đấy , riêng HN + tp HCM đã 80 tỏi + với đường sắt quốc gia 60 tỏi ( 350km/h ) = 140 tỏi (tạm tính chứ chưa đội vốn )
Nếu nội địa hóa được nhiều ở 160km/h - 250km/h thì đường sắt đô thị cũng nội địa hóa 1 ít sẽ đỡ hơn rất nhiều còn số có thể tiết kiệm được làm việc khác , cái quan trọng hơn là tạo ra được 1 tầng lớp có trí thức và kinh nghiệm về thực tế đường sắt hiện đại như tầng lớp cầu thủ VN bây giờ trình độ ở tầm châu lục , chính sách NN mục đích lớn nhất là tạo ra tầng lớp tinh hoa và doanh nghiệp cho đất nước thông qua những dự án lớn .