật ở đây nha.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Cụ chắc không? Dự án cầu Nhật Tân được phê duyệt năm 2006, khởi công năm 2009 và khánh thành năm 2016, chậm tiến độ 4 năm dẫn đến đội vốn hơn 200 tỷ.
Cụ thể thiết kế chậm 14 tháng, thi công chậm 34 tháng.
Nếu tính theo thiên tài thì mất 10 năm vì thiên tài tính từ lúc phê duyệt.
Cụ cần thêm thông tin về cao tốc Nội Bài - Lào Cai không?
Screenshot_20210322-171543.png
Cầu Nhật Tân có giá cao gấp 8 lần cầu Vĩnh Tuy do VN làm, cho dù cầu Vĩnh Tuy dài hơn.
Hay cầu Cửa Hội, 5.2 km nhưng giá chỉ 950 tỷ, trong khi cầu Nhật Tân giá cao gấp 20 lần.
Tiền thế ai chả làm được đẹp? Phải không cụ?
 

duyawa

Xe tăng
Biển số
OF-457552
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
1,898
Động cơ
224,900 Mã lực
Cầu NT thì Báo cáo tiền khả thi chỉ 7k8 tỷ thôi. Lúc duyệt dự án vọt lên 13,5 k tỷ. Đắt gấp 3 so với loại cầu tương tự do VN làm.

PS: cầu NT tháp thấp, nhịp ngắn nên không có vấn đề gì phức tạp về kỹ thuật ở đây nha.
Đã ngắn lại thêm chiều rộng cũng ngắn nhất trong các cầu bắc qua sông Hồng mới đau sờ cau. Hồi đầu 2015 em phi ra Nội Bài đón gđ ông cậu trong Nam ra Bắc ăn tết. Lúc phi qua cầu cũng hý hửng khoe cầu đẹp ko cậu?
Ông cậu cười khẩy bảo cái cầu 4` này xây bằng mẹ nó 4-5 cái cầu Vĩnh Tuy, Thanh Trì rồi mà còn ko đẹp nữa thì vứt mẹ đi cho chó nó xây:))
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Cầu Nhật Tân có giá cao gấp 8 lần cầu Vĩnh Tuy do VN làm, cho dù cầu Vĩnh Tuy dài hơn.
Hay cầu Cửa Hội, 5.2 km nhưng giá chỉ 950 tỷ, trong khi cầu Nhật Tân giá cao gấp 20 lần.
Tiền thế ai chả làm được đẹp? Phải không cụ?
Em thấy bảo cầu Nhật Tân làm chưa đến tỉ đô, cầu Vĩnh Tuy là 5.500 tỉ, sao lại gấp 8 lần cụ nhỉ?
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Em thấy bảo cầu Nhật Tân làm chưa đến tỉ đô, cầu Vĩnh Tuy là 5.500 tỉ, sao lại gấp 8 lần cụ nhỉ?
Cầu Vĩnh Tuy 1 và 2 là 2 cây cầu, 5.500 tỷ là tính trượt giá bây giờ. Lúc làm xong Vĩnh Tuy 1 là hơn 2000 tỷ, tương đương 120 triệu$, Vĩnh Tuy 2 giờ đang làm cũng chỉ hơn 100 triệu $. Trong khi cầu Nhật Tân làm đến 850 triệu$ cụ ơi.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,417
Động cơ
113,930 Mã lực
Chưa cần nói chuyện gấp 4-5 hay 8. Em cứ tính gấp đôi đi. Tức là thay vì có 2 cái cầu mác non-Nhật, ta chỉ có 1 cái cầu mác Nhật long lanh. Hậu quả của nó là thế nào, kéo lùi phát triển hạ tầng của VN bao năm, trong khi xây dựng hạ tầng là điều kiện tiên quyết của phát triển kinh tế. Ta liệu có đang tự bóp rái ta quá đau không các cụ nhỉ?
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Cầu Vĩnh Tuy 1 và 2 là 2 cây cầu, 5.500 tỷ là tính trượt giá bây giờ. Lúc làm xong Vĩnh Tuy 1 là hơn 2000 tỷ, tương đương 120 triệu$, Vĩnh Tuy 2 giờ đang làm cũng chỉ hơn 100 triệu $. Trong khi cầu Nhật Tân làm đến 850 triệu$ cụ ơi.
Thông tin báo chí thấy bảo tổng mức phê duyệt cầu VT giai đoạn 1 là 3600 tỉ, lúc khánh thành tính cả trượt giá thành 5500 tỉ, không biết cụ lấy con số 2000 tỷ thấp hơn cả phê duyệt ở đâu ra?
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Chưa cần nói chuyện gấp 4-5 hay 8. Em cứ tính gấp đôi đi. Tức là thay vì có 2 cái cầu mác non-Nhật, ta chỉ có 1 cái cầu mác Nhật long lanh. Hậu quả của nó là thế nào, kéo lùi phát triển hạ tầng của VN bao năm, trong khi xây dựng hạ tầng là điều kiện tiên quyết của phát triển kinh tế. Ta liệu có đang tự bóp rái ta quá đau không các cụ nhỉ?
Nhật thì phải đắt là cái chắc rồi, quan trọng là có sắt ra miếng hay không.
Ví dụ như em mua cái quạt tường Mitsu triệu rưởi, trong khi cái tương tự của Vinawind 300k, cũng chỉ để quạt mát thôi mà :D
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,384
Động cơ
21,238 Mã lực
Chưa cần nói chuyện gấp 4-5 hay 8. Em cứ tính gấp đôi đi. Tức là thay vì có 2 cái cầu mác non-Nhật, ta chỉ có 1 cái cầu mác Nhật long lanh. Hậu quả của nó là thế nào, kéo lùi phát triển hạ tầng của VN bao năm, trong khi xây dựng hạ tầng là điều kiện tiên quyết của phát triển kinh tế. Ta liệu có đang tự bóp rái ta quá đau không các cụ nhỉ?
1 cái cầu đẹp cũng chỉ là 1 cái cầu...
Lấy tiền đẹp đó đi xây các cây cầu khác thì phát triển hơn rất nhiều...
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ có vẻ hơi lạc đề. Cầu Nhật Tân giá thành xây dựng đắt là đúng. Vì bọn Nhật nó vẽ dự án thì bon tay rồi. Tuy nhiên đánh đổi lại thì HN cũng được 1 cây cầu đẹp, vậy nên so sánh với cầu Vĩnh Tuy hay Thành Trì cũng có gì đó chưa chuẩn lắm.

Qua rồi cái thời xây dựng cầu chỉ đặt tiêu chí rẻ lên hàng đầu. Đi đầu là Đà Nẵng, thời gian gần đây một loạt các tỉnh như Hải Phòng, Quảng Ninh, Cần Thơ cũng đều phê duyệt các cầu có kiến trúc đẹp, tạo điểm nhấn mặc dù giá đắt hơn cầu bê tông cốt thép thông thường.

Em vài lần đón khách đi từ sân bay về qua cầu Nhật Tân cũng có cái để chém gió, giới thiệu chứ qua cầu như Vĩnh Tuy thì chả biết chém gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,450
Động cơ
258,035 Mã lực
Cầu Nhật Tân có giá cao gấp 8 lần cầu Vĩnh Tuy do VN làm, cho dù cầu Vĩnh Tuy dài hơn.
Hay cầu Cửa Hội, 5.2 km nhưng giá chỉ 950 tỷ, trong khi cầu Nhật Tân giá cao gấp 20 lần.
Tiền thế ai chả làm được đẹp? Phải không cụ?
Nhìn những con số này mà thật thì em mong cho thằng Việt nào nó ăn gấp đôi thì cũng cho nó làm, con dân VN còn có miếng. Để Tàu vs Nhật hay Âu thì chúng nó mang về chia dân nước nó
 

Mít tờ Tung

Xe buýt
Biển số
OF-414046
Ngày cấp bằng
1/4/16
Số km
920
Động cơ
232,942 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Ciputra
Vĩnh tuy đang nứt, vĩnh tuy 2 chắc cũng sẽ nứt. Cầu nhật tân thì chưa =)) 5500 tỉ với 8500 tỉ mà các cụ bảo gấp 3 thì thật em thua =)) nếu gấp 3 như thế thì em mong toàn hàng nhật bổn =)) Dùng mãi mãi, đẹp, mịn, xịn thơm =)) còn bảo nhiều tiền mà ko làm được đẹp thì vứt =)) hãy cứ quay lại chủ đề chính của thớt. cái tàu lượn này bay bao lâu, hút bao tiền rồi?
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,269
Động cơ
796,447 Mã lực
Vĩnh tuy đang nứt, vĩnh tuy 2 chắc cũng sẽ nứt. Cầu nhật tân thì chưa =)) 5500 tỉ với 8500 tỉ mà các cụ bảo gấp 3 thì thật em thua =)) nếu gấp 3 như thế thì em mong toàn hàng nhật bổn =)) Dùng mãi mãi, đẹp, mịn, xịn thơm =)) còn bảo nhiều tiền mà ko làm được đẹp thì vứt =)) hãy cứ quay lại chủ đề chính của thớt. cái tàu lượn này bay bao lâu, hút bao tiền rồi?
1. Nứt bao giờ?
2. 8.500 tỷ lấy ở đâu ra? Nhật Tân là gần 14.000 tỷ chưa kể hệ thống đèn chiếu sáng
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top