[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,767
Động cơ
-392,849 Mã lực
Thằng N-gHN thiết kế chán đời vãi mà cũng khen, cái yếu tố đầu tiên là công năng thì không phù hợp với xứ nhiệt đới gió mùa.


Tuy nhiên, do điều kiện mặt bằng, địa hình khác nhau nên hệ thống cầu thang bộ bên ngoài tại một số ga của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội hẹp hơn so với tuyến Cát Linh - Hà Đông

Tại tầng 3, nhà ga của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội được thiết kế với tấm vật liệu nhựa lấy sáng, kết hợp với một số "giếng trời" hở để lấy ánh sáng, không khí tự nhiên nên thoáng đãng, nhưng cũng có nhược điểm là nước mưa rơi thẳng xuống mặt sàn ke ga.Trên sân ke ga có các hàng cột (đỡ mái) to gây chiếm diện tích; khu vực ghế ngồi chờ được chia thành các ô, với thiết kế các hàng cột và mái che riêng cho dãy ghế ngồi nên làm giảm thẩm mỹ, sự thông thoáng của ke ga




Phải so sánh mặt bằng để xây mỗi nơi, tuyen nhổn chắc rộng bằng ga chỗ Hoàng Cầu thôi chứ k bằng NT được. Còn em thấy sáng sủa và đẹp hơn CL-HĐ
 

Blues05

Xe hơi
Biển số
OF-353049
Ngày cấp bằng
30/1/15
Số km
140
Động cơ
219,119 Mã lực
Nhà cháu vừa trải nghiệm về, đông quá cccm ah
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,283
Động cơ
634,209 Mã lực
Nơi ở
3801
Cái đáng được mong chờ và hữu ích nhất là tuyến tới sân bay nội địa/ quốc tế Nội Bài thì ko thấy đâu.
Thái giờ đã hoàn thành 2 tuyến đường sắt nội đô ngon lành êm ru dẫn tới cả 2 sân bay Shuva lẫn Don Muang giá bèo 40baht rồi. Hanoi đợi 100 năm nữa chắc mới có trên giấy 😂

View attachment 8680052
Chính ra tuyến Nội Bài có thể làm luôn làm trước đc. Trước mắt làm đoạn từ Kim Mã chỗ đang đào cho đi ngầm dưới Võ Chí Công đến qua cầu Nhật Tân, từ cầu Nhật Tân phía bên kia đi nổi giữa giải phân cách thì tiêng đoạn này dài mấy chục km lên sân bay ko phải GPMB có thể làm rất nhanh.
 

alffa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863559
Ngày cấp bằng
14/7/24
Số km
429
Động cơ
5,593 Mã lực
Thằng N-gHN thiết kế chán đời vãi mà cũng khen, cái yếu tố đầu tiên là công năng thì không phù hợp với xứ nhiệt đới gió mùa.


Tuy nhiên, do điều kiện mặt bằng, địa hình khác nhau nên hệ thống cầu thang bộ bên ngoài tại một số ga của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội hẹp hơn so với tuyến Cát Linh - Hà Đông

Tại tầng 3, nhà ga của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội được thiết kế với tấm vật liệu nhựa lấy sáng, kết hợp với một số "giếng trời" hở để lấy ánh sáng, không khí tự nhiên nên thoáng đãng, nhưng cũng có nhược điểm là nước mưa rơi thẳng xuống mặt sàn ke ga.Trên sân ke ga có các hàng cột (đỡ mái) to gây chiếm diện tích; khu vực ghế ngồi chờ được chia thành các ô, với thiết kế các hàng cột và mái che riêng cho dãy ghế ngồi nên làm giảm thẩm mỹ, sự thông thoáng của ke ga




THiết kế ga còn phụ thuộc mặt bằng, địa hình từng tuyến/ từng ga, nhất đây là ga trên cao, cơi nới quá thì sẽ khiến đường xá và nhà dân rất bí bách tối tăm cản tầm nhìn, cái này bộc lộ rõ với 1 số ga tuyến CLHĐ, nhất là đoạn Hoàng Cầu, Yên Nghĩa ga thấp tè lấn sát vỉa hè 2 bên nhìn như cái hầm, vô cùng bí bách.
1723381119682.png
 

alffa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863559
Ngày cấp bằng
14/7/24
Số km
429
Động cơ
5,593 Mã lực
Chính ra tuyến Nội Bài có thể làm luôn làm trước đc. Trước mắt làm đoạn từ Kim Mã chỗ đang đào cho đi ngầm dưới Võ Chí Công đến qua cầu Nhật Tân, từ cầu Nhật Tân phía bên kia đi nổi giữa giải phân cách thì tiêng đoạn này dài mấy chục km lên sân bay ko phải GPMB có thể làm rất nhanh.
Vâng, cứ theo mạch đường VCC, VNG khá thuận lợi như cụ nói trên. Nhưng ko hiểu sao đến kế hoạch trên giấy cũng ko có.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Tôi đi rồi cụ 2 tệ 1 ga chưa đến 8k, cụ nên đi cho mở mang kiến thức
Bây giờ chắc không còn giá 2 tệ nữa đây cụ. Như Thượng Hải tầm 3 tệ cho 1 lần đi 1 ga, đi nhiều dù đi 40 ga tầm 4-6 tệ , Bắc Kinh, Quảng Châu tầm 5 tệ…. Một số tuyến lẻ 1 ga thì 3 tệ.
2 Tệ chắc cụ nhầm sang đi xe bus, xe bus giả tiền mặt thì 2 tệ, quệt thẻ hình như 1 tệ.
 
Chỉnh sửa cuối:

KoolKool

Xe máy
Biển số
OF-473977
Ngày cấp bằng
30/11/16
Số km
94
Động cơ
198,445 Mã lực
Anh Vinaconex thích chọn TQ cùng làm tuyến số 5 nhưng đến lúc thuê tư vấn độc lập đánh giá an toàn thì thuê ai, sợ lại như hồi CL-HĐ, hãi lắm.
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,651
Động cơ
496,441 Mã lực
Nơi ở
around the world
Em thấy làm tầu điện đi sau cả thế giới bao nhiêu năm rồi, mà tại sao ko đồng bộ hệ thống vé và thanh toán luôn mà lại mỗi đường, mỗi tuyến lại 1 hệ thống vé riêng thế này, cứ đi đâu là lại phải xếp hàng mua vé thì còn đâu cái tiện lợi của tầu điện nữa? tối khai trương em đi thử từ Ga Chùa Hà xuống Đại học quốc gia, bên mua vé từ Đại học quốc gia quay lại Chùa Hà xếp hàng dài ngoẵng luôn.
Đúng ra là làm cái thẻ từ, như con chip vé bây giờ cũng được, tích hợp với hệ thống nạp tiền kiểu VETC, đi đến đâu trừ tiền đến đấy chứ nhỉ? mà chỉ dùng 1 hệ thống vé thôi, giờ bên Cát Linh 1 vé riêng, Nhổn 1 vé riêng lẳng nhằng, lạc hậu quá, Sau này kiểu git cũng mất thêm 1 mớ tiền để đồng bộ cho xem.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,102
Động cơ
220,258 Mã lực
Em thấy làm tầu điện đi sau cả thế giới bao nhiêu năm rồi, mà tại sao ko đồng bộ hệ thống vé và thanh toán luôn mà lại mỗi đường, mỗi tuyến lại 1 hệ thống vé riêng thế này,
làm 3 tuyến 3 nhà cung cấp khác nhau rồi đúc kết lại thành 1 giải pháp tối ưu nhất, kể cả hệ thống vé. Mấy hệ thống này có khi chốt từ lúc ký hợp đồng hơn chục năm trước.
 

Nikolai M

Xe buýt
Biển số
OF-204677
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
822
Động cơ
327,359 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Kịch bản ngập lụt với mất điện thì sao các chuyên gia nhỉ
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,102
Động cơ
220,258 Mã lực
giờ có khi mấy hệ thống vé lạc hậu hết rồi, chắc sắp tới tích hợp cccd, vneid vào.
 
Biển số
OF-864426
Ngày cấp bằng
26/7/24
Số km
57
Động cơ
241 Mã lực
Em thấy làm tầu điện đi sau cả thế giới bao nhiêu năm rồi, mà tại sao ko đồng bộ hệ thống vé và thanh toán luôn mà lại mỗi đường, mỗi tuyến lại 1 hệ thống vé riêng thế này, cứ đi đâu là lại phải xếp hàng mua vé thì còn đâu cái tiện lợi của tầu điện nữa? tối khai trương em đi thử từ Ga Chùa Hà xuống Đại học quốc gia, bên mua vé từ Đại học quốc gia quay lại Chùa Hà xếp hàng dài ngoẵng luôn.
Đúng ra là làm cái thẻ từ, như con chip vé bây giờ cũng được, tích hợp với hệ thống nạp tiền kiểu VETC, đi đến đâu trừ tiền đến đấy chứ nhỉ? mà chỉ dùng 1 hệ thống vé thôi, giờ bên Cát Linh 1 vé riêng, Nhổn 1 vé riêng lẳng nhằng, lạc hậu quá, Sau này kiểu git cũng mất thêm 1 mớ tiền để đồng bộ cho xem.
Em thấy cái vé tháng của 2A nó vốn ban đầu là thẻ nạp tiền giống bên tuyến 3, nhưng để điều chỉnh lại thành vé tháng thì họ nạp sẵn số tiền vào đó để khi khách quẹt thì trừ dần. Ngay tại máy bán vé tự động 2A cũng có chức năng nạp tiền nhưng bị ẩn đi rồi. Nếu vậy trong tương lai thì có khả năng liên thông với nhau được.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,034
Động cơ
37,426 Mã lực
Tuổi
37
Vậy sau bao năm chờ đợi tuyến đường sắt trên cao nhổn cầu giấy đã hoạt động nhưng em thấy các tuyến xe buýt 20a cầu giấy sơn tây và 32 nhổn giáp bát vẫn chạy cùng tuyến đường cầu giấy nhổn mà các tuyến này có mật độ xe lớn theo các cụ có nên rút ngắn hành trình của hai tuyến trên không như tuyến 20 sẽ chạy từ nhổn lên sơn tây và 32 từ giáp bát đến cầu giấy thôi
Đợi chạy bán vé ổn định thì kiểu j cũng có điều chuyển
Đã có phương án điều chỉnh rồi cụ nhé, chờ điện trên cao chính thức kinh doanh!
Trước khi vận hành tuyến 2A, Hà Nội cũng đã từng xem xét thay đổi lộ trình một số tuyến 02, 21, 27, 33 vì trùng hoàn toàn đoạn từ Yên Nghĩa đến Láng. Nhưng sau đó thì mới đổi mỗi tuyến 33, còn các tuyến bus 02, 21, 27 vẫn đi trùng tuyến tàu điện 2A
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,767
Động cơ
-392,849 Mã lực
Em thấy làm tầu điện đi sau cả thế giới bao nhiêu năm rồi, mà tại sao ko đồng bộ hệ thống vé và thanh toán luôn mà lại mỗi đường, mỗi tuyến lại 1 hệ thống vé riêng thế này, cứ đi đâu là lại phải xếp hàng mua vé thì còn đâu cái tiện lợi của tầu điện nữa? tối khai trương em đi thử từ Ga Chùa Hà xuống Đại học quốc gia, bên mua vé từ Đại học quốc gia quay lại Chùa Hà xếp hàng dài ngoẵng luôn.
Đúng ra là làm cái thẻ từ, như con chip vé bây giờ cũng được, tích hợp với hệ thống nạp tiền kiểu VETC, đi đến đâu trừ tiền đến đấy chứ nhỉ? mà chỉ dùng 1 hệ thống vé thôi, giờ bên Cát Linh 1 vé riêng, Nhổn 1 vé riêng lẳng nhằng, lạc hậu quá, Sau này kiểu git cũng mất thêm 1 mớ tiền để đồng bộ cho xem.
Các tuyến này đều có chữ "thử nghiệm" mà cụ. Với lại giờ cụ thấy là bt chứ thời điểm duyệt các dự án này cách đây chắc 20 năm có lẻ. Thời đó tuyến tàu điện đầu tiên bên bangkok cũng đang treo dở dang
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,270
Động cơ
796,447 Mã lực
Các tuyến này đều có chữ "thử nghiệm" mà cụ. Với lại giờ cụ thấy là bt chứ thời điểm duyệt các dự án này cách đây chắc 20 năm có lẻ. Thời đó tuyến tàu điện đầu tiên bên bangkok cũng đang treo dở dang
Lẽ ra hệ thống bán vé giữ lại, tự thiết kế và triển khai sau. Cái này VN làm thừa sức.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,767
Động cơ
-392,849 Mã lực
Lẽ ra hệ thống bán vé giữ lại, tự thiết kế và triển khai sau. Cái này VN làm thừa sức.
20 năm trước vetc hay epass chắc còn chưa nằm trong ý tưởng của người Việt, chưa kể lại là vốn vay, công nghệ sử dụng 2 tuyến là khác nhau. Giữ lại rồi xây xong lại chưa vận hành được vì thiếu hệ thống bán vé thì ai vào lò đây
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top