[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

bencau

Xe tải
Biển số
OF-778210
Ngày cấp bằng
24/5/21
Số km
488
Động cơ
40,317 Mã lực
Lằng nhằng quá đi, thế này mà cứ sồn sồn lên đòi xây đường sắt cao tốc bắc nam với chả nhà máy điện hột nhơn. Nẫu quá đi mất.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,484
Động cơ
387,842 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Ối zời chúng nó hết vặn veo được các vấn đề kỹ thuật thì sẽ sang vấn đề kinh tế.

Mục đích cuối cùng vẫn chỉ là để phá cho bằng được.
Có nhóm không muốn cho nó chạy thôi cụ. Chứ cái tầu này hơn gì cái tầu điện leng keng cách đây 100 năm. Chạy thử mấy tháng rồi mà không dám chạy thật, bó tay với chúng nó rồi.
 

Cụ Muỗm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-575640
Ngày cấp bằng
23/6/18
Số km
1,686
Động cơ
160,887 Mã lực
Thớt này tồn tại lâu phết mà tàu vẫn chưa chạy nhể :)
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,782
Động cơ
421,991 Mã lực
Khi em lập cái thớt này không ngờ nó lại tăng tầng kinh vậy.
Giờ đã sơ kết 6 tháng đầu năm 2021 mà vẫn chưa thấy Tàu của Tàu chạy?
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,811
Động cơ
351,344 Mã lực
Phải có chục cái bài báo năm 2015 / 20.. nhất định chạy rồi.
Mời cụ thẩm bộ phim Bao giờ cho đêna tháng 10. Còn lâu rồi em ko cho những thông tin trên báo, đài, vô tuyến vào bộ nhớ vì những thông tin ấy chỉ đúng trên đó thôi, ra ngoài đời nó khác. Kể mà chui vào đc cái vô tuyến xem nó ra răng mà hay nói linh tinh thế thì khối cái để xem. Mà tiếc là vô tuyến mình ko chui đc vào.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,279 Mã lực
Phải trả tiền đã cụ ơi.
Giờ nếu trả tiền thì có 222 tỷ không biết lấy đâu ra vì áp nhầm đơn giá cho thầu phụ.
Thực ra là theo Kết luận của KTNN thì phải xuất toán trả lại kho bạc. Nhưng lỡ ký Hợp đồng với giá như vậy rồi nên BQL không biết kiếm đâu ra.

Nhân tiện, em tích phân luôn tại sao như vậy:
Đây là công văn ngày 26/6/2021 của VPCP
Các cụ đọc đoạn này sẽ rõ ngay:
"Đề nghị Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu ý kiến của các Bộ, ngành tại các Công văn nêu trên, phối hợp với Bộ Xây dựngỦy ban nhân dân thành phố Hà Nội để thực hiện theo quy định của pháp luật về quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình".

Ở đây, 2 cái đỏ đỏ là 1 người hướng dẫn luật chơi, 1 người quy định giá nhân công trên địa bàn.

Về cái luật chơi, ở post trên thì em đã nêu ông hướng dẫn luật sai, bị Bộ Lao động TB&XH tuýt còi. Em post link văn bản đây, những vẫn phải viết lại cho rõ
"Thời gian qua, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nhận phản ánh của Ủy ban nhân dân một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và doanh nghiệp về việc áp dụng mức lương tối thiểu vùng để tính toán chi phí nhân công trong các dự án đầu tư xây dựng theo hướng dẫn tại văn bản số 1730/BXD-KTXD ngày 20 tháng 10 năm 2011 của Bộ Xây dựng hướng dẫn điều chỉnh dự toán xây dựng công trình theo mức lương tối thiểu mới từ 01/10/2012 theo quy định tại Nghị định số 70/2011/NĐ-CP làm cho chi phí xây dựng công trình tăng thêm 15% đến 20%, làm tăng tổng mức đầu tư dự án. Về vấn đề này, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có ý kiến như sau:
Hiện nay, trong tất cả các văn bản hướng dẫn về chế độ tiền lương không có quy định mức lương tối thiểu vùng nhân với hệ số lương cấp bậc, chức vụ, lương chuyên môn nghiệp vụ ban hành kèm theo Nghị định số 205/2004/NĐ-CP ngày 24 tháng 12 năm 2004 của Chính phủ quy định hệ thống thang lương, bảng lương và chế độ phụ cấp lương trong các công ty nhà nước. Tuy nhiên, theo quy định tại Thông tư số 04/2010/TT-BXD ngày 26 tháng 5 năm 2010 của Bộ Xây dựng hướng dẫn phương pháp xác định chi phí nhân công đối với công trình sử dụng vốn ngân sách nhà nước thực hiện theo phương thức chỉ định thầu (phụ lục số 6) quy định "Có thể sử dụng phương pháp xác định mức đơn giá ngày công của công nhân trực tiếp xây dựng trên cơ sở mức lương tối thiểu vùng, lương cấp bậc, các khoản phụ cấp lương" và sau khi Bộ Xây dựng có công văn số 1730/BXD-KTXD nêu trên thì Ủy ban nhân dân một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã hướng dẫn lấy mức lương tối thiểu vùng nhân với hệ số lương cấp bậc, phụ cấp lương (nếu có) để xác định chi phí nhân công hoặc điều chỉnh dự toán chi phí nhân công xây dựng công trình làm tăng tổng mức đầu tư xây dựng công trình."


Hậu quả thì em có post rồi, đơn giá tỉnh nào cũng cao vống. Và sau khi Bộ XD có văn bản sửa chữa sai lầm thì lần đầu tiên trong lịch sử cả nước là hệ số điều chỉnh chi phí nhân công, máy thi công các tỉnh đều <1. Chính là cái Quyết định số 3796 của HN năm 2014 mà KTNN đề nghị Bộ GTVT phải áp dụng đó.

Tuy nhiên Bộ GTVT lại phê duyệt điều chỉnh dự án năm 2016 lại không sửa gì cả. Và ai là tác giả lập dự toán cho Bộ GTVT thì khỏi nhắc lại nha.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Thêm vụ 222 tỷ này nữa chắc là sẽ phải lùi ngày chạy thật nhiều lần nữa các cụ nhỉ!
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,484
Động cơ
387,842 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Bọn Tàu đi xây ĐS ở hàng chục nước trên thế giới.

Chắc lần đầu tiên gặp ca bẩn bựa thế này.

Có khi nó đưa vào SGK đầu tư ra nước ngoài của ngành xây dựng-giao thông Tàu.

Kiểu gì người anh em Lào chả theo dõi và hỏi mấy anh Tàu vệ vụ này.
Nói chung tây tầu sợ vãi ái luật lá nước ta, đến cán bộ ta còn không hiểu và làm sai thì hết thuốc chữa rồi.
Ngay cả mấy thằng Nhật, Hàn nhìn cán bộ chúng ta giải quyết Bến thành suối tiên, Bến lức Long thành và Nhổn ga Hà nội là muốn chạy mất dép rồi. Giờ cả đống dự án tỉ đô sẽ trơ gan cùng tuế nguyệt, chả riêng Cát linh Hà đông.
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,052
Động cơ
474,866 Mã lực
E háo hức tưởng lại có cụ nào phát biểu là tàu sắp chạy hay sẽ chạy vào cuối năm (năm nào thì ko cần nói)...... hóa ra không phải.
 

bibibin

Xe buýt
Biển số
OF-295308
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
513
Động cơ
318,260 Mã lực
Bọn Tàu đi xây ĐS ở hàng chục nước trên thế giới.

Chắc lần đầu tiên gặp ca bẩn bựa thế này.

Có khi nó đưa vào SGK đầu tư ra nước ngoài của ngành xây dựng-giao thông Tàu.

Kiểu gì người anh em Lào chả theo dõi và hỏi mấy anh Tàu vệ vụ này.
xưa nay em hay nghe các cụ OF kêu ca là bọn tàu bẩn bựa.....nay bọn này như cụ nói còn sợ luôn bọn xã hội bẩn bựa nữa cơ à.... =))
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,660
Động cơ
545,110 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Nói chung tây tầu sợ vãi ái luật lá nước ta, đến cán bộ ta còn không hiểu và làm sai thì hết thuốc chữa rồi.
Ngay cả mấy thằng Nhật, Hàn nhìn cán bộ chúng ta giải quyết Bến thành suối tiên, Bến lức Long thành và Nhổn ga Hà nội là muốn chạy mất dép rồi. Giờ cả đống dự án tỉ đô sẽ trơ gan cùng tuế nguyệt, chả riêng Cát linh Hà đông.
Vấn đề "cán bộ là kết lõi của mọi công việc"!!!
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,484
Động cơ
387,842 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
1.Thì lúc nó chưa xong chê chậm tiến độ

2. Lúc nó xong rồi kêu chưa hoàn thiện, chụp cả cái chỗ lan can cầu thang bị vỡ hay gạch lát bị bong

3. Lúc nó hoàn thiện xong kêu chưa đạt tiêu chuẩn

4. Lúc nó đưa các tiêu chuẩn ra (CO/CQ) thì bảo hàng Tàu cần chạy thử

5. Lúc nó cho cả 6 đoàn tàu chạy đi chạy lại hàng ngày bao lâu thì bảo cần cuốc tế vào chứng nhận.

7. Đi thuê thằng tư vấn Pháp, chả khác dell gì thuê thằng thợ làm bánh mì đi thẩm định bánh bao.

8. Tư vấn Pháp bảo đell đủ tiêu chuẩn, kiểu như sao bột mì lại hấp chứ không nướng, bên tây không ăn kiểu này.

9. Nó đồng ý bổ sung theo tư vấn.

10. Giờ lại đẻ ra cái thanh toán không đúng đơn giá.


Đệ nhất bẩn bựa mà tộc vàng vẩu không xứng thì còn thằng nào xứng?:))
Việt nam nhà mình luật lá với cơ chế và đốt lò kiểu này thì chẳng thằng cán bộ dở hơi nào nó thò bút vào ký tá cái gì cả. Đây đang là trào lưu và dịch bệnh nguy hiểm lan tràn khắp các tỉnh thành. Làm cán bộ bây giờ đúng là một nghề nguy hiểm, như đu trên dây. Chỉ những thằng làm chủ trương thì không bao giờ sai.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,712
Động cơ
161,604 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phần 222 tỷ này bên ngoài hợp đồng EPC rồi, không liên quan đến Khựa đâu. Bọn nó ký hợp đồng trọn gói epc chứ hơi đâu mà chạy theo thủ tục của VN.
Không liên quan đến anh Khựa nhưng anh Khựa chắc chắn bị vướng không được trả tiền. 222 tỷ này là dự toán, mà dự toán bị cắt giảm thì lấy đâu ra tiền mà trả cho anh khựa nữa.

Gần như tất cả các kết luận của KTNN về đơn giá, nhân công, máy đều là cắt giảm giá trị trong dự toán hết, đối tượng là CĐT chả liên quan đến nhà thầu. Thế nhưng CĐT thì làm gì có tiền mà trả lại ngân sách, thế là lại ký lại PLHĐ với nhà thầu để mà có căn cứ giảm trừ.

Trường hợp CLHĐ này thì còn lâu Khựa mới chịu, chủ đầu tư hoặc thằng lập dự toán đứng ra mà đền. Kêu đến anh cao nhất để gỡ mà anh phủi tay thế này thì có đến mùa quýt mới xong.
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,856
Động cơ
574,451 Mã lực
Thằng tư vấn Phú Lang Sa nó ra cái báo cáo hiểm thật; bây giờ ông nào ký cho chạy có khi phải cho điều trị thuốc lú 1 tháng, xong bồi bổ thuốc liều tháng nữa!
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Không liên quan đến anh Khựa nhưng anh Khựa chắc chắn bị vướng không được trả tiền. 222 tỷ này là dự toán, mà dự toán bị cắt giảm thì lấy đâu ra tiền mà trả cho anh khựa nữa.

Gần như tất cả các kết luận của KTNN về đơn giá, nhân công, máy đều là cắt giảm giá trị trong dự toán hết, đối tượng là CĐT chả liên quan đến nhà thầu. Thế nhưng CĐT thì làm gì có tiền mà trả lại ngân sách, thế là lại ký lại PLHĐ với nhà thầu để mà có căn cứ giảm trừ.

Trường hợp CLHĐ này thì còn lâu Khựa mới chịu, chủ đầu tư hoặc thằng lập dự toán đứng ra mà đền. Kêu đến anh cao nhất để gỡ mà anh phủi tay thế này thì có đến mùa quýt mới xong.
Phần 222 tỷ là của chủ đầu tư ký với nhà thầu Việt ngoài hợp đồng EPC chứ nhỉ? Chứ ký hợp đồng EPC với nhà thầu Tàu thì sao lại áp đơn giá nhân công VN vào?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,279 Mã lực
Không liên quan đến anh Khựa nhưng anh Khựa chắc chắn bị vướng không được trả tiền. 222 tỷ này là dự toán, mà dự toán bị cắt giảm thì lấy đâu ra tiền mà trả cho anh khựa nữa.

Gần như tất cả các kết luận của KTNN về đơn giá, nhân công, máy đều là cắt giảm giá trị trong dự toán hết, đối tượng là CĐT chả liên quan đến nhà thầu. Thế nhưng CĐT thì làm gì có tiền mà trả lại ngân sách, thế là lại ký lại PLHĐ với nhà thầu để mà có căn cứ giảm trừ.

Trường hợp CLHĐ này thì còn lâu Khựa mới chịu, chủ đầu tư hoặc thằng lập dự toán đứng ra mà đền. Kêu đến anh cao nhất để gỡ mà anh phủi tay thế này thì có đến mùa quýt mới xong.
Chỉ có đè ông tư vấn lập dự toán ;;) và ông thẩm tra dự toán ra đền bù do thực hiện sai thôi. Mà 2 ông này kiểu gì chả cãi bay, thẩm định thẩm tra là số ước tính, người duyệt chịu trách nhiệm (Mà người duyệt cái dự án điều chỉnh đang đá cho juventus ở một dự án khác rồi).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top