- Biển số
- OF-763030
- Ngày cấp bằng
- 10/3/21
- Số km
- 1,223
- Động cơ
- 55,875 Mã lực
Chúc mừng các cụ mợ thủ đô nhé . Hi vọng đây sẽ là cú huých để giao thông thành phố phát triển mạnh hơn nữa .
Chuyện thường mà cụ, tàu ở đâu dùng platform kiểu bank chả vậy. Platform kiểu island thì tiện, nhưng nhu cầu xuống và đi ngược lại thấp lắm, phải ưu tiên cho xuống và chuyển tuyến.xuống tàu đi xuống cầu thang đi vòng sang bên kia đi lên mới vào đc tàu đi ngược lại
e vẽ qua loa nhanh cho dễ hình dung
Các cụ ở đây ai chả hùng hổ. Nhưng tiền tỉ đô cả, ai cho nó chạy hả cụ? Nó chạy ngon lành thì dự án ODA tiếp theo cạnh tranh kiểu gì? Có khi lần sau muốn cạnh tranh phải dùng đến biện pháp cực đoan hơn, kiểu kích động bạo loạn lật đổ chẳng hạn.Mạnh dạn chạy và khai thác thôi.
Có mấy chục km đô thị mà các cụ lom dom quá
Vĩ mô quá cụ.Các cụ ở đây ai chả hùng hổ. Nhưng tiền tỉ đô cả, ai cho nó chạy hả cụ? Nó chạy ngon lành thì dự án ODA tiếp theo cạnh tranh kiểu gì? Có khi lần sau muốn cạnh tranh phải dùng đến biện pháp cực đoan hơn, kiểu kích động bạo loạn lật đổ chẳng hạn.
Nhìn chung e nghĩ sau mấy vu đường sắt với TQ, Nhật, Pháp hiện nay, công tâm thì TQ thắng roiif. Nên Nhật bỏ bao công sức ủn đít đc cái đsct đua lên nghị trinhd khéo lại thua ở phút quyết định. TQ mà đồng ý làm theo diện PPP với tư nhân Việt nam thì Nhật Pháp khóc thét.Em copy từ fb Chung Nguyễn về cho các cụ đọc
Cát Linh Hà Đông.
Như vậy là đến sáng mai, nhân dân Hanoi cuối cùng đã được bóc tem đoàn tàu Tàu thần thánh xanh nõn chuối, cũng là tuyến tàu điện đô thị đầu tiên của Đông Lào đi vào sử dụng, dù thực tế, nó đã chạy ầm ầm cả nghìn km cách đây hỡi ôi, 3 năm.
Tội của đoàn tàu này, thực sự phải gọi là khánh trúc nan thư, với hàng loạt sai phạm đã được các KOL, đặc biệt là KOL Bolero kiên nhẫn chỉ ra suốt 10 năm qua. Hậu thế rồi sẽ phải phán xét, cơ mà trong lúc chờ sử quan update vào tre lụa, kẻ già này lại phải điểm qua những tội tày trời của nó, mà thử tìm kiếm kèm từ khoá tên các hào sảng báo như Tuổi Trẩu, thì ra số lượng kết quả nhiều gấp 09 lần cái tuyến tàu của người anh em Oa Quốc nằm ngay cách trụ sở của báo mấy bước chân, nên chắc chắn sai phạm của CLHĐ, phải là không thể tưởng tượng được thì tiếng xấu mới vang xa đến thế.
Tội đầu tiên, chính là phi thị trường. Người Trung Hoa xây dựng, dường như đã bỏ qua tất cả các quy luật thị trường khách quan, khi được giao tuyến xương xẩu nhất, thế mà lại dám xây xong chỉ trong 7 năm, trong khi so sánh, thì Nhổn - Ga Hà Nội của Pháp 11 năm chưa hoàn thiện phần thô, Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo xin hoãn đến 2027 (đủ 20 năm cho nó chẵn), Bến Thành Suối Tiên 14 năm đường ray còn không thể lắp. Các cụ đã dạy, đúng sai chưa biết, nhưng quan trọng là cái thái độ, làm ăn kiểu không nể nang tát vào mặt nhau như vậy, thì bị chửi, cũng không có gì là oan cả.
Không chỉ bớt về thời gian, nhà thầu Tàu còn dám bớt cả chi phí, khi tất cả đều làm như nhau, mà CLHĐ chỉ đội vốn có 9.231 tỉ, trong khi so sánh với con nhà người ta, thì Nhổn - Ga HN đội 10.400 tỉ, Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo 16.000 tỉ, Bến Thành Suối Tiên 26.400 tỉ, thua kém đến mức như vậy đấy. Nhìn người ta cũng làm như mình, mà nó đội ầm ầm toàn số chẵn, các anh chị thầu Tàu có liêm sỉ không? Nên kết luận là bọn này có thể xây giỏi, nhưng rõ ràng làm kinh tế rất dốt nát. Ngồi trên tuyến tàu rẻ tiền nhất, lại xây nhanh nhất trong tất cả các tuyến trên cả nước, hỏi anh em có thấy phẩm giá bị sứt mẻ, hay không???
Tội thứ hai, chính là vô pháp. Dù phía ta chậm trễ giải phóng mặt bằng, thanh toán gốc lãi các kiểu, bọn này cũng hoàn toàn ngậm tăm, chỉ khe khẽ giục chứ không hề kiện cáo, mặt cứ trơ ra mà chịu thiệt. Trong khi hãy nhìn những nhà thầu thượng đẳng khác, xem người ta cư xử chuyên nghiệp thế nào, như nhà thầu Pháp doạ kiện ra toà, nhà thầu Hàn - Ý đòi bồi thường 115 triệu đô, nhà thầu Nhật Bản còn gọi hội, lôi cả Đại Sứ ra viết thư dọa dừng thi công, chứng tỏ anh em Tàu này rất thiếu hiểu biết pháp luật, không thấm nhuần tinh thần văn minh, pháp trị, dân chủ như những nhà thầu xịn khác. Chưa kể khi bị lôi tư vấn Pháp vào kiểm tra chất lượng (dù *** hề có trong hợp đồng), anh em thầu Tầu cũng đồng ý luôn, dẫn vào chỉ tận nơi khiến tư vấn Tây gật như bổ củi, thật là một chuyện hoang đường, nghe qua mà tôi cũng phải thấy nhục thay.
Tội thứ ba, cũng là tội nặng nhất, đó là thiếu sự sáng tạo, khai phóng và out of the box trong thi công, dẫn đến kết quả là một công trình giống 100% so với thiết kế trên bản vẽ kỹ thuật. Hãy nhìn các tàu tương tự, như Bến Thành Suối Tiên, để thấy người Nhật thần thánh đã không máy móc mà sáng tạo full promax trong thi công như thế nào, ví dụ như khi nhận thấy tường vây dày 2m là hơi phí phạm, nhà thầu Nhật đã mạnh dạn giảm xuống còn 1,5m không cần báo cáo, chứ dứt khoát không có chuyện cứ cắm đầu làm theo thiết kế.
Không chỉ vậy, khi cho rằng dầm SuperT không hợp phong - thuỷ, nhà thầu Nhật đã quyết đoán đổi sang dầm chữ U. Kết quả thực đáng khâm phục, khi không chỉ tạo thêm một đống công ăn việc làm, mà còn giải quyết được ức vạn hàng tồn của các trạm trộn bê tông và nhà máy thép, khi nó làm giảm kích thước nhịp từ 33m xuống 30m, phát sinh 54 trụ cầu. Tuy có làm tốn thêm 1.420 tỉ, cơ mà không thể vì thế mà phủ định sự sáng tạo, không ngại khó, luôn tiên phong và khai phóng của người Nhật Bản.
Chưa hết, nhận thấy gối cao su theo thiết kế nặng quá, có thể khiến dầm cầu bị đau lưng, nhà thầu Nhật đã hào sảng mà đổi từ loại nặng 126,1kg thành loại nặng 117kg, sử dụng thép kém hơn so với tiêu chuẩn thiết kế, nhưng lại cực kỳ thân thiện với môi trường (còn có thân thiện với tính mạng bọn đi tàu không thì tôi không biết).
Hầu hết những lỗi ở tuyến Bến Thành Suối Tiên đều rất nhỏ, không đáng kể, thậm chí không đáng để cúi đầu xin lỗi, như dung sai gối dầm quy định chênh lệch 5mm, người Nhật chỉ nhẹ nhàng xê dịch đi vài lần, còn 0,9-2mm. Có vài vết nứt cục bộ tại một số vị trí của bê tông bệ đỡ đường ray, nhưng nhìn ở góc độ tích cực, những khe nứt này có thể để cho chim chóc trú mưa, sâu trùng sinh sản, rất có ý nghĩa rất to lớn về mặt sinh thái.
Như vậy có thể kết luận, tuyến tàu Tàu này hoàn toàn là một nỗi xấu hổ, và thua kém toàn diện so với các tuyến tàu điện khác trên cả nước, đặc biệt là tuyến thần thánh của người Oa. Người Trung Hoa có thể xây giỏi, nhưng chỉ biết xây mà không biết phá, tàu điện chỉ có thể đi chứ không thể dùng để đóng phim quần chúng có censored, thì có xây thêm trăm nghìn tuyến nữa, cũng chẳng thể khiến cho người Đông Lào đẹp lòng vậy.
Quả là:
Tàu *** gì, xây nhanh lại rẻ,
Không kiện hay giở quẻ giở văn.
Vài năm mà bánh đã lăn,
Chỉ xây không phá, thì ăn cái lon.
Hệ thống tàu điện phát triển thì dân sẽ ít dùng xe máy , ô tô cá nhân . Anh Nhật đang bán nhiều xe máy , ô tô cho dân Việt chắc là không thích điều này . Anh Tàu không bán được xe máy , ô tô cho dân Việt nên làm nhanh .Nhìn chung e nghĩ sau mấy vu đường sắt với TQ, Nhật, Pháp hiện nay, công tâm thì TQ thắng roiif. Nên Nhật bỏ bao công sức ủn đít đc cái đsct đua lên nghị trinhd khéo lại thua ở phút quyết định. TQ mà đồng ý làm theo diện PPP với tư nhân Việt nam thì Nhật Pháp khóc thét.
Cầu Nhật Tân, Vĩnh Tuy, Chương Dương... để xây mất hàng chục nghìn tỉ mà không thu được tiền vé gì, sao CĐM không hô hào đóng tiền vé để bù lỗ tiền vốn xây cầu nhỉ cụHôm nay trên Facebook có rất nhiều người livestream, họ nhận xét tàu chạy êm. Không hiểu sao Hà nội không bố trí xe cứu thương dọc đường như thiên tài abcz đề xuất.
Trên các Facebook thì CDM thôi không nói về an toàn trong comment nữa mà tập trung vào chuyện lỗ lãi.
Vẫn chửi suốt đây cụ, nào là chê xấu, sơ sài, bẩn, nào là chê kiểu gì cũng hỏng, bảo dưỡng nhiều, nào là chê không an toàn, nào là chê 99 năm chưa hồi vốnTàu chạy rồi! Không thấy các thể loại anh em nhà Bolero với me Tây, me Nhật vào chửi nữa nhỉ?? Không biết bài tiếp theo của chúng noá là gì đây?? Chê không hiệu quả, không khai thác được tối đa lượng hành khách , bla bla...??
Chỉ hơi tiếc cái ga cuối Cát Linh đỗ lửng lơ chưa đúng điểm nóng nút giao thông, nếu hạ phịch một phát giữa rốn rùa thì vừa tiện vừa phát triển phố đi bộ theo hướng dịch vụ mua sắm. Câu chuyện về tầm nhìn.Hệ thống tàu điện phát triển thì dân sẽ ít dùng xe máy , ô tô cá nhân . Anh Nhật đang bán nhiều xe máy , ô tô cho dân Việt chắc là không thích điều này . Anh Tàu không bán được xe máy , ô tô cho dân Việt nên làm nhanh .
Nhắc đến cầu Nhật Tân. Cầu Nhật Tân vay vốn ODA của Nhật, do nhà thầu Nhật thi công với tổng mức đầu tư khoảng 850 triệu $. Còn tuyến CL HĐ có tổng mức đầu tư 868 triệu $. Đổi 1 cái cầu Nhật Tân lấy 1 tuyến tàu điện như CLHĐ thì cái nào lợi hơn? Tất nhiên ở vị trí cầu Nhật Tân sẽ xây 1 cầu "rẻ tiền" như cầu Vĩnh Tuy hoặc cầu Vĩnh Thịnh chẳng hạn, chỉ hơn 130 triệu $.Cầu Nhật Tân, Vĩnh Tuy, Chương Dương... để xây mất hàng chục nghìn tỉ mà không thu được tiền vé gì, sao CĐM không hô hào đóng tiền vé để bù lỗ tiền vốn xây cầu nhỉ cụ
Thế vẫn tiện nhiều rồi cụ.Chỉ hơi tiếc cái ga cuối Cát Linh đỗ lửng lơ chưa đúng điểm nóng nút giao thông, nếu hạ phịch một phát giữa rốn rùa thì vừa tiện vừa phát triển phố đi bộ theo hướng dịch vụ mua sắm. Câu chuyện về tầm nhìn.
Cát Linh vào đến trung tâm hành chính chỗ Điện Biên Phủ vẫn không tiện, đi Hàng Bông trung tâm thương mại vẫn hơi xa, nói chung là lỡ cỡ, nếu hạ chỗ Ô Quan Chưởng hay đầu đường Thanh Niên-Quan Thánh thì có lợi hơn.Thế vẫn tiện nhiều rồi cụ.
E nghĩ từ Hà Đông lên trên đấy rồi làm cuốc Grab đi tiếp, vẫn ngon hơn là bò ở dưới để ngửi khói và tắc đường.
Em vừa làm mấy vòng. Đông voãi.Kết luận là bao giờ đi?