[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

huruby

Xe hơi
Biển số
OF-324995
Ngày cấp bằng
26/6/14
Số km
178
Động cơ
289,004 Mã lực
nắng nóng 50 độ thế này mà được ngồi tàu điện thì thích các cụ nhỉ?
 

ceconam

Xe điện
Biển số
OF-203287
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
3,352
Động cơ
452,511 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E đi làm về hay qua đường này, nhìn đường ở dưới tắc kinh khủng ngước lên nhìn nó mà thấy "phí" đủ nghĩa phí thế :))
 

binggo1211

Đi bộ
Biển số
OF-782336
Ngày cấp bằng
2/7/21
Số km
9
Động cơ
30,800 Mã lực
Hôm trước có bài báo tác dụng phụ của đường CL-HĐ này.
Nắng nóng như này có mai che cũng tốt :D
 

nvh_hn

Xe container
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
8,791
Động cơ
606,870 Mã lực
Em vừa chỉ đạo rồi, khi nào vận hành sẽ xin ý kiến cụ trước.
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,617
Động cơ
372,968 Mã lực
Mỗi cột trụ làm 1 cái thòng lọng treo 1 thằng có tội ở dự án này lên đấy
 

KENO

Xe buýt
Biển số
OF-760981
Ngày cấp bằng
25/2/21
Số km
551
Động cơ
93,818 Mã lực
Em tâm tư lắm, lại sang tháng 7 rồi. Không biết kiếp này em có được ngồi trên chuyến tàu huyền thoại 1 lần k nữa!
dặn con cháu sau này đốt thêm cho đoàn tàu trên cao CỤ ạ, thỏa nỗi mong chờ
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
6,070
Động cơ
1,120,926 Mã lực
Mùa quýt cụ nhé
 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,433
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Đây là dự án lđiểm/điển hình về trục trặc, phơi bày mặt trái của NĐT+ thầu TQ ="ÁN LỆ" (đấu đá giữa các nhóm lợi ích) nhằm ngăn chặn tổng thầu TQ có thể thắng thầu các dự án khác ở VN...:-/
P/S: dự án CL-HĐ sẽ được vận hành thương mại khi có củi tươi vào lò và/hoặc khi dự án tương tự khác (Nhổn-Ga HN, BT-ST..) được thông tuyến trước...;;)
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
2,615
Động cơ
-82,855 Mã lực
Mời cụ qua Nhổn - Cầu Giấy. Bắt đầu chạy thử lần đầu tiên đoạn trên cao rồi, chắc khoảng 3 năm nữa khai thác đoạn trên cao. Còn đoạn ngầm thì từ từ tính, đến đại học giao thông bắt xe buýt đi đâu chả được.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,397
Động cơ
21,417 Mã lực
Giờ thì Bến thành suối tiên bọn Nhật cũng dừng nốt, bà con chịu khó đi xe buýt.
Thấy phốt rớt gối chưa tìm ra nguyên nhân mà anh tư vấn chạy trước rùi à...:D
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,233
Động cơ
504,382 Mã lực
Chỉ đạo đổ keo con voi vào gối với buộc dây thép giữ gối ngon rồi cụ nhé, đảm bảo không rơi ;;) .
Ở thớt kia, em nghe xong giải pháp của "nhà thầu sub 2" là em không reply bất cứ post nào nữa rồi. Vượt cả thiên tài rồi.

Cập nhật tình hình.
Hội đồng kiểm tra yêu cầu HN báo cáo rõ thêm về việc giải quyết 9/16 nội dung phát hiện (7/16 nội dung thuộc Bộ GTVT). Cái này thực ra là báo cáo lại vì 16 cái này có cách và đã xử lý rồi. Nhưng xem ra món trì hoãn thằng CL-HD này không phải về kỹ thuật, mà chủ yếu là ở cách Bộ GTVT giải quyết vấn đề quản lý chi phí như thế nào thôi.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,588
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ở thớt kia, em nghe xong giải pháp của "nhà thầu sub 2" là em không reply bất cứ post nào nữa rồi. Vượt cả thiên tài rồi.

Cập nhật tình hình.
Hội đồng kiểm tra yêu cầu HN báo cáo rõ thêm về việc giải quyết 9/16 nội dung phát hiện (7/16 nội dung thuộc Bộ GTVT). Cái này thực ra là báo cáo lại vì 16 cái này có cách và đã xử lý rồi. Nhưng xem ra món trì hoãn thằng CL-HD này không phải về kỹ thuật, mà chủ yếu là ở cách Bộ GTVT giải quyết vấn đề quản lý chi phí như thế nào thôi.
Việc thuê tư vấn Pháp đáng nhẽ phải trao 2 nhiệm vụ với hai kết luận riêng biệt:
- Kiểm tra việc thi công của Nhà thầu Trung quốc có theo đúng hợp đồng đã ký hay chưa? Tất nhiên là phải theo tiêu chuẩn Trung quốc như trong hợp đồng.
- An toàn hệ thống là việc phát sinh nên có thể tham khảo thêm tiêu chuẩn Châu âu để bổ xung sau này khi cần thiết.

Kết luận 2 cái này phải riêng biệt, không thể trộn lẫn vào với nhau để thành một mớ hỗn độn. Nó gây khó khăn cho người quyết định đưa dự án vào sử dụng. Nếu dự án đã hoàn toàn tuân thủ đúng hợp đồng đã ký và theo đúng tiêu chuẩn Trung quốc thì cứ thế mà cho chạy, sao phải xử lý phức tạp thế.
Chỉ có thể hiểu là có một bên đang cố tình làm mọi việc bung bét thêm để chơi nhau.
Còn nếu cho rằng tiêu chuẩn Trung quốc là không đủ an toàn để chạy tầu thì coi như Chủ đầu tư đã sai ngay từ đầu khi làm dự án, cái này thì hơi buồn cười. Không thằng dở hơi nào đi vay tiền về thuê thằng xây nhà lại biết trước khi xây xong không đủ tiêu chuẩn để ở, họa có điên CCCM nhỉ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Việc thuê tư vấn Pháp đáng nhẽ phải trao 2 nhiệm vụ với hai kết luận riêng biệt:
- Kiểm tra việc thi công của Nhà thầu Trung quốc có theo đúng hợp đồng đã ký hay chưa? Tất nhiên là phải theo tiêu chuẩn Trung quốc như trong hợp đồng.
- An toàn hệ thống có thể tham khảo thêm tiêu chuẩn Châu âu để bổ xung sau này khi cần thiết.

Kết luận 2 cái này phải riêng biệt, không thể trộn lẫn vào với nhau để thành một mớ hỗn độn. Nó gây khó khăn cho người quyết định đưa dự án vào sử dụng. Nếu dự án đã hoàn toàn tuân thủ đúng hợp đồng đã ký và theo đúng tiêu chuẩn Trung quốc thì cứ thế mà cho chạy, sao phải xử lý phức tạp thế.
Chỉ có thể hiểu là có một bên đang cố tình làm mọi việc bung bét thêm để chơi nhau.
Còn nếu cho rằng tiêu chuẩn Trung quốc là không đủ an toàn để chạy tầu thì coi như Chủ đầu tư đã sai ngay từ đầu khi làm dự án, cái này thì hơi buồn cười.
Tiêu chuẩn của Pháp, Mỹ, Nhật về tàu điện và tàu cao tốc chắc gì đã bằng được tàu của Trung Quốc? Thuê Pháp tư vấn chẳng qua là có vị nào đó không đủ trình, không đủ bản lĩnh để ký nên mới bày trò vòng vo tam quốc thôi. Kiểu chủ đầu tư này em gặp suốt, người phải ký không biết nên cứ phải hỏi lung tung hạch sách chán chê mới ký nhận.
Công nghệ mới nhất về tàu cao tốc của TQ là tự lái. Tưởng tượng nó chạy băng băng 350km/h mà không cần người lái thì đến Nhật, châu Âu cũng phải há hốc mồm.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,588
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tiêu chuẩn của Pháp, Mỹ, Nhật về tàu điện và tàu cao tốc chắc gì đã bằng được tàu của Trung Quốc? Thuê Pháp tư vấn chẳng qua là có vị nào đó không đủ trình, không đủ bản lĩnh để ký nên mới bày trò vòng vo tam quốc thôi. Kiểu chủ đầu tư này em gặp suốt, người phải ký không biết nên cứ phải hỏi lung tung hạch sách chán chê mới ký nhận.
Công nghệ mới nhất về tàu cao tốc của TQ là tự lái. Tưởng tượng nó chạy băng băng 350km/h mà không cần người lái thì đến Nhật, châu Âu cũng phải há hốc mồm.
Em chưa biết thằng lờ đờ ngu dốt và khốn nạn nào đứng sau support vụ này. Nhưng em không nghĩ có thằng nào lên được lờ đờ mà ngu cả, chỉ có thể là chơi nhau thôi. Cái đích của chúng nó là phá hoại tất cả các dự án đường sắt đô thị lẫn ODA đang thi công. Mục tiêu phá hoại của chúng nó lớn quá, em thật không tưởng tượng nổi. Chúng nó không có quyền thông qua chủ trương nhưng dùng biện pháp kỹ thuật để dừng dự án, làm cho ông ra chủ trương to đến mấy cũng không thể làm gì nổi để dự án tiếp tục.
Chứ tất cả các sai phạm về kinh tế hay bất cứ thứ gì mà không liên quan đến chất lượng và kỹ thuật đều không phải lý do để dừng dự án đi vào hoạt động, vì càng dừng càng thiệt hại lớn.
Haizzz, em sợ nát hết đến nơi rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

VW Golf01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451884
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,642
Động cơ
223,745 Mã lực
Tuổi
25
Tiêu chuẩn của Pháp, Mỹ, Nhật về tàu điện và tàu cao tốc chắc gì đã bằng được tàu của Trung Quốc? Thuê Pháp tư vấn chẳng qua là có vị nào đó không đủ trình, không đủ bản lĩnh để ký nên mới bày trò vòng vo tam quốc thôi. Kiểu chủ đầu tư này em gặp suốt, người phải ký không biết nên cứ phải hỏi lung tung hạch sách chán chê mới ký nhận.
Công nghệ mới nhất về tàu cao tốc của TQ là tự lái. Tưởng tượng nó chạy băng băng 350km/h mà không cần người lái thì đến Nhật, châu Âu cũng phải há hốc mồm.
Bác đúng đấy.
Và: "Tiêu chuẩn của Tàu khựa về tàu điện và tàu cao tốc chắc gì đã bằng được tàu của Pháp, Mỹ, Nhật"??
Thế nên, thuê Pháp là 1 bên thứ ba, nó tỏ ra minh bạch khách quan hơn, thế thôi.

Nó có thể là 1 ông Liên Xô hay Finnland hay Lào Cambodia nào đó cũng được.

Cái tôi e ngại là: Không rõ trong Hợp đồng, có cái tiêu chuẩn nào không.
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,908
Động cơ
510,647 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
sắp chạy rồi cụ nhé
Như tiêu đề
Anh Thể cam kết với bác Thủ là tháng 12 chạy thử, tháng 1/2021 nghiệm thu, quý 1/2021 chạy thương mại
Các cụ thủ đô sướng nhá, cổ sắp dài bằng con đường thì giờ cũng được chạy tàu rồi
Em lập topic này để đến đúng tháng 1/2021 xe anh Thể và bác Thủ có bị tẽn tò k
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top