Vâng, em thấy dây trên cao vừa xấu vừa mất công bảo trì. Tàu nội đô cần gì đến 150km/h đâu.
Đúng như vậy đó cụ.
Trong nội độ các ga cách nhau cỡ 1km. Theo cái biểu đồ chạy tàu với mức hiệu quả nhât, nó chỉ đẩy lên được khoảng 80km/h rồi lại giảm tốc xuống. Trước em có post cái clip thằng CL-HD, nó chạy cái đoạn ga Vành đai 3, cách hơn 1,2km mà nó chỉ nhích được 79km/h có mấy giây xong phải hạ xuống liền để về ga.
Tàu nội đô thì chỉ cần <100km/h thôi.
Mà em ngắm đi ngắm lại vẫn thấy thằng tàu BT-ST trông quê mùa kiểu gì í. Style nó thế hay tàu đời cũ cụ nhỉ?
Trước em post rồi, nó lấy cái tàu liên tỉnh của thằng JR Kyushu về chế lại. Loại đời cũ nên vẫn dùng cửa kéo để đi từ toa này sang toa kia đó.
PS: Trong khi đó thằng Hitachi xuất ngoại toàn loại AT100, AT200, AT300 xịn xò.
Bữa em mới đọc đâu thằng Tàu nó làm metro 160km/h. Để kết nối ra các trung tâm đô thị mới. Ở Quảng Châu thì phải.
Đúng đó cụ, do các ga ngoại ô có khoảng cách xa. Nó có thể đẩy vận tốc lên.
Trước em nhớ có post lên đây thằng TQ nó có tiêu chuẩn đường sắt đô thị loại 120-160km/h, phục vụ kết nối trung tâm và các vùng phụ cận như cụ nói.