Em thì "gia cát dự" nguyên nhân sâu xa của vụ này là team backup cho Nhật bổn, Tây lông đang cố dìm hàng CL-HĐ cho không thể ngóc đầu lên được thì thôi. Vì theo thông tin được các cụ thông thái trên này thì việc vận hành của CL-HD chả có lỗi gì của bên tổng thầu cả, và thực tế tàu cũng đã vận hành thử cả 2 năm này đều ngon ơ. Các lỗi tồn tại suy cho cùng là của chủ đầu tư và ban quản lý (lỗi thiếu hạng mục gây nên phát sinh, lỗi chậm giải phóng mặt bằng, lỗi "chi quá" 220 tỷ ) chứ có lỗi nào của tổng thầu đâu. Dân mình thì chỉ biết nghe mỗi từ "Tàu làm" là lồng lộn lên chửi cho dù nhiều người chưa ngồi lên tàu điện bao giờ. Team backup kia cũng chỉ chờ có thế là bơm thổi cho truyền thông (cả chính thống lẫn mạng xã hội) dìm cho CL-HĐ chết sặc luôn.
Em chỉ là thằng dân đen "kít kìn kịt" nhưng hàng ngày đi dọc tuyến này là thấy xót tiền xót của quá các cụ ah, chỉ muốn chửi cho thằng nào gây ra vụ này 1 trận. Gần 1 tỷ đô nằm phơi sương phơi nắng, trong khi tàu chạy rồi mà dân không được đi. Một tỷ đô là bao nhiêu mồ hôi, công sức của dân bao nhiêu đất đai, tài nguyên của đất nước nước phải bán đi mới đổi lại được?
Nhà thầu Trung quốc, Nhật hay Việt thì cũng như nhau thôi cụ, làm đúng mới được trả tiền. Em không thấy lý do gì để ai đó dìm hàng hay backup cho nhau đâu cụ. Công trình hai nơi khác nhau, ban quản lý khác nhau, bộ ngành quản lý cũng khác nhau. Nhiều cái khác nhau như thế thì làm gì có tiếng nói chung đâu mà phải nâng hay dìm hàng trong khi thân chúng nó còn chẳng lo nổi. Ốc không nổi mình ốc lại mang cọc rêu đâu cụ ạ.
Cái tầu Cát linh - Hà đông chạy đường sắt đôi, không phải tránh nhau, tốc độ max thực tế chắc 70km/h, còn trung bình cỡ 32km/h thì hơn gì cái tầu điện leng keng của Pháp cách đây 100 năm chạy trên bờ hồ, tại sao lại sợ mất an toàn??? Mà thực tế đã chạy thử đã đời 2 năm nay rồi, các đại ca đều cưỡi lên nó đi thử rồi.
Đường sắt Việt nam nhiều đoạn cho chạy 70-100km/h mà trông khác gì cái rẻ rách từ đoàn tầu đến tuyến đường đều lở lói. Ga thì chắc gì đã có ke ga mà đòi hỏi cửa chắn ke ga, tín hiệu và gác chắn chạy bằng cơm sao không thấy thằng nào chửi mất an toàn? Lo an toàn cho dân?
Cái cầu cạn thì dầm giản đơn, thiết kế thi công không thể dễ hơn được nữa mà tầu chạy còn sợ gẫy đổ thì nên giải tán bộ giao thông lẫn xây dựng đi cho nó nhanh. Sau đấy thì giải tán luôn mấy trường giao thông lẫn xây dựng và thu hết bằng của lũ kỹ sư lại, trong đó có em.
Cho nên nguyên nhân không chạy được là do phá hoại từ bên trong mà ra, chẳng phải kỹ thuật hay an toàn gì đâu. Cái lý do đấy chỉ để lòe bịp mấy thằng dân đen như mình thôi cụ, chúng nó nói dzậy mà không phải dzậy đâu.
Các cụ biết là để kiểm tra an toàn công trình cao nhất là chạy thử tải thực tế rồi kiểm định, tất cả các công trình đều như thế cả cho dù phức tạp hơn nhiều cũng không có cách nào hơn cả. Thế mà giờ nó không chạy được do mấy dòng chữ ghi trên tờ giấy, đúng là không thể tin được.