- Biển số
- OF-422736
- Ngày cấp bằng
- 16/5/16
- Số km
- 6,950
- Động cơ
- 339,612 Mã lực
- Tuổi
- 44
Vốn ODA Nhật bắt buộc phải dùng nhà thầu Nhật, kể cả nó ngu cũng phải chịu cụ ơi. Chứ bình thường ai đi thuê bọn nó đâu. Nên mới nói là ODA là công cụ giải quyết việc làm cho nước Nhật mà. Thế nên văn phòng JICA ở Việt nam nhiệm vụ là đi tìm chỗ nào có tiềm năng làm dự án để bọn nó nghĩ kế cho vay. Tiềm năng làm dự án thôi, còn có lợi cho chủ nhà hay ko thì mặc kệ. Khi thấy tiềm năng là làm cái gói tài trợ không hoàn lại nghiên cứu tiền khả thi sử dụng các cty tư vấn Nhật hoặc cty Nhật đội lốt Việt kiểu Tedi hay Tedi South để tư vấn. Xong rồi xì báo cáo này lên báo và dùng truyền thông định hướng nhân dân, quan chức và quốc hội để phê duyệt. Hiển nhiên là Nhật sẽ được phép cho vay vì cái tư vấn đó nó sẽ cấu hình cho chỉ dùng vốn Nhật công nghệ Nhật dn Nhật mà thôi. và chẳng có cái gì để so sánh cả.Vật liệu cũng lạ nữa thế là nó tha hồ hét giá trên trời. Chính phủ thì cho vay đc cục tiền to (dự án có thành công hay ko thì cóc quan tâm, chính phủ Việt nam vẫn phải trả đủ gốc lãi và phí), các cty tư vấn cty xây dựng, và nhân viên Nhật thì kiếm đc hợp đồng công việc. Chưa kể dùng vật liệu đặc thù nữa chỉ có thể đưa từ Nhật sang với giá trên trời mà chủ nhà éo check nổi. Tất cả chỉ để hợp lý hóa cái giá trên trời đó. Rồi cuối cùng nó có thành công hay ko thì cóc quan tâm. Hỏng hóc thì đổ lổi cho thời tiết, cho chủ nhà, cho chó mèo lợn gà gì đó của chủ nhà thôi.Thằng nào cũng bị chậm cùng lý do, cùng phát sinh.
Nhưng thằng Cát Linh khi bị chậm thì ăn chửi bị ném đá tơi bời. Còn thằng Nhổn khi bị chậm thì đổ tại giải phóng mặt bằng.
Chưa kể chất lượng của thằng Nhổn chưa biết có bằng nổi thằng Cát Linh không, chứ nhìn vụ rơi gối dầm do Nhật thi công thì thực sự cực kỳ đáng lo ngại các công trình do Nhật làm
Rất nhiều công trình do Nhật thi công đã xảy ra tai nạn ở Việt Nam, thậm chí có những tai nạn thảm khốc mà VN vẫn chưa biết dè chừng cẩn thận nhà thầu Nhật
Chỉnh sửa cuối: