[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,810
Động cơ
794,317 Mã lực

hrvs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777321
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
487
Động cơ
41,769 Mã lực

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,204
Động cơ
341,647 Mã lực
Tuổi
44
Nhà đài nếu công tâm thì sau khi đưa những vấn đề cần rút kinh nghiệm của tuyến CL-HĐ thì nên thường xuyên đưa thêm bài học từ những sai phạm của tuyến Nhổn- Ga HN , tuyến Bến Thành-Suối Tiên nữa thì tuyệt vời.
CỤ hỏi khó nhà đài quá. Cái kia là làm xong còn được tài trợ. Giờ định làm 2 tuyến kia ai chi tiền cho.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Cao tốc Viêng Chăn nối qua VN - cảng biển ko chỉ phục vụ vc hàng hóa giữa Lào vs VN, thủng chưa.
Còn nói lưu lượng vận tải Việt - Lào thì khi nào chứng kiến lưu lượng xe qua các cửa khẩu Lao Bảo, Cầu Treo... (từ thời trước covid) thì hẵng bi bô "thấp", nhá!
Cụ nói phải có con số.
Thời điểm cao điểm chưa có dịch covid thì trung bình cửa khẩu Cầu Treo có khoảng 300 lượt phương tiện qua lại mỗi ngày. Như thế là cao hay thấp? Còn hiện tại chỉ ở mức 40-50 phương tiện qua lại mỗi ngày thôi. Và cửa khẩu Cầu Treo sẽ rất khó đạt lại mức 300 xe mỗi ngày vì hàng hóa của Lào và Thái bị tuyến đường sắt Lào Trung hút mất khách rồi.
Bonus thêm cho cụ thông tin so sánh: Cao tốc Hà Nội Lào Cai mỗi ngày có khoảng 48.000 lượt phương tiện còn cao tốc HN Hải Phòng có khoảng 60.000 phương tiện mỗi ngày.
So với mức 300 lượt mỗi ngày qua Cầu Treo thì đầu tư đường cao tốc chắc ngon lắm?
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,204
Động cơ
341,647 Mã lực
Tuổi
44
Về phát biểu của khách mời thì em ko có bình luận vì đó là ý kiến của họ. Còn phần dẫn dắt của nhà đài là đỉnh cao mất dạy.
Duyệt lần đầu 552 triệu usd, trong đó vay 419 triệu, vốn trong nước 133 triệu.
Duyệt điều chỉnh 868 triệu usd (18k tỏi), trong đó vay 669 triệu, vốn trong nước 199 triệu.

Bọn nhà đài mất dạy ở chỗ. Đầu tiên nó coi 18k tỏi là đi vay ODA hết là mất dạy lần 1. Vì thực tế chỉ vay khoảng 77% chỗ này.

Nó còn nói thêm, ngoài khoản vay ODA này thì còn phải vay thêm 250 triệu nữa là mất dạy lần 2. Con số 250 chính là đã nằm trong khoản vay rồi.
Nên mới có khái niệm đĩ bút điếm đài. Dân ta có thói quen tất cả cái gì báo viết với đài nói là auto đúng nên tin sái cổ.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,818
Động cơ
9,610 Mã lực
Em thấy giá vé chặng ngắn nhất là 8K. Không biết em có đút được 4 tờ 2K không nhỉ? Loại này bằng giấy lại cũ rồi, hơi mềm.

Toàn tuyến là 15K, cũng sẽ cần 5K để đút hoặc sẽ được nhận lại nếu dùng 20K.

Giá mà còn tiền xu thì tha hồ đút nhỉ?
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,082
Động cơ
81,654 Mã lực
Cái ký hiệu PCCC sao phải dùng đến cái thùng tôn chữa cháy đóng trên phố Hàng Thiếc hiện đại thế nhỉ :D
Có thể không vệ sinh kịp thôi cụ ạ, nó đc sơn bằng sơn chống cháy nên nhìn hơi xấu. Mà lạ cái này lại ko có kính nhỉ?
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
18,848
Động cơ
1,134,828 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Các công trình dù đẹp như nào cũng không giấu được cái tủ chữa cháy.
Theo quy định tủ chữa cháy phải để ở nơi dễ thấy nên có lẽ không có cách nào.
Sao không làm tủ chữa cháy màu đỏ với chữ trắng nhỉ? Màu xám trông lạc điệu quá.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,462
Động cơ
114,756 Mã lực
Có thể không vệ sinh kịp thôi cụ ạ, nó đc sơn bằng sơn chống cháy nên nhìn hơi xấu. Mà lạ cái này lại ko có kính nhỉ?
Em đoán cái này có thể là cái HN bổ sung theo đề xuất của tư vấn an toàn
 

Emga

Xe tải
Biển số
OF-75703
Ngày cấp bằng
18/10/10
Số km
335
Động cơ
389 Mã lực
Nó là tuyến đầu tiên chạy TM tại Việt Nam!.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,204
Động cơ
341,647 Mã lực
Tuổi
44

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Mãi mới có bài khen liên quan tới CL/HD

Như bài báo này thì em thấy không phải "khen". Nó chỉ viết đúng sự thật thôi. Trước đây các báo vào dìm, chê nhà thầu "thiếu năng lực" nhưng chả có bằng chứng gì. Toàn đám dắt mũi dư luận nhiều năm trời. Giờ "đối tác" của các báo ít chi tiền nên "nói lại" cho đúng thôi.
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
4,441
Động cơ
422,205 Mã lực

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,462
Động cơ
114,756 Mã lực
Mãi mới có bài khen liên quan tới CL/HD

Dòng mực tanh còn đó...
Tuy nhiên, rất lạ rằng Tổng thầu này năng lực kém và bản thân cũng thừa nhận chưa từng thi công dự án đường sắt đô thị nào nhưng vẫn được... chỉ định thầu.
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Mãi mới có bài khen liên quan tới CL/HD

Thằng cục 6 này bên TQ nó ngon mà. Chẳng qua báo chí mình dìm nó thôi.
Báo chí nó lươn lẹo cắt chữ. " Chưa có kinh nghiệm làm.thầu đường sắt đô thị theo hình thức EPC tại Việt Nam"( vì.VN lần đầu làm.đường sắt đô thị thì lấy lol đâu ra kinh nghiệm) qua mồm loài báo nó viết là " Nhà thầu chưa có kinh nghiệm làm đường sắt đô thị"
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,091
Động cơ
313,112 Mã lực
Lần đầu tiên thấy báo chí VN khen cái Cục 6 này, mà sao trước không dám khen nhỉ?
Có khi công nghệ còn ngon hơn cả tổng thầu của Nhật ấy chứ.
Dìm mãi cũng chẳng được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top