[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

tuan_nguyen261188

Xì hơi lốp
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
35
Em hỏi ngu tý tuyến DSCT Jakarta - Bandung xây hơn 140 km có hết gần 5 tỷ USD tính ra còn rẻ hơn mấy tuyến DSDT của HN và HCM đang xây? cái này có gì đó sai sai không các cụ?
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,271
Động cơ
796,447 Mã lực
Lại nhớ lại tuyến đường cao tốc ĐN-QN, báo chí thì cứ um lên là nhà thầu TQ làm ẩu, nhưng mãi sau mới rõ, đoạn chất lượng xấu lại do Nhật vs Hàn làm chủ thầu, nhưng báo chí im bặt.
Trốn sạch về nước rồi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Đấy là vay ODA, giờ VN thành lập 01 cty mới (kiểu như VEC), rồi thuê tư vấn, vay vốn thương mại, mở thầu xây dựng,... đảm bảo sẽ rẻ hơn và nhanh hơn. Nếu quyết tâm chắc chỉ 5-10 năm là xong toàn tuyến cao tốc Bắc Nam chứ chẳng đùa.
Nếu 2028 khởi công, chậm nhất đến 2040 khánh thành là vừa, chứ kéo dài đến 2050 thì quá lâu. Cứ phải thông tuyến thì mới hiệu quả.
Tất cả tuyến đường sắt mới đều thòng vốn là Đầu tư công, PPP, và ODA. E nghĩ vốn ngân sách sẽ xử lý bài toán giải phóng mặt bằng. Nhà nước cungz đứng ra bảo lãnh để vay ưu đãi để góp vốn theo hình thức PPP với tư nhân và cùng ăn chia lãi. Cái chính là tư nhân có mặn mà hay ko là một chuyện. Rất có thể đi theo mô hình hàng không là nhà nước bỏ tiền làm hạ tầng, tư nhân bỏ tiền mua tàu và vận hành.
 

Y Nok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-669074
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
510
Động cơ
99,080 Mã lực
Em hỏi ngu tý tuyến DSCT Jakarta - Bandung xây hơn 140 km có hết gần 5 tỷ USD tính ra còn rẻ hơn mấy tuyến DSDT của HN và HCM đang xây? cái này có gì đó sai sai không các cụ?
Sai! Và khác nhau ko thể so sánh vì , ở xứ Thủ đô ta và xứ Sài Gòn là....công trình nội đô.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,108
Động cơ
220,258 Mã lực
Em hỏi ngu tý tuyến DSCT Jakarta - Bandung xây hơn 140 km có hết gần 5 tỷ USD tính ra còn rẻ hơn mấy tuyến DSDT của HN và HCM đang xây? cái này có gì đó sai sai không các cụ?
Cát linh HĐ là bao gồm cả giá của 12 ga, 13 đoàn tàu ạ, tàu liên tỉnh thì chắc ít hơn. Giải phóng mặt bằng thì cũng chưa chắc 140km nhiều hơn 13km!

Có cái đường sắt cao tốc Nhật 60 tỉ thì chắc là chưa bao gồm tàu. Mỗi đoàn tàu nghe nói giá bằng 1 cái Boeing to nữa.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Với tình hình hiện tại, và xu hướng trong vài năm nữa, nếu VN khởi công đường sắt cao tốc Bắc - Nam, và VN mở thầu công khai, thì chắc chắn các nhà thầu của TQ thắng ngay.
E chỉ hi vọng đưa đaats sạch cho nó xây 5 năm là xong. Chứ giao cho ông Nhật vớ vẩn 50 năm chưa xong khi có lỗi hay sự cố cái nó bỏ mẹ nó về nước mấy năm thì vỡ mồm Việt namzm. Đường huyết mạch mà nó nhì nhằng cho mấy chục năm thì việt nam lại chạy đua phát triển với Myanamar và Lào thôi.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
E chỉ hi vọng đưa đaats sạch cho nó xây 5 năm là xong. Chứ giao cho ông Nhật vớ vẩn 50 năm chưa xong khi có lỗi hay sự cố cái nó bỏ mẹ nó về nước mấy năm thì vỡ mồm Việt namzm. Đường huyết mạch mà nó nhì nhằng cho mấy chục năm thì việt nam lại chạy đua phát triển với Myanamar và Lào thôi.
Em nghĩ sau những chuyện này, Nhật đã mất thị trường ODA VN.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Em hỏi ngu tý tuyến DSCT Jakarta - Bandung xây hơn 140 km có hết gần 5 tỷ USD tính ra còn rẻ hơn mấy tuyến DSDT của HN và HCM đang xây? cái này có gì đó sai sai không các cụ?
Tuyến đó dài 142 km thì có 71 km chạy trên mặt đất. 71 km còn lại đi trên cầu và hầm.
Giá ban đầu hơn 6 tỷ$ nhưng giờ đội giá lên gần 8 tỷ $. Nguyên nhân đội giá do mặt bằng là chính.
Tốc độ vận hành cỡ 350km/h. Chỉ có 4 nhà ga trên tuyến thôi.
Nói chung, so ở VN thì tương đương với tuyến Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long. Nếu VN làm tuyến đsct HN - HP - HL thì quá tuyệt vời luôn. Chắc cũng tầm giá như tuyến bên Indo nếu để thằng Tàu làm.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,367
Động cơ
80,540 Mã lực
Vay vốn thương mại thì lãi cao lắm cụ ạ, mà chưa chắc đã vay được.
Dễ nhất là mở thầu đầu tư BOT, kiểu cao tốc Bắc Nam. Như vậy thì TQ họ thắng chắc và CĐM lại chửi um lên.

Ngoài ra có thể làm BT, ông nào đầu tư thì được phép xây chung cư, shophouse dọc tuyến đường sắt luôn.
Vốn thương mại mà tách gói thầu, ví dụ nhà ga, nền đường, cầu cạn.... ra thành gói riêng, để nhà thầu Việt nam làm thì giá bằng 70% giá thầu quốc tế thôi cụ ạ. Còn các gói về thiết bị, ray.... thì có thể mua trả chậm hoặc thuê vay tài chính của bất kỳ nhà cung cấp nào đáp ứng đc yêu cầu của mình.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,271
Động cơ
796,447 Mã lực
Nhìn ảnh ko đánh giá đc đâu cụ. Nếu cái hòm trên của cụ mà dùng tôn ram dập lên (nhìn ảnh như nhau) thì cũng ko rẻ đâu ạ. Và độ bền chấp mấy quả sơn tĩnh điện loè lẹt
Cụ quan tâm đến nó làm gì, không biết 1 chút nào gọi là có, toàn chửi đổng.
 

hrvs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777321
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
487
Động cơ
41,769 Mã lực
Nhìn ảnh ko đánh giá đc đâu cụ. Nếu cái hòm trên của cụ mà dùng tôn ram dập lên (nhìn ảnh như nhau) thì cũng ko rẻ đâu ạ. Và độ bền chấp mấy quả sơn tĩnh điện loè lẹt
Chưa nói xấu đẹp mà nhìn nó ko ra cái hộp chữa cháy, giống cái hộp đựng thư bằng tôn hơn ;))
Rẻ thì tất nhiên là "nó" không "rẻ" dồi, có khi các bác ra hóa đơn vài chục triệu/ cái ấy chứ ;))

Còn màu đỏ choét, có cửa kính nhìn vào trong dc là do quy định thiết bị PCCC.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,365
Động cơ
376,394 Mã lực

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44

Bộ GT vẫn quyết làm đường sắt chở khách 350km/h nhỉ?
Lại vẫn cái thẵng đĩ bút đó thôi, chiến đấu vì nhật tới hơi thở cuối cùng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top