[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
700
Động cơ
184,539 Mã lực
Tuổi
45
Tóm lại, bùi tai theo thiết kế của bọn Jica, đi ngầm cho lắm vào nên thế.
Lẽ ra cứ đường trên cao gắng tận dụng tối đa, nút giao thì vượt khác mức, chỗ nào k có đường thì dưới mở đường làm giao thông luôn. Hãn hữu lắm qua khu văn miếu, phố cổ, hồ gươm mới chui ngầm
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,288
Động cơ
504,619 Mã lực
Thực ra đi ngầm là xu hướng của cả thế giới rồi, nên đi ngầm trong nội đô là hợp lý.
Ngay cả việc làm cầu trong đô thị cũng tính đến việc đi ngầm hết rồi.

Em ví dụ cái cầu Hoàng Hoa Thám chỗ Văn Cao, là giao của tuyến số 2 và tuyến số 5. Hiện tại mới làm 1 đơn nguyên cầu Hoàng Hoa Thám thôi, nhưng đơn nguyên sau này thì có vị trí ở trên ga ngầm luôn, cũng đã tính đến trường hợp cầu làm móng nông đặt trực tiếp lên nóc ga ngầm rồi.
Hay như cái cầu vượt bằng thép chỗ Daewoo, cũng làm 2 hàng cọc cát tuyến chờ sẵn cho tuyến số 3 đi ngầm chạy qua, thành thử có đào dưới chân cầu vượt thì cũng được dọn đường hết rồi, chả ảnh hưởng gì nữa.

Tóm lại đi ngầm là phù hợp, Hà Nội cũng ban hành quy hoạch không gian ngầm rồi. Vấn đề bây giờ là quản lý quy hoạch thế nào, và tính toán chính xác ảnh hưởng khi thi công ngầm để có biện pháp xử lý trước. Chứ nếu không bắt tay vào làm là phát sinh vấn đề thì không những mất thời gian giải quyết mà chi phí sẽ đội lên gấp bội thôi.
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,159
Động cơ
297,797 Mã lực
Ơ
Họ bẩu việc khoan có ảnh hưởng giề đến phần nổi đâu, thế dự toán đền bù cho ai, cho cái giề ?

12/12/2020
“Độ sâu của ống hầm nằm trong khoảng từ 15 – 20m tùy từng khu vực. Chúng ta đã áp dụng tất cả các công nghệ hiện đại nhất thế giới vào dự án này, có những kỹ sư đã từng đào hàng chục km hầm ở nước ngoài. Chúng tôi tin tưởng rằng, với cách triển khai dự án như bây giờ sẽ đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình thi công. Đặc biệt không làm ảnh hưởng, lún, nứt các công trình hiện hữu khi tuyến hầm đi qua”, ông Lê Trung Hiếu cho biết
Hôm nọ lão Hiếu này lên tv trả lời phỏng vấn, nhìn hãm ko chịu được, mà trả lời toàn vòng vo loanh quanh ko đưa ra được hướng giải quyết nào, nên cái mốc 2027,2029 cũng chìa võ đoán.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,609
Động cơ
538,170 Mã lực
Nói chung toàn nguyên nhân khách quan các cụ nhỉ?


Tuy thông cáo của MRB không nêu cụ thể nội dung đề xuất điều chỉnh nhưng trong các văn bản trình UBND TP Hà Nội trước đó, MRB đề xuất điều chỉnh thời gian thực hiện dự án từ giai đoạn 2009 - 2022 thành 2009 - 2029. Trong đó, khai thác đoạn trên cao dài 8,5km trong năm 2022, khai thác toàn tuyến 12,5km vào năm 2027 và hoàn thành bảo hành, quyết toán vào năm 2029.
Cùng với đó, tổng mức đầu tư dự án cũng được đề nghị nâng lên 34.532 tỉ đồng, tăng khoảng 4.905 tỉ đồng (tương đương 202,81 triệu euro).
Tổng mức đầu tư tăng là do: biến động của tỉ giá quy đổi (tiền euro sang tiền Việt Nam) khi thanh toán khối lượng thực hiện; điều chỉnh thiết kế và các yêu cầu kỹ thuật để phù hợp với thực tế thi công, phương án vận hành; chậm trễ tiến độ dẫn đến phải gia hạn thời gian thực hiện; cập nhật các chi phí trong tổng mức đầu tư; bổ sung các phần việc còn thiếu do không lường trước được khi dự án lần đầu tiên thực hiện tại Việt Nam...
Theo MRB, đến nay tiến độ tổng thể chung của dự án đạt 74,36%.


Tuy nhiên, đây là một dự án lớn và phức tạp, áp dụng công nghệ và tiêu chuẩn của nước ngoài, trong quá trình thực hiện đã gặp phải những khó khăn như:
Chậm trễ, vướng mắc giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng kỹ thuật là nguyên nhân chính, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ dự án. Đến nay, còn khiếu nại về chính sách bồi thường của 177 hộ dân; có những gói thầu chậm bàn giao mặt bằng đến 5 - 6 năm; có 50 tòa nhà (không trong diện thu hồi đất) bị ảnh hưởng thi công đoạn đi ngầm nhưng quy trình bồi thường khó khăn vì chưa có tiền lệ và quy định pháp luật.
Các gói thầu của dự án được ký theo mẫu hợp đồng quốc tế FIDIC có nhiều điểm khác biệt với quy định của pháp luật Việt Nam; vướng mắc liên quan đến điều chỉnh hợp đồng với tư vấn Systra (hợp đồng trọn gói); vướng mắc liên quan đến hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn, định mức, đơn giá, giá vật tư, thiết bị chuyên ngành về lĩnh vực metro ở Việt Nam; ảnh hưởng của đại dịch COVID-19...

 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,591
Động cơ
588,163 Mã lực
Thực ra đi ngầm là xu hướng của cả thế giới rồi, nên đi ngầm trong nội đô là hợp lý.
Ngay cả việc làm cầu trong đô thị cũng tính đến việc đi ngầm hết rồi.

Em ví dụ cái cầu Hoàng Hoa Thám chỗ Văn Cao, là giao của tuyến số 2 và tuyến số 5. Hiện tại mới làm 1 đơn nguyên cầu Hoàng Hoa Thám thôi, nhưng đơn nguyên sau này thì có vị trí ở trên ga ngầm luôn, cũng đã tính đến trường hợp cầu làm móng nông đặt trực tiếp lên nóc ga ngầm rồi.
Hay như cái cầu vượt bằng thép chỗ Daewoo, cũng làm 2 hàng cọc cát tuyến chờ sẵn cho tuyến số 3 đi ngầm chạy qua, thành thử có đào dưới chân cầu vượt thì cũng được dọn đường hết rồi, chả ảnh hưởng gì nữa.

Tóm lại đi ngầm là phù hợp, Hà Nội cũng ban hành quy hoạch không gian ngầm rồi. Vấn đề bây giờ là quản lý quy hoạch thế nào, và tính toán chính xác ảnh hưởng khi thi công ngầm để có biện pháp xử lý trước. Chứ nếu không bắt tay vào làm là phát sinh vấn đề thì không những mất thời gian giải quyết mà chi phí sẽ đội lên gấp bội thôi.
Xây dựng ngầm VN ta vừa thiếu kinh nghiệm kỹ thuật vừa thiếu hành lang pháp lý nên xây dựng ỳ ạch hơn hẳn.
 

phithuyen

Xe tải
Biển số
OF-160738
Ngày cấp bằng
14/10/12
Số km
208
Động cơ
638,157 Mã lực
4am và e vẫn thấy ngoài kia tàu điện vẫn miệt mài chạy thử
 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,570
Động cơ
679,167 Mã lực
Tư nhân cũng có mấy đoạn dành ra rồi mà chưa có ông nào gánh, nhà nước có cái tí metro mà không làm được thì làm sao bình thiên hạ . Ông nào không làm được thì từ chức để người khác làm.
Quyết định và lãnh đạo tập thể cụ ây.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,591
Động cơ
588,163 Mã lực
Muốn nhanh giờ đổi sang nhà thầu Trung quốc. Cứ gọi lại thằng cục 6 gì đó là nhanh nhất.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
700
Động cơ
184,539 Mã lực
Tuổi
45
Thực ra đi ngầm là xu hướng của cả thế giới rồi, nên đi ngầm trong nội đô là hợp lý.
Ngay cả việc làm cầu trong đô thị cũng tính đến việc đi ngầm hết rồi.

Em ví dụ cái cầu Hoàng Hoa Thám chỗ Văn Cao, là giao của tuyến số 2 và tuyến số 5. Hiện tại mới làm 1 đơn nguyên cầu Hoàng Hoa Thám thôi, nhưng đơn nguyên sau này thì có vị trí ở trên ga ngầm luôn, cũng đã tính đến trường hợp cầu làm móng nông đặt trực tiếp lên nóc ga ngầm rồi.
Hay như cái cầu vượt bằng thép chỗ Daewoo, cũng làm 2 hàng cọc cát tuyến chờ sẵn cho tuyến số 3 đi ngầm chạy qua, thành thử có đào dưới chân cầu vượt thì cũng được dọn đường hết rồi, chả ảnh hưởng gì nữa.

Tóm lại đi ngầm là phù hợp, Hà Nội cũng ban hành quy hoạch không gian ngầm rồi. Vấn đề bây giờ là quản lý quy hoạch thế nào, và tính toán chính xác ảnh hưởng khi thi công ngầm để có biện pháp xử lý trước. Chứ nếu không bắt tay vào làm là phát sinh vấn đề thì không những mất thời gian giải quyết mà chi phí sẽ đội lên gấp bội thôi.
Theo như em hiểu, nôm na đi ngầm đắt gấp 4 đi cao, và đi cao lại đặt gấp 4 đi trên mặt đất ( đặt tại những đường ít có giao cắt như đề xuất tại tuyến Hòa Lạc) đúng k cụ? MÌnh còn nghèo, địa hình HN và SG đều phức tạp, em nghĩ cứ ưu tiên tối đa đi cao, có ồn và xấu tí chẳng sao, lại dễ xử lý sự cố.
Như tuyến bến thành suối tiên tận dụng đi cao hầu hết. Hà nội giá mà ưu tiên làm tuyến ngọc hồi yên viên, k cố nghĩ cách chạy chung với tàu hỏa, thì hiệu quả đã phát huy nhiều hơn so với cl hđ rồi
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,288
Động cơ
504,619 Mã lực
Theo như em hiểu, nôm na đi ngầm đắt gấp 4 đi cao, và đi cao lại đặt gấp 4 đi trên mặt đất ( đặt tại những đường ít có giao cắt như đề xuất tại tuyến Hòa Lạc) đúng k cụ? MÌnh còn nghèo, địa hình HN và SG đều phức tạp, em nghĩ cứ ưu tiên tối đa đi cao, có ồn và xấu tí chẳng sao, lại dễ xử lý sự cố.
Như tuyến bến thành suối tiên tận dụng đi cao hầu hết. Hà nội giá mà ưu tiên làm tuyến ngọc hồi yên viên, k cố nghĩ cách chạy chung với tàu hỏa, thì hiệu quả đã phát huy nhiều hơn so với cl hđ rồi
Ngọc hồi Yên Viên là tuyến số 1, theo thiết kế chủ yếu là đi cao, chỉ có mấy đoạn đi mặt đất mà.
Với lại tuyến số 1 này nếu thiết kế chuẩn thì rất hay, nó kết hợp được đường sắt đô thị và đường sắt tốc độ cao. Thậm chí đường sắt đô thị có thể đẩy lên 160km/h vì nó dùng điện 25kVAC. Nhưng tiếc là em đọc hồ sơ của TRICC (hầu như lấy cái hỗ trợ kỹ thuật của NB về) thì hơi chán.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
700
Động cơ
184,539 Mã lực
Tuổi
45
Ý em là mình nên tận dụng đi cao. Nghèo là 1, địa hình và đặc điểm đô thị phù hợp là 2.
Còn vụ kết hợp em thấy không ổn lắm.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,072
Động cơ
253,903 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Tuyến này còn đoạn ngầm chưa làm được. Vậy sao ta không làm nổi (trên cao) ấy mà phải làm ngầm. Vừa tốn kém vừa khó thi công.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,864
Động cơ
544,893 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Thời gian thi công kéo dài, phần đội vốn do lãi xuất ngân hàng là đúng rồi. Nhưng quan trọng là quan chức quản lý, kỹ thuật chưa bao giờ phải trả học phí cho xây dựng đường sắt đô thị thì phải trả giá, ngu thì mất tiền, nếu ngu nữa trong các dự án sau thì đòm nhanh cho dân nhờ.
Lỗi thì nhiều lắm và toàn tay to thôi.
 

Teaser

Xe tải
Biển số
OF-711081
Ngày cấp bằng
21/12/19
Số km
471
Động cơ
-16,055 Mã lực
Thằng Nhổn - Ga HN nó xong hết phần nổi rồi, còn phần ngầm từ công viên Thủ Lệ đến ga Hà nội thì bản chất chậm giải phóng mặt bằng,
Tất cả thiết bị vất nằm im ở đó, thì sẽ phát sinh tăng thôi.
Ông UBND Hà nội còn đề xuất chậm lại đến tận 2029 thì còn phát sinh tăng lên nữa.
Thằng nào cũng bị chậm cùng lý do, cùng phát sinh.

Nhưng thằng Cát Linh khi bị chậm thì ăn chửi bị ném đá tơi bời. Còn thằng Nhổn khi bị chậm thì đổ tại giải phóng mặt bằng.

Chưa kể chất lượng của thằng Nhổn chưa biết có bằng nổi thằng Cát Linh không, chứ nhìn vụ rơi gối dầm do Nhật thi công thì thực sự cực kỳ đáng lo ngại các công trình do Nhật làm

Rất nhiều công trình do Nhật thi công đã xảy ra tai nạn ở Việt Nam, thậm chí có những tai nạn thảm khốc mà VN vẫn chưa biết dè chừng cẩn thận nhà thầu Nhật
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,288
Động cơ
504,619 Mã lực
Ý em là mình nên tận dụng đi cao. Nghèo là 1, địa hình và đặc điểm đô thị phù hợp là 2.
Còn vụ kết hợp em thấy không ổn lắm.
Hồi trước nghe abcz chém thì tưởng là có vấn đề, nhưng em sau khi tiếp thu kha khá rồi thì mới biết chuyện kết hợp đường sắt đô thị và đường sắt tốc độ cao rất bình thường, rất nhiều nơi làm như vậy.
Ở đây còn đơn giản hơn nữa khi chỉ lập tàu ĐSTĐC tại ga Ngọc Hồi, là ga cuối của ĐSĐT.
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
356
Động cơ
264,436 Mã lực
Thằng nào cũng bị chậm cùng lý do, cùng phát sinh.

Nhưng thằng Cát Linh khi bị chậm thì ăn chửi bị ném đá tơi bời. Còn thằng Nhổn khi bị chậm thì đổ tại giải phóng mặt bằng.

Chưa kể chất lượng của thằng Nhổn chưa biết có bằng nổi thằng Cát Linh không, chứ nhìn vụ rơi gối dầm do Nhật thi công thì thực sự cực kỳ đáng lo ngại các công trình do Nhật làm

Rất nhiều công trình do Nhật thi công đã xảy ra tai nạn ở Việt Nam, thậm chí có những tai nạn thảm khốc mà VN vẫn chưa biết dè chừng cẩn thận nhà thầu Nhật
Đường vành đai 3 trên cao Hà Nội cũng có hiện tượng xô lệch gối dầm rồi cụ nhé, dù mới được hơn chục năm. Cũng là Nhật làm cụ nhỉ?

 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
356
Động cơ
264,436 Mã lực
Nhân đây có câu hỏi tại sau tàu đã chạy 6 tháng mà thằng Google Maps nó chưa update tuyến này lên bản đồ ạ? Có tuyến này tìm được kết hợp xe bus có phải dễ hơn bao nhiêu không?

Có cụ nào biết cách góp ý cho Google để nó đưa tuyến này và các nhà ga lên Google Maps như ở các nước khác không?
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,822
Động cơ
794,218 Mã lực
Nhân đây có câu hỏi tại sau tàu đã chạy 6 tháng mà thằng Google Maps nó chưa update tuyến này lên bản đồ ạ? Có tuyến này tìm được kết hợp xe bus có phải dễ hơn bao nhiêu không?

Có cụ nào biết cách góp ý cho Google để nó đưa tuyến này và các nhà ga lên Google Maps như ở các nước khác không?
Của Tàu nên google nó kệ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top