[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,759
Động cơ
538,229 Mã lực
Kiến nghị duyệt Dự án metro số 3 TP. Hà Nội, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai
🔻
Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có công văn số 7418/BKHĐT – KTĐN gửi lãnh đạo Chính phủ về đề xuất Dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội – Hoàng Mai.
🔻
Theo đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị lãnh đạo Chính phủ phê duyệt đề xuất Dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội – Hoàng Mai, vay vốn Ngân hàng Phát triển Châu Á – ADB, Cơ quan phát triển Pháp (AFD), Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) do UBND TP. Hà Nội là cơ quan chủ quản.
🔻
Tại công văn số 7418, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất giao cho bộ này thông báo với ADB, AFD và KfW về đề xuất Dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội – Hoàng Mai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
🔻
Giao UBND TP. Hà Nội rà soát, tiếp thu ý kiến của các cơ quan liên quan; phối hợp với ADB, AFD và KfW lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định làm căn cứ triển khai các bước tiếp theo theo quy định.
🔻
Theo đề xuất của UBND TP. Hà Nội, tuyến đường sắt đô thị số 3 (tuyến 3.2), đoạn ga Hà Nội – Hoàng Mai đi ngầm toàn bộ theo hành trang Trần Hưng Đạo – Trần Thánh Tông – Kim Ngưu – Tam Trinh. Ống hầm kép đi song song, ngầm qua nút giao Ô Đống Mác (vành đai 1), Mai Động (vành đai 2) và kết thúc phía sau vành đai 3 với 7 ga ngầm (Hàng Bài, Trần Thánh Tôn, Kim Ngưu, Mai Động, Tân Mai, Tam Trinh, Yên Sở) và 1 khu lập tàu (phía sau, sát trạm bơm Yên Sở).
🔻
Việc đưa vào vận hành tuyến 3.2, ga Hà Nội – Hoàng Mai sẽ hình thành trục đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội – Hoàng Mai, góp phần thu hút một lượng lớn hành khách, giải quyết được nhu cầu đi lại trên trục Đông – Tây của TP. Hà Nội.
Theo: Báo Đầu tư
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,364
Động cơ
376,388 Mã lực
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,364
Động cơ
376,388 Mã lực

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,759
Động cơ
538,229 Mã lực
Đối với Hà Nội, Thủ tướng quán triệt phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để sớm phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, hoàn thành trước ngày 15/10.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,034
Động cơ
37,426 Mã lực
Tuổi
37
Hôm qua có buổi tọa đàm do Báo giao thông tổ chức về giao thông công cộng Hà Nội, khách mời toàn hàng khủng. Video ở đây:


Trong tọa đàm, mình thấy ấn tượng với tư duy, suy nghĩ của bác Vũ Hồng Trường, giám đốc Hà Nội Metro. Bác ấy có vẻ là một người rất tâm huyết với ĐSĐT Hà Nội và cũng là người có kiến thức lẫn thực tế về giao thông công cộng. Tiến sĩ Trường là tiến sĩ ngành giao thông, giảng viên ĐH GTVT, trước đây cũng từng là phó tổng Transerco. Nói chung là có kiến thức, có thực tế, lại tâm huyết nữa, thì hoàn toàn có thể tin tưởng rằng, dưới sự quản lý của bác ấy, các hệ thống ĐSĐT hiện tại và trong tương lai của HN sẽ vận hành tốt nhất.

Trong bài cũng lần đầu tiên tiết lộ rằng, hôm 6/8/2024, Chủ tịch Hà Nội đi thị sát tuyến Nhổn - Cầu Giấy, mới hỏi bác Trường là, liệu 8/8/2024 có chạy được không, vì ngày 9/8 là ngày xấu. Bác Trường bảo chạy được, thế là chốt chạy từ 8/8 thay vì 9/8 như kế hoạch ban đầu.Từ 4h sáng ngày 8/8, ban lãnh đạo Hà Nội metro cũng là làm các nghi thức "tâm linh" trước khi chạy thương mại.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
161,972 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong tọa đàm, mình thấy ấn tượng với tư duy, suy nghĩ của bác Vũ Hồng Trường, giám đốc Hà Nội Metro. Bác ấy có vẻ là một người rất tâm huyết với ĐSĐT Hà Nội và cũng là người có kiến thức lẫn thực tế về giao thông công cộng. Tiến sĩ Trường là tiến sĩ ngành giao thông, giảng viên ĐH GTVT, trước đây cũng từng là phó tổng Transerco. Nói chung là có kiến thức, có thực tế, lại tâm huyết nữa, thì hoàn toàn có thể tin tưởng rằng, dưới sự quản lý của bác ấy, các hệ thống ĐSĐT hiện tại và trong tương lai của HN sẽ vận hành tốt nhất.
Cụ Trường về hưu rồi cụ ơi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,098
Động cơ
220,258 Mã lực
Hóa ra đề án metro chưa kịp trình cùng lúc với đường sắt. Nhưng có vẻ sẽ có chuẩn metro chung, không phải mỗi ông muốn riêng là riêng:

Báo cáo Phó thủ tướng, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết mạng lưới đường sắt đô thị Hà Nội và TPHCM sẽ là đường đôi, khổ 1.435mm; tốc độ thiết kế 80-160km/h; hệ thống cấp điện trên cao hoặc cấp điện ray thứ 3; đoàn tàu động lực phân tán EMU có thể vận hành tự động.

 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,759
Động cơ
538,229 Mã lực
Khách/vé phổ thông nghe nó đỡ bị ovtk hơn cụ nhể :D
:D Thôi thì em được xác nhận là Người thường cũng được rồi cụ, k thuộc diện yếu thế, k LGBT ... he he.
Cụ nào thạo tiếng Anh em hỏi chút: Thường ghi là Date of issue... còn Issuing date hay trong lĩnh vực kinh tế đúng k ạ?
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
783
Động cơ
40,484 Mã lực
Tuổi
35
Sáng nay sở GTVT Hà Nội đã chính thức thông báo chuyển điểm đầu của tuyến 20A từ Cầu Giấy lên Nhổn rồi giờ em mong tuyến 32 chuyển nốt điểm cuối xuống Cầu Giấy. Kéo dài tuyến metro xuống Sơn Tây là điều nên làm và làm nhanh vì đoạn từ Nhổn đến Sơn Tây giờ giải phóng mặt bằng cũng tương đối ít nên chỉ phí giải phóng sẻ không nhiều
Cháu vẫn nghĩ là phương án kéo dài các tuyến metro từ khu vực VĐ2 ra kết nối các đô thị vệ tinh của các tỉnh ven HN là hay nhất.
Tính kết nối vùng cao.
Thi công khả quan hơn vì gpmb sẽ đơn giản hơn.
Lại ko phải đào bới nhiều vùng trung tâm thủ đô. Giữ đc vẻ đẹp rất VN.
Giãn dân tốt khi có các đô thị kia chia lửa với HN.
Kèm theo đó phát triển được các khu vực tàu đi qua và các đô thị vệ tinh ven HN.
Hòa Lạc, Đông Anh, Đan Phượng, Sơn Tây, Vĩnh Yên, Mê Linh, Phủ Lý, Từ Sơn, ocean park, ecopark, Phố Nối, ...

Cháu vẫn nghĩ ta hoàn toàn có thể áp dụng công nghệ, kinh nghiệm các nc phát triển một cách linh hoạt để phù hợp, có bản sắc riêng của VN
 

bach_cu_di

Xe hơi
Biển số
OF-826286
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
102
Động cơ
462 Mã lực
Tuổi
24
nay 3/10 rồi mà máy tbm2 không thấy có thông tin gì, chắc lại delay rồi
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,364
Động cơ
376,388 Mã lực

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,768
Động cơ
-392,888 Mã lực
Có danh mục 34 dự án mới này k cụ, nhất là 25 cái nhóm B xem thành phố sắp tới thay đổi thế nào
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,098
Động cơ
220,258 Mã lực
lại rắc thính cho nhau à .
Cải tạo tuyến hiện tại, đường này do Pháp xây trước kia!

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho biết Bộ Giao thông Vận tải đã đề nghị Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và AFD nghiên cứu cung cấp "hỗ trợ kỹ thuật lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án cải tạo, hiện đại hóa tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng", có xem xét tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng được xây dựng mới trong tương lai.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top