[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

.qddt.

Xe máy
Biển số
OF-782528
Ngày cấp bằng
4/7/21
Số km
51
Động cơ
31,059 Mã lực
Hội đồng kiểm tra yêu cầu HN báo cáo rõ thêm về việc giải quyết 9/16 nội dung phát hiện (7/16 nội dung thuộc Bộ GTVT). Cái này thực ra là báo cáo lại vì 16 cái này có cách và đã xử lý rồi. Nhưng xem ra món trì hoãn thằng CL-HD này không phải về kỹ thuật, mà chủ yếu là ở cách Bộ GTVT giải quyết vấn đề quản lý chi phí như thế nào thôi.
Em cá với cụ luôn là nếu không có đập bàn ném chén từ cấp cao nhất thì thằng HN lại đẩy trách nhiệm về cho Bộ GTVT hoặc Hội đồng KT, với các lý do kiểu chỉ nhận khi đảm bảo an toàn, tài chính khó khăn do covid các thứ cho mà xem. Em đã từng nói, riêng về đánh Thái cực VN còn giỏi hơn cả Tàu =))
 

wonderlust

Xe máy
Biển số
OF-718083
Ngày cấp bằng
28/2/20
Số km
84
Động cơ
80,747 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Ha Noi
Em chưa biết thằng lờ đờ ngu dốt và khốn nạn nào đứng sau support vụ này. Nhưng em không nghĩ có thằng nào lên được lờ đờ mà ngu cả, chỉ có thể là chơi nhau thôi. Cái đích của chúng nó là phá hoại tất cả các dự án đường sắt đô thị lẫn ODA đang thi công. Mục tiêu phá hoại của chúng nó lớn quá, em thật không tưởng tượng nổi. Chúng nó không có quyền thông qua chủ trương nhưng dùng biện pháp kỹ thuật để dừng dự án, làm cho ông ra chủ trương to đến mấy cũng không thể làm gì nổi để dự án tiếp tục.
Chứ tất cả các sai phạm về kinh tế hay bất cứ thứ gì mà không liên quan đến chất lượng và kỹ thuật đều không phải lý do để dừng dự án đi vào hoạt động, vì càng dừng càng thiệt hại lớn.
Haizzz, em sợ nát hết đến nơi rồi.
Em thì "gia cát dự" nguyên nhân sâu xa của vụ này là team backup cho Nhật bổn, Tây lông đang cố dìm hàng CL-HĐ cho không thể ngóc đầu lên được thì thôi. Vì theo thông tin được các cụ thông thái trên này thì việc vận hành của CL-HD chả có lỗi gì của bên tổng thầu cả, và thực tế tàu cũng đã vận hành thử cả 2 năm này đều ngon ơ. Các lỗi tồn tại suy cho cùng là của chủ đầu tư và ban quản lý (lỗi thiếu hạng mục gây nên phát sinh, lỗi chậm giải phóng mặt bằng, lỗi "chi quá" 220 tỷ ) chứ có lỗi nào của tổng thầu đâu. Dân mình thì chỉ biết nghe mỗi từ "Tàu làm" là lồng lộn lên chửi cho dù nhiều người chưa ngồi lên tàu điện bao giờ. Team backup kia cũng chỉ chờ có thế là bơm thổi cho truyền thông (cả chính thống lẫn mạng xã hội) dìm cho CL-HĐ chết sặc luôn.
Em chỉ là thằng dân đen "kít kìn kịt" nhưng hàng ngày đi dọc tuyến này là thấy xót tiền xót của quá các cụ ah, chỉ muốn chửi cho thằng nào gây ra vụ này 1 trận. Gần 1 tỷ đô nằm phơi sương phơi nắng, trong khi tàu chạy rồi mà dân không được đi. Một tỷ đô là bao nhiêu mồ hôi, công sức của dân bao nhiêu đất đai, tài nguyên của đất nước nước phải bán đi mới đổi lại được?
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
Em cá với cụ luôn là nếu không có đập bàn ném chén từ cấp cao nhất thì thằng HN lại đẩy trách nhiệm về cho Bộ GTVT hoặc Hội đồng KT, với các lý do kiểu chỉ nhận khi đảm bảo an toàn, tài chính khó khăn do covid các thứ cho mà xem. Em đã từng nói, riêng về đánh Thái cực VN còn giỏi hơn cả Tàu =))
Ai đập bàn ai bị ném chén vậy cụ? A nào bị ném mà vẫn gan vậy?
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,477
Động cơ
388,569 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Em thì "gia cát dự" nguyên nhân sâu xa của vụ này là team backup cho Nhật bổn, Tây lông đang cố dìm hàng CL-HĐ cho không thể ngóc đầu lên được thì thôi. Vì theo thông tin được các cụ thông thái trên này thì việc vận hành của CL-HD chả có lỗi gì của bên tổng thầu cả, và thực tế tàu cũng đã vận hành thử cả 2 năm này đều ngon ơ. Các lỗi tồn tại suy cho cùng là của chủ đầu tư và ban quản lý (lỗi thiếu hạng mục gây nên phát sinh, lỗi chậm giải phóng mặt bằng, lỗi "chi quá" 220 tỷ ) chứ có lỗi nào của tổng thầu đâu. Dân mình thì chỉ biết nghe mỗi từ "Tàu làm" là lồng lộn lên chửi cho dù nhiều người chưa ngồi lên tàu điện bao giờ. Team backup kia cũng chỉ chờ có thế là bơm thổi cho truyền thông (cả chính thống lẫn mạng xã hội) dìm cho CL-HĐ chết sặc luôn.
Em chỉ là thằng dân đen "kít kìn kịt" nhưng hàng ngày đi dọc tuyến này là thấy xót tiền xót của quá các cụ ah, chỉ muốn chửi cho thằng nào gây ra vụ này 1 trận. Gần 1 tỷ đô nằm phơi sương phơi nắng, trong khi tàu chạy rồi mà dân không được đi. Một tỷ đô là bao nhiêu mồ hôi, công sức của dân bao nhiêu đất đai, tài nguyên của đất nước nước phải bán đi mới đổi lại được?
Nhà thầu Trung quốc, Nhật hay Việt thì cũng như nhau thôi cụ, làm đúng mới được trả tiền. Em không thấy lý do gì để ai đó dìm hàng hay backup cho nhau đâu cụ. Công trình hai nơi khác nhau, ban quản lý khác nhau, bộ ngành quản lý cũng khác nhau. Nhiều cái khác nhau như thế thì làm gì có tiếng nói chung đâu mà phải nâng hay dìm hàng trong khi thân chúng nó còn chẳng lo nổi. Ốc không nổi mình ốc lại mang cọc rêu đâu cụ ạ.

Cái tầu Cát linh - Hà đông chạy đường sắt đôi, không phải tránh nhau, tốc độ max thực tế chắc 70km/h, còn trung bình cỡ 32km/h thì hơn gì cái tầu điện leng keng của Pháp cách đây 100 năm chạy trên bờ hồ, tại sao lại sợ mất an toàn??? Mà thực tế đã chạy thử đã đời 2 năm nay rồi, các đại ca đều cưỡi lên nó đi thử rồi.

Đường sắt Việt nam nhiều đoạn cho chạy 70-100km/h mà trông khác gì cái rẻ rách từ đoàn tầu đến tuyến đường đều lở lói. Ga thì chắc gì đã có ke ga mà đòi hỏi cửa chắn ke ga, tín hiệu và gác chắn chạy bằng cơm sao không thấy thằng nào chửi mất an toàn? Lo an toàn cho dân?

Cái cầu cạn thì dầm giản đơn, thiết kế thi công không thể dễ hơn được nữa mà tầu chạy còn sợ gẫy đổ thì nên giải tán bộ giao thông lẫn xây dựng đi cho nó nhanh. Sau đấy thì giải tán luôn mấy trường giao thông lẫn xây dựng và thu hết bằng của lũ kỹ sư lại, trong đó có em.

Cho nên nguyên nhân không chạy được là do phá hoại từ bên trong mà ra, chẳng phải kỹ thuật hay an toàn gì đâu. Cái lý do đấy chỉ để lòe bịp mấy thằng dân đen như mình thôi cụ, chúng nó nói dzậy mà không phải dzậy đâu.

Các cụ biết là để kiểm tra an toàn công trình cao nhất là chạy thử tải thực tế rồi kiểm định, tất cả các công trình đều như thế cả cho dù phức tạp hơn nhiều cũng không có cách nào hơn cả. Thế mà giờ nó không chạy được do mấy dòng chữ ghi trên tờ giấy, đúng là không thể tin được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,853
Động cơ
443,699 Mã lực
Mỗi lần thớt nổi có bài em lại tưởng có tin gì mới :D Hóa ra vẫn chạy thử à các cụ?
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Tiêu chuẩn của Pháp, Mỹ, Nhật về tàu điện và tàu cao tốc chắc gì đã bằng được tàu của Trung Quốc? Thuê Pháp tư vấn chẳng qua là có vị nào đó không đủ trình, không đủ bản lĩnh để ký nên mới bày trò vòng vo tam quốc thôi. Kiểu chủ đầu tư này em gặp suốt, người phải ký không biết nên cứ phải hỏi lung tung hạch sách chán chê mới ký nhận.
Công nghệ mới nhất về tàu cao tốc của TQ là tự lái. Tưởng tượng nó chạy băng băng 350km/h mà không cần người lái thì đến Nhật, châu Âu cũng phải há hốc mồm.
Cụ lại đánh lận con đen rồi. Công nghệ và tiêu chuẩn là hai thứ khác nhau. Công nghệ tàu cao tốc hiện nay của TQ có thể có những cái họ rất giỏi, nhưng tiêu chuẩn thì lại là vấn đề khác. Mà tàu này cũng chẳng phải tàu cao tốc.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Cụ lại đánh lận con đen rồi. Công nghệ và tiêu chuẩn là hai thứ khác nhau. Công nghệ tàu cao tốc hiện nay của TQ có thể có những cái họ rất giỏi, nhưng tiêu chuẩn thì lại là vấn đề khác. Mà tàu này cũng chẳng phải tàu cao tốc.
Trong kỹ thuật thì công nghệ đi liền với tiêu chuẩn cụ ạ. Và nó không bất biến. Tiêu chuẩn kỹ thuật càng được cập nhật thường xuyên càng có chất lượng cao.
1 thằng mỗi năm làm ra vài nghìn km đường sắt các loại như Tàu sẽ có tiêu chuẩn kỹ thuật không kém hơn những thằng mà suốt 20 năm chưa làm nổi vài nghìn km như bọn Tàu.
Còn tất nhiên, để so sánh kỹ thuật hơn kém thì khá khó, cần phải người có chuyên môn sâu mới làm được. Và trong số hàng nghìn hàng vạn hạng mục tiêu chuẩn thì có sự khác nhau giữa các tiêu chuẩn là bình thường. Ngay trong 1 bộ tiêu chuẩn mà áp dụng cho 2 điều kiện khác nhau đã khác nhau rồi, chưa cần nói tới 2 hệ quy chiếu khác nhau.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,220
Động cơ
361,979 Mã lực
Em thì "gia cát dự" nguyên nhân sâu xa của vụ này là team backup cho Nhật bổn, Tây lông đang cố dìm hàng CL-HĐ cho không thể ngóc đầu lên được thì thôi. Vì theo thông tin được các cụ thông thái trên này thì việc vận hành của CL-HD chả có lỗi gì của bên tổng thầu cả, và thực tế tàu cũng đã vận hành thử cả 2 năm này đều ngon ơ. Các lỗi tồn tại suy cho cùng là của chủ đầu tư và ban quản lý (lỗi thiếu hạng mục gây nên phát sinh, lỗi chậm giải phóng mặt bằng, lỗi "chi quá" 220 tỷ ) chứ có lỗi nào của tổng thầu đâu. Dân mình thì chỉ biết nghe mỗi từ "Tàu làm" là lồng lộn lên chửi cho dù nhiều người chưa ngồi lên tàu điện bao giờ. Team backup kia cũng chỉ chờ có thế là bơm thổi cho truyền thông (cả chính thống lẫn mạng xã hội) dìm cho CL-HĐ chết sặc luôn.
Em chỉ là thằng dân đen "kít kìn kịt" nhưng hàng ngày đi dọc tuyến này là thấy xót tiền xót của quá các cụ ah, chỉ muốn chửi cho thằng nào gây ra vụ này 1 trận. Gần 1 tỷ đô nằm phơi sương phơi nắng, trong khi tàu chạy rồi mà dân không được đi. Một tỷ đô là bao nhiêu mồ hôi, công sức của dân bao nhiêu đất đai, tài nguyên của đất nước nước phải bán đi mới đổi lại được?
em cũng nghĩ vụ này có âm mưu gì đó. Nhưng em cho rằng âm mưu này tốt cho nước ta
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Hôm trước có cụ nào nói nhà thầu đào hầm tuyến Nhổn - Ga Hà nội cũng đã rút máy đào hầm về rồi phải không? Nghe chừng giấc mơ Metro Hà nội còn nhiều gian nan lắm.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,477
Động cơ
388,569 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Hôm trước có cụ nào nói nhà thầu đào hầm tuyến Nhổn - Ga Hà nội cũng đã rút máy đào hầm về rồi phải không? Nghe chừng giấc mơ Metro Hà nội còn nhiều gian nan lắm.
Nó không rút máy đào hầm về. Nó lắp đặt khẩn trương, nghiệm thu lắp đặt xong nó mới dừng không đào. Giờ thì Chủ đầu tư trả thêm tiền hàng tháng cho 2 cái máy đào hầm ngồi chơi đấy cụ vì không chịu trả tiền nợ khối lượng cũ của nó phát sinh. Tình thế bây giờ là chó cắn váy rách, đã không có tiền lại phải trả thêm 1 mớ không nhỏ hàng tháng. Dự án này còn đội vốn gấp mấy lần Cát Linh Hà đông.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,477
Động cơ
388,569 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
các cụ dờ lờ viên cứ người tung kẻ hứng hài quá đi mất
Cụ có hiểu biết gì hơn thì khai nhãn cho CCCM ở đây được mở mang tầm mắt, không cần thiết phải tỏ ra nguy hiểm thế :)) .
Lương 3 củ không còm tích cực như cụ nghĩ đâu ;)).
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Nó không rút máy đào hầm về. Nó lắp đặt khẩn trương, nghiệm thu lắp đặt xong nó mới dừng không đào. Giờ thì Chủ đầu tư trả thêm tiền hàng tháng cho 2 cái máy đào hầm ngồi chơi đấy cụ vì không chịu trả tiền nợ khối lượng cũ của nó phát sinh. Tình thế bây giờ là chó cắn váy rách, đã không có tiền lại phải trả thêm 1 mớ không nhỏ hàng tháng. Dự án này còn đội vốn gấp mấy lần Cát Linh Hà đông.
Như vậy là mình đang hết xèng phải không? Em tưởng dạo này VN ta đông xèng lắm cơ mà! Các ngành giải ngân mãi có hết đâu.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Việc thuê tư vấn Pháp đáng nhẽ phải trao 2 nhiệm vụ với hai kết luận riêng biệt:
- Kiểm tra việc thi công của Nhà thầu Trung quốc có theo đúng hợp đồng đã ký hay chưa? Tất nhiên là phải theo tiêu chuẩn Trung quốc như trong hợp đồng.
- An toàn hệ thống là việc phát sinh nên có thể tham khảo thêm tiêu chuẩn Châu âu để bổ xung sau này khi cần thiết.

Kết luận 2 cái này phải riêng biệt, không thể trộn lẫn vào với nhau để thành một mớ hỗn độn. Nó gây khó khăn cho người quyết định đưa dự án vào sử dụng. Nếu dự án đã hoàn toàn tuân thủ đúng hợp đồng đã ký và theo đúng tiêu chuẩn Trung quốc thì cứ thế mà cho chạy, sao phải xử lý phức tạp thế.
Chỉ có thể hiểu là có một bên đang cố tình làm mọi việc bung bét thêm để chơi nhau.
Còn nếu cho rằng tiêu chuẩn Trung quốc là không đủ an toàn để chạy tầu thì coi như Chủ đầu tư đã sai ngay từ đầu khi làm dự án, cái này thì hơi buồn cười. Không thằng dở hơi nào đi vay tiền về thuê thằng xây nhà lại biết trước khi xây xong không đủ tiêu chuẩn để ở, họa có điên CCCM nhỉ.
Chỉ tại đám đầy tớ sính ngoại, chứ tư vấn những cái kiểu như thế này giao cho OFer tư vấn là ngon luôn. Chả việc gì phải xoắn.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,477
Động cơ
388,569 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Như vậy là mình đang hết xèng phải không? Em tưởng dạo này VN ta đông xèng lắm cơ mà! Các ngành giải ngân mãi có hết đâu.
Cũng không hẳn là hết xèng, vấn đề là công việc phát sinh và phạt tiến độ do lỗi của mình thì không lờ đờ nào dám ký. Cái này cả trăm triệu đô đấy cụ ạ.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Cũng không hẳn là hết xèng, vấn đề là công việc phát sinh và phạt tiến độ do lỗi của mình thì không lờ đờ nào dám ký. Cái này cả trăm triệu đô đấy cụ ạ.
Làm ăn với xứ Annam ta sướng thật, thảo nào bọn tư bản sống chết cứ đâm đầu vào. Giờ cứ ăn tiền phạt hợp đồng với tiền phát sinh cũng đủ ấm, việc gì phải làm cho nó khổ ra. Những việc dư lày cứ thả anh # ra cho làm bộ trưởng là lại chạy ngon ngay.
 
Biển số
OF-781354
Ngày cấp bằng
21/6/21
Số km
315
Động cơ
50,330 Mã lực
Tuổi
24
Tiêu chuẩn của Pháp, Mỹ, Nhật về tàu điện và tàu cao tốc chắc gì đã bằng được tàu của Trung Quốc? Thuê Pháp tư vấn chẳng qua là có vị nào đó không đủ trình, không đủ bản lĩnh để ký nên mới bày trò vòng vo tam quốc thôi. Kiểu chủ đầu tư này em gặp suốt, người phải ký không biết nên cứ phải hỏi lung tung hạch sách chán chê mới ký nhận.
Công nghệ mới nhất về tàu cao tốc của TQ là tự lái. Tưởng tượng nó chạy băng băng 350km/h mà không cần người lái thì đến Nhật, châu Âu cũng phải há hốc mồm.
Sao phải há mồm ạ, ô tô tự lái khó hơn nhiều, vấn đề là ở chỗ nếu xảy ra tai nạn hoặc nguy cơ tai nạn thì ntn thôi, thằng tỷ rưỡi giá nó kiểu nhanh nhiều tốt rẻ, thằng vài chục thì vỡ cmn mồm, thô tục là giá trị con người đang đc tính toán bằng tiền và chỉ tiền qua trung gian là bảo hiểm, ai dám bán bảo hiểm nếu ko có bố nào lái?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top