Ga kuro ở đâu nhể cụBên em đây
Ga kuro ở đâu nhể cụBên em đây
Tởm đây cụ ơi, chúng nó chỉ mong tàu phi từ trên cao xuống đất, chết tầm trăm người để chúng nó cười.Bên đó đọc đa phần là chê, vận hành rồi cũng chê, móc đủ thứ để chê. Có ông còn mong nó lệch ray mới tởm.
Không có bảng chạy nhưng có bản đồ ga kìa cụ. Mỗi ga tới thì đèn hiệu sáng lên ở ga đó.
1 chiều đi thì mở 1 phía đúng ko nhỉ? Tức vào lối nào ra lối đó vì đường trục có chia nhanh 2 hướng đâu? Còn bảng điện tử chắc sẽ làm thôi, cũng ko đáng nhiêu mà … bắt mắt, tiện lợi.
Cái bảng điện tử cần nhất cho người nước ngoài. Chứ bt thì có loa thông báo?
Ga tàu của mình chỉ có 1 line chứ không nhiều như ga tầu bên bển nên chắc cửa chỉ mở 1 bên và bên phải theo chiều đi nên màn hình cũng không cần thiết lắm, tín hiệu đèn như vậy cũng tạm được. Dĩ nhiên là có sẽ hay hơn.
Cảm quan chung là tàu không đẹp, tiện nghi kém.
1 toa này có 4 cửa rộng x 2 bên = 8 cửa. Nên dù có ngồi chính giữa 2 cửa là chỗ khó nhìn nhất thì góc nhìn tới cái bảng thông báo trên cửa cũng chỉ khoảng 45 độ thôi, nhìn rất rõ và thoải mái.
Có đèn chỉ hướng, có đèn báo phía cửa mở, có đèn nháy báo sắp mở cửa sắp đóng cửa. Đơn giản dễ hiểu.
Loa rất to và khá nhức đầu. Không nghe rõ vì dân đi tàu lần đầu tán phét ầm ĩ thôi. Sau này ồn ào thế có khi còn bị nhắc nhở.
Tạm thời bên mình mới có line này đi vào vận hành nên cái biển cửa mở bên nào không ý nghĩa lắm. Còn ở chỗ em đã đi nhiều rồi thì mọi người phân biệt được ngay nhờ vào ánh sáng và người đứng lố nhố. Nó cũng không có biển chỉ ra bên nào đâu, cửa bên nào mở thì ra bên đó thôi, ai xuống bến nào người ta đều ra cửa đứng trước rồi.
Đến ga thì tên ga gắn trên cột và tường vách nhà ga. To tướng. Còn trước khi đến thì đọc tên ga sắp đến. Đến rồi cũng đọc tên ga đang dừng lại.Em đi tàu điện từ Nhật đến châu Âu, chả thấy ở đâu có cái bảng giữa toa cả, và em toàn nghe tên điểm đến để xuống thôi!
Sao mà có thể loại phi nhân tính thế nhỉ? Chúng nó mong cả đoàn tàu phi xuống đường ( nếu xẩy ra thì hàng trăm người thương vong) để thoả mãn cái tâm lý bài Tàu của chúng nó và rồi chúng nó thấy " vui".Tởm đây cụ ơi, chúng nó chỉ mong tàu phi từ trên cao xuống đất, chết tầm trăm người để chúng nó cười.
Cụ hỏi câu này thì chắc cụ cũng ở bển nhể thời em ở bên thì nó là ga giao cắt từ Inchoen, Gumjoeng gặp nhau để dfi Seoul....Ga kuro ở đâu nhể cụ
Màu xanh là do Hà Nội chọn nhé, cái này 100% không đổ lỗi cho Tàu được!Nói chung tàu sơn màu xanh là không ổn rồi, lẽ ra nên dùng màu đỏ chói như màu máu các chiến sỹ đã ngã xuống để bảo vệ Tổ quốc.
Mà sao không làm tàu chạy bằng năng lượng mặt trời hoặc gió nhỉ?
Cuộc sống sao lúc nào cũng nặng nề đau thương chiến tranh vậy cụ?!. Có cần phải thế không?!. Nói như cụ thì cơ quan công sở, cái gì của nhà nước sơn hết đỏ đi cho nó đúng tinh thần như cụ nói!, kể cả cái nhà vệ sinh công cộng cũng sơn màu đỏ luôn cho nó yêu nước và đời đời nhớ ơn với cả uống nước nhớ nguồn!. Mà có phải mỗi máu của Việt Nam màu đỏ đâu!, máu của nước nào, của dân tộc nào hay của người dân nào trên trái đất này chẳng đỏ!. Máu động vật còn đỏ nữa là!. Mà lịch sử nước nào chẳng có binh đao, máu chảy cứ như mỗi màu đỏ là của Việt Nam ấy!.Nói chung tàu sơn màu xanh là không ổn rồi, lẽ ra nên dùng màu đỏ chói như màu máu các chiến sỹ đã ngã xuống để bảo vệ Tổ quốc.
Mà sao không làm tàu chạy bằng năng lượng mặt trời hoặc gió nhỉ?
Đến ga thì tên ga gắn trên cột và tường vách nhà ga. To tướng. Còn trước khi đến thì đọc tên ga sắp đến. Đến rồi cũng đọc tên ga đang dừng lại.
Cụ ở từ năm nào vậy cụ.Hà hà thấy cái ga Guro lại nhớ một thời em ở cạnh đó
Nhưng đúng là có bảng điện tử sẽ dễ quan sát và trực quan hơn. E đi tàu điện ngầm từ thời tống, còn chả có điện tử, trên mỗi toa chỉ dán sơ đồ và … dỏng tai lên mà nghe bến tiếp theo. Ở trên tàu này có hiển thị điểm đến cũng ok rồi, cơ bản nếu thêm bảng led sẽ thuận lợi hơn thôiVâng
Đúng là tàu điện ngầm nhiều nơi thì ga ra cửa bên này, ga ra cửa bên kia. Ga nào ra bên nào thì có mũi tên chỉ bên đó.
Tàu ở ta; cả tuyến nổi hoàn toàn, mặc định là lên xuống cửa bên phải chiều tàu chạy. Bên trái tàu là đường của làn kia thì chắc chỉ khi có sự cố mới mở.
Cửa luôn mở một bên thì có cần chỉ dẫn không ?
Còn đi tàu mà phải có biển chỉ dẫn để biết trước mà chuẩn bị tinh thần rằng sẽ xuống bên phải chứ không phải bên trái cũng không hiểu là người gì.
Hay là sợ khách không biết mình đang đi chiều nào nên phải có mũi tên chỉ dẫn nhỉ ?
Chỉ dẫn ga tiếp theo là có. Còn đặt ở đâu thì mỗi người mỗi ý; ông thì bẩu chỗ này dễ nhìn, ông thì bẩu chỗ kia bị khuất.
"Tây" cũng thế thôi; nhìn nhiều biển chỉ dẫn thấy rõ ràng là được lắp thêm chứ không phải có từ nguyên bản
Màu xanh thùng rác cty vệ sinh phối vs màu xanh công nhân thì đương nhiên quê kệch phi thẩm mỹ rồi, trên thế giới ko có 1 nước văn minh nào phối màu thiếu thẩm mỹ như vậy.Nói chung tàu sơn màu xanh là không ổn rồi, lẽ ra nên dùng màu đỏ chói như màu máu các chiến sỹ đã ngã xuống để bảo vệ Tổ quốc.
Mà sao không làm tàu chạy bằng năng lượng mặt trời hoặc gió nhỉ?
Em không biết ạ. Chỉ...đón mò thôi.Cụ hỏi câu này thì chắc cụ cũng ở bển nhể thời em ở bên thì nó là ga giao cắt từ Inchoen, Gumjoeng gặp nhau để dfi Seoul....
Em tả thế đúng chưa cụ
Nhưng đúng là có bảng điện tử sẽ dễ quan sát và trực quan hơn. E đi tàu điện ngầm từ thời tống, còn chả có điện tử, trên mỗi toa chỉ dán sơ đồ và … dỏng tai lên mà nghe bến tiếp theo. Ở trên tàu này có hiển thị điểm đến cũng ok rồi, cơ bản nếu thêm bảng led sẽ thuận lợi hơn thôi
Hình như là chế độ Giám sát điện lực, đặt giờ tắt. Khi tàu đến ga cuối là tự động tắt (chắc mới cài đặt lại vào 20h, chứ bình thường là 23h). Mà sau 5 phút có điện là ắc quy hoạt động tốt đấy. Tàu mua 5 năm rồi mà không chạy là ắc quy không được nạp đâu.Nhà cháu vừa đi trải nghiệm về. Gớm được phen "trải nghiệm" hết cmn hồn. Tàu tự dưng tắt phụt điều hoà về ga rồi đưng yên luôn, ko nhúc nhích, ko mở cửa. Chắc đâu mất 5p mới bật lại đèn, cửa mở. Mn ho reo như kiểu ngày xưa cả khu mất điện rồi có lại ý . Nhà cháu xuống vội. May mà dừng ngay ở ga chứ dừng giữa đường chắc sợ chết khiếp. Mới hôm đầu tiên chạy thử đã vậy rồi. Còn mấy cái bác thớt nói thì đúng đấy ạ. Ko có bảng điện tử và mũi tên. Cháu cứ tưởng tàu cũ lạc hậu nên ko có sẵn trong hợp đồng
Mấy hôm trước em vào đều phải khai báo quét QR.Tối xem thời sự, thấy có thanh niên cho cả thằng cu con cỡ 3-4 tuổi đi chen nhau, trong khi dịch bệnh vẫn phức tạp. Không hiểu nổi?
Em học ở Gyeongsan-si cơ, nhưng thầy em có làm dự án nghiên cứu ở đh Chungang nên kéo em đi làm cùng luôn, em ở trong nhà thầy luôn, rất gần ga GuroCụ ở từ năm nào vậy cụ.
Em thì 2 năm 시화 rồi chuyển về 추안 6 năm nên bất di bất dịch cứ lệ thủ đo là phải qua 구로 nhà cụ đấy