[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,279
Động cơ
504,552 Mã lực
Các cháu tiktok đã đổ bộ rồi
 

Không lái ẩu

Xe buýt
Biển số
OF-741533
Ngày cấp bằng
1/9/20
Số km
616
Động cơ
5,054 Mã lực
Tuổi
47
Em học ở Gyeongsan-si cơ, nhưng thầy em có làm dự án nghiên cứu ở đh Chungang nên kéo em đi làm cùng luôn, em ở trong nhà thầy luôn, rất gần ga Guro
Cụ có gần 경산 여대 không. 2005 vnkr tổ chức gặp mặt ở đấy cụ có tham gia không vậy
 

Antilope

Xe buýt
Biển số
OF-74475
Ngày cấp bằng
3/10/10
Số km
639
Động cơ
429,324 Mã lực
Vâng cụ
Vì có những thằng ty toe kiểu tau ở bển về, tau đi nhiều tàu điện ngầm rồi và gào lên về 2 vấn đề là mũi tên và bảng chỉ dẫn.
Nên tui mới nói thế.
Bảng chỉ dẫn thì như cụ nói.

Còn mũi tên; thậm chí nói cũng íu hiểu lý do tại sao nhiều tàu điện ngầm lại có mũi tên. Nhưng vẫn thắc mắc theo kiểu chọc ngoáy là sao bị cắt mất mũi tên à. Chứ nó thắc mắc kiểu không biết sao không có mũi tên thì lại là chuyện khác
Trong khi tàu mình tàu nổi; toàn bộ nhà ga một phía. Cửa bên trái chỉ mở trong trường hợp sự cố.
Đáp ứng được yêu cầu tất cả các thánh quả là mệt mỏi. Em đi cái metro tuyến 14 hiện đại nhất Paris (tàu tự động, không có lái) thì đến ga nào nó cũng cũng nháy Led ở trên cửa y sì như tàu nhà CL-HD mình thôi, mà tàu này tuỳ ga, lúc xuống bên trái, lúc bên phải mà cũng chả có mũi tên gì sất.
101D06ED-1C6E-4B02-A196-41B2D934B47E.jpeg
5294EC33-8F24-4769-9142-A2EBB4BB8924.jpeg
A3619B9C-9822-4812-A994-65EC877F7B2A.jpeg
 

boy_spott

Xe container
Biển số
OF-160637
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
5,795
Động cơ
1,852,077 Mã lực
Tuổi
48
Hoan hô chiến sĩ đồng bào, đoàn tàu đã chạy xuân này vui hơn
 

buzzy

Xe tải
Biển số
OF-12259
Ngày cấp bằng
25/12/07
Số km
437
Động cơ
528,705 Mã lực
Em chưa trải nghiệm thự tế tầu điện Cát Linh nhưng hàng xóm nhà em đi trải nghiệm về và em hóng đc cái ảnh thì thấy bị thiếu 1 option rất quan trọng là cái bảng điện tử ở ngang cửa ra vào để thông báo điểm ga đến và hiện mũi tên hướng cửa ra.
Em không hiểu là option bị cắt hay nhà sản xuất quên thiết kế.
Cái iption này rất quan trọng vì khi tầu tới ga không phải lúc nào cũng chỉ mở cửa 1 phí mà có ga thì ra bên trái, có ga lại ra bên phải nên mỗi khi tầu gần tới ga là cái bảng điện tử sẽ phải hiện mũi tên hướng cửa ra để hành khách chuẩn bị ra chờ cửa vì thời gian cửa mở chỉ khoảng 15-20s chứ không chờ lâu.
Câc cụ có ý kiến gì về option này không nhỉ?

Đức quốc xã tầu trên cao bản đời mới mói thấy có bảng điện tử chứ em đi tầu phiên bản cũ cũng chỉ thấy có đèn báo như tầu CL-HĐ thôi. Mà mới đầu sao so với tụi phát triển được, cứ từ từ cho quen đã rồi sẽ hiện đại dần 😅
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Sợ thật phe trù úm đông vãi họ muôn tàu tai nạn, họ muốn tàu hỏng, họ muốn tàu bị ế kinh quá không hiểu họ muốn thế để thỏa mãn cái gì trong lòng họ.Có ông còn bảo sao không sơn màu đỏ để tưởng nhỡ hàng vạn chiến sĩ, Metro pháp nhật làm kìa 2 bọn đó còn giết người Việt nhiều hơn lên mà ý kiến
Giờ chuyển giao cho Hà nội vận hành rồi. Nhiệm vụ quan trọng sẽ là chống những tệ nạn sẽ xảy ra trên phương tiện công cộng. Nạn trộm cắp, móc túi, thậm chí cờ bạc, lừa đảo liệu có tái diễn trên xe điện trên cao không? Rồi vệ sinh nhà ga và phương tiện thế nào.... ?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,203
Động cơ
341,647 Mã lực
Tuổi
44
Màu xanh này được đấy chứ. Ở Tokyo, tuyến huyết mạch quan trọng nhất là tuyến Yamanote line cũng màu này, nó đi qua các quận trung tâm Tokyo. Cũng không có biển chỉ dẫn tới ga nào đâu mà đi tới ga nào vẫn phải dỏng tai lên nghe. Shin Okubo desu x3 lần… Shinjuku desu x3 lần… Meguro desu… cũng rứa. Dm e vẫn nhầm nga suốt lại phải mò sang line đối diện bắt ngược trở lại. Di chuyển trong sân ga ko mất xiền, chỉ mất time và công thoi. Ko biết tuyến CL-HD nayd chắc cũng thế. E ko ở gần tuyến nayd nên chưa kịp đi thử nghiệm.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,168
Động cơ
-154,679 Mã lực
Tuổi
36
Các cháu tiktok đã đổ bộ rồi
Nhìn mấy em tiktok đăng lên, nếu không có biển tiếng Việt cứ ngỡ như ở đâu đó bên ngoài biên giới.
:D
 

Hien do

Xe tăng
Biển số
OF-736269
Ngày cấp bằng
17/7/20
Số km
1,668
Động cơ
-5,684 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
Có tàu chạy nhìn TP khác hẳn bảo nhiêu. Mỗi tội tuyến đó ko có trải nghiệm vui chơi. E chờ vài năm nữa xây xong ga trần hưng đạo rồi đi thì thích quá
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,629
Động cơ
970,446 Mã lực
Đáp ứng được yêu cầu tất cả các thánh quả là mệt mỏi. Em đi cái metro tuyến 14 hiện đại nhất Paris (tàu tự động, không có lái) thì đến ga nào nó cũng cũng nháy Led ở trên cửa y sì như tàu nhà CL-HD mình thôi, mà tàu này tuỳ ga, lúc xuống bên trái, lúc bên phải mà cũng chả có mũi tên gì sất.
101D06ED-1C6E-4B02-A196-41B2D934B47E.jpeg
5294EC33-8F24-4769-9142-A2EBB4BB8924.jpeg
A3619B9C-9822-4812-A994-65EC877F7B2A.jpeg
tàu này ko thấy tay cầm hỗ trợ cho … người lùn? :D
 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,493
Động cơ
84,289 Mã lực
Tàu điện bên Tây nó không làm cái tay nắm treo từ trần lơ lửng xuống để hành khách túm vào đó. Đơn giản vì dân Tây nó tính toán lượng khách đủ ngồi ghế rồi. Một số thích đứng thì túm cột.
Em đi tùa điện bên Đức và Pháp ít khi thấy đông chật cứng người như ở ToKyo- Nhật.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,089
Động cơ
313,167 Mã lực
Sau khi vận hành tuyến đường sắt đô thị này, người dân phấn khởi, các bác có nghĩ sẽ có tác dụng rất lớn để chính quyền có quyết tâm chính trị cao để đẩy nhanh các tuyến còn lại. Xóa tan mọi nghi ngờ,....
Và chắc chắn, sẽ có tác dụng nhiều, khi Bộ GTVT trình ra QH dự án xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Nam. Ít ra hàng xóm Lào nó còn vận hành, còn mình cứ bàn lùi mãi.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,279
Động cơ
504,552 Mã lực
Cao thủ chớp cơ hội ra bộ ảnh cưới triệu like

Các cháu đã bắt trend tàu điện
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Tàu điện bên Tây nó không làm cái tay nắm treo từ trần lơ lửng xuống để hành khách túm vào đó. Đơn giản vì dân Tây nó tính toán lượng khách đủ ngồi ghế rồi. Một số thích đứng thì túm cột.
Em đi tùa điện bên Đức và Pháp ít khi thấy đông chật cứng người như ở ToKyo- Nhật.
Chắc tuỳ nước. Em đi Áo, thấy tàu Áo vẫn có tay nắm treo lủng lẳng.
 

Pigeon2006

Xe tải
Biển số
OF-786866
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
201
Động cơ
32,912 Mã lực
Tàu điện bên Tây nó không làm cái tay nắm treo từ trần lơ lửng xuống để hành khách túm vào đó. Đơn giản vì dân Tây nó tính toán lượng khách đủ ngồi ghế rồi. Một số thích đứng thì túm cột.
Em đi tùa điện bên Đức và Pháp ít khi thấy đông chật cứng người như ở ToKyo- Nhật.
Vì nó bất lực với việc không lôi kéo được nhiều người dân sử dụng các phương tiện công cộng là tàu điện thôi cụ ạ!. Dân nó đi xe cá nhân cực nhiều!.
Nó khác với Tokyo là siêu đô thị đông dân nhất thế giới với mật độ dân cư rất lớn!, nhất là trụ sở các cty và cơ quan của chính quyền với lưu lượng người ra vào làm việc trong ngày rất lớn!. Áp lực lên bãi đỗ xe cá nhân cũng thiếu trầm trọng nên chi phí đi xe cá nhân ở thành phố rất lớn vì thế người dân họ cũng không mặn mà với việc đi xe cá nhân!. Thêm nữa là giá bất động sản ở thành phố cũng vô cùng đắt đỏ ( đắt nhất thế giới thì phải) nên người dân ra ngoại ô và các thành phố nhỏ nhỏ vệ tinh lân cận để sinh sống và hàng ngày bắt tàu điện đi làm với quãng đường cỡ hàng trăm km!.
Nó khác với các thành phố của châu Âu của Pháp, Anh hay Đức với quy mô dân số không nhiều!. Các nước châu Âu có khi quy mô dân số của nước đông dân nhất cũng chỉ bằng riêng siêu đô thị Tokyo (em nhớ cỡ 40tr dân), cả nước Nhật cỡ khoảng 127tr dân. Nước Nga không tính vì nó phần lớn lãnh thổ nó thuộc châu Á và đất nước nó quá rộng lớn.
Còn việc để tính toán số lượng chỗ ngồi , thiết kế số lượng tay nắm ít hay nhiều cái đấy không phải là vấn đề!. Riêng về đường sắt đô thị hay tàu điện cũng như tàu cao tốc thì cả Mỹ lẫn châu Âu đều thua Nhật hết!, thậm chí giờ còn thua cả Trung Quốc cả về quy mô và trình độ công nghệ!.
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Nhân tiện đây cho mình hỏi các cụ có làm về công trình đường sắt( hoặc có biết thông tin) như cụ Leu leu cụ toimuondie ... một việc như sau:
Theo như thông tin thì tuyến Bến Thành- Suối Tiên sớm nhất phải năm 2024 mới đi vào vận hành, vậy những nhân sự đã đào tạo như lái tàu, nhân viên kỹ thuật phục vụ tàu... Phục vụ cho công tác vận hành (như tiến độ là năm 2018 hoàn thành) thì giờ cho họ nghỉ việc không lương chờ việc hay vẫn phải trả lương cho họ nhỉ???
 

Pho_vang

Xe hơi
Biển số
OF-784534
Ngày cấp bằng
17/7/21
Số km
147
Động cơ
31,210 Mã lực
Bác chắc không phải người Việt. :))

Nếu nói về tội ác & giết chóc đối với người Việt trong lịch sử bác mà so thế thì bọn em có thấy Bình Ngô Đại Cáo cho nước nào khác đâu. :))
Tính cận đại chử nhỉ,chứ tính trung đại thì mình tàn sát nhiều dân tộc đấy.Hiện giờ người ta chỉ tính chiến tranh thế kỷ 20,Nếu tính trung đại và cổ đại thì cả thế giới thù nhau à,cứ chống tàu điên cuồng mới là người Việt hay sao mà hỏi thế
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,279
Động cơ
504,552 Mã lực
...Riêng về đường sắt đô thị hay tàu điện cũng như tàu cao tốc thì cả Mỹ lẫn châu Âu đều thua Nhật hết!, thậm chí giờ còn thua cả Trung Quốc cả về quy mô và trình độ công nghệ!.
Mỹ thì không so làm gì, nhưng về tàu đô thị và tàu cao tốc thì NB vẫn kém châu Âu một chút. Tàu đô thị của NB muốn vào châu Âu phải đổi hết sang thiết kế và tiêu chuẩn châu Âu. Thị phần ở châu Âu vẫn do Alstom, Siemens, Bombardier chi phối.

Về tàu cao tốc thì NB đuối hơn so với Đức. Đức từ lâu đã chơi công nghệ 380km/h và chuyển giao cho TQ, làm cơ sở để TQ đẻ ra con CR400 chạy nhanh nhất hiện nay trên ray.

Nhân tiện đây cho mình hỏi các cụ có làm về công trình đường sắt( hoặc có biết thông tin) như cụ Leu leu cụ toimuondie ... một việc như sau:
Theo như thông tin thì tuyến Bến Thành- Suối Tiên sớm nhất phải năm 2024 mới đi vào vận hành, vậy những nhân sự đã đào tạo như lái tàu, nhân viên kỹ thuật phục vụ tàu... Phục vụ cho công tác vận hành (như tiến độ là năm 2018 hoàn thành) thì giờ cho họ nghỉ việc không lương chờ việc hay vẫn phải trả lương cho họ nhỉ???
Em nghĩ sẽ tương tự Hà Nội thôi. Hanoi Metro đã tuyển dụng và đào tạo xong từ 2017, nhưng cho họ tạm nghỉ và có lương chờ (ít thôi, đâu đó như mức lương cơ sở không hệ số). Và trước khi tàu chạy cũng có một số người đã nghỉ. Muốn chạy được như hôm qua là phải tuyển bổ sung thêm.
 

Weltachs

Xe máy
Biển số
OF-793159
Ngày cấp bằng
11/10/21
Số km
96
Động cơ
-4,443 Mã lực
Tuổi
45

=)) Lâu lắm k thấy thiên tài xuất hiện, em lo lo là :-?

ANTD.VN - Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sau khi được Hội đồng Kiểm tra Nhà nước nghiệm thu đang được chuẩn bị bàn giao cho Hà Nội để đưa vào vận hành, khai thác thương mại. Thế nhưng, khi các đoàn tàu sắp chính thức đưa vào chuyên chở hành khách thì đã xuất hiện những thông tin, luận điệu xuyên tạc, thậm chí còn đòi tẩy chay tuyến đường sắt đô thị này

….

Thế nhưng, khi những đoàn tàu tuyến Cát Linh-Hà Đông sắp đưa vào khai thác thương mại thì xuất hiện những thông tin bóp méo, xuyên tạc nhằm dụng ý xấu xa, đen tối. Những thông tin lạc điệu, sai trái ấy có thể thấy trên không ít trang mạng, tài khoản mạng xã hội của một số đối tượng *********, chống đối, bất mãn, cơ hội chính trị… cũng như một số trang mạng của các hãng truyền thông thiếu thiện chí, thành kiến hay chuyên chống phá Việt Nam.

Họ tung ra những thông tin, nhận xét, đánh giá theo kiểu gièm pha, bỉ bôi một cách vô căn cứ, sai lệch, dựng chuyện về dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông, chê bai dự án không hiệu quả kinh tế, không giúp giải tỏa ách tắc giao thông mà trái lại góp phần làm trầm trọng thêm; dự án là sai lầm, để lại hậu quả nặng nề… rồi chẳng biết dựa vào đầu mà “phán cứ như thật” rằng, đó là nơi chia chác lợi ích nhóm, trục lợi, “lại quả”, làm giàu… để rồi kêu gọi tẩy chay, hủy bỏ dù rằng tuyến đường sắt đô thị đi vào khai thác thương mại trong nay mai.

Thực ra, những thông tin, luận điệu xuyên tạc và chống phá liên quan tới dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông không phải chờ tới ngày tuyến đường sắt chuẩn bị đưa vào khai thác mới được tung ra mà có từ khi dự án mới được ký kết và khởi công. Các thế lực *********, thù địch cũng như những kẻ bất mãn, cơ hội chính trị thời gian qua luôn tìm mọi cách lợi dụng dự án này để chống phá một công trình giao thông trọng điểm ở Thủ đô….
Chuyện kiểu này Việt Nam phải đối mặt từ lâu rồi, chống phá chửi bới suốt mà, trên Of còn có nữa là.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top