[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,512
Động cơ
443,979 Mã lực
Đại biểu HĐND TP Hà Nội bấm nút thông qua các nghị quyết tại phiên họp ngày 12/9. Ảnh: Xuân Hải


Cán bộ bấm nút thông qua lùi thời gian triển khai đồng nghĩa với việc ngân sách thâm hụt, gánh nặng hạ tầng giao thông ngày một tăng cao. Vậy mà các anh ấy vẫn rất hồ hởi và phấn khởi ???
nghĩ mà cay.
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,141
Động cơ
525,916 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Làm mấy cái công trình kiểu này thì nhà thầu phụ cứ gọi là lế lết nhỉ, chả hiểu họ lấy $ ở đâu mà duy trì hoạt động, chắc chỉ các cụ trong chăn mới biết được, ngoại đạo như em thì ko hiểu nổi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,193
Động cơ
341,425 Mã lực
Tuổi
44
Đại biểu HĐND TP Hà Nội bấm nút thông qua các nghị quyết tại phiên họp ngày 12/9. Ảnh: Xuân Hải


Cán bộ bấm nút thông qua lùi thời gian triển khai đồng nghĩa với việc ngân sách thâm hụt, gánh nặng hạ tầng giao thông ngày một tăng cao. Vậy mà các anh ấy vẫn rất hồ hởi và phấn khởi ???
Bức hình này nói lên nhiều điều lắm. Toàn chuyện ko may mà các anh phè phỡn vui vẻ quá cơ.
 

kubi82

Xe điện
Biển số
OF-79292
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
2,786
Động cơ
918,991 Mã lực
Nơi ở
Nhà viết báo cho Cô
Đường sắt có thể làm chậm 5 năm, 10 năm hay lâu hơn nữa nhưng chắc chắn chúng ta sẽ có đường sắt để đi
hài voãi, cái phần '' chắc chắn'' kia thì em tin nhưng dự là sẽ '' lâu hơn nữa'' :D
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,214
Động cơ
201,345 Mã lực
Tuổi
34
Cười tươi vì đá được quả bóng trách nhiệm đi.

Toàn siêu sao đá bóng tầm thế giới.
 

250cc

Xe điện
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
2,471
Động cơ
444,120 Mã lực
Đại biểu HĐND TP Hà Nội bấm nút thông qua các nghị quyết tại phiên họp ngày 12/9. Ảnh: Xuân Hải


Cán bộ bấm nút thông qua lùi thời gian triển khai đồng nghĩa với việc ngân sách thâm hụt, gánh nặng hạ tầng giao thông ngày một tăng cao. Vậy mà các anh ấy vẫn rất hồ hởi và phấn khởi ???
Em giống cụ, nhìn các cụ ấy bấm nút nhìn hồ hởi mà chán quá.
Không biết là bấm nút vụ Metro hay là vụ khác.
 

minh211

Xe hơi
Biển số
OF-343410
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
130
Động cơ
273,486 Mã lực
Em mong chờ được đi khi còn học, đến giờ hai con đã lớn mà vẫn ngóng trông :D
 

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,053
Động cơ
81,531 Mã lực
Đại biểu HĐND TP Hà Nội bấm nút thông qua các nghị quyết tại phiên họp ngày 12/9. Ảnh: Xuân Hải


Cán bộ bấm nút thông qua lùi thời gian triển khai đồng nghĩa với việc ngân sách thâm hụt, gánh nặng hạ tầng giao thông ngày một tăng cao. Vậy mà các anh ấy vẫn rất hồ hởi và phấn khởi ???
Bức hình này nói lên nhiều điều lắm. Toàn chuyện ko may mà các anh phè phỡn vui vẻ quá cơ.
Em giống cụ, nhìn các cụ ấy bấm nút nhìn hồ hởi mà chán quá.
Không biết là bấm nút vụ Metro hay là vụ khác.
Thế thì phải làm thao mới vừa lòng các cụ? :)) :)) :)) :)) . Chả có nhẽ lại mặt hằm hằm, đằng đằng sát khí :D:D:D
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,890
Động cơ
443,611 Mã lực
Sao không gộp 2 thớt vào cho xôm ạ :D
 

250cc

Xe điện
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
2,471
Động cơ
444,120 Mã lực
Thế thì phải làm thao mới vừa lòng các cụ? :)) :)) :)) :)) . Chả có nhẽ lại mặt hằm hằm, đằng đằng sát khí :D:D:D
:)) em nhìn như kiểu trút được gánh nặng.
Có những việc khó, khi hoàn thành được thì ngta cười, nhưng cũng việc khó, khi vứt được vào 1 xó rồi để đấy thì ngta cũng cười :D
 

CaoTrung

Xe đạp
Biển số
OF-381889
Ngày cấp bằng
9/9/15
Số km
46
Động cơ
243,355 Mã lực
Tuổi
32
Còn bất cập và độn vốn dài dài nữa
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,491
Động cơ
376,440 Mã lực

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,669
Động cơ
-391,453 Mã lực

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,809
Động cơ
153,565 Mã lực
Tuổi
47
Cái này em giải thích kỹ một chút như sau:

- Nếu như nguyên nhân đến từ biện pháp thi công của nhà thầu: ví dụ như đóng cọc, khoan,... gây rung chấn, dẫn đến nứt nhà dân xung quanh. Thì lúc này nhà thầu phải đền bù thiệt hại.
Tuy nhiên đây là mấy ga ngầm, biện pháp thi công là đào hở nên việc chấn động gần như không có (hoặc không gây ảnh hưởng do rung).

- Nếu như nguyên nhân đến từ hồ sơ thiết kế hoặc hồ sơ thầu thì Chủ đầu tư và Tư vấn phải có trách nhiệm, mà ở đây thì chính là nguyên nhân.
Ga ngầm thi công theo phương pháp đào hở, chính là bài toán hố đào sâu quen thuộc trong ngành xây dựng dân dụng / giao thông. Giữ thành vách hố đào tạm là cừ larsen, sau đó hệ tường vây BTCT giữ vĩnh cửu. Nhà dân bị lún nứt do khối mặt đất bị xê dịch. Nguyên nhân làm dịch chuyển chính là chuyển vị của hệ tường vây BTCT này (bọn em hay gọi là tường Barrett). Cái này chỉ xảy ra sau khi dựng xong tường. Còn khi đóng nắp hầm thì lại yên tâm, không vấn đề gì.

Bài toán này ngay từ bước thiết kế đã xác định được khối đất xung quanh hố đào lún bao nhiêu mm, dịch chuyển ngang bao nhiêu mm. Và phải đưa ra các giá trị giới hạn cho độ dịch chuyển để làm đầu bài thiết kế tùy theo mức độ quan trọng của công trình. Ví dụ nếu bên cạnh có công trình quan trọng như Văn Miếu, đền Bích Câu,... thì họ sẵn sàng bơm bê tông xung quanh nền các công trình này để không cho dịch chuyển (phương pháp jet grouting). Còn nếu bên cạnh chỉ là nhà kho, đất trống,... thì họ có thể cho lún 30mm, dịch chuyển ngang 10mm,... và không cần biện pháp gì đặc biệt để khống chế, em ví dụ như vậy.

Bài toán này không khó, nhưng em e mấy tay Systra nhập sai thông số địa chất (hoặc không xác định đúng) nên không lường được chuyển vị gây tác động lớn như vậy. Trường hợp này nếu Chủ đầu tư tỉnh táo, sẽ đưa các giới hạn lún/chuyển vị vào nhiệm vụ thiết kế để bắt tư vấn phải thiết kế đúng yêu cầu. Đồng thời trong hồ sơ mời thầu cũng phải có các giới hạn lún/chuyển vị để nhà thầu biết mà có giải pháp thêm.

Hồ sơ thiết kế và hồ sơ mời thầu đều do Chủ đầu tư phê duyệt. Nhưng bài báo trên thấy Chủ đầu tư đổ lỗi cho nhà dân cũ quá thì vô trách nhiệm và có ý đồ che dấu tội lỗi.
Nhà dân cạnh các ga ngầm bị nứt xảy ra trong quá trình thi công cọc Barrett cụ ạ, sau khi thi công xong tường barret thì tiến hành thi công bản nắp và các tầng kega theo phương pháp top down, bản nắp đào từ mặt đường xuống có 4m mà tường barret dày 1.5m được quan trắc trong suốt quá trình thi công chuyển vị gần như bằng 0 cụ ạ. Lời một người trực tiếp thầu phụ thi công bản nắp và kega hai ga kim mã và cát linh nên tôi chẳng phải điền cho ai đồng nào, nhà thầu fecon thi công barret thì ăn cho đủ
 

Thinh82

Xe tải
Biển số
OF-793382
Ngày cấp bằng
13/10/21
Số km
322
Động cơ
28,998 Mã lực
Cứ chửi CL-HĐ của bọn Khựa cho lắm vào, giờ nó chạy ầm ầm rồi, còn của bọn Jav thì mút mùa nhé :(
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực
Nhà dân cạnh các ga ngầm bị nứt xảy ra trong quá trình thi công cọc Barrett cụ ạ, sau khi thi công xong tường barret thì tiến hành thi công bản nắp và các tầng kega theo phương pháp top down, bản nắp đào từ mặt đường xuống có 4m mà tường barret dày 1.5m được quan trắc trong suốt quá trình thi công chuyển vị gần như bằng 0 cụ ạ. Lời một người trực tiếp thầu phụ thi công bản nắp và kega hai ga kim mã và cát linh nên tôi chẳng phải điền cho ai đồng nào, nhà thầu fecon thi công barret thì ăn cho đủ
Nếu bị nứt trong quá trình thi công cọc barrette thì có mấy khả năng sau:
- Bị hạ mực nước ngầm.
- Dung dịch giữ thành vách chưa phù hợp.
- Rút cừ tường dẫn nhưng không lấp kịp thời.

Mấy nguyên nhân này cũng khiến khối đất xung quanh dịch chuyển, và toàn là những nội dung liên quan đến khảo sát, thiết kế, thi công và Chủ đầu tư (phê duyệt biện pháp thi công).

Tóm lại đổ lỗi cho nhà dân cũ quá nên bị nứt là vô trách nhiệm và vô đạo đức đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top