[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

lamboghi

Xe tải
Biển số
OF-779420
Ngày cấp bằng
6/6/21
Số km
212
Động cơ
36,400 Mã lực
Tuổi
39
Nhìn chung e nghĩ sau mấy vu đường sắt với TQ, Nhật, Pháp hiện nay, công tâm thì TQ thắng roiif. Nên Nhật bỏ bao công sức ủn đít đc cái đsct đua lên nghị trinhd khéo lại thua ở phút quyết định. TQ mà đồng ý làm theo diện PPP với tư nhân Việt nam thì Nhật Pháp khóc thét.
nếu có tư nhân chịu đứng ra làm thì làm dc kèo xây dựng, chuyển giao công nghệ đường sắt đô thị luôn. Nếu cho phép làm tư nhân sử dụng quỹ đất xung quanh nhà ga làm TTTM chắc sẽ có nhiều anh nhảy vào
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,832
Động cơ
410,731 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chỉ hơi tiếc cái ga cuối Cát Linh đỗ lửng lơ chưa đúng điểm nóng nút giao thông, nếu hạ phịch một phát giữa rốn rùa thì vừa tiện vừa phát triển phố đi bộ theo hướng dịch vụ mua sắm. Câu chuyện về tầm nhìn.
Không phải tầm nhìn cụ ạ. Ngay gần đấy là ga ngầm tuyến Nhổn - Bờ hồ, khách sẽ chuyển sang metro đi Bờ hồ.

Có điều metro chưa xong nên các cụ cảm thấy hẫng thôi.
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,342
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Cát Linh vào đến trung tâm hành chính chỗ Điện Biên Phủ vẫn không tiện, đi Hàng Bông trung tâm thương mại vẫn hơi xa, nói chung là lỡ cỡ, nếu hạ chỗ Ô Quan Chưởng hay đầu đường Thanh Niên-Quan Thánh thì có lợi hơn.
Theo em , đẹp nhất vào đc đến ga hà nội , còn 2 km chứ mấy. Từ đó, liên thông đi giải phóng, bờ hồ. Mà thực ra có hết tuyến rồi, chỉ là bao giờ xong thôi.
 

letrungdungcz

Xe điện
Biển số
OF-6932
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
2,205
Động cơ
1,069,516 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em vừa làm mấy vòng. Đông voãi.
F7BB5E6E-F632-4A46-8879-DD3C92CE3D54.jpeg


Turnstile vẫn chưa bóc tem.
View attachment 6643890

Ga bẩn, rất bẩn, vệ sinh cẩu thả, bụi bặm lưu cữu. Đây là trách nhiệm của HN. Chơi lầy phết ;;)
View attachment 6643887

Trong tàu thì sạch sẽ, mát mẻ. Tàu đi êm
View attachment 6643934

Xong em đi ăn mỳ vằn thắn ở xóm sắt Xiao Jiang Wu, theo gợi ý của cụ Shoptot102 . Cá nhân em thấy ngon, thơm, sủi cảo ngon, hoành thánh chiên không ngon lắm, nước ngon nhưng hơi nhạt.
View attachment 6643904

Mấy đứa ranh con đứa mê ngủ đứa phải học đứa bị phạt. Nên chỉ có 1 đứa được đi. Thưởng phạt phân minh ái tình dứt khoát.
View attachment 6643910

Mấy cái khung thép mái vòm này sơn màu sáng thì ga sẽ sáng sủa hơn nhiều.
View attachment 6643919

Tàu phầm phập lao vào ga.
View attachment 6643937

Và đỗ khá chính xác.
View attachment 6643940

Cái tủ phòng hoả huyền thọi.
View attachment 6643943

Phông chữ Serif trứ danh.
View attachment 6643956

Nhãi ranh đòi đi siêu thị chơi, may quá có cái siêu thị gần tuyến. Chả thấy cái xe cứu thương nào cả. Cụ abcz nói dối em.
View attachment 6643945

Đi zề
View attachment 6643952

Đông đúc thế này mà ko đo thân nhiệt, 5k đầy đủ thì cũng sợ.
 

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,431
Động cơ
0 Mã lực
Cát Linh vào đến trung tâm hành chính chỗ Điện Biên Phủ vẫn không tiện, đi Hàng Bông trung tâm thương mại vẫn hơi xa, nói chung là lỡ cỡ, nếu hạ chỗ Ô Quan Chưởng hay đầu đường Thanh Niên-Quan Thánh thì có lợi hơn.
Chỗ cát linh có ga ngầm đi bờ Hồ rồi cụ.
Em nghĩ chạy từ Hà Đông lên phố cũng đỡ nhiều, kết hợp anh xe công nghệ vào nữa thì sẽ ổn.:D
 

1usd

Xe buýt
Biển số
OF-206131
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
560
Động cơ
323,163 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Ngày xuân con én đưa thoi,
Thiều quang chín chục đã ngoài sáu mươi.

Thanh minh trong tiết tháng ba,
Lễ là tảo mộ, hội là đạp thanh.
Đọc câu thơ kều này của cụ làm mình nhớ có lần đi theo các sêp tây đi chúc tết lãnh đạo tỉnh ủy, cụ bí thơ sau khi bót tần up với các chuyên gia tây liền hưng phấn đọc mấy câu này xong nhìn sang bé phiên dịch nhắc: dịch đi cháu, khổ con bé cứ lúng búng bớt bay éo nói lên lời, kg khí sắp trở nên vô duyên thì mình bật ra một câu happy new year khiến các bên vỗ tay tán thưởng ý tứ sâu sắc của cụ bí, và tiếp tục ún tiếp.....
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,527
Động cơ
258,452 Mã lực
Đen, mua nhà 5 năm trc để đi làm bằng tàu. Giờ nó ms chạy thì e nghỉ việc ở đó 😂
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Hôm nay đi làm gì cho đông, chen nhau. Tuần sau các cụ lượn đảm bảo vắng tanh.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,100
Động cơ
313,147 Mã lực
Em copy từ fb Chung Nguyễn về cho các cụ đọc :))
Cát Linh Hà Đông.

Như vậy là đến sáng mai, nhân dân Hanoi cuối cùng đã được bóc tem đoàn tàu Tàu thần thánh xanh nõn chuối, cũng là tuyến tàu điện đô thị đầu tiên của Đông Lào đi vào sử dụng, dù thực tế, nó đã chạy ầm ầm cả nghìn km cách đây hỡi ôi, 3 năm.

Tội của đoàn tàu này, thực sự phải gọi là khánh trúc nan thư, với hàng loạt sai phạm đã được các KOL, đặc biệt là KOL Bolero kiên nhẫn chỉ ra suốt 10 năm qua. Hậu thế rồi sẽ phải phán xét, cơ mà trong lúc chờ sử quan update vào tre lụa, kẻ già này lại phải điểm qua những tội tày trời của nó, mà thử tìm kiếm kèm từ khoá tên các hào sảng báo như Tuổi Trẩu, thì ra số lượng kết quả nhiều gấp 09 lần cái tuyến tàu của người anh em Oa Quốc nằm ngay cách trụ sở của báo mấy bước chân, nên chắc chắn sai phạm của CLHĐ, phải là không thể tưởng tượng được thì tiếng xấu mới vang xa đến thế.

Tội đầu tiên, chính là phi thị trường. Người Trung Hoa xây dựng, dường như đã bỏ qua tất cả các quy luật thị trường khách quan, khi được giao tuyến xương xẩu nhất, thế mà lại dám xây xong chỉ trong 7 năm, trong khi so sánh, thì Nhổn - Ga Hà Nội của Pháp 11 năm chưa hoàn thiện phần thô, Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo xin hoãn đến 2027 (đủ 20 năm cho nó chẵn), Bến Thành Suối Tiên 14 năm đường ray còn không thể lắp. Các cụ đã dạy, đúng sai chưa biết, nhưng quan trọng là cái thái độ, làm ăn kiểu không nể nang tát vào mặt nhau như vậy, thì bị chửi, cũng không có gì là oan cả.

Không chỉ bớt về thời gian, nhà thầu Tàu còn dám bớt cả chi phí, khi tất cả đều làm như nhau, mà CLHĐ chỉ đội vốn có 9.231 tỉ, trong khi so sánh với con nhà người ta, thì Nhổn - Ga HN đội 10.400 tỉ, Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo 16.000 tỉ, Bến Thành Suối Tiên 26.400 tỉ, thua kém đến mức như vậy đấy. Nhìn người ta cũng làm như mình, mà nó đội ầm ầm toàn số chẵn, các anh chị thầu Tàu có liêm sỉ không? Nên kết luận là bọn này có thể xây giỏi, nhưng rõ ràng làm kinh tế rất dốt nát. Ngồi trên tuyến tàu rẻ tiền nhất, lại xây nhanh nhất trong tất cả các tuyến trên cả nước, hỏi anh em có thấy phẩm giá bị sứt mẻ, hay không???

Tội thứ hai, chính là vô pháp. Dù phía ta chậm trễ giải phóng mặt bằng, thanh toán gốc lãi các kiểu, bọn này cũng hoàn toàn ngậm tăm, chỉ khe khẽ giục chứ không hề kiện cáo, mặt cứ trơ ra mà chịu thiệt. Trong khi hãy nhìn những nhà thầu thượng đẳng khác, xem người ta cư xử chuyên nghiệp thế nào, như nhà thầu Pháp doạ kiện ra toà, nhà thầu Hàn - Ý đòi bồi thường 115 triệu đô, nhà thầu Nhật Bản còn gọi hội, lôi cả Đại Sứ ra viết thư dọa dừng thi công, chứng tỏ anh em Tàu này rất thiếu hiểu biết pháp luật, không thấm nhuần tinh thần văn minh, pháp trị, dân chủ như những nhà thầu xịn khác. Chưa kể khi bị lôi tư vấn Pháp vào kiểm tra chất lượng (dù *** hề có trong hợp đồng), anh em thầu Tầu cũng đồng ý luôn, dẫn vào chỉ tận nơi khiến tư vấn Tây gật như bổ củi, thật là một chuyện hoang đường, nghe qua mà tôi cũng phải thấy nhục thay.

Tội thứ ba, cũng là tội nặng nhất, đó là thiếu sự sáng tạo, khai phóng và out of the box trong thi công, dẫn đến kết quả là một công trình giống 100% so với thiết kế trên bản vẽ kỹ thuật. Hãy nhìn các tàu tương tự, như Bến Thành Suối Tiên, để thấy người Nhật thần thánh đã không máy móc mà sáng tạo full promax trong thi công như thế nào, ví dụ như khi nhận thấy tường vây dày 2m là hơi phí phạm, nhà thầu Nhật đã mạnh dạn giảm xuống còn 1,5m không cần báo cáo, chứ dứt khoát không có chuyện cứ cắm đầu làm theo thiết kế.

Không chỉ vậy, khi cho rằng dầm SuperT không hợp phong - thuỷ, nhà thầu Nhật đã quyết đoán đổi sang dầm chữ U. Kết quả thực đáng khâm phục, khi không chỉ tạo thêm một đống công ăn việc làm, mà còn giải quyết được ức vạn hàng tồn của các trạm trộn bê tông và nhà máy thép, khi nó làm giảm kích thước nhịp từ 33m xuống 30m, phát sinh 54 trụ cầu. Tuy có làm tốn thêm 1.420 tỉ, cơ mà không thể vì thế mà phủ định sự sáng tạo, không ngại khó, luôn tiên phong và khai phóng của người Nhật Bản.

Chưa hết, nhận thấy gối cao su theo thiết kế nặng quá, có thể khiến dầm cầu bị đau lưng, nhà thầu Nhật đã hào sảng mà đổi từ loại nặng 126,1kg thành loại nặng 117kg, sử dụng thép kém hơn so với tiêu chuẩn thiết kế, nhưng lại cực kỳ thân thiện với môi trường (còn có thân thiện với tính mạng bọn đi tàu không thì tôi không biết).

Hầu hết những lỗi ở tuyến Bến Thành Suối Tiên đều rất nhỏ, không đáng kể, thậm chí không đáng để cúi đầu xin lỗi, như dung sai gối dầm quy định chênh lệch 5mm, người Nhật chỉ nhẹ nhàng xê dịch đi vài lần, còn 0,9-2mm. Có vài vết nứt cục bộ tại một số vị trí của bê tông bệ đỡ đường ray, nhưng nhìn ở góc độ tích cực, những khe nứt này có thể để cho chim chóc trú mưa, sâu trùng sinh sản, rất có ý nghĩa rất to lớn về mặt sinh thái.

Như vậy có thể kết luận, tuyến tàu Tàu này hoàn toàn là một nỗi xấu hổ, và thua kém toàn diện so với các tuyến tàu điện khác trên cả nước, đặc biệt là tuyến thần thánh của người Oa. Người Trung Hoa có thể xây giỏi, nhưng chỉ biết xây mà không biết phá, tàu điện chỉ có thể đi chứ không thể dùng để đóng phim quần chúng có censored, thì có xây thêm trăm nghìn tuyến nữa, cũng chẳng thể khiến cho người Đông Lào đẹp lòng vậy.

Quả là:

Tàu *** gì, xây nhanh lại rẻ,
Không kiện hay giở quẻ giở văn.
Vài năm mà bánh đã lăn,
Chỉ xây không phá, thì ăn cái lon.
Ủng hộ chọn Tàu làm nốt chặng tiếp theo, kéo dài đến Xuân Mai.
Nhưng chắc Bộ GT sợ dư luận, ko dám đâu
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Ủng hộ chọn Tàu làm nốt chặng tiếp theo, kéo dài đến Xuân Mai.
Nhưng chắc Bộ GT sợ dư luận, ko dám đâu
Em cũng nghĩ nên đầu tư kéo dài đến xuân mai ngay. Đầu tư bây giờ đền bù cũng rẻ mà mang lại lợi ích cao.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,828
Động cơ
9,635 Mã lực
Không phải tầm nhìn cụ ạ. Ngay gần đấy là ga ngầm tuyến Nhổn - Bờ hồ, khách sẽ chuyển sang metro đi Bờ hồ.

Có điều metro chưa xong nên các cụ cảm thấy hẫng thôi.
Chỗ cát linh có ga ngầm đi bờ Hồ rồi cụ.
Em nghĩ chạy từ Hà Đông lên phố cũng đỡ nhiều, kết hợp anh xe công nghệ vào nữa thì sẽ ổn.:D
Em chuyển tàu thì có phải check out ko hay chỉ việc chuyển trong ga thôi cu? Hiện tại vẫn phải bắt bus vào Hồ Gươm nhưng chắc cũng tiện.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,828
Động cơ
9,635 Mã lực
Các cụ cũng đừng mong sẽ bớt tắc bởi nếu thoáng, dân sẽ đi phương tiện cá nhân vì cái đó thấm vào máu rồi. Do đó, dưới đường sẽ luôn đông đúc
 

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,431
Động cơ
0 Mã lực
Em chuyển tàu thì có phải check out ko hay chỉ việc chuyển trong ga thôi cu? Hiện tại vẫn phải bắt bus vào Hồ Gươm nhưng chắc cũng tiện.
Em chưa đi cụ.
Nhà em ở tuyến khác, cũng tính có tàu đấy!
Nhưng chờ để đi dc như các cụ thì chắc còn lâu. (:|
 

MrSpy

Xe điện
Biển số
OF-188610
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
3,262
Động cơ
355,004 Mã lực
Mấy em nhân viên demo nhìn trang phục hay quá nhỉ
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,100
Động cơ
313,147 Mã lực
Nếu tuyến này chất lượng tốt thực sự, dân tình đi trải nghiệm rồi so sánh. Không biết chừng dân lại chuyển sang ủng hộ TQ làm tuyến cao tốc Bắc - Nam, anh Nhật chỉ có ôm đầu mà tiếc. Làm thì ko làm, chỉ có dở trò làm tiền VN thì giỏi.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,100
Động cơ
313,147 Mã lực
Nhờ TQ nó làm luôn cho mấy đường nữa thì nối vào nhau mới thấy tiện
Đằng éo nào chẳng đi vay
Nếu giao mặt bằng tuyến đường sắt cao tốc Bắc Nam cho TQ, khéo vốn chỉ bằng 1/2, mà đảm bảo 05 năm chắc chắn sẽ xong.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,516
Động cơ
376,445 Mã lực
Cát Linh vào đến trung tâm hành chính chỗ Điện Biên Phủ vẫn không tiện, đi Hàng Bông trung tâm thương mại vẫn hơi xa, nói chung là lỡ cỡ, nếu hạ chỗ Ô Quan Chưởng hay đầu đường Thanh Niên-Quan Thánh thì có lợi hơn.
Đợi 1,2 năm nữa có tuyến Nhổn - ga HN đi qua đấy cũng tiện hơn
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,204
Động cơ
341,824 Mã lực
Tuổi
44
Nếu tuyến này chất lượng tốt thực sự, dân tình đi trải nghiệm rồi so sánh. Không biết chừng dân lại chuyển sang ủng hộ TQ làm tuyến cao tốc Bắc - Nam, anh Nhật chỉ có ôm đầu mà tiếc. Làm thì ko làm, chỉ có dở trò làm tiền VN thì giỏi.
E nghĩ cứ công thức nhà nước làm dự án đền bù giải phóng mặt bằng, lấy mặt bằng sạch rồi cứ 3 bên nhà nước ÒDA và Tư nhân theo hình thức PPP vào mà chơi. Thì 5 năm khéo xây xong đscf Bắc Nam. Giao cho mấy a Nhật Pháp méo biết đời nào xây xong. TQ thì vô địch thế giới về tốc độ rồi.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,098
Động cơ
81,803 Mã lực
Nếu giao mặt bằng tuyến đường sắt cao tốc Bắc Nam cho TQ, khéo vốn chỉ bằng 1/2, mà đảm bảo 05 năm chắc chắn sẽ xong.
Ko tới 1/2 đâu cụ (nếu vốn của mình và mở thầu cạnh tranh quốc tế ko phụ thuộc thằng cho vay). Còn thời gian mà tách các gói khoảng 150km/gói thì nhanh như đợt rồi chúng nó sang làm điện gió và điện mặt trời thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top